Tin tức

Ariana Grande và Cynthia Erivo trong những hình ảnh ban đầu của phim nhạc kịch Wicked

20/02/2024

Teaser chính thức đầu tiên cho Wicked, với sự tham gia của nữa diễn viên từng đoạt giải Grammy, Tony, và Emmy Cynthia Erivo và ngôi sao nhạc pop từng đoạt giải Grammy Ariana Grande, đã được ra mắt, lần đầu tiên tiết lộ về Oz của đạo diễn Jon M. Chu.

Wicked cần không chỉ một mà là hai phim truyện. Phần một sẽ cất cánh ngày 27 tháng 11 năm nay. Phần hai ra rạp ngày 26 tháng 11 năm 2025

Giờ đây, Vanity Fair đã có bức chân dung độc quyền Erivo và Grande trong vai Elphaba và Glinda, những phù thủy từ bạn chuyển thù đã thúc đẩy câu chuyện, cũng như các cuộc phỏng vấn đầu tiên với dàn diễn viên và các nhà làm phim.

Grande và Erivo nói với Vanity Fair rằng họ đã trở thành những người bạn không thể tách rời khi thực hiện bộ phim — hình xăm Wicked đôi và đủ thứ — và rất vui mừng gặp lại nhau ngay sau khi bộ phim đóng máy vào tháng giêng. “Tôi thực sự đã nói với mẹ rằng tôi cảm thấy nhẹ nhõm hết sức vì chúng tôi không phải nhớ nhau lâu như vậy,” Grande nói.

Về Glinda và Elphaba, Grande nói rằng mối quan hệ được xác định bởi “một tình yêu và tình bạn thực sự vị tha. Cả hai đều là người bạn thực sự đầu tiên của nhau, người này chấp nhận mọi điều ở người kia.”

Cynthia Erivo (trái) và Ariana Grande (phải) trong vai Elphaba và Glinda

Erivo tán thành: “Một khi họ nhận ra rằng mình thực sự là những hai mặt của cùng một đồng xu, họ sẽ hiểu rõ nhau.” Cô hy vọng Wicked có thể dạy một bài học quan trọng: “Tất cả chúng ta đều vừa khác vừa giống nhau, và những khác biệt mà chúng ta có mới khiến chúng ta thực sự đặc biệt. Hy vọng chúng ta sử dụng những khác biệt đó để giới thiệu bản thân với nhau. Chúng ta không đẩy người khác ra xa vì họ khác chúng ta, mà chúng ta cởi mở hơn vì họ đặc biệt.”

Đối với Jon Chu, Wicked không chỉ là một siêu phẩm nhạc kịch Broadway. “Đây là câu chuyện cổ tích Mỹ,” anh nói với Vanity Fair. “Chúng ta đang ở thời điểm đánh giá lại câu chuyện cuộc sống ở Mỹ. Sự thật là gì? Kết thúc có hậu là gì? Con đường lát gạch vàng có phải là con đường để đi? Thực sự có ai ở đầu đường bên kia sẽ trao cho bạn niềm khao khát từ trái tim mình không?”

Jonathan Bailey trong vai Fiyero

Phần đầu của Wicked tìm cách trả lời những câu hỏi đó và hơn thế nữa. Nhà văn Winnie Holzman và nhà soạn nhạc Stephen Schwartz, đã chuyển thể vở kịch Broadway từ tiểu thuyết của Gregory Maguire, đã hợp tác với Jon Chu và nhà sản xuất Wicked Marc Platt chuyển thể xuất phẩm sân khấu lên màn ảnh. Kết quả rõ ràng là tuyệt vời đến mức nhóm cảm thấy Wicked cần không chỉ một mà là hai phim truyện. Phần một sẽ cất cánh ngày 27 tháng 11 năm nay. Phần hai ra rạp ngày 26 tháng 11 năm 2025.

“Chúng tôi không muốn làm một bộ phim dài bốn tiếng rồi cắt bỏ các bài hát. Chúng tôi muốn làm hài lòng những người hâm mộ vở nhạc kịch,” Platt nói. “Phim cho phép bạn tạo ra một nơi chốn và thời gian — một trường đại học như Shiz, phủ thống đốc Thành phố Ngọc Lục Bảo tráng lệ. Còn rất nhiều điều nữa để khám phá.”

Michelle Yeoh trong vai Madame Morrible

Cuối cùng, giờ đây chúng ta đã được thoáng thấy những thế giới đó, lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết kinh điển của L. Frank Baum và phiên bản sân khấu của Joe Mantello. Bộ phim của Jon Chu hiện thực hóa các hội trường thiêng liêng của Đại học Shiz và những con phố rực rỡ của Thành phố Ngọc Lục Bảo theo cách sang trọng nhất có thể. “Wicked trên màn ảnh rộng nhất có cơ hội trở thành trải nghiệm âm nhạc sử thi, hoành tráng nhất mọi thời đại,” Jon Chu nói. “Kiểu là ‘Hãy dồn mọi thứ vào đây.’”

Dàn diễn viên lấp lánh còn có người đoạt giải Oscar Michelle Yeoh trong vai Madame Morrible, ngôi sao của Fellow Travelers Jonathan Bailey trong vai Fiyero, Ethan Slater được đề cử Tony trong vai Boq, người mới Marissa Bode trong vai Nessarose và Jeff Goldblum trong vai Phù thủy huyền thoại xứ Oz.

Hai người bạn đã sẵn sàng đối mặt với số mệnh của mình

Trong bức chân dung do Sophy Holland chụp (ảnh trên), Grande mặc chiếc váy màu hồng bong bóng và đội vương miện gợi nhớ bộ trang phục mà Glinda the Good mặc khi cô gặp Dorothy lần đầu trong The Wizard of Oz. Trong khi đó, Erivo lại đội chiếc mũ phù thủy sắc bén của Elphaba. Cặp đôi nhìn thẳng vào camera, hai người bạn đã sẵn sàng đối mặt với số mệnh của mình.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Vanity Fair