Tin tức

TVB sẵn sàng hành động để quảng bá nhóm nghệ sĩ hàng thứ hai

19/06/2011

Với việc nhiều diễn viên đã có tên tuổi của TVB tìm cơ hội phát triển ở Đại lục, hãng phim truyền hình Hồng Kông này quyết tâm quảng bá cho dàn diễn viên hàng thứ hai.

Các nghệ sĩ TVB gần đây đã gia nhập ngành công nghiệp điện ảnh đại lục ở lĩnh vực phim truyền hình, như Quách Tấn An, Trịnh Gia Dĩnh, Ngô Trác Hy, Huỳnh Tông Trạch, Quách Thiện Ni, Hồ Hạnh Nhi, Từ Tử San,... Họ muốn có nguồn thu nhập khác ở đại lục. Điều này dẫn đến sự khủng hoảng nghiêm trọng trong đội ngũ TVB khi chọn diễn viên cho các bộ phim sắp tới. Giải pháp là TVB đã củng cố để quảng bá những nghệ sĩ hàng thứ hai lên thành hàng đầu. Đồng thời TVB đã tổ chức một sự kiện với tên gọi “Skyline 100”, nhằm chiêu đãi các khách hàng quảng cáo. Và từ sự kiện này, các hàng diễn viên đứng trước máy quay đã ngụ ý cho biết ai sẽ là người có tiềm năng được quảng bá trong tương lai.

Vào thứ ba 7/6, TVB đã tạm dừng công tác sản xuất để tổ chức một sự kiện trọng đại tại tháp Skyline 100, có sự góp mặt của hàng trăm nghệ sĩ. Những năm trước, TVB chỉ tổ chức những sự kiện như thế này vào cuối năm nhân dịp kỷ niệm thành lập đài, nhưng nay nhiều người đồ rằng đây là những gì TVB dự định cho tương lai tươi sáng hơn. Nhiều người nói rằng TVB đã phạm sai lầm khi hủy hoại các dự án của những nghệ sĩ hàng đầu hiện tại. Chính vì vậy mà hãng tổ chức sự kiện này để làm hòa với các nhà quảng cáo và các đối tượng khác. Ngoài ra, để tạo không khí, TVB đã mời Lê Diệu Tường đến sự kiện này (lúc đầu anh dự định đi du lịch với vợ). Đồng thời, Quách Tấn An, Mã Tuấn Vỹ, Trịnh Gia Dĩnh, Huỳnh Tông Trạch và nhiều người khác cũng được mời. Xa Thị Mạn đã không còn là “con gái ruột”, nên cơ hội dành cho Dương Di, Chung Gia Hân, Hồ Hạnh Nhi, Trần Pháp Lai và Từ Tử San dẫn đầu với tư cách dàn diễn viên nữ hàng đầu của TVB hiện tại. Hiển nhiên là họ đứng hàng đầu trên sân khấu trong sự kiện này.

Các diễn viên nổi tiếng của TVB tham gia sự kiện tại tháp Skyline 100

TVB cũng cho biết kế hoạch hiện tại của mình cho tương lai. Họ đang quyết định quảng bá cho dàn diễn viên hàng thứ hai của mình. Đồng thời, họ cũng đang tìm kiếm những người có tiềm năng. Vì vậy, trong hàng trăm nghệ sĩ, có một nhóm bốn nghệ sĩ đi hàng đầu khi tới tham dự Skyline 100. Có thể thấy ai sẽ là lựa chọn ưu tiên của TVB để quảng bá.

Người đầu tiên sẽ là Trần Ân Vy. Cô là ưu tiên hàng đầu để trở thành nữ diễn viên tiềm năng, dù từng vướng vào tin đồn tình cảm với Trần Hào, người không tham dự sự kiện này. Trần Ân Vy vẫn có thể lên hàng đầu với vai diễn trong bộ phim đang trình chiếu Ghetto Justice cùng Trịnh Gia Dĩnh. Tại sự kiện này, cô đứng ở phía trước cùng với những nghệ sĩ hàng đầu, gần chỗ Chung Gia Hân. Những người khác gồm Lý Thi Vận, Đường Thi Vịnh, Hồ Định Hân, Điền Nhụy Ni, và Mã Trại. Nhắc đến Lý Thi Vận, cô sẽ vào vai chính trong bộ phim sắp ra mắt Quyền vương (The King Boxer), đóng cặp với Trịnh Gia Dĩnh. Đường Thi Vịnh cũng sẽ là một trong nhóm nữ chính trong phim này. Cơ hội dành cho họ có thể kiểm chứng kỹ năng diễn xuất của từng người. Với Mã Trại, cô gái nhỏ người và nhận được nhiều lời khen từ các giám chế khác nhau của TVB. Điền Nhụy Ni giỏi trong nhiều lĩnh vực như diễn xuất và cả dẫn chương trình. Mặt khác, Hồ Định Hân sẽ thủ vai chính trong phần sau của Bao la vùng trời, cơ hội để cô tỏa sáng trong loạt phim này.

Sau khi Lê Diệu Tường và Đặng Tụy Văn đoạt giải Nam diễn viên và Nữ diễn viên xuất sắc nhất, thành kiến có tên “con ruột” đã biến mất. Vì vậy, việc quảng bá cho nam diễn viên của TVB hiện nay đặc biệt khác cách trước đó. Chiến dịch quảng bá này có Mã Quốc Minh (được công chúng đón nhận nồng hậu) sẽ vào vai chính trong một bộ phim sắp ra mắt. Lâm Phong (được giám chế Lý Thiêm Thắng ưu ái) sẽ đảm nhận vai nam chính trong phim Lang quân như ý của tôi, tiếp theo là Quyền vương đang quay. Nhờ vào đặc trưng về hình thể và diện mạo, anh được khán giả đón nhận nhiệt liệt. Ngoài ra, “Laughing” (tên nhân vật trong Emergency Unit) Tạ Thiên Hoa và Ngao Gia Niên cũng nằm trong danh sách tiềm năng. Trong sự kiện này, Tạ Thiên Hoa nắm tay đi cùng Điền Nhụy Ni, Cao Hải Ninh và Hà Ngạo Nhi, trong khi Ngao Gia Niên cầm tay Tống Hy Niên, Trần Mỹ Thi và Lương Liệt Duy. Ngoài ra, lúc trên sân khấu, Ngạo Gia Niên đứng giữa nhóm. Cả Tạ Thiên Hoa và Ngạo Gia Niên đều có những khả năng khác nhau. Hơn nữa, họ có lối diễn khác biệt của riêng mình tích lũy từ nhiều năm kinh nghiệm. Cũng hợp lý khi họ nằm ở vị trí tiềm năng sẽ tỏa sáng trong giới giải trí.

Lê Diệu Tường và Đặng Tụy Văn nhận giải Nam diễn viên và
Nữ diễn viên xuất sắc nhất của TVB 2010

Ngoài ra, có những nghệ sĩ đã bị bỏ quên một thời gian dài. Ví dụ, nam diễn viên đang nổi tiếng Lê Diệu Tường từng bị lãng quên. Nhưng, bằng cách làm việc siêng năng và quyết tâm, anh đã giành chiến thắng và giờ là một trong những nghệ sĩ nam hàng đầu của TVB. Cũng có khởi đầu như vậy, Mạch Trường Thanh đang từ từ trở thành “Lê Diệu Tường thứ hai” hoặc “phiên bản cướp biển của Âu Dương Chấn Hoa”. Rốt cục anh đã là vai nam thứ chính trong Nhạc phủ tàng long sau khi Trần Hào ngừng quay. Ngoài ra, Lâm Tử Thiện cũng là trung tâm chú ý của công chúng khi tham gia My Sister of Eternal Flower (tạm dịch: Thế giới phồn hoa của Hoa gia tỷ) và Ghetto Justice được chiếu cùng lúc trên truyền hình. Anh không điển trai, nhưng lại quyến rũ với công chúng. Có thể gọi Lâm Tử Thiện là người thích đùa và anh có thể diễn tròn vai của mình trong các phim của TVB. Một nam diễn viên khác là Kim Cương. Anh là người Đài Loan và nói tiếng Quảng Đông không lưu loát; nhưng sự độc đáo đã mang đến danh tiếng cho anh. Điều này được minh chứng khi anh dẫn chương trình nấu ăn bên cạnh Nguyễn Tiểu Nghi; màn dẫn chương trình của anh rất được khán giả đón nhận. Cũng có thể gọi anh là người thích đùa. Hiện anh sẽ cùng quay phim sắp ra mắt 4 in Love với Trần Hào và Xa Thi Mạn.

Ngoài ba ứng viên từng đoạt vương miện Hoa hậu Hồng Kông là Trần Đình Hân, Trương Tú Văn và Trang Tư Minh, còn có hai ngôi sao sắp nổi nữa của TVB. Trong đó có em họ của Lâm Phong là Lâm Hạ Vi, và đương kim Hoa hậu Quốc tế người Hoa Sầm Lệ Hương. Họ sẽ là những nữ diễn viên triển vọng trong tương lai. Lâm Hạ Vi năm nay 23 tuổi. Cô đã đoạt giải The Superstar Award cho Trung Quốc lúc 16 tuổi và từng nhận được học bổng theo học tại Học viện Diễn xuất Bắc Kinh. Cô cũng đã tham gia hai bộ phim truyền hình Hồng Kông. Sầm Lệ Hương, 25 tuổi, đến từ Vancouver. Vẫn còn quá sớm để đánh giá kỹ năng diễn xuất của cô, nhưng cô sẽ sớm là nữ diễn viên trong tương lai.


Dịch: © Mai Khanh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Asian Fanatics