Tin tức

Bạn mong chờ gì và không mong chờ gì ở Dị nhân: Thế hệ đầu tiên - X-Men: First Class?

20/06/2011

Nhiều người trong chúng ta cho rằng 20th Century Fox và CBM là một sự kết hợp tốt. Chúng ta chỉ không thể quan tâm tới tác phẩm của họ khi họ không để ý tới những chi tiết của bộ truyện tranh mẫu. Khi biết tin họ đang làm lại loạt phim về Dị nhân (X-Men), nhiều người cảm thấy rất háo hức vì sẽ có thể xem Angel, Beast, Cyclops và Jean xuất hiện trên màn ảnh với đủ những chi tiết họ đáng được có. Tuy nhiên bộ phim càng cho ta nhiều thông tin thì nhiều người lại càng cảm thấy khó hiểu và thất vọng hơn. Nhưng cũng có những điều đáng để ta trở nên háo hức. Vậy hãy nhìn lại xem ta nên mong chờ những gì trong phim này nhé?

Bạn không nên mong chờ quá nhiều vào những điều gì?

20th Century Fox

Tất cả mọi người đều không còn ưa Fox, nhất là khi họ đang thay đổi quá nhiều câu truyện nguyên bản và làm bộ phim trở thành như một bộ phim sitcom nhạt nhẽo. Thường bạn có thể đánh giá giá trị phim bằng những bộ phim mà hãng phim đã thực hiện trước đó. Nếu bạn nhìn vào ba bộ phim họ làm mới đây, Fantastic Four: Rise of the Silver Surfer, X-Men: The Last StandX-Men Origins: Wolverine, bạn không thể trở nên háo hức để xem phim này. Có vẻ như Fox không hề quan tâm tới những gì người hâm mộ quan tâm.

Câu chuyện

Câu chuyện có nhiều chỗ không chính xác nếu so sánh với cả bộ truyện tranh. Havok, Mystique, Banshee, và Magento đều là những Dị nhân hạng nhất, và Azazel thuộc Hellfire Club, Havok là anh trai của Cyclops và Beast và Mystique yêu nhau. Cứ như thể là tất cả các mối quan hệ và câu chuyện trong nguyên bản bị bỏ qua hoàn toàn, và được dựng lên thành một câu chuyện khác chẳng mấy khả quan.

Sử dụng cái tên Thế hệ đầu tiên

Ngay cả việc họ sử dụng tiêu đề Thế hệ đầu tiên cũng không chính xác, nhất là khi họ không bám theo truyện gốc. Phim về Thế hệ đầu tiên lại không có Angel, Cyclops, Iceman, và Jean Grey, nhưng lại Professor X và Beast ư? Khi nghe tên Thế hệ đầu tiên, ai cũng cho rằng họ sẽ được thấy đội ngũ Dị nhân hàng đầu thật sự, nhưng cuối cùng lại có được một nhóm những nhân vật thẩp cẩm.

Chính chúng ta đã muốn làm lại phim

Đây là phiên bản làm lại hay là phần tiền truyện? Dù là gì thì nhiều người hâm mộ vẫn nói rằng họ muốn một phiên bản hiện đại hơn của bộ phim. Việc họ dùng cái tên Thế hệ đầu tiên không hẳn là lý do nhiều người từ chối xem phim này nhưng đây là một quyết định có thể làm người khác hiểu lầm. Khi nghe Thế hệ đầu tiên, ta muốn thấy Angel, Beast, Cyclops, Iceman, và Jean Grey nhưng sẽ không có được họ.

Thời gian trước khi công chiếu

Bộ phim này bị phản đối và ghét bỏ từ ngày đầu tiên và vì thế có thể sẽ rất khó có nhiều người yêu thích nó. Bạn chỉ hy vọng nó không quá tồi tệ và đây có thể là lý do bạn sẽ liều đi xem nhưng cũng có thể là lý do bạn sẽ không thể xem phim này.

Bạn có thể mong chờ vào điều gì?


Diễn viên chính

Michael Fassbender

Xem các đoạn trailer giới thiệu phim thì có vẻ Michael Fassbender cũng sẽ có màn diễn xuất tuyệt vời trong vai Erik/Magneto. Hình ảnh và cách diễn xuất của anh cho bạn cảm giác anh ấy sẽ tỏa sáng trong phim. Các vai diễn trước trong 300, vai Stelios và trong Iglorious Bastards trong vai Archie Hicox là những điểm sáng trong sự nghiệp của anh, và phim này sẽ không khác gì. Đây có thể là vai đột phá của anh.

James McAvoy


McAvoy nổi tiếng nhất với phim Wanted trong vai Wesley và Atonement trong vai Robbie Turner. McAvoy luôn diễn tả tốt cảm xúc của nhân vật và bạn có thể thấy qua các trailer rằng diễn xuất của anh trong vai Charles đầy cảm xúc và sự tinh tế.

January Jones

January Jones nổi tiếng nhất với vai diễn đoạt giải Emmy trong phim Mad Men nhưng các vai điện ảnh của cô từ trước tới nay thì khá nhỏ, gồm một vai trong American WeddingUnknown đóng chung với Liam Neeson. Cô là một diễn viên tốt và xem qua trang phục thì có vẻ họ đang tạo nên hình ảnh Emma Frost một cách chính xác. Trong vai người phụ nữ nóng bỏng đến chết người này thì nhiều người cho rằng cô sẽ thể hiện tốt.

Kevin Bacon

Nhiều người biết đến tên Bacon qua các phim Footloose, Flatliners, A Few Good Men, Apollo 13, Mystic River, Hollow Man, Frost/Nixon. Ta có thể liên kết bất cứ diễn viên Hollywood nào thì cuối cùng cũng có thể tìm được mối quan hệ với Bacon. Bacon từng đoạt các giải Quả cầu vàng, giải thưởng của Hiệp hội Diễn viên Hoa Kỳ. Trong phim này anh vào vai phản diện Sebastian Shaw và có thể anh không làm bạn quá háo hức nhưng anh cũng là diễn viên giỏi và sẽ đưa một luồng gió mới cho bộ phim.

Dàn diễn viên X-Men: First Class

Phần còn lại của dàn diễn viên gồm các diễn viên vô danh cả và có thể đây là tin vui vì bạn chưa có hình ảnh gì riêng về họ và có thể tự do tưởng tượng họ hóa thân vào những nhân vật họ đóng.

Câu chuyện

Bộ phim lấy bối cảnh cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba vào những năm 1960, và lúc đó Charles Xavier và Erik Lensherr vẫn còn là bạn và tập hợp một nhóm người đột biến để cứu thế giới khỏi Hellfire Club. Đây ít ra cũng là ý tưởng hay cho một bộ phim.

Đạo diễn Matthew Vaughn

Matthew Vaughn từng làm các phim Stardust, Kick-Ass, Layer Cake, đều là những phim được đánh giá tốt. Kick-Ass là phim dựa trên truyện tranh duy nhất mà Matthew Vaughn từng làm và ông đã dưa thể loại phim siêu nhân lên hạng R với các cảnh máu me nhưng vẫn giữ được cái hồn của nguyên tác. Nhiều người thích Kick-Ass và phim cũng thành công kha khá ở phòng vé. Vaughn có phong cách riêng của mình, như một sự kết hợp giữa Guy Ritchie và Sam Raimi, ông giỏi trong việc đưa những truyện tranh nhỏ ít người biết đến lên màn hình và giữ nguyên những đoạn quan trọng nhất và khiến khản giả yêu thích nó. Vaughn là một người kể chuyện tốt và chứng tỏ mình có thể trung thành với nguyên tác mà phim vẫn hay.


Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Comic Book Movie