Tin tức

Andre Morgan và Hồng Kim Bảo sẵn sàng cho My Kingdom

28/01/2011

Các diễn viên kỳ cựu của Hollywood và Hồng Kông Andre Morgan và Hồng Kim Bảo đã bắt đầu sản xuất bộ phim võ thuật lấy bối cảnh Thượng Hải những năm 1920 nhan đề My Kingdom. Phim có sự tham gia của ca sĩ/diễn viên Đài Loan Ngô Tôn (Cẩm y vệ), nữ diễn viên Đài Loan đang lên Từ Hy Viên (Kiếm vũ) và ngôi sao nhạc pop Trung Quốc Hàn Canh.

Với tên gọi tiếng Hoa là Đại vũ sinh, câu chuyện về cuộc tìm kiếm danh vọng, quyền lực và sự trả thù của hai anh em vào thời kỳ hoàng kim của nhạc kịch Thượng Hải là sản phẩm hợp tác “nhiều triệu đôla” giữa hãng Celestial Pictures của Hồng Kông và Skyland Films của Trung Quốc với DW films, Celestial cho biết trong một tuyên bố ngày thứ hai 29/11.

Do Cao Hiểu Tùng đạo diễn và Trâu Tĩnh Chi (Riding Alone for Thousands of Miles) chấp bút, My Kingdom dự kiến sẽ được phát hành vào nửa cuối năm 2011.

Lần hợp tác gần nhất của nhà sản xuất ngụ tại Los Angeles Morgan với Celestial là trong một phim nhạc kịch Trung Quốc của đạo diễn từng đoạt giải thưởng Trần Khả Tân, sau đó họ tiếp tục với Đầu danh trạng (The Warlords), một tác phẩm thành công cả về thương mại lẫn phê bình và đã thắng giải Phim xuất sắc nhất tại giải Kim Tượng Hồng Kông năm 2008.

“Chúng tôi rất vui sướng được hợp tác lần nữa với những tài năng sáng tạo của nhà sản xuất Andre Morgan trong một bộ phim pha trộn những cái tốt nhất của võ thuật với một câu chuyện tình mãnh liệt,” theo lời Ross Pollack, CEO của Celestial, đơn vị giữ mọi bản quyền của bộ phim bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc.

Nam diễn viên Hồng Kim Bảo

Skyland sẽ phụ trách việc bán và tiếp thị bộ phim ở Trung Quốc, thị trường có doanh thu phòng vé năm 2010 được trông đợi sẽ vượt qua kỷ lục 909 triệu đôla của năm 2009.

Ca sĩ/diễn viên người Brunei Ngô Tôn nổi tiếng ở Đài Loan với tư cách là thành viên của ban nhạc Phi Luân Hải, trong khi đó Hàn Canh nguyên là một thành viên của nhóm nhạc pop Hàn Quốc Super Junior. Từ Hy Viên được biết đến với những vai diễn của cô trong các bộ phim của Ngô Vũ Sâm và Trần Mộc Thắng.

Morgan cho biết My Kingdom được thực hiện sau bốn năm nỗ lực gắn kết kịch bản, các yếu tố sáng tạo, dàn diễn viên và “nguồn vốn thích hợp”.

“Chúng tôi rất phấn khởi vì cuối cùng đã có thể mang câu chuyện rất mới mẻ này đến với khán giả Trung Quốc,” ông nói.

Hồng Kim Bảo, gần đây vừa đoạt giải Kim Mã cho phần biên đạo hành động trong phim Diệp Vấn 2, sẽ dàn dựng và chỉ đạo các cảnh hành động trong My Kingdom. Hồng Kim Bảo đã huấn luyện các diễn viên trong ba tháng để chuẩn bị cho những cảnh quay võ thuật dữ dội.

Vào tháng 11, tại Hội chợ Điện ảnh Mỹ ở Santa Monica, Celestial – do Astro All Asia Networks của Malaysia sở hữu – đã bán trước My Kingdom cho hãng Golden Scene Cinemas của Malaysia.

Peter Poon, giám sát phân phối phim ảnh của Celestial cho biết công ty này đã gần đạt được hợp đồng phân phối phim ở Hồng Kông, Singapore, Đài Loan và Indonesia.

Celestial là nhà điều hành của các kênh truyền hình toàn cầu và là chủ sở hữu 760 đầu phim Trung Quốc tại thư viện điện ảnh Thiệu thị.

Dịch: © Trúc Phương @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter