Tin tức

Cập nhật hàng tuần tin tức điện ảnh và truyền hình Hàn Quốc

09/05/2011

Liên hoan phim Jeonju công bố người chiến thắng, nàng “công chúa nổi tiếng” Choi Jung Won đóng phim đề tài thể thao, diễn viên nam chính của Yi San trở lại với phim truyền hình cổ trang, cùng những thông tin về phim mới của Kang Ji Hwan và Hwang Jung Min.

  • Liên hoan phim Quốc tế Jeonju công bố người chiến thắng

Liên hoan phim quốc tế diễn ra thường niên tại thành phố miền nam Hàn Quốc đã khép lại chín ngày hoạt động vào ngày 6/5 vừa qua sau khi công bố những người chiến thắng.

Liên hoan phim Quốc tế Jeonju lần thứ 12 kết thúc bằng việc trình chiếu bộ phim Hàn Quốc Anyang, Paradise City. Phim đã giành giải thưởng lớn trong hạng mục tranh giải dành cho phim truyện Hàn Quốc.

Do Park Chan Kyong đạo diễn, phim khắc họa những hình ảnh trong quá khứ và hiện tại của Anyang, một thành phố cách Seoul 23km về phía nam, bằng cách kết hợp các yếu tố của phim tài liệu và phim truyện. Phim cũng đề cập đến các sự kiện như hỏa hoạn, lũ lụt và khai quật các di tích lịch sử.

Một cảnh trong Anyang, Paradise City

Giải thưởng lớn dành cho phim truyện Hàn Quốc, JJ-Star Award, kèm theo phần thưởng là 10 triệu won. Năm ngoái, Liên hoan phim Quốc tế Jeonju kết thúc bằng bộ phim chiến thắng trong hạng mục tranh giải quốc tế, tuy nhiên các nhà tổ chức cho biết năm nay họ chọn phim Hàn Quốc để kết thúc liên hoan nhằm quảng bá và hỗ trợ điện ảnh trong nước nhiều hơn.

Jean Gentil của Israel Cardenas và Laura Amelia Guzman giành giải thưởng cao nhất trong hạng mục quốc tế và nhận giải thưởng 10.000 USD, cùng 5.000 USD nguồn vốn hỗ trợ. Double Clutch của Ahn Guk Jin đoạt giải thưởng dành cho phim ngắn Hàn Quốc xuất sắc.

Park Chan Kyong là em trai đạo diễn Park Chan Wook, vị đạo diễn nổi tiếng đã đoạt giải Cannes năm 2004 với bộ phim Oldboy. Hai anh em đạo diễn Park đoạt giải Gấu bạc dành cho phim ngắn xuất sắc tại Liên hoan phim Quốc tế Berlin năm nay với phim Night Fishing.

Ba giám khảo của hạng mục này - Stanley Kwak, Michelle Carey và Julian Stringer – cho biết họ đã rất khó khăn khi phải đưa ra lựa chọn và Anyang, Paradise City được chọn nhờ “phong cách hình ảnh mạnh mẽ và tự tin cùng cuộc hành trình mà phim đã mang đến cho khán giả”.

“Bộ phim đã làm dịu đi những đau đớn mà thành phố phải chịu đựng,” ban giám khảo cho biết thêm.

Liên hoan phim năm nay diễn ra với chủ đề “Tự do, độc lập và kết nối”. Liên hoan trình chiếu 190 phim đến từ 38 quốc gia và tỷ lệ vé bán được là 86%, so với 83% của năm ngoái.

“Nhờ sự quan tâm và tham dự của những người yêu điện ảnh, chúng tôi đã tổ chức thành công liên hoan phim năm nay,” Song Ha Jin, thị trưởng thành phố Jeonju đồng thời là chủ tịch liên hoan phim, phát biểu. “Chúng tôi sẽ mang đến những chương trình hay hơn và phát triển liên hoan phim này thành một liên hoan tầm cỡ thế giới.”

  • Kang Ji Hwan sẵn sàng đóng tiếp Lie To Me

Nam diễn viên Kang Ji Hwan cho biết anh sẽ là người đầu tiên nắm lấy cơ hội đóng tiếp Lie To Me nếu bộ phim sắp tới của anh tăng thêm số tập.

Anh phát biểu trong buổi họp báo bộ phim mới tối thứ hai – thứ ba của đài SBS Lie To Me diễn ra tại Seoul hôm 4/5 và cho biết “thật tuyệt vời” khi được làm việc cùng Yoon Eun Hye, Park Ji Yoon và Cho Youn Hee.

“Tôi biết một lúc nào đó mình sẽ có cơ hội được làm việc cùng Yoon Eun Hye, tôi cũng rất hâm mộ Park Ji Yoon với tư cách ca sĩ và tôi thực sự thích Cho Youn Hee trong đoạn phim ca nhạc của nữ ca sĩ Lee Soo Young,” Kang Ji Hwan nói.

Trong Lie To Me, Kang Ji Hwan vào vai Hyun Ki Jun, chủ tịch và giám đốc điều hành World Hotel có tính cách khó ưa, danh tiếng của anh đã bị hủy hoại hoàn toàn bởi một lời nói dối của Gong Ah Jung (Yoon Eun Hye), một công chức bậc năm.

Poster phim Lie To Me

Trong khi đó, Park Ji Yoon trở lại màn ảnh nhỏ sau bảy năm, vào vai người bạn thuở nhỏ của Hyun Ki Jun đồng thời là người quản lý khách sạn World Hotel còn Cho Youn Hee vào vai Oh Yoon Joo, từng là hôn thê của Hyun Ki Jun, vừa trở về Hàn Quốc sau ba năm học tại Pháp và muốn nối lại tình cảm với Ki Jun.

“Tôi đã đóng nhiều thể loại phim như hành động và phim tâm lý tình cảm nhưng sự khác biệt lớn nhất giữa hai thể loại này là phim tâm lý tình cảm có sự góp mặt của nhiều diễn viên xinh đẹp hơn. Vì vậy tôi sẽ là người đầu tiên ký hợp đồng nếu như bộ phim tăng thêm số tập trong trường hợp phim đạt tỷ suất người xem cao và đạo diễn yêu cầu như vậy,” Kang Ji Hwan nói, khiến những người tham dự buổi họp báo bật cười.

Kang Ji Hwan khởi nghiệp diễn xuất với vở nhạc kịch Rocky Horror Show năm 2001 và từ đó đã đóng nhiều phim truyền hình và điện ảnh như Be Strong, Geum-soon! (MBC, 2005), Hong Gil Dong, the Hero (KBS2, 2008) và My Girlfriend is an Agent (2009).

Anh cũng đóng trong Coffee House cùng thành viên nhóm nhạc T-ara Eunjung và trong vở nhạc kịch Cafe In ra mắt tại Tokyo cuối năm ngoái.

Lie To Me sẽ lên sóng vào khung giờ vàng tối thứ hai – thứ ba bắt đầu từ 9/5 sau khi Midas kết thúc.

  • Hwang Jung Min trở lại màn ảnh rộng với vai phóng viên

Hwang Jung Min sẽ tiếp tục thể hiện khả năng điều tra tội phạm trong phim điện ảnh sắp tới Moby Dick.

Sau khi vào vai một thám tử (trong Private Eye) và một cảnh sát (trong The Unjust), anh sẽ điều tra các vụ án với tư cách một phóng viên.

Lấy bối cảnh năm 1994, câu chuyện xoay quanh một vụ nổ bí ẩn xảy ra tại vùng lân cận Seoul.

“Đây là lần đầu tiên tôi đóng vai phóng viên. Thật khó bởi các phóng viên điều tra có rất nhiều điểm giống với các thám tử,” Hwang Jung Min trả lời phóng viên tại Jeong-dong hôm 3/5.

Để chuẩn bị cho vai diễn, anh đã gặp gỡ các phóng viên và quan sát họ giải quyết các vụ án. “Vào những năm 90, người ta sử dụng máy nhắn tin. Tôi đã gặp và trao đổi với những phóng viên làm việc trong khoảng thời gian đó. Tôi chú ý đến những chi tiết nhỏ như loại bút và giấy họ sử dụng, thậm chí cả việc họ thay đổi trang phục mỗi tuần.”

Hwang Jung Min vào vai phóng viên trong Moby Dick

Nam diễn viên cho biết anh lập tức bị kịch bản hấp dẫn này thu hút. “Thật tuyệt khi thấy mọi thứ thắt nút lại rồi sau đó được mở ra từ từ.”

Đây là phim truyện đầu tiên của đạo diễn Park In Je, đoạt giải thưởng lớn tại Liên hoan phim dựng cảnh năm 2003.

Đạo diễn cho biết tựa phim được truyền cảm hứng từ tiểu thuyết của Hemingway – rằng những thứ quá to lớn, như một con cá voi chẳng hạn, sẽ không thể được nhận thức rõ ràng nếu nhìn từ cự ly quá gần.

Dàn diễn viên còn có Kim Min Hee, Kim Sang Ho và Jin Gu.

Moby Dick, do Showbox/Mediaplex phân phối, dự kiến khởi chiếu vào ngày 9/6 tại Hàn Quốc.

  • Choi Jung Won tham gia phim điện ảnh về thể thao

Nữ diễn viên Choi Jung Won đã được chọn đóng vai chính trong phim điện ảnh đề tài thể thao sắp tới, theo thông tin từ công ty quản lý Wellmade STARM hôm 3/5.

Theo một thông cáo báo chí của Wellmade STARM, nữ diễn viên Choi Jung Won sẽ trở lại màn ảnh rộng sau ba năm với bộ phim về bóng chày có tựa đề tạm thời là The Perfect Game, bên cạnh hai nam diễn viên Cho Seung Woo và Yang Dong Geun.

Trong bộ phim đưa khán giả trở lại với những trận bóng chày hồi hộp nhất lịch sử Hàn Quốc vào mùa hè năm 1987 này, Choi Jung Won sẽ vào vai một phóng viên thể thao tường thuật lại những trận đấu và sự ganh đua giữa Choi Dong Won của Haitai Tigers do Cho Seung Won đóng và Sun Dong Ryeol của Lotte Giants, do Yang Dong Geun thủ vai.

Bộ phim do Park Hee Gon đạo diễn, dự kiến khởi quay vào cuối tháng 5 và ra mắt vào cuối năm nay.

Choi Jung Won, khởi nghiệp năm 2001 và vụt nổi tiếng nhờ phim truyền hình Famous Princesses (KBS, 2006), sau đó đóng trong nhiều phim truyền hình như The King and I (SBS, 2007), The Kingdom of The Winds (KBS2, 2008), và Wish Upon A Star.

Choi Jung Won và Lee Seo Jin

  • Lee Seo Jin tham gia phim truyền hình cổ trang

Nam diễn viên Lee Seo Jin đã được chọn đóng vai chính trong một phim truyền hình cổ trang mới, theo thông tin từ công ty quản lý Core Contents Media hôm 2/5.

Theo một thông cáo báo chí từ Core Contents, Lee Seo Jin, trở lại màn ảnh nhỏ sau hai năm, sẽ vào vai tướng quân Gyebaek trong phim truyền hình cổ trang sắp tới của đài MBC có tựa đề Gyebaek.

Bộ phim sẽ do Kim Geun Hong, từng nổi tiếng với các phim cổ trang như Dae Jang Geum (Jewel in the Palace), Jumong, Dong Yi - Jewel in the Crown, Queen Seon Deok, và Yi San chỉ đạo và Jung Hyung Soo, biên kịch các phim DamoJumong, viết kịch bản.

Gyebaek là tướng quân cuối cùng của Baekje, vương quốc đã thống trị khu vực trung bán đảo Triều Tiên từ năm 18 trước Công nguyên đến năm 660 sau Công nguyên. Sử sách ghi chép rằng ông cùng 5.000 quân lính đã chiến đấu với vương quốc Silla đến giây phút cuối cùng bất chấp sự chênh lệch về quân số.

MBC dự định quay một số cảnh có quy mô lớn tại Trung Quốc và bộ phim gồm 32 tập này sẽ lên sóng vào khoảng cuối tháng 7, sau khi Ripley kết thúc.

Lee Seo Jin, gần đây nhất xuất hiện trong phim truyền hình kinh dị của MBC Soul (2009), đã đóng vô số phim điện ảnh và truyền hình kể từ khi khởi nghiệp năm 1999 và được nhiều người biết đến sau bộ phim Damo (MBC, 2003) và Firebird (MBC, 2004).


Dịch: © Hồng Hạnh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News, Korea Times, 10Asia