Tin tức

Lý Á Bằng, Từ Tịnh Lôi mở lại thánh kinh tình yêu

28/01/2011

Đạo diễn Trương Nhất Bạch đã qui tụ lại nữ diễn viên Từ Tịnh Lôi và nam diễn viên Lý Á Bằng của bộ phim truyền hình năm 1998 Cherish Our Love Forever (tạm dịch: Giữ mãi tình ta) để thực hiện một tác phẩm điện ảnh.

Cốt truyện gốc về chuyện tình chưa trọn vẹn thời đại học giữa Văn Tuệ (Từ Tịnh Lôi và Dương Chánh (Lý Á Bằng) đã giành được tình cảm của nhiều khán giả.

Đoàn phim đã ra mắt một số hình ảnh từ bộ phim điện ảnh Eternal Moment (tạm dịch: Khoảnh khắc vĩnh hằng), chuyển thể từ tác phẩm truyền hình nổi tiếng này.


Từ Tịnh Lôi và Lý Á Bằng trong Eternal Moment [Ảnh: CriEnglish]


Các hình ảnh cho thấy Văn Tuệ và Dương Chánh gặp lại nhau sau 12 năm và gia nhập công ty của nhau tại thành phố cảng Bordeaux của Pháp. Các bức ảnh cũng giới thiệu một nhân vật mới do nữ ca sĩ chuyển làm diễn viên Hà Khiết thể hiện, dự đoán cho một cuộc tình tay ba.

Đạo diễn Trương hy vọng ra mắt bộ phim vào mùa Lễ Tình nhân sắp tới.

Bộ phim truyền hình 20 tập nói về giấc mơ và tình yêu của sáu bạn trẻ vào năm 1998, được xem như thánh kinh tình yêu của giới trẻ lúc bấy giờ.

Vào thời điểm chỉ có vài phim truyền hình tập trung vào chuyện tình học đường, bộ phim đã thành công ngay lập tức với dàn diễn viên năng động và cốt truyện lãng mạn.

Giờ đây, đạo diễn Trương Nhất Bạch lại triệu tập dàn diễn viên chính để tái hiện vai diễn của mình trong phim.

Hầu hết các diễn viên chính trong phim truyền hình giờ đây đã trở thành những nghệ sĩ thực lực, như nam chính Lý Á Bằng và người yêu trên màn ảnh của anh là Từ Tịnh Lôi.

Lý Á Bằng hiện đã là một nam diễn viên kỳ cựu và là nhà sáng lập tổ chức Thiên thần Nụ cười, một cơ quan từ thiện làm phẫu thuật miễn phí cho trẻ em bị hàm ếch. Từ Tịnh Lôi trở thành đạo diễn và đã chiến thắng một số giải thưởng quốc tế về lĩnh vực làm phim.


Lý Á Bằng (phải) và nữ ca sĩ/diễn viên Hà Khiết trong phim [Ảnh: CriEnglish]


Lý Á Bằng, giờ đây đã là cha của hai cô con gái, chia sẻ, “Tác phẩm này rất có ý nghĩa đối với tôi. Nó giúp tôi và nhiều bạn diễn khác trưởng thành. Tôi đã từng không sợ sệt gì cả và cho rằng tình yêu là điều duy nhất trong cuộc đời, nhưng nay tôi biết đời người vẫn còn nhiều thứ quan trọng khác, như là trách nhiệm, hôn nhân, cha mẹ,… chẳng hạn.”

Đây sẽ là tác phẩm điện ảnh cuối cùng của Lý Á Bằng, vì anh có kế hoạch rút khỏi sự nghiệp diễn xuất và tập trung vào công tác từ thiện sau bộ phim này.

Nhân vật của Lý Á Bằng trong phim truyền hình, một chàng trai trẻ tự lập, mạnh mẽ đến từ một gia đình nghèo khó đã giúp anh nổi tiếng nhanh chóng vào cuối thập niên 1990. Sau đó anh tham gia diễn xuất trong một số phim truyền hình chuyển thể từ tiều thuyết Kim Dung, nhưng lại nhận được những lời khen chê lẫn lộn.

Tác phẩm điện ảnh mới sẽ giống như một cuộc họp lớp cho các diễn viên tham gia.

“12 năm trước tôi rất căng thẳng, nhưng hiện giờ lại đầy niềm vui,” theo lời Từ Tịnh Lôi. “Trong nhiều bộ phim tôi chỉ là vật trang trí, nhưng trong phim này tôi sẽ là một nhân vật thật sự.’

Từ Tịnh Lôi không lo lắng khán giả sẽ so sánh bộ phim điện ảnh lần này với phim truyền hình trước đó.

“Với tôi, đây là khởi đầu của một thập kỷ tốt hơn,” cô nói.

Bộ phim không phải là tác phẩm làm lại, mà là phần tiếp theo của câu chuyện 12 năm trước. Nhân vật của Lý Á Bằng và Từ Tịnh Lôi chia tay nhau trong bản truyền hình nhưng sẽ gặp lại nhau trong bản phim điện ảnh, khi hai người vướng vào cơn khủng hoảng tuổi trung niên.

Được quay ở Bắc Kinh, Thượng Hải và Bordeaux, Pháp, bộ phim sẽ giới thiệu ba cái kết, để khán giả chọn ra đoạn kết họ thích.


Dịch: © Trúc Phương @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China Daily & CRIENGLISH