Tin tức

Cập nhật hàng tuần thời sự điện ảnh Hollywood

06/05/2011

Cannes 2011 có những thay đổi gì vào giờ chót? Arnold Schwarzenegger sẵn sàng trở lại vai Kẻ hủy diệt, The AvengerPiranha 3DD cùng khởi quay, những hình ảnh ban đầu của Ba người lính ngự lâm, cùng nhiều tin tức khác.

  • Superman: Man of Steel chọn diễn viên cho vai phản diện nữ

Nữ diễn viên người Đức Antje Traue trở thành ứng viên nặng ký cho nhân vật phản diện nữ trong Superman: Man of Steel của Warner Bros.

Có Henry Cavill đóng chính và đang dấn sâu vào giai đoạn chọn diễn viên, bộ phim đã tuyển được Michael Shannon vào vai General Zod, một trong những nhân vật phản diện chính trong phim.

Cốt truyện đòi hỏi một vai phản diện nữ dù chưa rõ có phải tên nhân vật là Ursa, nhân vật đã từng xuất hiện đáng nhớ trong Superman II cũng như Smallville và trong bộ truyện tranh, hay là Faora, một nhân vật trong truyện tranh. Cả hai đều là các nhân vật phản diện nữ ghê gớm ở hành tinh Krypton.

Traue đã thử vai diễn này. Không rõ có nữ diễn viên nào khác cũng thử vai diễn này không.

Traue đã đóng với Dennis Quaid và Ben Foster trong phim Pandorum sắp xuất hiện trong phim hành động 5 Days của Renny Harlin vào tháng 8, đóng với Val Kilmer và Rupert Friend.

  • Darren Aronofsky làm chánh chủ khảo Liên hoan phim Venice

Có ba phim mới nhất trình chiếu tại Liên hoan phim Venice năm nay, Darren Aronofsky sẽ làm chánh chủ khảo hạng mục tranh giải thưởng chính của liên hoan.

Là nhân vật thường xuyên của Venice, Aronofsky, 42 tuổi, đã đưa Black Swan chiếu khai mạc Liên hoan phim Venice năm ngoái, và từng đoạt Sư tử vàng với The Wrestler hai năm trước đó. Năm 2006, câu chuyện sử thi The Fountain của ông cũng mở màn Venice Lido.

Trong một thông báo, ban tổ chức Liên hoan phim Venice chính thức ca ngợi Aronofsky là “nhân vật điện ảnh đương đại quan trọng” có những tác phẩm “tham gia vào sự tiến hóa và biến đổi của nhiều ngôn ngữ nghệ thuật.”

Aronofsky sẽ nối gót đồng nghiệp người Mỹ, đạo diễn Quentin Tarantino làm chánh chủ khảo Liên hoan phim Venice. Quentin Tarantino đã từng làm dậy sóng giới phê bình Italy sau khi trao ba giải hàng đầu của liên hoan cho những đạo diễn mà cá nhân Tarantino có quan hệ thân thiết.

Liên hoan phim Venice lần thứ 68 năm nay sẽ diễn ra từ 31/8 đến 10/9.

  • Ra mắt những hình ảnh đầu tiên của Ba người lính ngự lâm

Nhà sản xuất Constantin Film đã công bố những hình ảnh đầu tiên của bộ phim 3D rất được trông đợi của đạo diễn Paul W.S. Anderson The Three Musketeers (Ba người lính ngự lâm), trong đó có hình ảnh vợ của đạo diễn Anderson, Milla Jovovich trong trang phục nhân vật M'lady De Winter.

Các diễn viên Matthew Macfadyen, Ray Stevenson, Luke Evans và Logan Lerman trong vai các tay kiếm quý tộc Athos, Porthos, Athos, Aramis và D'Artagnan. Orlando Bloom trong vai Quận công Buckingham, Christoph Waltz trong vai Hồng y Richelieu, kẻ đối đầu với quân ngự lâm, và Mads Mikkelsen trong vai Rochefort.

Constantin sẽ tung Ba người lính ngự lâm ra rạp ở Đức ngày 1/9, trước khi phim ra mắt toàn cầu.

  • Jeremy Renner, Jennifer Lopez tham gia Ice Age 4

Jeremy Renner, Wanda Sykes, Keke Palmer và Jennifer Lopez tham gia dàn diễn viên lồng tiếng cho Ice Age: Continental Drift của 20th Century Fox, cùng với Aziz Ansari và ngôi sao hip hop Drake.

Các ngôi sao từng có mặt trong loạt phim Ice Age sẽ quay lại gồm Ray Romano, Queen Latifah, Denis Leary, John Leguizamo, Seann William Scott và Josh Peck.

Dàn diễn viên Ice Age 4 được công bố hôm 26/4 trong một cuộc gặp gỡ giữa hãng Fox với đối tác quảng cáo, nhượng quyền và đối tác phát hành tiềm năng.

Ba phim đầu trong loạt Ice Age thu về gần 2 tỉ USD doanh thu vé toàn cầu, đưa Fox và đối tác Blue Sky Studios trở thành những đấu thủ chính trong cuộc chơi hoạt hình.

Vận đang lên của Fox và Blue Sky đang tiếp tục với 3D Rio, đã thu được gần 300 triệu đôla trong vòng chưa đến ba tuần.

Ice Age trở thành tựa phim năm này qua năm khác cho hãng Fox. Một phiên bản truyền hình đặc biệt cho dịp Giáng sinh đang được lên kế hoạch, cùng với trò chơi trên điện thoại di động và trực tuyến.

Trong Continental Drift — ra rạp vào ngày 13/7/2012 — Renner sẽ hóa thân nhân vật Gutt, một tay tổ biển khơi tự xưng. Lopez sẽ lồng tiếng cho Shira, nàng cọp răng kiếm làm tan chảy trái tim của cọp răng kiếm Diego.

Leary cam kết nhận lại vai Diego, còn Romano trở về với vai Manny và Queen Latifah lồng tiếng cho Ellie.

  • Anna Faris đóng cặp cùng Sacha Baron Cohen trong The Dictator

Anna Faris đang thương thảo để đóng vai nữ chính trong The Dictator, phim hài mới nhất của Sacha Baron Cohen do Paramount sản xuất.

Larry Charles, đạo diễn của Borat, sẽ lại trở lại ghế đạo diễn cho bộ phim này của Paramount. Bộ phim được cho là “một câu chuyện về một kẻ độc tài đánh đổi mạng sống của mình vì muốn đảm bảo chủ nghĩa dân chủ sẽ không bao giờ xâm nhập được vào đất nước hắn đang đàn áp.” Cohen được cho là sẽ đóng hai vai – một gã chăn cừu và một tên độc tài người nước ngoài bị lạc ở Mỹ.

Anna Faris

Ben Kingsley và Jason Mantzoukas cũng sẽ xuất hiện trong phim. Faris sẽ đóng vai người chủ của cửa hàng thức ăn chay ở New York.

Bộ phim có phong cách gần giống Borat và Cohen cùng các đồng nghiệp đang tìm các diễn viên có khả năng biến tấu tốt.

Tuần trước đã có tin Faris, Kristen Wiig và Gillian Jacobs đều đang thử vai.

Bộ phim dự tính sẽ bấm máy vào tháng 6 ở New York và Tây Ban Nha.

Faris sắp tới xuất hiện trong What’s Your Number?. Bộ phim còn có các diễn viên Chris Evans, Zachary Quinto và Joel McHale sẽ ra mắt vào 30/9.

  • Paul Walker điều hành sản xuất và đóng chính trong Vehicle 19

Ngôi sao của Fast Five (phát hành ở Việt Nam với tựa đề Phi vụ Rio) Paul Walker sẽ điều hành sản xuất kiên đóng chính trong Vehicle 19, một phim ly kỳ độc lập do nhà làm phim người Nam Phi Mukunda Michael Dewil đạo diễn.

Do Dewil viết, kịch bản phim tập trung và một du khách không có gì đáng ngờ (Walker đóng) thuê nhầm chiếc xe và vướng vào rắc rối với mạng nhện tham nhũng của cảnh sát sở tại.

Bộ phim có kế hoạch quay tại Nam Phi vào cuối hè này.

Pete Safran sản xuất cùng với Ryan Haidarian. Gary King của hãng Picture Tree là đồng sản xuất.

Fast Five đang trở thành thành công bất ngờ của Universal. Công chiếu ở Mỹ vào 29/4, bộ phim này đã được phát hành ở một số vùng lãnh thổ trên thế giới, thu được hơn 24 triệu USD.

  • Saoirse Ronan sẽ đóng chính trong phim chuyển thể từ tiểu thuyết The Host của Stephenie Meyer

Cô bé cưng của phòng vé Saoirse Ronan đã ký hợp đồng đóng trong phim The Host, dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Stephenie Meyer.

Inferno Entertainment sẽ bắt đầu tìm nhà phân phối quốc tế cho phim tại Hội chợ phim Cannes, bắt đầu vào 11/5.

Saoirse Ronan

Ronan đang xuất hiện tại các rạp với phim tội phạm Hanna của Focus Features, tới nay đã thu về 36 triệu USD trong nước Mỹ.

Tên tuổi Meyer cùng với thành công của Hanna và Ronan chắc hẳn sẽ khiến nhiều hãng muốn nhận phân phối phim này cho các nhà sản xuất Nick Wechsler, Steve và Paula Mae Schwartz.

Trong The Host, Ronan sẽ đóng vai nhân vật chính Melanie Stryder phải chống lại những người ngoài hành tinh, các linh hồn, đang chiếm đóng thế giới.

  • Khởi quay Avengers, Piranha 3DD

Cả hai phim đầu bắt đầu khai máy ngày 25/4.

The Avengers của Marvel Studios, cùng dàn diễn viên toàn sao, đã khởi quay ở New Mexico. Trên trang mạng cá nhân tối chủ nhật 24/4, đạo diễn Joss Whedon đã cho người hâm mộ biết trước theo kiểu hài hước vốn dĩ của ông:

Ngày mai chúng tôi sẽ bắt đầu quay (TÔI NGHĨ tôi có quyền hợp pháp để nói điều đó). Còn một ngày nữa thôi. Đúng vậy. Chúng tôi sẽ khởi quay cảnh chết chóc/phản bội/để quảng cáo/để câu phần tiếp theo/để thấy là có thật, tại địa chỉ sau đây:

[Marvel Lawyers xô vào, tịch thu bàn phím của Joss… rồi bỏ đi]

The Avengers ra rạp ngày 4/5/ 2012.

Cách đó nhiều múi giờ, ở Wilmington, bang North Carolina, hãng Dimension bắt đầu việc sản xuất Piranha 3DD, phần tiếp theo bộ phim kinh dị của Roger Corman năm ngoái.

Danielle Panabaker (The Crazies), Matt Bush (Adventureland), Chris Zylka (The Amazing Spider-Man) và David Koechner (Paul) là những tên tuổi lớn trong dàn diễn viên làm mồi tươi cho bộ phim về loài cá ăn thịt người này.

Do John Gulager đạo diễn, phim được định ngày phát hành vào 23/11/2011.

  • Rachel Weisz đóng vai phù thủy ác trong Oz của Disney

Diễn viên đoạt giải Oscar Rachel Weisz đang thương thảo để đóng vai phản diện trong Oz: The Great and Powerful, bộ phim theo phong cách tiền truyện cho tiểu thuyết The Wizard of Oz, do Disney sản xuất với các diễn viên James Franco và Mila Kunis, Sam Raimi đạo diễn.

Rachel Weisz

Franco sẽ vào vai Oz, một nhân viên bán dầu rắn bị vướng vào những chuyện bí hiểm thực sự khi quả khinh khí cầu đưa anh vào thế giới huyền thoại với phù thủy thật.

Weisz sẽ vào vai Evanora, mụ phù thủy quyền lực trị vì đất nước này. Mụ là chị gái của Theadora (Kunis đóng) và muốn quyến rũ em gái làm chuyện xấu xa.

Bộ phim sẽ là một vai thật khác biệt cho Weisz, người từng đóng các vai đa dạng trong các phim The Constant Gardener, mang về cho cô giải Oscar, đến My Blueberry Nights to The Mummy của đạo diễn Vương Gia Vệ.

  • Arnold Schwarzenegger sẵn sàng vào vai Kẻ hủy diệt lần nữa

Giờ đây Arnold Schwarzenegger không còn làm thống đốc, anh đã sẵn sàng quay lại vai diễn ký tên anh, Terminator (Kẻ hủy diệt).

Đại diện của nam diễn viên này, CAA, đã đưa vào một gói hợp đồng với các hãng phim trong đó có quyền sản xuất một Terminator phần tiếp theo, sẽ do Justin Lin, đạo diễn Fast Five (phát hành ở Việt Nam với tựa đề Phi vụ Rio), đã ra rạp vào thứ sáu 29/4, và do Robert Cort sản xuất. Chưa có biên kịch.

Lâu nay đã có sự quan tâm đối với việc làm sống lại loạt phim Terminator, đến nay đã có bốn phim, từ tác phẩm đầu tiên do James Cameron đạo diễn năm 1984 The Terminator và các phần tiếp theo, Terminator 2: Judgment Day 1991, cho đến phần mới nhất trong loạt phim này vào năm 2009 Terminator Salvation, chỉ một lần trong số đó không có Schwarzenegger.

Khi Halcyon Group, đơn vị giữ tác quyền làm phim, bị phá sản vào năm 2010, Lionsgate và Sony đã liên danh trong một vụ đấu thầu thất bại để giành quyền làm loạt phim này. Gần đây hơn, Universal đã thương thảo với CAA để xử lý dự án.

Nhưng thắng gói thầu này có giá của nó. Trong thủ tục phá sản hồi năm ngoái, Pacificor, một quỹ đầu tư mạo hiểm có trụ sở ở Santa Barbara, đã giành được quyền đối với sở hữu tác quyền làm phim này với giá 29,5 triệu USA kèm lời hứa trả cho Halcyon 5 triệu USD mỗi phần phim tiếp theo được sản xuất. Pacificor cũng sẽ tham gia vào bất cứ việc sản xuất xuất phẩm mới nào.

  • Al Pacino nhận vinh dự tại Liên hoan phim Venice

Al Pacino vừa được trao giải Jaeger-Le Coultre Glory trong khuôn khổ Filmmaker 2011 Award của Liên hoan phim Quốc tế Venice năm nay.

Vinh dự này được hãng đồng hồ Jaeger-Le Coultre và ban tổ chức Liên hoan phim Venice hợp tác trao, dành tặng các “nghệ sĩ đã tạo được dấu ấn của riêng mình trong ngành điện ảnh đương đại.”

Một số người từng nhận giải thưởng này gồm Takeshi Kitano, Abbas Kiarostami, Agnès Varda, Sylvester Stallone và Mani Ratnam.

Pacino sẽ nhận vinh dự này cho các tác phẩm của ông trong vai trò đạo diễn và lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 4/9, trong khuôn khổ Liên hoan phim Quốc tế Venice, diễn ra từ 31/8 đến 10/9.

Al Pacino

Chủ tịch Liên hoan phim Marco Mueller miêu tả Pacino: “một đạo diễn tuyệt vời với kinh nghiệm đáng quý và độc đáo, với đóng góp vĩ đại cho điện ảnh đương đại.”

Lễ trao giải sẽ diễn ra trước khi bộ phim thứ ba do Pacino đạo diễn, Wilde Salome, trình chiếu.

Chỉ được giới thiệu là một phim tài liệu không theo khuôn mẫu, Salome mời khán giả tham dự vào thế giới riêng tư của Pacino trong khi ông khám phá những mâu thuẫn trong vở kịch nổi tiếng của Oscar Wilde, Salome, chính bản thân Wilde và sự nổi trội của một ngôi sao mới, nữ diễn viên Jessica Chastain.

“Tôi không muốn công chiếu Wilde Salome lần đầu ở bất cứ đâu ngoài Venice, vì nơi đây có lịch sử điện ảnh thật sống động. Wilde Salome khám phá thế giới của Oscar Wilde, một nghệ sĩ, và Salome, giải phóng cho tác phẩm này,” Pacino nói.

Wilde Salome gồm các diễn viên Pacino (trong vai Herod), Chastain (trong vai Salome), và Kevin Anderson (trong vai John the Baptist).

  • Ban tổ chức Cannes thông báo thay đổi phim tranh giải, ban giám khảo vào giờ chót

Chỉ một tuần trước khi Liên hoan phim Cannes khởi động ở vùng bờ biển Địa Trung Hải, ban tổ chức đã thông báo một số thay đổi phút cuối liên quan tới các phim tranh giải và ban giám khảo.

Phim câm đen trắng The Artist của Michel Hazanavicius sẽ được chú ý hơn nhiều khi từ bỏ chiếc áo phim chiếu không tranh giải để trở thành ứng cử viên cho giải thưởng chính của liên hoan.

Elena của Andrey Zvyagintsev sẽ được chiếu ngày 21/5 vào lễ bế mạc trao giải Un Certain Regard.

Ban giám khảo Un Certain Regard của Emir Kusturica sẽ còn có sự góp mặt của nữ diễn viên người Pháp Elodie Bouchez, nhà phê bình phim của báo Guardian Peter Bradshaw, Tổng Giám đốc Sáng tạo của hãng Tribeca Enterprises Geoffrey Gilmore và Chủ tịch Liên hoan phim Morelia của Mexico Daniela Michel.

Bong Joon-Ho cũng sẽ đón chào nhà phê bình phim người Pháp Daniele Heymann, Eva Vezer chủ tịch hãng phim Magyar Filmunio của Hungary, nhà quay phim Robert Alazraki, Chủ tịch Liên hoan phim phim hoạt hình Morocco Daniel Colland, nhà phê bình phim Alex Masson và chủ tịch Jacques Maillot vào ban giám khảo giải Camera d'or do ông chủ trì.

Liên hoan phim sẽ mở màn vào 11/5.

  • Clive Owen, Anil Kapoor đóng chính trong phim tài chính ly kỳ Cities

Các diễn viên Clive Owen và Anil Kapoor sẽ đóng chính trong Cities, một phim ly kỳ về đề tài tài chính do Roger Donaldson đạo diễn.

Hãng Parlay Films sẽ là hãng phân phối toàn cầu của bộ phim và bắt đầu dự án phim tại Hội chợ phim Cannes sắp tới. Matthew Metcalfe và Chris Curling sẽ là các nhà sản xuất.

Anil Kapoor và Clive Owen

Cities được miêu tả là một câu chuyện cảnh báo về lòng tham và tham vọng ở quy mô toàn cầu khi có ba câu chuyện khác nhau xung đột trong khoảng thời gian dẫn tới đỉnh điểm của thị trường chứng khoán Dow Jones. Cả ba câu chuyện gồm một quản lý chứng khoán ở New York (Owen đóng), người có tất cả những gì mong muốn – tiền, tình dục và quyền lực – nhưng vẫn muốn có hơn thế nữa; một cặp vợ chồng muốn mua ngôi nhà đầu tiên, một điều có vẻ vô vọng; và một cảnh sát Mumbai đấu tranh chống tham nhũng, do Kapoor đóng.

Công ty này đang lên kế hoạch bấm máy vào tháng 10 ở London, Mumbai và New York.

Julie Christie sẽ là nhà sản xuất chính cùng hãng phim New Zealand.

Donaldson đã từng làm phim The Bank Job và đang làm hậu kỳ cho phim Hungry Rabbit Jumps.

Owen sắp tới xuất hiện trong The Killer Elite với Jason Statham, trong khi Kapoor nổi tiếng nhất với Slumdog Millionaire và sẽ xuất hiện trong Mission: Impossible -- Ghost Protocol.

  • Bond 23 sẽ quay ở Ấn Độ?

James Bond có thể sẽ quay trở lại Ấn Độ một lần nữa (sau phần phim năm 1983, Octopussy) để quay phần 23 của loạt phim.

Báo Mid-Day đã trích dẫn một nguồn tin không rõ ràng rằng, “Đạo diễn (Bond 23) Sam Mendes gần đây đã âm thầm đến thăm Mumbai cùng với nhà thiết kế sản xuất Terry Bamber vào giữa tháng 4 để lấy thông tin cho bộ phim. Bộ phim dự tính sẽ được quay ở Mumbai và Goa vào mùa mưa trong vòng một tháng.”

Một người phát ngôn cho hãng phim EON Productions, chịu trách nhiệm sản xuất phim Bond sắp tới, cho biết, “chưa có gì là chắc chắn.”

Mùa mưa ở Ấn Độ bắt đầu vào tháng 6 và kéo dài hai tháng. Thị trấn du lịch ở miền tây Goa cũng xuất hiện trong một cảnh rượt đuổi trong phim The Bourne Supremacy năm 2004.

Những tin đồn này cũng cho thấy một số công việc sản xuất phim cũng do công ty có trụ sở ở Mumbai, India Take One Productions đảm nhiệm. Công ty này từng sản xuất Slumdog Millionaire và cũng đang hợp tác làm phim Life Of Pi của Lý An, có sự tham gia của Tobey Maguire, mới đây quay ở miền nam Ấn Độ.

Lần cuối một phim James Bond đến Ấn Độ là với phim Octopussy do Roger Moore đóng vai chính, được quay ở Agra và Udaipur. Bộ phim có sự tham gia của diễn viên Ấn Độ Kabir Bedi và vai diễn khách mời của vận động viên quần vợt Vijay Amritraj.

Trong khi đó, Mumbai gần đây cũng là địa điểm quay một số cảnh phim Mission: Impossible - Ghost Protocol. Trang web Rediff.com gần đây vừa đăng tải một số hình ảnh với diễn viên đóng thế của Tom Cruise trong một chiếc xe BMW.

Do Brad Bird đạo diễn, MI:4 cũng sẽ có diễn viên Bollywood Anil Kapoor (Slumdog Millionaire) trong phim Hollywood đầu tiên sau thời gian đóng phim truyền hình 24 của Fox.

Ấn Độ cũng đã là địa điểm cho một bộ phim hợp tác quốc tế khác, Singularity của Roland Joffe, với các diễn viên Josh Hartnett, Neve Campbell và diễn viên Bollywood Bipasha Basu.


Dịch: © Yên Khuê - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter