Tin tức

Chris Hemsworth đã giành được vai Thor như thế nào

07/05/2011

Nam diễn viên người Australia thậm chí không nằm trong danh sách sơ tuyển ban đầu của đạo diễn – người em trai Liam thì có!

Ngôi sao của Thor Chris Hemsworth đã và đang nhận được những lời phê bình ngợi khen cho vai diễn siêu người hùng huyền thoại của Marvel Comics trong bộ phim chuyển thể.

Hóa ra nam diễn viên người Australia, 27 tuổi, này thậm chí không nằm trong danh sách sơ tuyển ban đầu của đạo diễn – mà người em trai Liam Hemsworth lại có tên trong danh sách.

Sau vài tháng tìm kiếm diễn viên chính, dạo diễn Kenneth Branagh đã rút lại danh sách còn bốn nam diễn viên, mỗi ứng cử viên được mời đến để diễn thử, kể cả Liam, 21 tuổi, người cùng Miley Cyrus tham gia bộ phim The Last Song và bộ phim chuyển thể The Hunger Games sắp tới.

Giờ đây Chris cười chuyện không có tên trong danh sách đó, nói với The Hollywood Reporter rằng anh đã không ở trạng thái đỉnh cao khi gặp Branagh lần đầu tiên.

Cuối cùng thì Branagh đã xem xét lại bảng phân vai và quyết định đánh giá lại một vài ứng viên trước đó, như Chris.

Chris Hemsworth

Liam có thể cho người anh lời khuyên dựa vào kinh nghiệm thử vai của bản thân. “Chúng tôi đang cạnh tranh,” Chris nói với THR, “nhưng theo cách tốt nhất.”

Chris cũng đã được nổi tiếng nhờ đạo diễn Joss Whedon (anh đã cộng tác trong bộ phim rùng rợn Cabin in the Woods năm 2011), người đã thực hiện một cuộc điện thoại nâng đỡ cho anh. Một video mà nam diễn viên này thực hiện cùng mẹ cũng phần nào giúp anh.

“Tôi đang ở tầng 17 của một khách sạn ở Vancouver cùng với mẹ đọc lời thoại,” Chris thuật lại với THR. “Và điều tuyệt vời hẳn là đã xảy ra.”

Cuối cùng, Chris gây ấn tượng không chỉ với Branagh mà còn với Marvel Studios.

"Chúng tôi thực hiện vài buổi phỏng vấn trước khi thử khả năng diễn xuất của cậu ấy,” Branagh nói với THR. “Chúng tôi biết khá rõ vì thực hiện nhiều cảnh quay thử để chắc rằng cậu ấy đúng là anh chàng kia. Dường như qua những cuộc gặp gỡ, anh càng tiến bộ. Cậu ấy hiểu bộ phim rõ hơn. Và quan trọng là cậu ta thấy thoải mái.”

Sau khi nhận được vai Thor, cho đến thời điểm đó anh chỉ mới có một số vai điện ảnh chính gồm vai cha của James T. Kirk, George Kirk, trong cảnh mở đầu bộ phim Star Trek năm 2009 của J. J. Abrams, tức thì Chris bắt đầu tìm đọc truyện tranh.

Anh cho Los Angeles Times biết anh đã để ý thấy nhân vật “nặng hơn 220 kg hoặc đại loại như thế và trông như thể siêu sao cơ bắp Schwarzenegger. Và tôi nghĩ, ‘OK, tôi không vạm vỡ như thế.’ Nhưng tôi phải cường tráng hơn.”

Các nhà làm phim không ngừng bảo anh “’hãy trở nên cường tráng hết mức đi,’” nam diễn viên (đã kết hôn với nữ diễn viên Tây Ban Nha Elsa Pataky) nhớ lại. “Và rồi tôi trở lại ngay trước hôm Giáng sinh, vừa trước khi chúng tôi bắt đầu bộ phim, và thử thu hình lần cuối và khoác vào bộ trang phục và trong vòng một vài phút, đôi tay tôi bắt đầu tê cóng. Và mọi người bảo, ‘À, không bảnh chút nào.’ Và tôi bắt đầu thấy cảm giác rần rần như kiến bò và bạn chạm vào tôi và máu không tuần hoàn nhanh được. Vậy là tôi nghĩ, ‘À, nó không vừa.’”

Bộ trang phục của nam diễn viên cuối cùng phải sửa lại, và đạo diễn Branagh chỉ đạo anh “hãm lại” các bài tập nặng, anh nói.

Hiện tại, với Thor là sự ra mắt hoành tráng của anh trước khán giả Mỹ, Chris – vừa được vinh danh giải Nam diễn viên triển vọng tại CinemaCon – trải nghiệm một sự bùng nổ trong sự nghiệp.

Anh sẽ nhận lại vai Thor trong bộ phim phiêu lưu The Avengers và có những dự án khác đang sẵn sàng, bao gồm bộ phim làm lại Red Dawn (anh thực hiện vai diễn do Patrick Swayze đảm nhận ở phiên bản đầu tiên năm 1984) và Cabin in the Woods

"Chỉ là sự lo lắng bình thường khi bạn muốn bộ phim thành công và làm tốt,” Chris nói với tờ Los Angeles Times. “Cho đến bây giờ, mọi thứ đều diễn ra theo ý tôi.”


Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter