Tin tức

Những đợt thủy triều lạ mang đến điều gì

03/04/2011

Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides sẽ công chiếu trong hè này, nhưng những đợt thủy triều đã xô vào bờ một số thông tin thú vị về bộ phim.

Dĩ nhiên Johnny Depp không ai bắt chước được đảm nhiệm lại vai diễn hình tượng Jack Sparrow, trong khi Geoffrey Rush quay lại làm đối thủ của Jack, thuyển trưởng Hector Barbossa – có cái tên mà thật lạ là chưa bao giờ được một nhân vật nào trong phim nói ra mãi cho đến phần ba, At World’s End. Will (Orlando Bloom đóng) và Elizabeth (Kiera Knightly đóng) có thể không có mặt trong phim, nhưng những nhân vật mới được giới thiệu trong tập này: Blackbeard – Râu Đen (Ian McShane, nổi tiếng với diễn xuất đoạt giải Quả cầu vàng trong phim Deadwood, đóng); Angelica (Penélope Cruz đóng), một nữ nhân lừa đảo giống hệt Jack Sparrow; và Philip (Sam Claflin đóng), nhà truyền giáo trẻ bí ẩn.

Trong khi đó, nữ diễn viên nổi tiếng ở Pháp, Astrid Bergès-Frisbey, xuất hiện lần đầu tiên trong phim Mỹ với phim này trong vai mỹ nhân ngư Syrena thần bí, một nhân vật mới nữa. Dù cô đã ở hơn hai tháng tại Hawaii nơi quay một số phần của bộ phim, nhưng nữ diễn viên người Pháp này phải không ra nắng thậm chí trong những ngày nghỉ quay vì cô phải giữ một làn da xanh xao.

Ngoài hai hòn đảo Kauai và Oahu ở Hawaii, đã khá đủ, Pirates of the Caribbean: On Strange Tides còn được quay ở Puerto Rico và Palominito (một hòn đảo nhỏ ngoài khơi bờ biển phía đông của đảo), và đủ kỳ cục, ở nước Anh rõ ràng không phải xứ nhiệt đới. Tuy nhiên, việc quay phim ở Hawaii đã mang đến một số khía cạnh thú vị hơn của việc sản xuất. Trong khi quay phim ở Vườn thực vật nhiệt đới quốc gia ở Kauai cũng như khách sạn Coco Palms ở Wailua, nhóm tìm địa điểm phải “hòa nhập cộng đồng” bằng cách đánh dấu những con đường mòn dài giữa nơi dựng trại và địa điểm quay phim ban đêm bằng những ngọn đuốc tre.

Khách sạn Coco Palms lừng danh (giờ đã ngừng kinh doanh) tất nhiên, từng là nơi quay bộ phim Blue Hawaii của Elvis Presley. Trong khi quay phim ở đó, những người sản xuất phim đã phải thu hoạch 773 cây dừa để bảo vệ diễn viên và đoàn làm phim tránh dừa rụng, chúng được đưa cho người dân bản địa thưởng thức.

Thuyền trưởng Jack Sparrow (Johnny Depp đóng), Blackbeard (Ian McShane đóng) và Angelica
(Penelope Cruz đóng) cùng thủy thủ đoàn đặt chân lên hòn đảo mà họ hy vọng tìm thấy
Suối nguồn tuổi trẻ màu nhiệm.
[Ảnh: Peter Mountain/Disney Enterprises, Inc.]

Pirates of the Caribbean: On Strange Tides là phim lớn nhất từng quay tại trường trung học Old Royal Naval ở Greenwich, việc quay phim phức tạp hơn bất kỳ xuất phẩm nào trước đây. Đáng chú ý là phim cũng được quay ở hai địa điểm lịch sử khác quan trọng tương đương là Hampton Court Palace và Middle Temple trong thành phố.

Mang đến nhiều thực tế hơn cho toàn bộ quá trình tiến hành, thật thú vị khi chú ý thấy con tàu Queen Anne’s Revenge đầy đủ chức năng là con tàu lịch sử lớn nhất đầu tiên được giới thiệu trong loạt phim Pirates này. Cũng thật nhưng lạ hơn, vào giữa tháng giêng năm nay, một nhóm các nhà khảo cổ được đưa tin là đã phát hiện những mảnh vỡ của thứ có thể là thanh gươm của Blackbeard trong khi đang khai quật tàu Queen Anne’s Revenge ở bờ biển North Carolina, nơi nó bị mắc cạn vào thế kỷ 18.

Các nhà khảo cổ khai quật tàu Queen Anne’s Revenge từ năm 1997 và trong bài viết ngày 12/1/2011 được đăng trên trang nationalgeographic.com, Wendy Walsh, chuyên viên bảo quản của dự án, nói rằng cán kiếm – tìm thấy dưới dạng những mảnh vụn nhưng sau đó được ráp lại – có thể bị bỏ lại vì không được cần đến hoặc không thể tiếp xúc. Căn cứ vào nhiều cơ hội, kết luận này dĩ nhiên dựa trên sự thật rằng những tên cướp biển sẽ lấy đi bất cứ thứ gì giá trị.

Một bài báo giống như vậy lưu ý rằng nghiệp cướp biển ngắn ngủi của Blackbeard “chỉ kéo dài khoảng hai năm, nhưng suốt thời gian đó, ông ta đã trở thành một trong những tên cướp được khiếp sợ nhất trong lịch sử.” Ông ta hoạt động ở vùng Tây Ấn và ngoài khơi châu Mỹ thuộc địa, “làm thuyền trưởng của các tàu buôn phải khiếp hãi và từng chiếm giữ cả thành phố Charleston, South Carolina làm con tin,” bài báo nói.

Trong khi đó, từ những truyển thuyết trong sách thì có một Suối hồi xuân. Trong phim, đây là điều đưa đến nhiệm vụ mới của thuyền trưởng Jack Sparrow. Tất nhiên, đó chính là dòng suối huyền thoại mà nước từ dòng suối được đồn đại là sẽ mang lại tuổi trẻ cho bất cứ ai uống nó. Về mặt lịch sử, nguồn nước này là từng mục tiêu của cuộc tìm kiếm cật lực nhưng vô ích của nhà thám hiểm người Tây Ban Nha Ponde de León vào những năm 1500.

Trong phiên bản hư cấu của truyền thuyết này, Jack Sparrow có nhiệm vụ đi tìm dòng suối thần kỳ thì trong thực tế, sự kính trọng dành cho de León trong phim Pirates of the Caribbean ở Disneyland, California – trưng bày một mô hình bộ xương tượng trưng cho ông trong cabin.

Pirates of the Caribbean: On Strange Tides là tập đầu tiên trong loạt phim được quay bằng công nghệ 3D kỹ thuật số của Disney (Disney Digital 3D™), và là phim phiêu lưu anh hùng ca ngoài trời do người đóng đầu tiên được quay bằng các máy quay Red 3D.


Dịch: © Minh Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Manila Bulletin