Tin tức

Từ Khắc chia sẻ về cảnh quay dưới nước trong phim Địch Nhân Kiệt

01/10/2013

Với sự tham gia của Lưu Gia Linh, Triệu Hựu Đình và Dương Dĩnh, phim phiêu lưu – giả tưởng sắp tới của Từ Khắc Young Detective Dee: Rise of the Sea Dragon (phát hành ở Việt Nam với tựa đề Địch Nhân Kiệt: Rồng biển trỗi dậy) ra mắt ở Hồng Kông vào ngày 27/9.

Bộ phim về thám tử thời nhà Đường Địch Nhân Kiệt đóng vai trò tiền truyện cho tác phẩm năm 2010 của Từ Khắc Detective Dee and the Mystery of the Phantom Flame, có Lưu Đức Hoa vào vai Địch Nhân Kiệt.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây, Từ Khắc đã thảo luận về những khó khăn đằng sau quá trình thực hiện bộ phim tiếng Quan Thoại này, và tiết lộ cảnh hành động dưới nước quay mất 96 ngày đặc biệt đáng nhớ với dàn diễn viên và êkíp làm phim. Các diễn viên phải ở dưới nước trong tổng cộng sáu giờ.

Cảnh trong phim

Cảnh dưới nước đặc biệt khó khăn với Triệu Hựu Đình, anh phải đánh nhau chìm trong nước. Vì áp suất của nước lớn, mũi của Triệu Hựu Đình bắt đầu chảy máu khi đang quay, nhưng để không cản trở lịch quay phim, anh khăng khăng quay tiếp. Mặc dù Triệu Hựu Đình nói rằng anh biết bơi, nhưng khi tay chân bị trói dưới nước lại là một trải nghiệm “bơi lội” hoàn toàn khác.

Tuy nhiên, phần việc của Dương Dĩnh dễ dàng hơn nhiều so với các diễn viên khác, vì cô chỉ phải quay một cảnh ngủ yên bình dưới nước. Thế nhưng, trải nghiệm này không kém phần kinh khủng với nữ diễn viên 24 tuổi. Cô nói, “Trước khi bắt đầu quay, mọi người hỏi tôi có biết bơi không. Tôi nói to rằng biết, nhưng sau đó tôi phát hiện mình phải nằm trong một cái giường dưới nước! Đấy là chuyện khác.”

Với dòng máu lai Đức–Trung, đặc điểm dân tộc của Dương Dĩnh hấp dẫn Từ Khắc xếp cô vào vai Ngân Duệ Cơ, kỹ nữ yêu ông chủ tiệm trà trẻ tuổi Nguyên Chẩn, do nam diễn viên Hàn Quốc Kim Bum thủ vai.

Dương Dĩnh và Triệu Hựu Đình trong phim

“Một điều thú vị [về Dương Dĩnh] là cô có chút pha trộn, và tôi tò mò muốn biết cô sẽ nom như thế nào trong phim cổ trang,” Từ Khắc nói. “Trong phim, Ngân Duệ Cơ đến từ Goguryeo [Hàn Quốc cổ]. Đôi khi tôi tự hỏi có nhiều người ở thời Đường với dòng máu pha trộn [giống Dương Dĩnh] thật chăng. Có thể có người từ Tiên Ti; có thể có người từ Tây Vực.”

Các cảnh dưới nước khắc họa một loạt cảnh tưởng tượng. Trong khi Triệu Hựu Đình phải chiến đấu dưới nước, Kim Bum phải hôn Dương Dĩnh đang ngủ. Nam diễn viên Đại lục Lâm Canh Tân, đóng vai thầy thuốc Sa Đà Trung, phải cưỡi một chú ngựa phi dưới nước.

Với thiên anh hùng ca này, bản thân Từ Khắc có phải xuống dưới nước? Ông cười, “Không! Tôi thực sự cũng muốn xuống, nhưng nếu thế, mọi người sẽ đổ xô xuống bảo vệ tôi. Phiền hà lắm, nên quên chuyện đó đi. Ở phim trường cũng không có nhiều người biết lặn.”

Yong Detective Dee: Rise of the Sea Dragon còn có sự tham gia của Phùng Thiệu Phong và Hồ Đông, với Trần Khôn đóng vai khách mời. Sau khi phát hành ở Hồng Kông vào ngày 27/9, phim sẽ ra mắt tại các rạp ở Đại lục và Singapore vào ngày 28/9, Việt Nam vào ngày 4/10.

Dịch: © Xuân Hoa @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi