Tin tức

Battle of Jangsari vinh danh những người hùng bị lãng quên

07/10/2019

Với người Hàn Quốc, The Battle of Incheon được nhớ đến là một trong những sự kiện quan trọng nhất của cuộc chiến Triều Tiên (1950-1953) dẫn đến chiến thắng quyết định giành lại Seoul.

Dàn diễn viên và đạo diễn (áo xanh) tại buổi họp báo giới thiệu phim

Để đảm bảo thành công, đã có một chiến dịch nghi binh, gọi là Trận Jangsari, được mở ra để kéo dài thời gian đợi viện binh. Tất cả lực lượng quân sự bảo vệ phần lãnh thổ còn lại gồm 772 sinh viên – độ tuổi trung bình là 17 – được tuyển mộ và huấn luyện trong khoảng hai tuần trước khi vào chiến trường.

“Tôi đã nghe về trận chiến này và muốn tìm hiểu thêm sau khi quyết định vào vai [đội trưởng],” diễn viên Kim Myung Min nói tại buổi họp báo giới thiệu phim Battle of Jangsari. “Song vì là một chiến dịch tuyệt mật, nên không có nhiều tư liệu, thật là điều đáng buồn vì nhờ 772 người lính đó mà chúng ta có thể sống ở Hàn Quốc ngày nay.”

Kim Myung Min trong vai đội trưởng

“Tôi cảm thấy sức hấp dẫn của câu chuyện trên phim trường khi được kể và niềm đam mê mà đạo diễn Kwak Kyung Taek đã sử dụng để kể câu chuyện này,” diễn viên Hollywood Megan Fox, vào vai phóng viên chiến trường có tên Meggie ghi lại mọi điều cô thấy, kể cả trận Jangsari. “Tôi thường làm việc với những rô-bô CGI, những chú rùa và những điều thuộc loại mà việc định thời gian là không nhất thiết. [Song] đây rõ ràng là sự kiện quan trọng mà mọi người liên quan đều cung kính theo cách câu chuyện được kể.”

Vì làm một phim về sự kiện lịch sử, đạo diễn Kwak Kyung Taek nói ông đã cố gắng kiềm chế mong muốn thử cách quay mới hoặc sử dụng nhiều kỹ xảo điện ảnh.

“Cuối cùng tôi quyết định tập trung vào việc quay phim một cách thực tế hơn, sử dụng nhiều máy quay để mô tả trận chiến từ nhiều góc quay, như thể đang làm một phim tài liệu.”

Megan Fox vào vai phóng viên chiến trường tên Meggie

Nam diễn viên Kwak Si Yang, vào vai thượng úy Park Chan Nyum, cũng đề cập đến những thách thức của bối cảnh phim.

“Dàn diễn viên trở nên thân thiết vì thực hiện những cảnh quay chiến trận rất vất vả,” anh nói. “Chúng tôi động viên nhau để vượt qua gian khổ.”

Cảnh hậu trường được trình chiếu trong buổi họp báo cho thấy các diễn viên đóng ngoài trời giữa mùa đông, thậm chí xuống biển để mô tả những cảnh chiến đấu thực thụ.

“Tôi không chắc liệu khán giả có thể cảm nhận được sự tôn trọng mà chúng tôi dành cho 772 người lính mà mình thể hiện trong vài tháng trên phim trường không,” Kim Myung Min nói.

Dàn diễn viên thực hiện những cảnh quay chiến trận rất vất vả, ngoài trời giữa mùa đông, thậm chí xuống biển để mô tả những cảnh chiến đấu thực thụ

“Song tôi thật lòng hy vọng rằng mọi người dành ra một khoảnh khắc để tri ân những anh hùng bị lãng quên mà sự hy sinh không kể xiết khi xem phim này.”

Phim ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 25/9.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily