Tin tức

Phim bom tấn nào nhiều sạn nhất năm 2011?

31/12/2011

Đồng hành với tình yêu phim ảnh, một trong những trò tiêu khiển ưa thích của chúng ta là xem phim và phát hiện tất cả những lỗi nhỏ về lôgic. Hẳn rồi, làm thế thực là ngớ ngẩn và xoi mói, tuy nhiên nhặt sạn trong phim đã trở thành trò chơi nhỏ vui vẻ đối với hầu hết mọi người. Chúng hiếm khi phá hỏng cả bộ phim, song thay vào đó tựa như cơm nguội trong hiểu biết của mọt phim.

Trang web Best Movie Mistakes vô cùng tận tụy trong việc tìm kiếm và liệt kê tất cả những lỗi nhỏ trong các bộ phim khiến các nhà làm phim và đạo diễn có liên quan tỉnh giấc giữa đêm khuya. Vào lúc cuối năm này, còn thời điểm nào thích hợp hơn hiện giờ để họ liệt ra 25 bộ phim nhiều lỗi nhất và những hạt sạn bự nhất năm 2011? Dẫn đầu là Transformers: Dark of the Moon với 58 lỗi, tiếp theo là Pirates of Caribbean: On Stranger Tides (52 lỗi), X-Men: First Class (30 lỗi), Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 2 (20 lỗi) và Super 8 (17 lỗi).

Transformers: Dark of the Moon Pirates of Caribbean: On Stranger Tides
lần lượt là hai phim nhiều lỗi nhất năm 2011

X-Men: First Class: “Trong First Class, Giáo sư X bị tật nguyền vào năm 1962 ở cuối phim. Trong bộ phim X-Men trước đó, ông đi lại bình thường khi tới thăm Jean Grey vào giữa thập niên 1970 với Magneto.” Chà, lỗi lôgic khá lớn.

Hanna: “Ở đầu phim, Eric đọc cho Hanna nghe một cuốn bách khoa toàn thư. Đầu tiên anh nói về cá voi xanh. Hanna hỏi anh về âm nhạc, anh giở tiếp hai trang nữa và đọc bài viết về âm nhạc. Điều này là không thể nếu anh tra thông tin về cá heo trong vần “W” (whale: cá heo), vì sau đó anh phải giở lại nhiều trang, thay vì giở tiếp sang trang khác. Mặt khác, nếu bài viết nằm ở vần “B” trong từ “blue”, Eric phải giở nhiều hơn hai trang. Chắc hẳn anh không tra từ “động vật có vú” (mammal), vì ở đó không có gì nhiều ngoài đề cập qua tên “cá heo” bên dưới định nghĩa, và cũng không có lời giải thích đầy đủ kèm tranh vẽ cho loài động vật đó như trong phim. Nếu Eric muốn có thông tin về cá heo như anh ta đã đọc, anh phải tra trong vần “W”, điều này đúng với bất kỳ cuốn bách khoa toàn thư nào.” Lượng chất xám dồn vào lập luận trên thực khiến người ta choáng váng – và có chút nể sợ.

The Twilight Saga: Breaking Dawn – Part 1: “Khi Bella gọi cho Rosalie, bạn có thể thấy qua màn hình điện thoại trước khi cô đặt lên tai. Rõ ràng màn hình vẫn khóa, cho thấy cô không hề quay số.” Điều này khá khôi hài - hãy cẩn thận với điện thoại bây giờ, chúng không như máy kiểu cổ không có màn hình cảm ứng và những chức năng tương tự.

Cuối cùng, bầu chọn cho hạt sạn kỳ lạ và khó hiểu nhất năm tới từ Source Code của Duncan Jones. Hãy nghe khổ chủ tự phát ngôn… “Cảnh này được lặp đi lặp lại nhiều lần trong bộ phim: thường thường khi nhân vật chính bước vào “mã nguồn”, cảnh quay bắt đầu, lướt qua một chiếc ao nhỏ phản chiếu một chú ngỗng Canada đang bay. Tuy nhiên, người biên tập âm thanh đã mắc lỗi lồng tiếng khi lồng vào tiếng của vịt trời.” Chúa ơi, ai lại ngớ ngẩn đến nổi nhầm vịt trời là ngỗng Canada chứ? Ước gì ai đó bị sa thải vì phạm một lỗi hiển nhiên và “khó đỡ” như thế.

Dưới đây là một trong những hạt sạn của các bộ phim Pirates of Caribbean, Lord of the RingsHarry Potter những năm trước:




Dịch: © Xuân Hoa @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Movies.com


Loạt bài Điện ảnh 2011 nhìn lại:

Mười phim châu Á hay nhất
Công nghệ làm chủ màn ảnh Hồng Kông
11 phim Hollywood xứng đáng được yêu thích nhất
Đài Loan mở rộng chân trời nghệ thuật thứ bảy
Khủng hoảng suy giảm khán giả
Phim độc lập kinh phí thấp lên ngôi ở Hàn Quốc
Phòng vé 2011: Những bài học từ một năm chết rồi!
Lý giải phòng vé Bắc Mỹ 2011: doanh thu thất vọng
Những phim Hollywood tệ nhất đến ghê răng!
Số liệu thị trường Trung Quốc nói gì
Phim bom tấn nào nhiều sạn nhất năm 2011?
10 phim doanh thu cao nhất năm 2011 - năm thất thu của điện ảnh


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi