Tin tức

Cập nhật hàng tuần tin tức điện ảnh và truyền hình Hoa ngữ

15/06/2011

Khởi chiếu The Piano in A Factory, Trung Quốc sôi nổi mùa phim kỷ niệm thành lập đảng, Châu Nhuận Phát gặp lại bạn cũ Lữ Lương Vỹ và một số tin đáng chú ý khác.

  • Cây dương cầm thép dự kiến khởi chiếu vào cuối tháng 6

The Piano in A Factory (còn có tên khác là Cây dương cầm thép) do Tần Hải Lộ và Vương Thiên Nguyên đóng vai chính sẽ thống trị màn ảnh cuối tháng 6 này bằng đợt ra quân vang rền trên toàn quốc vào 30/6, theo sina.com đưa tin.

Bộ phim đã phải bỏ lỡ các buổi chiếu sớm để giành quyền ưu tiên ở thị trường phòng vé sôi nổi tháng 6 vì các nhà làm phim và nhà đầu tư không thể quyết định tên chính thức của phim là gì. Tuy nhiên, cuối cùng họ đã quyết định sử dụng tên gốc Cương đích cầm trong tiếng Trung, nghĩa là “cây dương cầm thép”.

Poster phim

Thật ra, đây là câu chuyện về một cây dương cầm bằng thép mà một người cha thất nghiệp cố sức làm ra để làm vui lòng con gái ông và giành lại quyền nuôi con từ người vợ đã ly hôn của ông.

Chuyện phim lấy bối cảnh một nhà xưởng bỏ hoang ở đông bắc Trung Quốc những năm 1990 và xoay quanh một nhóm các nhân vật đấu tranh trong suốt thời kỳ chuyển đổi đó.

Bộ phim hài ngân sách thấp, khác biệt với nhiều phim hài thiếu nội dung khác này đã được các chuyên gia trong ngành và nhà phê bình điện ảnh đánh giá cao. Phim được công nhận ở nhiều liên hoan phim quốc tế và tính đến nay đã có hai buổi chiếu hạn chế ở Trung Quốc đại lục.

Sinh ra ở đông bắc Trung Quốc, đạo diễn Trương Mạnh làm phim về thời kỳ này bằng một cách tiếp cận chân thành trái với lệ thường, ông đưa vào phim một chút gì đó hài hước, bướng bỉnh, tự chế nhạo mình mà thấm đượm cảm giác đau buồn.

Ông xem tác phẩm này là một bộ phim thương mại nhưng có cảm giác nghệ thuật cao.

Vị đạo diễn đang nổi này từng đoạt giải Tài năng mới của châu Á tại Liên hoan phim Quốc tế Thượng Hải lần thứ 10 với tác phẩm đầu tay Lucky Dog.

Nam diễn viên chính Vương Thiên Nguyên từng được vinh danh Nam diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Quốc tế Tokyo lần thứ 23.

Đạo diễn nổi tiếng của Hàn Quốc Kwak Jae Yong cũng nằm trong nhóm sản xuất với vai trò giám chế.

  • Lê minh tuyệt sát dời đến Trùng Khánh quay phim

Theo Sina.com đưa tin, địa điểm quay bộ phim truyền hình sắp ra mắt Lê minh tuyệt sát do Lưu Tiểu Phong và Tiết Giai Ngưng đóng vai chính đã chuyển đến Trùng Khánh.

Bộ phim này sẽ cùng với các phim truyền hình khác tập trung vào đề tài lịch sử hình thành và phát triển của Đảng cộng sản Trung Quốc hay còn gọi là “văn hóa đỏ”. Văn hóa đỏ đang trở nên ngày càng mạnh mẽ ở Trung Quốc vì ngày 1/7 tới đây đánh dấu kỷ niệm 90 năm thành lập đảng.

Lê minh tuyệt sát kể câu chuyện về lòng trung thành, sự can đảm và khôn ngoan trong thời kỳ thành lập nền dân chủ Trung Quốc.

Lưu Tiểu Phong đóng vai Triệu Hồng Kỳ, một vị tiểu đoàn trưởng trong quân giải phóng được giao nhiệm vụ đi chiến đấu với lũ cướp ở phía tây nam Trung Quốc và sau đó phát hiện ra bản thân đang đối đầu với người anh em song sinh đang là thủ lĩnh của quân chống đối. Trong khi đó, bạn gái của anh lại là kẻ cướp đồng thời là một điệp viên xảo quyệt đang thực hiện những nhiệm vụ bí mật cho Quốc dân đảng.

Tiết Giai Ngưng đóng vai nữ tướng cướp giỏi cưỡi ngựa và bắn súng. Cô cho biết vai diễn phức tạp này là một thách thức đối với cô.

Các diễn viên kỳ cựu khác như Điềm Nữu, Khấu Chấn Hải, Trình Tiền và Đinh Dũng Đại cũng tham gia trong phim.

Bộ phim sẽ đóng máy vào cuối tháng 6 này.

  • Tài năng của Giang Nhất Yến nở rộ trong mùa phim hè

Nữ diễn viên Giang Nhất Yến xuất hiện trong ba bộ phim trong mùa hè này: phim tình cảm giả tưởng Rest on Your Shoulder hợp tác với Trần Khôn, bộ phim hài thành thị The Pretending Lovers với vai đối lập với Huang Bo, và tác phẩm hợp tác Đức-Trung Quốc I Phone You.

Nữ diễn viên Giang Nhất Yến

Và đó không phải là tất cả, vở kịch sân khấu của cô Qiyue and Ansheng dựa trên tiểu thuyết bán chạy cùng tên, cũng sẽ được công diễn sớm.

Giang Nhất Yến được biết đến rộng rãi sau khi xuất hiện trong bộ phim đoạt giải của đạo diễn Lục Xuyên năm 2009 Thảm sát ở Nam Kinh. Tuy nhiên, cô bất ngờ rút lui sau khi nổi tiếng và dành một năm rong ruổi các quốc gia châu Âu để học hỏi. Giờ đây nữ diễn viên đa tài này sẽ toàn lực trở lại và dự định đem đến cho người hâm mộ điều gì đó mới mẻ.

  • Kiến đảng vĩ nghiệp ra mắt

Kiến đảng vĩ nghiệp, bộ phim điện ảnh miêu tả lịch sử Đảng cộng sản Trung Quốc, đã được chiếu ra mắt ở Bắc Kinh hôm thứ tư 8/6. Tác phẩm này nằm trong số 28 bộ phim được Cục Quản lý Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình Trung ương Trung Quốc (SARFT) quảng bá để ăn mừng kỷ niệm 90 năm thành lập đảng, theo hãng tin Tân Hoa.

Theo lời đạo diễn Hoàng Kiến Tân, bộ phim có sự tham gia của 178 ngôi sao đến từ Đại lục, Đài Loan và Hồng Kông.

Phim cũng sẽ được phát hành ở dạng IMAX.

Đạo diễn Hàn Tam Bình (trái) và Hoàng Kiến Tân tại buổi chiếu ra mắt

Giám đốc của SARFT cho biết các nhà phân phối nhận thức rất cao về những trách nhiệm chính trị xã hội trong phim.

Tuy nhiên, họ cũng sẽ phải đạt được tổng doanh thu phòng vé “không ít hơn 1 tỉ nhân dân tệ (154,4 triệu USD),” theo bài báo đưa tin.

Năm 2009, để đánh dấu kỷ niệm 60 năm thành lập nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Trung Hoa, Kiến quốc đại nghiệp – bộ phim điện ảnh mô tả lịch sử đất nước với cùng nhóm sản xuất của Kiến đảng vĩ nghiệp – đã thu về 419 triệu nhân dân tệ doanh thu vé.

Hàn Tam Bình, đạo diễn của cả hai phim, nói trong buổi chiếu ra mắt rằng “Kiến đảng vĩ nghiệp thậm chí còn thú vị hơn Kiến quốc đại nghiệp.”

Một vị giám đốc của bộ phận quản lý điện ảnh của SARFT nói với Global Times rằng những bộ phim kỷ niệm này được đưa vào thực hiện từ tháng 1/2010.

“Chúng tôi đã lên kế hoạch và chọn ra những phim phản ánh tốt nhất về lịch sử, những thành tựu và thành viên nổi bật của đảng,” ông nói.

Ông cũng tiết lộ Kiến đảng vĩ nghiệp sẽ được chiếu ở hơn 10 quốc gia khác, bao gồm Mỹ, Canada, Úc, Hàn Quốc và Singapore, và nói thêm rằng công tác biên tập phiên bản chiếu ở thị trường quốc tế đã hoàn tất hôm thứ tư 8/6, theo tin từ chinafilm.com.

  • Hứa Tình hợp tác với Ngô Tú Ba trong Caesar

Bộ phim điện ảnh ca nhạc thời lượng ngắn Caesar do Hứa Tình và Ngô Tú Ba đóng vai chính đã khởi quay tại trụ sở Hoài Nhu thuộc tập đoàn Điện ảnh Trung Hoa ở Bắc Kinh.

Một bức ảnh được lan truyền trên mạng cho thấy nữ diễn viên chính Hứa Tình đang du ngoạn trong một cung điện Ai Cập xa hoa, vây quanh là những người hầu mặc trang phục Roma cổ.

Hình ảnh của Hứa Tình trong phim

Trong những bức ảnh chụp nhanh, nữ diễn viên này thể hiện nụ cười ngọt ngào đặc trưng của mình.

Được biết, bộ phim sẽ được chiếu như một chương trình nhạc kịch trên CCTV6, kênh điện ảnh của đài truyền hình trung ương Trung Quốc vào tháng 7.

Nhóm sản xuất không chỉ xây dựng một lâu đài Ai Cập ở Hoài Nhu mà còn dựng nên những cảnh thời chiến của Roma cổ ở tỉnh Hà Bắc lân cận.

Nam diễn viên quyến rũ Ngô Tú Ba bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho Hứa Tình và cho biết anh rất vui được đóng cặp với cô.

Bộ phim ngắn này giống như một phim ca nhạc hơn. Dù chỉ kéo dài vài phút, phim cũng quy tụ hơn 1.000 diễn viên.

  • Châu Nhuận Phát tái hợp với Lữ Lương Vỹ trong phim điện ảnh mới

Ngôi sao điện ảnh quốc tế Châu Nhuận Phát (Phát Ca) nổi tiếng với tính cách thân thiện và dễ chịu của mình. Bất chấp địa vị ngôi sao, Châu Nhuận Phát còn nổi tiếng là người khiêm tốn, chưa bao giờ ra vẻ ta đây trên phim trường và luôn luôn tôn trọng các đồng nghiệp.

Tại phim trường bộ phim điện ảnh mới Kiến đảng vĩ nghiệp, Châu Nhuận Phát đặc biệt rất hòa hợp với đoàn phim, liên tục giữ không khí sôi nổi và vui vẻ bằng “thương hiệu” hài hước của mình.

Châu Nhuận Phát cho biết anh đã trở thành bạn tốt với bạn diễn là nam diễn viên nổi tiếng của đại lục Triệu Bản Sơn: “Anh ấy (Triệu Bản Sơn) là một diễn viên giỏi có kinh nghiệm diễn xuất phong phú, kỹ năng của anh ấy thật hoàn hảo. Chúng tôi thường cùng nhau nghiên cứu và thảo luận kịch bản.”

Ngoài việc làm quen với bạn mới, Châu Nhuận Phát còn có cơ hội tái hợp tác với bạn diễn trong bộ phim truyền hình Máu nhuộm bến Thượng Hải của TVB năm 1980 Lữ Lương Vỹ. Lữ Lương Vỹ có một vai nhỏ trong phim Kiến đảng vĩ nghiệp và không có nhiều cảnh với Châu Nhuận Phát, thế nên khi tình cờ gặp lại bạn cũ ở phim trường, hai người có cơ hội ôn lại chuyện xưa. Lữ Lương Vỹ hạnh phúc bày tỏ: “Thật tình cờ, tôi phải ở lại phim trường vì thời tiết xấu nên có cơ hội gặp lại Phát Ca. Tất nhiên Đinh Lực sẽ không bỏ qua cơ hội trò chuyện với Hứa Văn Cường (hai nhân vật trong Bến Thượng Hải) rồi, dù chỉ là trong khoảng thời gian ngắn!”


Dịch: © Trúc Phương @Quaivatdienanh.com
Nguồn: CRIENGLISH, Asian Fanatics