Tin tức

Năm điều cần biết trước khi xem phim X-men mới

16/06/2011

Một vài gợi ý trước khi bạn vào rạp chiếu bóng cuối tuần để xem bộ phim về dị nhân lớn nhất của hè này.

Khi Stan Lee khởi thủy ý tưởng X-men, ông làm họ thành những dị nhân một cách đặc biệt để sẽ không phải nghĩ đến câu chuyện nguồn gốc cá nhân ngoài kiểu “Họ sinh ra đã là như thế.” Hollywood, không bao giờ cho rằng khán giả sẽ chấp nhận những điều như thế, vẫn cứ cho chúng ta một tiền truyện, bối cảnh diễn ra trong cuộc khủng hoảng tên lửa ở Cuba. Đây là tất cả mặc dù bộ phim X-men đầu tiên của Bryan Singer đã khá rõ ràng ở hầu hết những điều cơ bản.

Cũng như nhiều bộ phim về siêu người hùng ngày nay, phim này nhồi nhét đầy nhân vật, bối cảnh nền và cốt chuyện mà bạn cần một số ghi chú trước. Vì thế đây là một vài gợi ý trước khi bạn vào rạp chiếu bóng cuối tuần để xem bộ phim về dị nhân lớn nhất của hè này.

1. Charles Xavier thực sự là giáo sư mất trí: Trong bộ phim X-Men đầu tiên, giáo sư X, do Patrick Stewart thủ vai, tuyên bố đã gặp kẻ thù không đội trời chung Magneto năm 17 tuổi và cùng chế tạo thiết bị tìm kiếm dị nhân Cerebro. Ông cũng bộc lộ ngạc nhiên rằng người bạn-biến-thành-thù sở hữu một cái mũ sắt có thể chặn sự tấn công siêu linh. Bởi X-men: First Class đặc tả rất nhiều sự ca ngợi dành cho kịch bản truyện tranh trong khi lại cùng lúc mâu thuẫn với những sự kiện này, chúng ta đành phải cho là vị ân nhân hói đầu của các dị nhân này (James McAvoy trong phim mới) hoặc là có trí nhớ cực tệ, một kẻ nói dối trắng trợn hoặc là tồn tại trong một hiện thực xen kẽ.

2. Tính không nhất quán tràn lan: Chúng ta biết một số dị nhân, như là Wolverine, không già đi. Nhưng xem ra một vài người bình thường cũng vậy, còn dị nhân có thể trẻ lại. Emma Frost có làn da bằng kim cương – nữ dị nhân quyến rũ lạ thường này do January Jones thủ vai – xuất hiện dưới dạng một thiếu nữ trong X-Men Origins: Wolverine, trong khi mối quan hệ tình cảm của Xavier, Moira, do Rose Byrne thủ vai trong đoạn 60 giây này sẽ trông như thể Olivia Williams khoảng 40 năm sau trong X-Men: the Last Stand. Thậm chí đừng bắt đầu với vai diễn khách mời người bình thường Hank McCoy trong X2, mà sẽ trở thành nhân vật Beast với mái tóc màu xanh biếc trong phần tiếp theo không hề có sự giải thích. Giờ chúng ta mới biết anh ta đã biến đổi cả thập niên trước. George Lucas không có vẻ mâu thuẫn đến thế sao, hả? Tốt nhất hãy coi phim này như là một bản làm lại kiểu Star Trek, mà tất cả những gì chúng ta đã xem chỉ là một tương lai giả định. Sau cùng, Trung tâm thương mại thế giới là một phần của New York tương lai trong bộ phim đầu tiên. Và nhân vật Storm của Halle Berry đã đánh mất giọng “châu Phi” quá nhanh.

Kevin Bacon và January Jones trong X-Men: First Class. Thời gian trôi qua khác nhau trong thế giới của X-men
 nhân vật của Jones chỉ là một cô gái mới lớn trong phần phim khác, bối cảnh một năm sau phim này

3. Thiên thần không có giới tính: Đối với khán giả thông thường, có vẻ rối vì Ben Foster đóng vai một dị nhân có cánh tên Angel trong The Last Stand, và người con gái Zoe của Lenny Kravitz đóng vai một thiên thần có cánh cũng tên là Angel trong First Class. Đây là sự khác biệt: nhân vật của Foster tên thật là Warren Worthington và mang biệt danh đó bởi sở hữu đôi cánh có lông vũ. Nhân vật Angel mới này tên thật là Angel Salvadore, mang đôi cánh của côn trùng và từ biệt danh của người hùng Tempest trong truyện tranh. Ngoài ra, nếu bạn muốn biết tại sao nhân vật mới Azazel (Jason Flemyng) dường như giông giống Nightcrawler, đó bởi vì họ là cha con… Nếu các phần tiếp theo vẫn giữ theo cốt truyện của truyện tranh, Mystique là người mẹ.

4. Không thấy Stan Lee đâu cả: Không giống như nhiều bộ phim chuyển thể từ truyện tranh Marvel, Stan Lee không vai khách mời. Cũng không có trong phần danh sách thực hiện bộ phim. Hãy nghĩ rằng chúng tôi tiết kiệm thời gian cho bạn.

5. Đạo diễn biết làm phim hành động: Matthew Vaughn rời bỏ vai trò đạo diễn The Last Stand, nhưng sau đó đã chứng tỏ ông có thể làm phim người hùng thành công, Kick-Ass. Dầu vậy người hâm mộ ghét The Last Stand, thế nên ông đã né viên đạn công kích này. Giờ đây ông trở lại bằng câu chuyện đồng viết kịch bản với Bryan Singer, hồi phim trước ông này mắc bận với Superman Returns. Vaughn quá biết cách chọn đúng chỗ; ông cũng đã làm nên một Daniel Craig tiền-Bond trở nên đáng tin cậy trong vai một tay khó nhằn trong Layer Cake.


Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: msnbc