Tin tức

Bruce Lee, My Brother khám phá cuộc sống ở Hồng Kông của Lý Tiểu Long trước khi nổi tiếng

27/01/2011

Con đường đạt đến tiếng tăm và cái chết quá sớm của Lý Tiểu Long là một câu chuyện quen thuộc. Ít được nhắc đến là những ngày đầu của chàng trai trẻ sau này sẽ trở thành biểu tượng kungfu toàn cầu và là hình mẫu cho niềm tự hào của dân tộc Trung Hoa.

Một bộ phim tiếng Hoa với ngân sách 4,6 triệu đôla được lên lịch ra mắt vào ngày 27/11 – hai ngày trước ngày lẽ ra sẽ là sinh nhật thứ 70 của Lý Tiểu Long – sẽ lấp đầy khoảng trống đó. Được hình thành từ ký ức của những người anh em của Lý Tiểu Long, Bruce Lee, My Brother theo chân cuộc trưởng thành của anh ở Hồng Kông trước khi đến Mỹ học tập.


Phim Bruce Lee, My Brother


"Nhiều người biết về phim và triết lý chiến đấu của Lý Tiểu Long sau khi anh nổi tiếng. Nhưng rất ít ai biết về gia đình anh, bố mẹ, tình yêu đầu, những việc anh làm ở phim trường khi còn là một diễn viên trẻ,” nhà sản xuất Hoàng Văn Tuyển nói với hãng tin AP.

“Tác phẩm lần này mang đến một cái nhìn mới để hiểu một người. Chúng ta sẽ thấy một con người chân thực và yếu ớt. Lý Tiểu Long ta thường thấy trong các bộ phim đã được tôn sùng lên,” theo lời trưởng câu lạc bộ người hâm mộ Lý Tiểu Long ở Hồng Kông đồng thời là cố vấn cho bộ phim, ông Hoàng Diệu Cương.

“Lý Tiểu Long tôi luyện mình với vai trò thầy dạy võ ở Mỹ trước khi ra mắt trong bộ phim truyền hình ngắn ngày The Green Hornet. Nỗ lực đột phá vào Hollywood, anh trở lại quê nhà Hồng Kông, nơi đây anh vụt lên nổi tiếng trên toàn cầu với những tác phẩm đình đám như Đường Sơn đại huynhTinh võ môn trước khi qua đời vào năm 1972, khi vừa 32 tuổi, do chứng u não.

Bruce Lee, My Brother kể về câu chuyện của những năm trước đó.

Khán giả sẽ thấy Lý Tiểu Long theo đuổi mối tình đầu của mình, bắt đầu sự nghiệp trong làng giải trí với vai trò một diễn viên nhí nổi tiếng và đau buồn vì người bạn thân thời thơ ấu bị nghiện ma túy. Anh thể hiện các bước khiêu vũ, bắt đầu luyện tập môn võ kungfu Trung Quốc – Vịnh Xuân quyền và tham gia cuộc thi quyền anh liên trường.

Vai nam chính trong phim do diễn viên mới người Hồng Kông Lý Trị Đình thể hiện, anh không có quan hệ gì với diễn viên quá cố. Những đặc trưng của khuôn mặt sắc sảo của chàng ca sĩ kiêm nhạc sĩ 23 tuổi xuất thân từ một gia đình pha trộn giữa các dòng máu Trung Quốc, Malaysia và Trung Đông giúp anh trở thành người phù hợp nhất để đóng vai Lý Tiểu Long – ngôi sao có mẹ mang dòng máu Đức.


Nam diễn viên chính Lý Trị Đình tại buổi chiếu ra mắt ở Hồng Kông


Bộ phim cũng một phần là bài học lịch sử cho chàng diễn viên trẻ chào đời vào 15 năm sau cái chết của nhân vật anh thủ vai. Lý Trị Đình cho biết anh biết rất ít về Lý Tiểu Long trước khi nhận vai, chỉ biết anh ấy là “một đấu sĩ phi thường”, nhưng anh lại xa rời tác phẩm ca ngợi tính cách đa chiều của Lý Tiểu Long.

“Anh ấy là một chàng trai trẻ có sức cuốn hút trong khi người ta biết đến anh nhiều qua khả năng chiến đấu. Nhưng thật ra Lý Tiểu Long còn nhiều mặt khác nữa,” Lý Trị Đình cho biết.

Bộ phim dựa trên nguồn tư liệu từ em trai của Lý Tiểu Long là Robert và hai người chị gái của anh. Tuy nhiên, con gái Shannon Lee và vợ anh là Linda Lee Cadwell lại không tham gia, và có ý kiến cho rằng có tranh cãi trong nội bộ gia đình họ.

Shannon Lee không lập tức trả lời thư điện tử tham khảo ý kiến do Bruce Lee Foundation – tổ chức do cô làm chủ tịch – gửi đến.

Các ngôi sao tham gia Bruce Lee, My Brother đã nâng cốc chúc mừng bộ phim tại buổi chiếu ra mắt ở Hồng Kông ngày 11/11.

Nữ diễn viên Chung Lệ Đề vào vai mẹ của Lý Tiểu Long. Chị hết lời khen ngợi diễn xuất của nam diễn viên chính Lý Trị Đình.

“Tôi đã từng làm việc với các diễn viên trẻ. Lý Trị Đình là người đáng khen nhất. Bọn họ rất tốt với tôi. Ở phim trường cậu ấy luôn gọi tôi là ‘mẹ’. Chúng tôi giống như một gia đình vậy, tôi rất thích.”

Lý Trị Đình, tốt nghiệp trường Imperial và từng giành giải Diễn viên mới xuất sắc nhờ diễn xuất nổi bật trong bộ phim Echoes of the Rainbow tại giải Kim Tượng Hồng Kông năm nay, cũng tham gia buổi chiếu ra mắt.

Nam diễn viên 23 tuổi nói về mối tình đầu của ngôi sao hành động nổi tiếng mà anh thể hiện: “Lý Tiểu Long đã rất căng thẳng khi gặp cô gái anh ấy thích. Dù táo bạo và tự tin nhưng anh cũng căng thẳng khi gặp gỡ các cô gái. Đó là mối quan hệ mà tôi và Tạ Đình Đình xây dựng trong phim, vì Lý Tiểu Long không dám.”

Bộ phim được lên lịch ra rạp vào hai ngày trước sinh nhật thứ 70 của Lý Tiểu Long, ngày 27/11 tại Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan và đông nam Á.

Dịch: © Trúc Phương @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Canadian Press & CRIENGLISH