Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Trần Khả Tân và Triệu Vy đoạt giải Kim Kê

30/09/2013

Phim tâm lý American Dreams in China trở thành quán quân lớn nhất vào tối 28/9 vừa qua tại giải Kim Kê, sự kiện uy tín diễn ra hai năm một lần nhằm tôn vinh những người lao động trong ngành điện ảnh Trung Quốc.

CHÂU Á

Song Seung Heon vào vai người lính trong phim điện ảnh mới

Cuối năm nay, nam diễn viên Song Seung Heon sẽ trở lại màn ảnh rộng sau ba năm vắng bóng.

Anh đã được chọn vào vai chính trong bộ phim tình cảm nhãn R, tựa phim tiếng Anh là Human Addiction, hãng sản xuất phim NEW đã thông báo tin này vào buổi họp báo thứ hai 23/9.

Bộ phim điện ảnh này, cũng là dự án đầu tiên của anh kể từ sau When a Man Falls in Love của đài MBC, xoay quanh nhân vật đại tá Kim Jin Pyung (Song Seung Heon) phải lòng vợ của cấp dưới.

Nam diễn viên mô tả ấn tượng của anh đối với kịch bản phim, “Tôi có thể cảm nhận được phẩm cách của Untold Scandal, sự mãnh liệt của Lust, Caution / Sắc Giới và cả sự say mê trong In The Mood of Love / Tâm trạng khi yêu cùng một lúc. Đây thực sự là một vai thú vị và cũng là cả một dự án đối với một diễn viên như tôi.”

Những vai diễn khác trong phim chưa được xác định cụ thể nhưng hiện thời nữ diễn viên Cho Yeo Jeong của The Concubine / Hậu cung và Kim Ko Eun của Eunggyo đang được lần lượt cân nhắc để vào vai vợ của Song Seung Heon và vợ của người lính cấp dưới.

Do Kim Dae Woo chỉ đạo, ông đã đạo diễn bộ phim lịch sử đẫm mùi nhục dục Forbidden QuestThe Servant, bộ phim này được dự định bấm máy tháng sau và sẽ đổ bộ các rạp phim Hàn vào nửa đầu năm 2014.

Phim hành động của T.O.P (BIGBANG) ra rạp tháng 11

Thành viên nhóm nhạc BIGBANG T.O.P trong phim điện ảnh Commitment [Ảnh: Showbox]

Bộ phim hành động mới của của T.O.P hứa hẹn sẽ làm những người hâm mộ điện ảnh phấn khích vào tháng 11.

Showbox, nhà phát hành phim mới của T.O.P, Commitment, trong cuộc họp báo gần đây đã tiết lộ một vài bức ảnh của ngôi sao K-pop này và thông báo phim sẽ đổ bộ các rạp Hàn Quốc vào tháng 11.

Cùng góp mặt là hai nữ diễn viên Han Ye Ri và Kim You Jung, bộ phim xoay quanh một thanh niên 19 tuổi người Triều Tiên (T.O.P thủ vai) trở thành điệp viên chống Hàn Quốc để bảo vệ chị gái Hye In (Kim You Jung thủ vai), cũng là người thân duy nhất của cậu.

Qua những bức ảnh được tiết lộ, hai chị em đang chơi dương cầm trong một không khí thật hạnh phúc và yên bình. Han Ye Ri sẽ vào vai người bạn duy nhất của T.O.P ở Hàn Quốc.

T.O.P, còn được biết với tên thật Choi Seung Hyn, đã chứng tỏ khả năng diễn xuất của anh qua các vai diễn trong bom tấn 2009 IRIS và bộ phim chiến tranh 71-Into the Fire.

Accomplice đầy xúc cảm làm diễn viên kiệt sức

Son Ye Jin chụp hình cùng nam diễn viên Kim Kap Soo trong buổi họp báo
ra mắt bộ phim mới nhất của cô,
The Accomplice [Ảnh: Yonhap News]

Hai diễn viên cho biết bộ phim mới nhất đòi hỏi ở họ những nỗ lực rất lớn để đem đến những màn tái hiện cảm xúc cực kỳ tỉ mỉ.

Trong bộ phim tâm lý ly kỳ The Accomplice, Son Ye Jin vào vai người con gái nghi ngờ cha mình có thể là thủ phạm một vụ án bắt cóc giết người.

Bộ phim lấy mô-típ từ một câu chuyện có thật gây náo động cả Hàn Quốc năm 1988, về một người đàn ông sát hại hai đứa trẻ hàng xóm rồi ném xác ra biển.

Trong The Accomplice, trong khi chỉ còn 15 ngày nữa là vụ án hết hiệu lực, người con gái bắt đầu lật lại quá khứ của cha mình rồi khi những nghi ngờ tăng lên, mối quan hệ giữa họ cũng rạn nứt dần.

Trong buổi họp báo tại Gangnam, Seoul, Son Ye Jin cho biết: "Tôi vào vai một người con gái rất thương yêu cha mình, nhưng cô lại để bản thân rơi vào vòng xoáy cảm xúc hỗn loạn không thể kiểm soát khi những nghi ngờ bắt đầu xuất hiện."

Nữ diễn viên 31 tuổi cũng tiết lộ cô đã trải qua tình trạng kiệt sức hoàn toàn sau một loạt cảnh quay đầy thổn thức và giằng xé với diễn viên lão làng Kim Kap Soo. "Tôi chọn bộ phim bởi kịch bản hấp dẫn, nhưng tôi không ngờ lại khó đến mức này. Cung bậc cảm xúc mà tôi phải thể hiện thực sự rất rộng."

Kim Kap Soo, vào vai người cha, cũng trao đổi về những khó khăn phải đối mặt trong suốt quá trình quay phim. "Không cảnh quay nào dễ dàng cả bởi tôi phải truyền tải rất nhiều xúc cảm, từ sự tuyệt vọng và tổn thương đến tình yêu thương."

The Accomplice sẽ khởi chiếu ở Hàn Quốc từ 10/10.

Trần Khả Tân và Triệu Vy đoạt giải Kim Kê

Đạo diễn Trần Khả Tân (bên phải) và nam diễn viên Huỳnh Hiểu Minh
chụp ảnh kỷ niệm cùng giải thưởng trên sân khấu lễ trao giải
[Ảnh: CFP]

Phim tâm lý American Dreams in China trở thành quán quân lớn nhất vào tối 28/9 vừa qua tại giải Kim Kê, sự kiện uy tín diễn ra hai năm một lần nhằm tôn vinh những người lao động trong ngành điện ảnh Trung Quốc.

Bộ phim mang về cho Trần Khả Tân giải Đạo diễn xuất sắc nhất. Nam diễn viên chính Huỳnh Hiểu Minh chia sẻ giải Nam diễn viên xuất sắc nhất với Trương Quốc Lập của phim chiến tranh Back to 1942.

American Dreams in China cũng được vinh danh Phim hay nhất cùng phim The Story of Zhou Enlai.

American Dreams in China được phóng tác từ chuyện khởi nghiệp của những người đồng sáng lập trường đào tạo ngoại ngữ New Oriental.

Tống Giai đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất với việc khắc họa nhà văn Trung Quốc tài hoa Tiêu Hồng trong phim Falling Flowers.

Nữ diễn viên chuyển sang làm đạo diễn Triệu Vy nhận giải Phim đầu tay xuất sắc nhất với phim So Young. Khi nhận giải trên sân khấu, cô gái lần đầu tiên làm đạo diễn quá phấn khích nên đã trao cho người dẫn chương trình lễ trao giải Đồ Kinh Vĩ một nụ hôn.

Giải Kim Kê lần thứ 29 được tổ chức tại Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Lưu Đức Hoa và Lâm Gia Đống trở lại trong phim Firestorm

Mặc dù lịch làm việc của Lưu Đức Hoa không cho phép anh đầu tư nhiều cho vai diễn khách mời trong bộ phim ly kỳ về cảnh sát Cold War / Điệp vụ đối đầu vào năm ngoái, nhưng anh vẫn không bỏ lỡ cơ hội làm việc cùng với Giang Chí Cường, giám đốc điều hành hãng phim EDKO và là trùm đầu tư điện ảnh. Cả hai đang bắt tay vào sản xuất bộ phim hành động sắp tới có tựa Firestorm, với sự tham gia của Lưu Đức Hoa, Lâm Gia Đống, Diêu Thần và Hồ Quân.

Firestorm xoay quanh câu chuyện của Lữ Minh Triết (Lưu Đức Hoa đóng), một thanh tra cảnh sát muốn truy bắt Thảo Nam (Hồ Quân đóng), tên đầu sỏ khét tiếng của một băng cướp. Sẵn sàng sử dụng mọi biện pháp cần thiết để bỏ tù Thảo Nam, Minh Triết đồng ý làm thuê cho Tao, một người bạn thời thơ ấu và từng bị đi tù, trong vai người đưa tin, nhờ thế mà Tao có được cơ hội bắt đầu lại với bạn gái cũ của mình (Diêu Thần đóng). Tuy nhiên, sau khi trải qua quá khứ đầy khủng hoảng, cả hai đột nhiên nhận ra rằng họ đã rơi vào tình trạng hỗn độn mà họ không thể một mình vượt qua được.

Mặc dù Firestorm khởi quay vào cuối năm và hoàn tất trong mùa tết âm lịch năm nay, nhưng mọi chi tiết về tác phẩm vẫn được giữ kín. Theo tin nội bộ, Firestorm sẽ có nhiều trận đấu súng và rượt đuổi bằng ô tô, được kỳ vọng là một phim hành động đỉnh cao.

Firestorm hiện đang trong giai đoạn hậu kỳ và sẵn sàng ra mắt khán giả vào dịp năm mới.

Bộ phim tâm lý hình sự Cross của Nhậm Đạt Hoa và Trương Gia Huy định ngày công chiếu

Cảnh trong phim

Cross (tựa tiếng Hoa là Tâm chiến), bộ phim tâm lý hình sự với góp mặt của Nhậm Đạt Hoa và Trương Gia Huy, vừa mới tung áp phích quảng cáo và trailer đầu tiên. Được lên lịch công chiếu các rạp vào ngày 3/10, Cross kể về một loạt các chuyện xảy ra do một kẻ giết người ở Hồng Kông, và những hậu quả tâm lý để lại.

Sau một loạt các vụ án giết người ở Hồng Kông, một cuộc điều tra phát hiện ra rằng những người chết đều có tin nhắn tự tử trên một trang web liên quan đến việc tự tử. Cảnh sát nhanh chóng tóm lấy Huang Meibao (Trương Gia Huy đóng) - người sáng lập và quản trị trang web, nhưng anh ta thẳng thừng phủ nhận bất cứ sự vụ liên quan. Quanh thời gian này, Lee Leung (Nhậm Đạt Hoa đóng) đến đồn cảnh sát để đầu thú, mang hung khí và lời khai của nhân chứng tới. Tuy nhiên, Lee Leung tin rằng anh đang giải thoát cho người chết. Nếu đó là một vụ án mạng thì ai là hung thủ thật sự?

Áp phích quảng cáo vẽ rất điêu luyện sự tương phản giữa một kẻ tự cao tự đại Huang Meibao và một kẻ khó gần Lee Leung – một người ngập trong ánh sáng, kẻ còn lại là cái bóng. Bên cạnh là dòng chữ, “Một bên thành Phật, một bên thành quỷ” nghĩa là bên trong mỗi người đều có phần ma quỷ. Phông nền của áp phích cũng hiện nhiều công cụ gây án, như con dao và kim tiêm, dãy tháp chuông của các tòa nhà chọc trời hiện đại. Cùng với câu trích dẫn, hình ảnh này cũng ám chỉ các vấn đề về tâm lý trong phim không chỉ một kẻ khả nghi mà là toàn thành phố.

Theo Nhậm Đạt Hoa, các nhân vật trong Cross đều bộc lộ tình trạng bất thường, nhưng anh hy vọng bộ phim cũng sẽ thu hút sự chú ý của nhiều người từng trải trong xã hội hiện đại, đặc biệt do việc nghiện Internet. Nói về phần quỷ trong các nhân vật, bộ phim cũng đưa ra cách để chống lại.

My Lucky Star của Chương Tử Di và Vương Lực Hoành thắng lớn ở phòng vé

Tháng 9 thường là thời gian doanh thu phòng vé đặc biệt kém. Thế nhưng, bộ phim mới nhất của Chương Tử Di My Lucky Star (tựa tiếng Hoa Phi thường hạnh vận), chấp nhận rủi ra để ra mắt các rạp chiếu ở Trung Quốc vào ngày 17/9, và trước sự bất ngờ của giới phê bình điện ảnh, phim của cô đã thu về được hơn 10 triệu tệ vào ngày công chiếu. Đến cuối tuần lễ đó, My Lucky Star đã kiếm hơn 80 triệu tệ.

Do Dennie Gordon đạo diễn, Chương tử Di sản xuất, bộ phim lãng mạn hài này là tiền truyện của Sophie’s Revenge (Phi thường hoàn mỹ) năm 2009. Chương Tử Di đảm nhận lại vai nữ họa sĩ hoạt hình lập dị tên Sophie, can dự vào một vụ trộm quốc tế sau khi gặp gỡ chàng đặc vụ điển trai David (Vương Lực Hoành đóng).

My Lucky Star cũng nhận được bình luận tích cực từ khán giả. Phim được quay ở Hồng Kông, Macau, và Singapore.

Để cám ơn sự ủng hộ của khán giả dành cho bộ phim, Polybona Films đã phát hành một clip độc quyền cảnh Sophie trong trang phục y tá ngượng nghịu khiêu vũ trong tiếng trống của David.

My Lucky Star còn có sự góp mặt của Diêu Thần, Lâm Tâm Như và Thái Thiếu Phân. Lưu Hoa và Vương Bảo Cường là hai vai diễn khách mời.

My Luck Star đã ra mắt ở Bắc Mỹ tại những đô thị lớn như New York, Los Angeles, San Francisco, và Toronto vào ngày 20/9 và sẽ trình chiếu trong thời gian có hạn.

QUỐC TẾ

Warner Bros muốn đưa Christoph Waltz vào vai phản diện cho Tarzan

Christoph Waltz hiện đang trong quá trình thương thảo với Warner Bros để đóng vai phản diện trong phim Tarzan với Alexander Skarsgard trong vai chính.

David Yates sẽ đạo diễn. Vai nữ chính Jane hiện chưa có diễn viên.

Chưa có nhiều thông tin về việc phiên bản này sẽ diễn ra như thế nào nhưng có nguồn tin cho biết Waltz sẽ vào vai một sĩ quan quân đội đối mặt với Chúa tể rừng xanh.

Phim dựa theo loạt tiểu thuyết Tarzan của Edgar Rice Burroughs sẽ do Jerry Weintraub, Alan Riche, Mike Richardson và Yates sản xuất với kịch bản có sự hợp tác giữa các biên kịch John August, Marianne Wibberley và Adam Cozad.

Hiện hãng phim chưa có ngày bấm máy chính thức nhưng đang hướng tới thời gian quay trong mùa hè năm sau. Họ cũng đang trong quá trình tìm diễn viên vào vai Jane.

Waltz sắp tới xuất hiện trong The Zero Theorem và vai diễn gần đây nhất của anh là trong phim Django Unchained, vai mang về cho anh đề cử Oscar thứ hai.

Jennifer Lawrence tái hợp với đạo diễn Hunger Games Gary Ross trong phim East Of Eden

Universal Pictures và Imagine Entertainment vừa ký hợp đồng với tổ chức di sản của John Steinbeck để đưa tiểu thuyết East Of Eden của nhà văn này lên màn ảnh rộng, trong một bộ phim với đạo diễn Hunger Games Gary Ross và có Jennifer Lawrence trong vai chính.

Một số nguồn tin cho biết đây là tiểu thuyết Mỹ yêu thích của Ross và đạo diễn này dự tính sẽ chia bản chuyển thể này thành hai phim. Tiểu thuyết này từng được chuyển thể lần đầu vào năm 1955 với đạo diễn là Elia Kazan và các diễn viên chính James Dean và Richard Davalos trong vai hai người con trai cạnh tranh chiếm lấy sự chú ý của cha họ. Ross muốn Lawrence vào vai Cathy Ames, người mẹ lạnh lùng và độc ác của hai đứa trẻ và người vợ từ lâu đã xa lánh người nông dân kia.

Hai hãng phim đã mua bản quyền tiểu thuyết này từ năm 2004.

Tin này xuất hiện ngay trước khi Ross và Lawrence yêu cầu hai bên đại diện của mình tìm một dự án khác có thể cho phép họ tái hợp, và tiểu thuyết của Hannah Kent, Burial Rites đã được nêu tên. Tiểu thuyết kể về một người phụ nữ trẻ bị kết tội giết người ở Iceland vào năm 1829. Tuy nhiên quá trình mua bản quyền cho câu chuyện này vẫn chưa hoàn thành.

Hugh Jackman tham gia phim Chappie của Neill Blomkamp

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, diễn viên Wolverine và Prisoners đã tiết lộ thêm về một số vai diễn sắp tới, gồm ChappieHoudini.

Hugh Jackman vừa xuất hiện ở Liên hoan phim Zurich để nhận một giải thưởng, tiết lộ anh đã được mời đóng chính trong phim sắp tới của Neill Blomkamp, Chappie.

Phim dự tính sẽ quay ở Johannesburg, Nam Phi và bấm máy vào đầu năm sau.

Sony Pictures Entertainment (SPE) và MRC sẽ trở lại sản xuất phim tiếp theo của Blomkamp sau Eilysium. Chappie kể về một rôbô, có giọng lồng tiếng của diễn viên quen thuộc trong phim Blomkamp, Sharlto Copley, bị hai tên xã hội đen ăn cắp và muốn sử dụng vào mục đích phạm pháp. Chưa rõ hiện Jackman sẽ vào vai gì.

Jackman cho biết thêm, sắp tới anh cũng phải đưa ra quyết định về vai diễn sân khấu Broadway kể về cuộc đời người chuyên đào tẩu Houdini.

Dịch: © Ngô Bình - Xuân Hoa - Gia Khang - Xuân Hiền @Quaivatdiananh.com
Nguồn: 10Asia, Korea Herald, Jayne Stars,
CriEnglish, Variety, Collider, Deadline


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi