Tin tức

Bona phát hành Magician vào dịp Giáng sinh để cạnh tranh với 13 Flowers

03/05/2011

Hãng phim Bona vừa cho biết họ sẽ dời ngày phát hành bộ phim có ngân sách 15 triệu USD lấy bối cảnh thập niên 1920 của đạo diễn Diệp Vĩ Tín nhan đề The Great Magician sang 22/12.

Việc thay đổi ngày phát hành sẽ đẩy Lương Triều Vỹ - một trong những nam diễn viên Hồng Kông đoạt nhiều giải thưởng nhất mọi thời đại – vào thế đối đầu với ngôi sao Hollywood Christian Bale trên màn ảnh trong mùa cao điểm phim Giáng sinh.

Christian Bale trong 13 Flowers

“Khả năng đối đầu là không thể tránh khỏi,” hãng Bona nói trong một bản tuyên bố, lưu ý rằng khán giả có thể sẽ so sánh diễn xuất của Lương Triều Vỹ trong vai một nhà ảo thuật với vai diễn tương tự của Bale trong bộ phim The Prestige năm 2006.

Bale, từng đoạt giải Oscar Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn trong The Fighter, sẽ xuất hiện trong bộ phim chính kịch lịch sử của đạo diễn Trung Quốc Trương Nghệ Mưu 13 Flowers of Nanjing được phát hành vào ngày 16/12 tới đây.

Lương Triều Vỹ - Nam diễn viên chính xuất sắc nhất của giải Kim Mã và Giải thưởng Điện ảnh châu Á năm 2007 nhờ vai diễn trong bộ phim Sắc, giới của đạo diễn Lý An, sẽ đóng vai nhà ảo thuật tài giỏi Zhang Xian, có người yêu cũ (do nữ diễn viên Châu Tấn – ngôi sao của Phong Thanh – thủ diễn) gặp rắc rối với một tên thống lĩnh độc ác do nam diễn viên Hồng Kông Lưu Thanh Vân đóng.

“Đó là một chuyện tình tay ba,” một nhân viên của Bona nói với The Hollywood Reporter.

Tình hình tài chính ổn định của Bona đã dao động từ khi cổ phiếu của hãng được niêm yết ở New York vào tháng 12, ban đầu hãng này đã lên kế hoạch phát hành The Great Magician trong dịp Tết âm lịch đầu năm 2012.

Hãng Emperor Motion Picture của Hồng Kông là nhà đồng đầu tư của bộ phim hiện đang được quay bên ngoài Bắc Kinh tại trụ sở Hoài Nhu của China Film Group, với nhà quay phim Nobuyasu Kita, từng cộng tác với Diệp Vĩ Tín trong bộ phim được khen ngợi của ông là The Shinjuku Incident.

Lương Triều Vỹ và Châu Tấn trong Magician

Công đoạn quay phim của The Great Magician dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối tháng 6, một nhân viên của Bona nói với The Hollywood Reporter, sau đó, EMP sẽ đảm nhiệm việc phân phối bộ phim ra thị trường nước ngoài. Phim còn có sự tham gia của nữ diễn viên Trung Quốc Diêm Ni, ngôi sao của phim A Simple Noodle Story của Trương Nghệ Mưu.

Với hai nhà đồng biên kịch Tần Thiên Nam và Lưu Hạo Lương, Diệp Vĩ Tín đã chuyển thể bộ phim The Great Magician từ cuốn tiểu thuyết bán chạy cùng tên của Trương Hải Phạm, nhưng ông dự tính thay đổi khá nhiều.

“Bộ phim này không chỉ là một câu chuyện thần kỳ về ảo thuật, mà còn là sản phẩm hợp nhất từ các yếu tố giả tưởng, tình yêu, hành động và những yếu tố khác,” Diệp Vĩ Tín nói trong một bài phát biểu của hãng phim có trụ sở tại Bắc Kinh Bona. “Tôi muốn làm ra một bộ phim có thể kích thích và đem lại cảm giác mới cho khán giả.”

Dự án này là tác phẩm đầu tiên Diệp Vĩ Tín hợp tác với Lương Triều Vỹ sau 24 năm. Lần cuối hai người làm việc với nhau là vào năm 1987 trong phim Peolple’s Hero, khi đó Lương Triều Vỹ đã được vinh danh Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại giải Kim Tượng Hồng Kông.

The Great Magician cũng đại diện cho sự tái hợp giữa Lương Triều Vỹ và đồng nghiệp Lưu Thanh Vân, hai người đã không hợp tác với nhau trong suốt 13 năm kể từ khi đóng chung trong phim The Longest Nite của đạo diễn Đỗ Kỳ Phong.


Dịch: © Trúc Phương @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter