Tin tức

Cập nhật hàng tuần tin tức điện ảnh và truyền hình Hàn Quốc

04/04/2011

Một cái nhìn sơ lược về Liên hoan phim Jeonju sẽ diễn ra từ 28/4 đến 6/5, phim sắp ra mắt CouplesThe Greatest Love hé lộ dàn diễn viên chính, và Poetry cùng Late Autum lại kéo dài thêm danh sách giải thưởng mình đạt được cùng các giải tại Liên hoan phim Fribourg tại Thụy Sĩ diễn ra cuối tháng 3.

  • Liên hoan phim Jeonju lần thứ 12 khai mạc vào ngày 28/4

Liên hoan phim Quốc tế Jeonju (JIFF) lần thứ 12 sẽ khai mạc vào tháng 4 tại Hội trường Moak ở tỉnh Jeonju.

Sự kiện này, diễn ra trong chín ngày từ 28/4 đến 6/5, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc, chính quyền tỉnh Bắc Jeolla và thành phố Jeonju tổ chức.

Liên hoan năm 2011 này sẽ có sự tham gia của 190 phim (131 phim dài và 59 phim ngắn) từ 38 quốc gia, và các phim sẽ được trình chiếu ở sáu hạng mục khác nhau: JIFF Project (Dự án JIFF), Competition (Tranh giải), Cinemascape (Góc nhìn điện ảnh), Cinemafest (Liên hoan Điện ảnh), Stranger than Cinema (Khác thường hơn điện ảnh) và Focus On (Trọng tâm).

Poster Liên hoan phim Quốc tế Jeonju lần thứ 12

Các hoạt động trong liên hoan sẽ khởi đầu bằng phim Nader and Simin, A Seperation của biên kịch và đạo diễn người Iran Asghar Farhadi, tác phẩm đã đoạt giải Gấu vàng của Liên hoan phim Quốc tế Berlin năm nay, và bế mạc với tác phẩm chiến thắng trong cuộc thi dành cho phim dài Hàn Quốc.

Ba phim ngắn của các đạo diễn không phải châu Á Jean Marie Straub, Claire Denis, và Jose Luis Guerin sẽ được chiếu như một phần của Dự án Kỹ thuật số Jeonju, một dự án thường niên dành cho ba đạo diễn được chọn, mỗi người làm một phim dài 30 phút thể hiện được nền điện ảnh châu Âu đương đại.

Lớp học chuyên sâu năm nay, diễn ra từ 1 đến 3/5, sẽ bao gồm những buổi học với đạo diễn Claire Denis, nhà quay phim Kim Woo Hyoung và nhà phê bình điện ảnh Noel Burch, cùng lúc đó nam diễn viên Hàn Quốc Jung Il Woo và nữ diễn viên Kim So Eun đã được chỉ định làm đại sứ quảng bá cho JIFF năm nay.

Năm 2011 này, Jeonju mời 12 phim của các đạo diễn mới vào nghề tham gia hạng mục Tranh giải Quốc tế. An Escalater in World Order của đạo diễn người Hàn Kim Kyung Man được tham dự hạng mục này lần đầu tiên.

Hạng mục tranh giải cũng mời hai phim Tây Ban Nha là Father của José Maria de Orbe và Caracremada của Lluis Galter.

Với hạng mục Phim dài Hàn Quốc tranh giải, có mười phim gồm bốn phim tài liệu và sáu phim không-tài-liệu sẽ được trình chiếu gồm Anyang, Paradise City của Park Chan Kyong, anh cùng người anh Park Chan Wook đã quay bộ phim bằng iPhone đầu tiên Night Fishing cho Liên hoan phim Berlin năm nay.

Là một chương trình vệ tinh, liên hoan này cũng tổ chức những buổi nhìn lại các nhà làm phim kỳ cựu, trong đó có José Luis Guerín của Tây Ban Nha, Kidlat Tahimik được biết đến với tên gọi Cha đẻ của nền điện ảnh độc lập Philippines, và một chương trình Điện ảnh Bồ Đào Nha đặc biệt tập trung vào những phim được sản xuất trong Cách mạng Hoa cẩm chướng* năm 1974.

Được tổ chức lần đầu năm 2000, Liên hoan phim Quốc tế Jeonju tập trung vào các khía cạnh khác nhau của ngành công nghiệp điện ảnh gồm phim kỹ thuật số, phim độc lập và phim nghệ thuật. Đây là một trong những liên hoan phim thường niên chủ đạo tại Hàn Quốc bên cạnh Liên hoan phim hay Quốc tế Puchon và Liên hoan phim Quốc tế Busan.

  • Nữ diễn viên Kong Hyo Jin được chọn vào phim truyền hình sắp ra mắt của MBC The Greatest Love

Nữ diễn viên Hàn Quốc Kong Hyo Jin sẽ quay lại màn ảnh nhỏ sau một năm vắng bóng, đóng chính trong một phim truyền hình sắp ra mắt của MBC.

Công ty đại diện của cô là N.O.A Entertainment cho biết trong một thông cáo báo chí rằng Kong Hyo Jin đã được chọn vào vai nữ chính trong phim truyền hình chiếu vào tối thứ tư và thứ năm mới có tựa dịch là The Greatest Love bên cạnh nam diễn viên Cha Seung Won.

Kong Hyo Jin (trái) và Cha Seung Won [Ảnh: 10Asia]

The Greatest Love, do cặp chị em biên kịch nổi tiếng Hong Jung Eun và Hong Mi Ran của các phim đình đám He is Beautiful (SBS, 2009) và My Girlfriend is Gumiho (SBS, 2010) viết kịch bản, kể về chuyện một nữ ca sĩ đã qua thời vàng son tên Goo Ae Jung (Kong Hyo Jin thủ vai) yêu nam diễn viên hàng đầu Dok Go Jin (Cha Seung Won thủ vai).

Phim này, cũng có sự tham gia của Yoo In Na và Yoon Kye Sang, được lên lịch phát sóng bắt đầu vào tháng 5 sau khi phim hiện tại Royal Family kết thúc.

Kong Hyo Jin ra mắt trong phim kinh dị Memento Mori năm 1999 và từ đó đã xuất hiện trong nhiều phim truyền hình và điện ảnh, các tác phẩm nổi bật trong số đó có Ruler of Your Own World (MBC, 2002), Sang Doo! Let's Go To School (KBS, 2003) và phim Conduct Zero, đóng chính bên cạnh nam diễn viên Ryoo Seung Bum – cũng là bạn trai ngoài đời của cô. Tác phẩm gần đây nhất cô đóng chính là phim truyền hình Pasta, bên cạnh nam diễn viên Lee Sun Kyun.

Cha Seung Won đã là một người mẫu khá thành công đến khi anh xuất hiện trong phim hài tình huống New York Story của SBS năm 1997. Anh có phim ra mắt là Holiday in Seoul cùng năm, nhưng chỉ lên hàng sao sau khi đóng chính trong phim Bodyguard (2003) của KBS và những phim điện ảnh như Blood Rain (2005), Small Town Rivals (2007) và Blades of Blood (2010). Anh vừa đóng chính trong phim truyền hình hành động Athena của SBS.

  • Hé lộ dàn diễn viên chính cho bộ phim tình cảm hài sắp ra mắt Couples

Dàn diễn viên chính cho bộ phim tình cảm hài sắp ra mắt có tựa dịch là Couples đã được tiết lộ, theo tin từ nhà phân phối phim Sidus FNH.

Sidus FNH thông báo trong một thông cáo báo chí rằng các diễn viên Hàn Quốc Kim Ju Hyeok, Lee Yoon Ji, Lee Si Young, Oh Jung Se và Kong Hyung Jin đã được chọn vào phim Couples dự định khởi quay vào tháng 5/2011.

Dàn diễn viên tham gia Couples [Ảnh: Sidus FNH]

Couples, do đạo diễn Jung Yong Gi chỉ đạo, kể về câu chuyện của Yoo Seok (Kim Ju Hyeok thủ vai) đi tìm cô bạn gái tên Nari (Lee Si Young thủ vai) đột ngột biến mất.

Ae Yeon (Lee Yoon Ji thủ vai) đi theo Yoo Seok để cố gắng giúp anh tìm Nari, còn Kong Hyung Jin sẽ vào vai Byung Chan, sếp sòng của một băng nhóm, vương vào mối quan hệ rắc rối với Nari. Oh Jung Se vào vai bạn thân nhất của Yoo Seok tên Bok Nam cũng đi tìm Nari.

Kim Ju Hyeol ra mắt ngành công nghiệp giải trí năm 1998 và từ đó đã đóng chính trong nhiều phim truyền hình như Rival (2002) và Lovers in Prague (2005) của SBS bên cạnh nữ diễn viên được giới phê bình khen ngợi Jeon Do Youn, và các phim điện ảnh như When Romance Meets Destiny (2006) và A Story of Bangja (2010).

Lee Yoon Ji ra mắt trong phim hài tình huống nổi tiếng của MBC Nonstop 4 năm 2003 và từ đó đã xuất hiện trong các phim truyền hình như Sea of SisterGoong. Gần đây cô đóng chính trong phim truyền hình nhạc kịch Dream High của KBS.

Lee Si Young trở nên nổi tiếng sau khi xuất hiện trong phim truyền hình ăn khách Boys Over Flowers năm 2009 và đóng chính trong chương trình truyền hình thực tế We Got Married của MBC cùng thành viên Jun Jin của nhóm nhạc Shinhwa. Gần đây cô lên đầu các trang báo khi giành được đai vô địch trong môn quyền anh.

  • PoetryLate Autum đoạt giải tại Liên hoan phim Quốc tế Fribourg ở Thụy Sĩ

Poetry, do đạo diễn Hàn Quốc nồi tiếng Lee Chang Dong chỉ đạo và nữ diễn viên gạo cội Yoon Jeong Hee đóng chính, đã đoạt giải thưởng lớn Regard d’Or (Cái nhìn vàng) tại Liên hoan phim Quốc tế Fribourg (FIFF) thường niên lần thứ 15 vào ngày 26/3, theo tin từ trang web chính thức của liên hoan này vào thứ hai 28/3.

Tác phẩm chính kịch này, kể về câu chuyện của một bà lão học tự viết thơ trong lúc chiến đấu với bệnh Alzheimer, cũng mang về giải thưởng của ban giám khảo FIPRESCI nhắm đến việc quảng bá điện ảnh như một nghệ thuật và khuyến khích những đạo diễn mới và trẻ.

Poetry đã thành công lớn tại Liên hoan phim Cannes năm 2010, đoạt giải Kịch bản xuất sắc nhất và bán được quyền phân phối cho nhiều nước và vùng lãnh thổ như Hồng Kông, Syria, Nhật Bản, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Nga, Đài Loan và Brazil; đồng thời phim đã đoạt giải Đạo diễn xuất sắc nhất và Kịch bản xuất sắc nhất tại Giải thưởng Điện ảnh châu Á tại Hồng Kông vào trung tuần tháng 3.

Late Autumn (trái) và Poetry

Một phim Hàn khác cũng đoạt giải tại FIFF là Late Autumn, do Hyun Bin và nữ diễn viên Trung Quốc Thang Duy đóng chính, đoạt giải E-Changer nhắm đến việc động viên giới trẻ thể hiện bản thân tại liên hoan phim này.

Late Autumn, kể về một cuộc gặp gỡ ngắn giữa một trai bao tên Hoon (Hyun Bin thủ vai) đang trốn chạy và Anna (Thang Duy thủ vai) được tại ngoại ba ngày, cũng nhận được sự đề cập đặc biệt của các thành viên Liên đoàn các Nền điện ảnh Quốc tế.

Phim của đạo diễn Hàn Quốc nổi tiếng Lee Man Hee này được phát hành lần đầu năm 1966 và đã được làm lại ba lần – trở thành Promise of the Body năm 1975, Manchu năm 1982 và phim Nhật Promise năm 1972.

Bản làm lại tác phẩm kinh điển năm 1966 của Lee Man Hee này tham gia tại hạng mục tranh giải của Fribourg dù đã ra mắt ở châu Âu tại Liên hoan phim Berlin vào tháng 2. Ban giám khảo của Fribourg khen ngợi Late Autumn là “một phim đẹp đã khắc họa tinh tế quá trình hai con người mở lòng với nhau, ngôn ngữ vượt trội”.

Liên hoan Fribourg là một trong những sự kiện điện ảnh đa thành phần nhất của châu Âu, nổi tiếng về giới thiệu các tác phẩm quốc tế cho khu vực này, đặc biệt là các tác phẩm đến từ các nước Mỹ Latinh và châu Á.

Trong quá khứ, liên hoan phim này đã mời nhiều phim Hàn tham gia như Breathless, Memories of Murder, Sympathy for Lady Vengeance, 3-IronThe Way Home.


Dịch: © Mai Khanh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia, Korea Times, The Hollywood Reporter