Tin tức

Năm chuyện hậu trường phim Trí lực siêu phàm

04/05/2011

Hãy khám phá những thông tin hậu trường bạn có thể chưa biết về Limitless (phát hành ở Việt Nam với tựa đề Trí lực siêu phàm). Bộ phim kể về một người đàn ông uống nhầm một viên thuốc bí hiểm giúp anh khai thác được 100% não của mình.

1. Maserati cho đoàn làm phim hai chiếc xe miễn phí

Hãn xe ô tô Maserati Bắc Mỹ đã đóng góp hai chiếc xe 120.000 USD cho việc quay phim. Công ty đã cũng đã vận chuyển miến phí hai chiếc xe đến Puerto Vallarta, Mexico chỉ trong vòng hai tuần và không hề phản đối việc chúng bị quăng ném trên những con đường lát đá chật hẹp ở thị trấn nghỉ mát.

2. Đoạn quảng cáo ngụy trang được phát tán đúng kế hoạch

Đoạn quảng cáo phim ngụy trang như một đoạn phim bình thường trên YouTube đã lan truyền như vi-rút, đạt được hơn 1,4 triệu lượt xem trong một tuần. Do công ty marketing Thinkmodo sản xuất, đoạn phim chiếu cảnh một người đàn ông dùng thiết bị điện tử nhỏ để “hack” và những màn hình video ở Quảng trường Thời đại để chiếu một đoạn phim từ điện thoại của anh. Một trong những màn hình trong đoạn quảng cáo đang chiếu đoạn phim giới thiệu Limitless.

3. Bradley Cooper không phải là ngôi sao ban đầu của phim


Shia LaBeouf ban đầu được chọn vào vai chính do Bradley Cooper thủ vai. LaBeouf rút khỏi dự án sau khi bị gãy tay và ngón tay trong một tai nạn xe hơi.

4. Bradley Cooper đã vận động Robert De Niro đóng vai ông trùm Carl Van Loon


De Niro đã kể với tờ Sydney Morning Herald rằng vai diễn không phải là một trong những thử thách nghề nghiệp nhất của ông nhưng “tôi muốn làm việc với Bradley và Neil [Burger, đạo diễn],” De Niro nói. “Thỉnh thoảng, thậm chí ngay cả khi nó không tuyệt hảo, bạn làm việc với mọi người và sau đó bạn lại có thể làm việc lại với họ. Bạn tạo ra mối quan hệ.”

5. Limitless là phim đầu tiên mà Neil Burger làm đạo diễn nhưng ông không viết kịch bản

Vị đạo diễn tốt nghiệp Đại học Yale đã viết và đạo diễn Interview with the Assassin (2002), The Lucky Ones (2008) và The Illusionist (2006), với diễn xuất của Paul Giamatti và Edward Norton.

Một cảnh trong Limitless

  • Điểm dừng kế tiếp cho Cooper: đạo diễn

Bradley Cooper đã thừa nhận anh cảm thấy do dự khi nhận vai diễn trong phim giật gân của đạo diễn Neil Burger. Trong phim anh đóng vai một người đàn ông uông thuốc NZT và khai thác được 100% hoạt động não của mình rồi phải đối mặt với hậu quả.

Anh bắt đầu được chú ý tới trong vai trò diễn viên với phim The Hangover, nhưng sau đó anh muốn có cơ hội khám phá những cơ hội lớn hơn.

“Ba năm trước, tôi chỉ muốn có việc làm,” anh kể với Metro New York tại một bữa tiệc của phim. “Khi The Hangover xuất hiện thì việc kiếm việc trở nên dễ dàng hơn, mặc dù tôi vẫn phải đi thử vai.”

“Nếu bạn chỉ làm những gì quen thuộc, vào một lúc nào đó bạn sẽ gặp phải rắc rối nghiêm trọng vì những điều quen thuộc có thể là những thứ người ta đã xem bạn trước đó rồi,” anh cho biết.

Cooper đã được bổ sung vào dàn diễn viên của Limitless, phim chuyển thể từ tiểu thuyết The Dark Fields của Alan Glynn và do Leslie Dixon viết kịch bản, khi Shia LaBeouf từ bỏ sau chấn thương do tai nạn xe hơi.

“Nếu phim thành công, có thể tôi sẽ đóng thêm một hay hai phim nữa và sau đó tôi muốn đạo diễn. Tôi yêu ngành giải trí,” Cooper nói. “Tôi đã gặp những con người tuyệt nhất thế giới. Những con người rất thành công, như Bob [De Niro] và Liam Neeson và Christopher Walken: đây là những tay tuyệt vời.”


Dịch: © Đức Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter