Tin tức

Cập nhật hàng tuần thời sự điện ảnh Hollywood

18/06/2011

Ấn định ngày ra mắt Killer Elite, Lone Range; khởi động phần tiếp theo của Tron: Legacy; Tom Cruise cân nhắc vai mới trong One Shot, Wolwerine 2 đã có đạo diễn; và nhiều tin tức đáng chú ý khác.

  • Open Road Films sẽ cho ra mắt phim đầu tiên của hãng Killer Elite vào tháng 9

Bộ phim ly kỳ với Jason Statham trong vai chính, một cựu điệp viên đặc vụ phải thôi nghỉ hưu để cứu người thầy của mình do Robert De Niro đóng.

Hãng Open Road Films của Tom Ortenberg đã quyết định ra mắt bộ phim đầu nay của hãng, Killer Elite vào ngày 23/9.

Đạo diễn bộ phim là Gary McKendry, với các diễn viên Jason Statham, Clive Owen và Robert De Niro.

Open Road Films là một liên quanh giữa AMC Entertainment và Regal Entertainment. Regal và AMC đã khai trương công ty phân phối phim độc lập này vào đầu năm nay với mục đích mở rộng số phim do hãng tung ra thế giới.

Dựa trên chuyện có thật, Killer Elite kể về một điệp viên đặc vụ đã nghỉ hưu (Statham đóng) phải trở lại hoạt động để cứu người thầy của mình do De Niro đóng. Trước hết anh phải hoàn thành một nhiệm vụ gần như là bất khả thi và giết chết ba tên sát nhân với một người lãnh đạo quỷ quyệt (Owen đóng).

  • Lone Ranger của Disney sẽ ra mắt vào tháng 12, 2012

Bộ phim The Lone Ranger, dựatheo phim truyền hình cũng tên của Disney và nhà sản xuất Jerry Bruckheimer sẽ ra mắt vào ngày 21/12/2012.

Bộ phim có sự tham gia của Armie Hammer, diễn viên của phim The Social Network, trong vai chính, và Johnny Depp sẽ đóng vai Tonto.

Gore Verbinski sẽ đạo diễn với kịch bản của Justin Haythe.

Armie Hammer

Bộ phim dự tính bấm máy vào cuối năm nay, sẽ diễn ra vào năm 1869 và kể về một cảnh sát trưởng bang Texas, với sự giúp đỡ của Tonto, chống lại cái ác ở miền tây Mỹ.

Lịch chiếu phim dịp Giáng sinh năm 2012 đang bắt đầu đông đúc: Warner Bros sẽ cho ra mắt The Hobbit: An Unexpected Journey của Peter Jackson vào 14/12, Life of Pi của Lý An, phim với Judd Apatow của Universal hienẹ hiện chưa có tên, cùng Hunter-Killer của Relativity đều sẽ ra mắt vào ngày 21/12.

  • Phần tiếp theo củaTron: Legacy sẽ khởi động với biên kịch mới

David DiGilio đã được xác nhận là sẽ viết kịch bản của phần tiếp theo của Tron: Legacy.

Cùng lúc đó, nhà biên kịch này cũng vừa bán kịch bản truyền hình mới nhất về một thế giới hậu khải hoàn của mình, mang tên Last H.O.P.E cho Showtime.

Dự án phim Tron là một lời mời hấp dẫn từ hãng phim kia. Dù Tron: Legacy có chi phí khá cao nhưng chỉ mang về sự ủng hộ nhạt nhòa từ một số nhóm khản giả, nó cũng có tổng doanh thu toàn thế giới là hơn 400 triệu USD. Tuy thế đây cũng không phải số tiền đủ để ta có thể lập tức biết là sẽ có một phần tiếp theo nữa dù cũng là đủ để cho thấy khán giả vẫn còn quan tâm tới câu chuyện này.

Adam Horowitz và Adam Kitsis, hai nhà biên kịch của Legacy, đáng ra phải trở lại nhưng lại bị kẹt với những lịch làm việc của Once Upon a Time, một bộ phim truyền hình cổ tích viết cho ABC và sẽ ra mắt vào đầu mùa thu này. Khoảng trống này cho phép DiGilio vào thế chỗ họ viết kịch bản cho phần ba của loạt phim này.

Nhưng một phần quyết định tiếp tục với phần ba cũng dựa vào doanh thu của Tron Uprising, phim truyền hình hoạt hình sẽ ra mắt trên kênh Disney XD vào năm sau.

Vì thời gian còn dài, vẫn chưa có tin rõ ràng về việc liệu Joseph Kosinski có trở lại ghế đạo diễn không.

DiGilio từng được Disney đào tạo và đã viết Eight Below, phim truyền hình về chú chó với Paul Walker đóng chính cho hãng phim này. Ông cũng đã viết ý tưởng cho Traveler, bộ phim truyền hình khủng bố năm 2007 với diễn viên chính là Matt Bomer.

  • Reese Witherspoon sẽ đóng một bộ phim về chủ đề đám cưới của DreamWorks

Hãng phim này đã quyết định làm một bộ phim hài tình cảm có tên Who Invited Her? về một người phụ nữ xông vào một bữa tiệc độc thân của một người đàn ông sắp cưới.

Có vẻ phim chủ đề đám cưới đang rất nóng ở Hollywood với những phim như BridesmaidsThe Hangover Part 2. Giờ đây DreamWorks và Reese Witherspoon cũng đang làm đám cưới của riêng mình.

DreamWorks đã nhận làm kịch bản của Sascha Rothschild và xác nhận Witherspoon sẽ đóng chính kiêm nhà sản xuất. Gary Foster và Russ Krasnoff cũng sẽ sản xuất với hãng Krasnoff Foster Entertainment.

Rothschild cũng viết kịch bản How to Get Divorced by 30, dựa trên bài báo trong tờ LA Weekly của cô. Phim đang được Universal sản xuất.

Witherspoon cũng là nhà sản xuất phim This Means War, phim do cô đóng chính. Bộ phim còn có sự tham gia của Chris Pine và Tom Hardy, và sẽ ra mắt vào tháng 2.

  • James Mangold đạo diễn Wolverine 2

James Mangold sẽ nhận ghế đạo diễn Wolverine 2.

Quả là một chặng đường dài với Fox, hãng phim sẽ làm phần tiếp theo này, và với Hugh Jackman, nam diễn viên đóng vai dị nhân siêu người hùng từ thế giới X-Men.

Các nhà làm phim trải qua một cuộc tìm kiếm rộng khắp để chấm Darren Aronofsky làm đạo diễn, nhưng sự quan tâm của vị đạo diễn độc lập này đã lung lay hồi tháng 3 sau khi bộ phim Black Swan của ông trở thành một thành công đình đám, thu hơn 323 triệu đôla doanh thu vé toàn cầu so với kinh phí làm phim chỉ 13 triệu.

Hãng phim lao vào lùng sục từ đó, với Mangold chỉ mới trở thành ứng viên mạnh mẽ vào cuối cuộc đua.

Phần tiếp theo của bộ phim năm 2009 lấy bối cảnh ở Nhật và sẽ đưa các yếu tố cho tuyến nhân vật ninja vào truyện tranh của Marvel. Christopher McQuarrie viết kịch bản.

Mangold, đã từng làm việc với Jackman ở phim Kate & Leopold năm 2001 và có một lịch sử tin cậy với Fox thông qua cuốn phim Walk the Line năm 2005 và Knight & Day năm ngoái.

  • Tom Cruise cân nhắc lời mời tham gia One Shot

Tom Cruise đã có trong tay lời mời đóng chính trong bộ phim ly kỳ One Shot cho Paramount Pictures.

Christopher McQuarrie, đã từng sáng tác kịch bản cho rất nhiều dự án phim của Cruise mấy năm qua, đã chuyển thể điện ảnh cuốn tiểu thuyết xuất bản năm 2005 của Lee Child và cũng sẽ làm đạo diễn phim này. Trong truyện, cựu cảnh sát quân đội Reacher kẹt vào một bí ẩn xung quanh việc bắt giữ một tay bắn tỉ bị kết tội đã giết chết năm người.

Skydance Prods. sẽ sản xuất cùng với Paramount.

McQuarrie đã đồng viết kịch bản Valkyrie, do Cruise đóng chính năm 2008, đã chuyển thể The Monster of Florence cho Cruise khi dự án này thực hiện tại United Artists/MGM và đồng tác giả kịch bản The Tourist, mà Cruise từng gắn với dự án này trước khi before Johnny Depp nhận lấy vai diễn.

Cruise hiện đang quay Rock of Ages cho Warner Bros. và tiếp theo sẽ có Mission: Impossible - Ghost Protocol ra rạp vào tháng 12 do Paramount phát hành. Anh còn đóng Oblivion cho Universal.

  • Andrew Adamson đưa truyện tranh Beasts of Burden lên màn ảnh rộng

Truyện tranh của Dark Horse Beasts of Burden sẽ lên màn ảnh rộng với đạo diễn Andrew Adamson từng đạo diễn Shrek va2 Chronicles of Narnia đảm nhận.

Adamson đang sản xuất một dự án dự tính là chuyển thể thành phim hoạt hình đồ họa vi tính với Strange Weather Films của đối tác Aron Warner cùng Mike Richardson của Dark Horse Entertainment.

Burden lấy bối cảnh một cộng đồng có tên Burden Hill, nơi đây hàng loạt sự kiện siêu nhiên xảy ra, khiến cho một đàn chó (và một chú mèo) hợp sức lại để giữ cho chủ nhân của chúng và cư dân thị trấn được yên lành.

Evan Dorkin (Milk & Cheese) và Jill Thompson (Scary Godmother) sáng tạo ra các nhân vật này, lần đầu xuất hiện trong in The Dark Horse Book of Hauntings, Witchcraft, the Dead and Monsters, và đã đem lại cho bộ đôi nhà sáng tác này giải thưởng Eisner dành cho truyện ngắn hay nhất và họa sĩ xuất sắc nhất.

Keith Goldberg của Dark Horse Entertainment là điều hành sản xuất với Jeff Fierson của Strange Weather là đồng sản xuất.

Burden được xem là sự trở lại với thế giới hoạt hình của Adamson và Warner, đã từng đạo diễn và sản xuất các phim Shrek thành công của DreamWorks trước khi cuyển sang thế giới của The Chronicles of Narnia.

  • Sylvester Stallone khởi quay ở Louisiana

Sly Stallone sẽ sớm bắt tay vào bộ phim mới.

Dark Castle Entertainment, IM Global và After Dark Films sẽ hợp cùng đạo diễn Walter Hill của bộ phim hình sự hành động dựa trên tiểu thuyết truyện tranh Bullet to the Head sắp tới, các công ty này vừa thông báo.

Bộ phim, kể câu chuyện về một tay đâm thuê chém mướn New Orleans (Stallone, 64 tuổi) và một cảnh sát thành phố New York hình thành một liên minh, được lên lịch bắt đầu sản xuất ở Louisiana vào cuối tháng này.

Joel Silver, chủ tịch Dark Castle Entertainment, đã từng sản xuất các phim Demolition ManAssassins của Stallone. Ông nói, "Sylvester Stallone là một ngôi sao hành động biểu tượng của thế giới và tôi hào hứng lại được làm việc với anh ấy."


Dịch: © Xuân Hiền - Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter, USA Today