Tin tức

Amy Adams: Từ June Bug đến Lois Lane

05/04/2011

Chúng ta hãy cùng lướt qua danh sách những vai diễn của nữ diễn viên được đề cử Oscar đồng thời là người yêu của một Siêu nhân mới.

Có lẽ Henry Cavill đã hơi cô đơn ở Metropolis. Hai tháng sau khi nhận vai diễn Siêu nhân trong bộ phim khởi động lại loạt phim siêu anh hùng của đạo diễn Zack Snyder, diễn viên 27 tuổi này vẫn chưa biết ai sẽ là Lois Lane của mình.

Câu trả lời đã xuất hiện vào ngày 27/3: Amy Adams sẽ vào vai một phóng viên của Daily Planet, người yêu của Siêu nhân. Trong một phát biểu, Snyder gọi Adams là “một trong những nữ diễn viên đa tài và đáng quý nhất trong phim ảnh ngày nay.” Ông không hề nói quá: ngôi sao 36 tuổi này từng đóng trong phim độc lập và phim bom tấn, phim âm nhạc, phim hoạt hình, từ phim chính kịch nghiêm túc đến phim hài tục tĩu. Trên con đường đó, cô đã gặt hái cho mình ba đề cử Oscar, gần đây nhất là vai phụ trong phim The Fighter năm ngoái.

Từ một nữ bồi bàn của nhà hàng Hooters, Adams bắt đầu sự nghiệp vào năm 1999 với vai một thí sinh mờ nhạt và vui vẻ trong một cuộc thi sắc đẹp trong phim Drop Dead Gorgeous. Sau đó là những vai phụ trên cả màn ảnh rộng và màn ảnh nhỏ nhưng bước phát triển đi lên trong ngành giải trí ở Hollywood chỉ đến với cô khi Steven Spielberg giao cho cô vai diễn người yêu của Leonardo Dicaprio trong phim Catch Me If You Can vào năm 2002. Trong khi mọi thứ rõ ràng đang diễn ra hết sức thuận lợi thì nữ diễn viên này lại rút khỏi ánh đèn sân khấu vài năm sau đó và trở lại với một hình ảnh rất bất ngờ.

Amy Adams

June Bug, một bộ phim giống với Meet the Parents nhưng dành cho những ai yêu thích phim nghệ thuật với Adams trong vai Ashley, một cô gái có đôi mắt to tròn, sắp đến ngày sinh nở và dường như xa rời thực tế ra mắt tại Liên hoan phim Sundance vào tháng 1/2005. Vai diễn đem lại cho cô giải thưởng diễn xuất đặc biệt từ ban giám khảo và một năm sau đó, cô giành được đề cử Oscar đầu tiên cho vai diễn này. Quyết định rời xa dòng phim thị trường là điều cần thiết cho sự nghiệp của Adams.

“Nếu như bạn yêu dự án của mình, bạn yêu nó và có thể kiếm được hàng triệu đôla và như thế bạn có hàng triệu đôla để tiêu hoặc nếu không bạn sẽ chẳng có gì và cũng chẳng làm ra đồng nào cả,” Adams nói. “Nhưng còn phải dựa vào kịch bản, con người và cốt truyện.”

Từ đây, Adams bắt đầu phối hợp những bộ phim của các hãng phim lớn (Talladega Nights) với những vai diễn trong phim độc lập (Sunshine Cleaning) và cuối cùng làm cho những nhà phê bình và khán giả ngạc nhiên trong phim Enchanted, bộ phim đã thổi một làn gió mới vào thể loại phim âm nhạc nhưng vẫn không làm tổn hại đến tính nguyên bản của thể loại phim này. Trước năm 2009, Adams giành được đề cử Oscar thứ hai - lần này là cho vai diễn nữ tu sĩ thập niên 60 trong phim Doubt - nhưng cô vẫn không thể quen với ý nghĩ rằng mình là một ngôi sao điện ảnh thực sự.

“Bạn nhìn thấy chính mình trên phim, trên những bức hình và những việc này có thể khiến bạn thực sự thấy phấn khích. Tôi không nghĩ con người nên nhìn bản thân mình quá nhiều như vậy,” Adams nói trong một cuộc phỏng vấn với Allure vào năm 2009, và thêm rằng cô đã từng nghĩ mình “nhà quê” và “nhỏ thó, thấp bé với quá nhiều phấn mắt màu xanh vì tôi nghĩ ‘nó hợp với màu mắt của mình mà, vậy tại sao lại không dùng màu mắt đó?’”

Có lẽ đến bây giờ, sau ba đề cử Oscar, cô cảm thấy thoải mái hơn với khái niệm nổi tiếng. Hy vọng là vậy. Vì sự nổi tiếng của cô sắp vươn lên một tầm cao mới khi cô đóng vai bạn gái của Jason Segel trong phim The Muppets, sẽ ra mắt vào cuối năm nay và cô đã hoàn tất vai diễn của mình năm ngoái trong On the Road cùng với Kristen Stewart. Không chỉ có vậy, cô còn đóng chung với Janis Joplin trong một bộ phim tiểu sử trên màn ảnh rộng. Nhưng không gì có thể sánh được với những gì mà bộ phim Superman mới sẽ đem lại cho cô khi phim ra mắt vào tháng 12/2012. Snyder không thể vui hơn với lựa chọn này.

“Amy có đủ tài năng để nắm bắt những phẩm chất mà chúng tôi mong muốn ở Lois,” ông nói. “Thông minh, cứng cỏi, hài hước, ấm áp, tham vọng và dĩ nhiên là xinh đẹp nữa.”


Dịch: Hướng Dương @Quaivatdienanh.com
Nguồn: MTV