Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Disney bắt đầu chạy đua Oscar cho Avengers: Endgame

30/09/2019

Disney chính thức bắt đầu chạy đua Oscar cho Avengers: Endgame bằng việc lên lịch chiếu phim phục vụ chiến dịch vận động.

CHÂU Á

Biên niên sử Arthdal dễ có mùa thứ hai

Phim bộ truyền hình bom tấn kỳ ảo Arthdal Chronicles có thể sẽ quay lại với mùa hai mặc dù lượng người xem thấp hơn mong đợi, đài truyền hình tvN cho biết.

“Chúng tôi đang tích cực xem xét việc thực hiện mùa thứ hai,” một đại diện từ tvN nói. “Quyết định chưa được chốt, nhưng khả năng rất cao.”

Thông tin chi tiết về ngày quay và phát sóng của phần hai, đoàn làm phim và diễn viên vẫn chưa được quyết định, cô lưu ý.

Arthdal Chronicles kể về những người sống ở thành phố cổ Arthdal trong một vùng đất thần thoại tên là Arth và cuộc đấu tranh quyền lực của họ để giành lấy ngai vàng của quốc gia đầu tiên được thành lập trên lục địa này.

Bộ phim dài 18 tập, có sẵn trên Netflix, kết thúc mùa đầu tiên vào chủ nhật 29/9.

Dàn diễn viên toàn sao bao gồm các ngôi sao điện ảnh Jang Dong Gun và Song Joong Ki, và ngân sách sản xuất khổng lồ, được biết là 40 tỉ won (33,7 triệu USD), đã thu hút kỳ vọng cao của người hâm mộ phim truyền hình Hàn Quốc trong và ngoài nước.

Nhưng tỷ suất người xem phim dao động khoảng 5-6 phần trăm kể từ khi tập đầu tiên được chiếu vào ngày 1/6. Tập cuối đạt 7,4%.

Liên hoan phim quốc tế Busan diễn ra từ ngày 3-12 tháng 10

Liên hoan phim quốc tế Busan (BIFF) lần thứ 24 đã sẵn sàng để chiêu đãi những người yêu thích điện ảnh trong và ngoài nước với những bộ phim tinh tế trong 10 ngày giữa mùa thu.

Liên hoan năm nay sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 12 tháng 10 tại năm rạp chiếu phim, bao gồm Trung tâm chiếu phim Busan, ở Busan, cách Seoul 450 km về phía đông nam, gồm 30 phim từ 85 quốc gia.

Trong số những lời mời, 120 phim, bao gồm 97 phim dài, sẽ có mặt tại BIFF để công chiếu toàn thế giới.

Xuất phẩm mới của các đạo diễn tác gia đạt giải thưởng là những điểm nổi bật trong các phim được chọn tại BIFF.

Kore-eda Hirokazu của Nhật Bản, đã thắng giải Cành cọ vàng của Cannes năm 2018 với Shoplifter, sẽ tham gia hạng mục Giới thiệu Gala với bộ phim gia đình mới nhất The Truth. Bộ phim đã được chọn để khai mạc Liên hoan phim quốc tế Venice năm nay.

Bộ phim cho thấy mối quan hệ đầy vấn đề giữa Fabienne, một trong những ngôi sao lớn của điện ảnh Pháp và cô con gái Lumir, một nhà biên kịch, khi cuốn tự truyện của Fabianne được xuất bản.

Với Catherine Deneuve và Juliette Binoche,đây là bộ phim không nói tiếng Nhật đầu tiên của Kore-eda được quay bên ngoài đất nước của ông.

Sorry We Missed You là phim chính kịch năm 2019 của nhà làm phim người Anh hai lần đoạt giải Cành Cọ Vàng, Ken Loach.

Bộ phim cho thấy gia đình lao động cực khổ của một người giao hàng trong nền kinh tế gig sống ở Newcastle và sự thất vọng của họ khi không thể sở hữu một ngôi nhà mặc dù cực khổ làm thêm nhiều giờ.

Parasite được vinh danh cao nhất tại Cannes năm nay của đạo diễn Hàn Quốc Bong Joon Ho cũng sẽ được trình chiếu tại Busan. Bộ phim gia đình châm biếm đánh vào sự phân chia giai cấp giữa hai gia đình một cách đen tối nhưng vui nhộn. Phim thu hút hơn 10 triệu lượt xem tại phòng vé Hàn Quốc vào mùa xuân.

Hơn nữa, BIFF cung cấp cho người tham dự cơ hội hiếm có để xem bốn bộ phim do Netflix sản xuất trên màn ảnh rộng trước khi phát hành trên hạ tầng phát trực tuyến toàn cầu.

Dựa trên các vở kịch của William Shakespeare, bộ phim lịch sử The King của đạo diễn David Michod, kể về cuộc đời của vua Henry V của Anh, người đã buộc phải lên ngôi trái với ý muốn của mình. Phim được công chiếu tại Liên hoan phim Venice vào đầu tháng này và dự kiến sẽ được Netflix phát trực tuyến vào tháng 11.

Đạo diễn Michod và nam diễn viên chính Timothee Chalamet sẽ đi thảm đỏ BIFF.

Ba phim khác của Netflix ― phim hài của Fernando Meirelles The Two Popes, Marriage Story của Noah Baumbach và phim hoạt hình I Lost My Body của Jeremy Clapin ― cũng sẽ được chiếu tại các rạp chiếu phim ở Busan.

Princess Aya

Cùng lúc, 50 phim Hàn khác được lựa chọn cũng rất đáng xem.

Jazzy Misfits, do Nam Yeon Woo đạo diễn, là phim hài về một cuộc phiêu lưu của người mẹ nóng tính và con gái để tìm con gái/em gái mất tích của họ.

Bộ phim hoạt hình Princess Aya của Lee Seong Gang sẽ ra mắt tại một rạp chiếu ScreenX, hạ tầng đa khung hình cung cấp hình ảnh toàn cảnh 270 độ cho khán giả bằng cách mở rộng màn chiếu lên hai tường bên. Phim được Jinyoung của ban nhạc Kpop GOT7 và ca sĩ kiêm nhạc sĩ Baek A Yeon lồng tiếng.

Một buổi chiếu lại bảy bộ phim của các nhà làm phim nổi tiếng Hàn Quốc dự kiến sẽ khơi dậy hoài niệm trong những người hâm mộ phim Hàn Quốc cũ. Woman of Fire (1971) của Kim Ki Young, Late Autumn (1981) của Kim Soo Yong và Hwang Jin-ie (1986) của Bae Chang Ho sẽ nằm trong danh sách này.

7 trong 14 phim tranh giải chiếu ra mắt thế giới tại Liên hoan phim quốc tế Tokyo 2019

Liên hoan phim quốc tế Tokyo lần thứ 32 đã công bố đội hình của mình vào ngày 26 tháng 9.

Bộ phim tiếng Trung Chaogtu with Sarula tham gia tranh giải. Đây là phim thứ năm của nhà làm phim Wang Rui, cũng là giáo sư tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Bộ phim kể về một cặp vợ chồng người Mông Cổ rơi vào tình trạng bất ổn do theo đuổi những mục đích sống khác nhau.

Có bảy phim ra mắt thế giới sẽ nằm trong số những phim tranh giải thưởng chính tại Liên hoan phim quốc tế Tokyo, các nhà tổ chức công bố.

Mười bốn phim, giảm từ 16 những năm gần đây, sẽ cạnh tranh giải Grand Prix, bao gồm Advantages of Travelling by Train từ Aritz Moreno của Tây Ban Nha, Disco của Na Uy, Food for a Funeral của Thổ Nhĩ Kỳ và Only the Animals từ Dominik Moll của Pháp.

Nhật Bản sẽ cử hai đại diện, theo phong tục gần đây tại Liên hoan phim Tokyo: A Beloved Wife của Shin Adachi và Barbara của Macoto Tezka, dựa theo cuốn sách của cha mình, nhà sáng tác truyện tranh huyền thoại và tác giả anime Osamu Tezuka (Astro Boy).

Ban giám khảo cho cuộc thi chính sẽ do ngôi sao Trung Quốc Chương Tử Di đứng đầu và bao gồm nhà sản xuất Hollywood Bill Gerber.

Advantages of Travelling by Train

Bộ phim Tora-san, Wish You Were Here đã công bố của đạo diễn kỳ cựu Yamada Yoji, khởi động lại loạt Tora-san phá kỷ lục của ông, sẽ mở màn sự kiện.

“Phần khó nhất là chọn cảnh nào trong 49 phim để đưa Tora-san trở lại màn ảnh. Có người bảo tôi nên sử dụng CG để tái tạo anh ấy, nhưng tôi không muốn làm vậy. Chúng tôi sử dụng phục chế kỹ thuật số và những hình ảnh này có chất lượng rất cao,” Yamada nói khi thảo luận về cách ông đưa Kiyoshi Atsumi quá cố, người đóng vai chính trong các bộ phim, quay lại.

Phần Tương lai châu Á có tám phim của các đạo diễn đang lên, trong đó có Hồng Kông, Iran và Hàn Quốc. Ba phim Hoa ngữ đã được chọn: I’m Livin’it với sự tham gia của các ngôi sao điện ảnh nổi tiếng Hồng Kông Quách Phú Thành và Dương Thiên Hoa; The Secret Diary of A Mom to Be, do biên kịch của Love in The Buff‘s Lục Dĩ Tâm đạo diễn; và Summer Knight, câu chuyện gia đình lấy bối cảnh năm 1997 trước khi Hồng Kông chuyển giao.

Tương tự, hạng mục Japanese Cinema Splash sẽ trình chiếu tám phim từ các đạo diễn địa phương.

I’m Livin’it

Các hạng mục khác bao gồm Trình chiếu đặc biệt, World Focus, Japan Now, Crosscut Asia và một chương trình giới thiệu về đạo diễn tác gia Nhật Bản Nobuhiko Obayashi. Sự phát triển của hoạt hình Nhật Bản / VFX sẽ trình chiếu Akira của Katsuhiro Otomo và Weathering With You của Makoto Shinkai, và nhiều người khác.

Trong số 1.804 phim đến từ 115 quốc gia, 385 phim do đạo diễn nữ hoặc đôi nam-nữ chỉ đạo. Mười một phần trăm các phim được chọn có đạo diễn nữ.

Hội chợ phim TIFFCOM hoạt động từ ngày 22 đến 24 tháng 10 tại Ikebukuro Sunshine City, nơi có số lượng kỷ lục hơn 400 nhà phát hành chào bán phim của họ. Liên hoan sẽ diễn ra vào tuần tiếp sau tại Roppongi Hills, khu phức hợp Hibiya Midtown mới và các địa điểm khác, từ 28/10 đến 5/11.

Lịch trình của hai sự kiện, thường diễn ra đồng thời, đã bị ảnh hưởng bởi Lễ đăng quang của Hoàng đế Naruhito diễn ra vào ngày 22 tháng 10, sẽ đưa các quan chức khắp nơi trên thế giới đến Tokyo.

Bộ phim chính kịch hậu chiến của Netflix The Irishman do Martin Scorsese đạo diễn sẽ chiếu bế mạc liên hoan.

Singapore chọn A Land Imagined tham gia hạng mục phim quốc tế tại Oscar 2020

Bộ phim ly kỳ do Yeo Siew Hua đạo diễn với sự tham gia của Peter Yu, Luna Kwok và Liu Xiaoyi, theo dõi vụ án một công nhân xây dựng Trung Quốc mất tích và cảnh sát được giao xử lý vụ án.

A Land Imagined được do Akanga Film Asia sản xuất và đã nhận được một loạt các giải thưởng trong mạch liên hoan phim quốc tế, bao gồm Báo vàng Locarno. Phim cũng được Netflix mua để phát trực tuyến.

A Land Imagined là một sự tôn vinh dành cho Singapore và những người đã giúp xây dựng quốc gia của những di dân này, vì vậy chúng tôi rất vui mừng rằng nó sẽ đại diện cho đất nước chúng ta trên một sân khấu lớn như giải Oscar,” đạo diễn Yeo nói trong một tuyên bố do Hội đồng điện ảnh Singapore (SFC) phát hành.

Giám đốc SFC Joachim Ng đã mô tả A Land Imagined là một bộ phim “sâu sắc và và suy tư đào sâu các chủ đề như hội nhập xã hội của lao động nhập cư.”

“Phim đã giành được sự khen ngợi của giới phê bình tại nhiều liên hoan phim, và là một ví dụ tuyệt vời về một bộ phim được sản xuất tại Singapore có tiềm năng chinh phục được khán giả trên toàn thế giới,” ông nói.

Singapore vẫn chưa nhận được đề cử cho hạng mục trước đây được gọi là phim nói tiếng nước ngoài hay nhất. Quốc đảo này gửi phim tham gia lần đầu vào năm 1959 và sau đó liên tục gửi kể từ năm 2005.

Công bố diễn viên bộ ba phim Phong thần

Dàn diễn viên cho loạt Phong thần, bộ ba phim thần thoại sử thi đầu tiên của Trung Quốc, đã được công bố.

Do đạo diễn Trung Quốc Ô Nhĩ Thiện và Đỗ Dương sản xuất, bộ phim sẽ có sự tham gia của các diễn viên Hoàng Bột, Phí Tường, Lý Tuyết Kiện và Hạ Vũ theo thứ tự lần lượt vào vai vị vua cuối cùng của triều đại nhà Thương (1600-1046 trước Công nguyên) Khương Tử Nha, Thương Vương Ân Thọ, Thân Công Báo và Chu Văn Vương.

Bộ phim là chuyển thể từ tiểu thuyết thế kỷ 16 Phong thần bảng, lấy bối cảnh thời kỳ suy tàn của nhà Thương và sự trỗi dậy của nhà Chu (1046-256 trước Công nguyên).

Phim sẽ cho khán giả thấy cuộc chiến hoành tráng giữa con người, các vị thần và quái vật.

Ngoài các diễn viên kỳ cựu kể trên, dàn diễn viên còn có các diễn viên trẻ Vu Quát và Hải Lượng.

Phim đầu tiên trong bộ ba phim sẽ ra mắt tại Trung Quốc mùa hè năm 2020, trong khi hai phim còn lại sẽ ra rạp vào năm 2021 và 2022.

QUỐC TẾ

Spider-Man gây sốc: Disney-Sony thỏa thuận làm thêm một phim

Spider-Man trở lại. Sau khi công khai chia tay theo một thỏa thuận đổi hướng, Disney/Marvel và Sony đã trở lại bàn đàm phán và ký một thỏa thuận sẽ đưa Marvel sản xuất một phim Người Nhện nữa cho Sony. Bộ phim mới thậm chí đã có ngày phát hành: 16 tháng 7 năm 2021.

“Tôi rất vui vì hành trình của Spidey trong MCU sẽ tiếp tục, và tôi và tất cả chúng tôi tại Marvel Studios rất háo hức được tiếp tục làm phim,” Kevin Feige, người đứng đầu Marvel, nói. “Người nhện là một biểu tượng mạnh mẽ và người hùng có câu chuyện chinh phục mọi lứa tuổi và khán giả trên toàn cầu. Anh cũng là người hùng duy nhất có siêu năng lực băng qua các vũ trụ điện ảnh, vì vậy khi Sony tiếp tục phát triển vũ trụ-Spidey riêng, bạn không bao giờ biết tương lai sẽ có những bất ngờ gì.”

Cũng là một phần của thỏa thuận, Người Nhện sẽ xuất hiện trong một phim Marvel trong tương lai.

Năm 2015, Marvel và Sony đã công bố quan hệ đối tác liên hãng phim chưa từng có để sản xuất không chỉ hai phim đình đám và được đánh giá cao với Spider-Man: HomecomingSpider-Man: Far From Home mùa hè này, mà còn đưa nhân vật, mà quyền làm phim thuộc sở hữu của Sony, vào Vũ trụ Điện ảnh Marvel nơi người hùng trở thành một trong những tay chơi chính.

Nhưng thỏa thuận đồng làm cha mẹ đã sụp đổ không lâu sau khi phát hành Far From Home, khởi chiếu hồi tháng 8.

Các điều khoản của thỏa thuận mới chưa được tiết lộ, nhưng nó sẽ cho phép Marvel và người đứng đầu Kevin Feige sản xuất và điều hành một sáng tạo điện ảnh nữa có sự tham gia của Tom Holland, gần đây đang gắn với hình tượng siêu anh hùng đu đưa trên mạng nhện. Tùy thuộc vào chiều hướng mọi việc diễn ra, có thể dẫn tới nhiều phim hơn.

Hợp tác giữa Sony và Marvel đã từng mang lại kết quả tại phòng vé. Homecoming đã kiếm được 880,1 triệu đôla với sự góp mặt của nhân vật Iron Man (Robert Downey Jr.) từ Marvel, trong khi Spider-Man là một phần quan trọng của Avengers: Infinity War năm 2018 và có một vai trò nhỏ nhưng quan trọng trong Avengers: Endgame năm nay. Cả hai phim đều thu về hơn 2 tỉ đôla, với Endgame là phim có doanh thu hàng đầu mọi thời đại, không tính trượt giá. Far From Home cũng là một tay chơi tỉ đô - thu về 1,1 tỉ đôla - và là bộ phim có doanh thu cao nhất từ trước đến nay của Sony.

Có rất nhiều động lực để thúc đẩy hai bên đoàn tụ. Mặc dù doanh thu phòng vé phải chia sẻ, thành công của Spider-Man cũng thúc đẩy các hướng đi khác. Chẳng hạn, Sony có một loạt các nhân vật trung tâm tương tự như Người Nhện đang đi những bước đi đầu tiên với phim riêng, như Venom đã thành công và phần tiếp theo sẽ khởi quay vào tháng 11. Morbius, một tựa phim khác dựa trên một nhân vật truyện tranh Marvel, đang trong quá trình hậu kỳ sản xuất và dự kiến ra rạp vào năm 2020. Tất cả đã được hưởng lợi từ sự nổi tiếng của Spider-Man. Ngoài ra Sony còn tung ra một trò chơi Spider-Man, nằm trong số các trò chơi đang thịnh hành.

Marvel, trong khi đó, tận dụng thúc đẩy làm ăn từ thương hiệu. Nhưng có lẽ quan trọng hơn, Sony phải giữ quyền kiểm soát sáng tạo đối với nhân vật nổi tiếng nhất của mình, điều mà họ đã làm không được trong suốt những năm tạo ra những bộ phim bị chỉ trích nặng nề (trước thời được điều hành bởi Amy Pascal), và từ đó mới bảo vệ được thương hiệu.

Hayley Atwell tham gia phần kế tiếp Mission: Impossible của Tom Cruise

Hayley Atwell đã nhận nhiệm vụ tiếp theo của cô.

Nữ diễn viên, gần đây nhất xuất hiện trong Avengers: Endgame, sẽ tham gia phần tiếp theo của loạt phim Nhiệm vụ bất khả thi của liên minh Paramount và Skydance.

Đạo diễn-biên kịch Christopher McQuarrie đã chia sẻ một lời trêu chọc trên Instagram vào tuần trước, và The Hollywood Reporter đã xác nhận tin Atwell sẽ tham gia vào đội của Tom Cruise trong phần tiếp theo. McQuarrie chú thích một bức ảnh của Atwell: “Bạn có chấp nhận (nhiệm vụ này)...” Về phần mình, Atwell hồi đáp: “Nhiệm vụ: Được chấp nhận. Mặc dù tôi không phải là mẫu người tuân theo mệnh lệnh...”

Cruise tiếp tục đảm nhiệm vai chính Ethan Hunt cho một cặp hai phim sắp sản xuất, với McQuarrie quay lại với vai trò đạo diễn-biên kịch cho cả hai phần 7 và 8. McQuarrie trước đây đã đạo diễn Rogue Nation ra rạp năm 2015 và Fallout năm ngoái - bộ phim có doanh thu cao nhất của loạt phim 23 tuổi này với 791,1 triệu đôla toàn cầu.

Atwell được biết đến với vai Peggy Carter trong các phim Captain AmericaĐặc vụ Carter của ABC. Cô sẽ tiếp tục vai này ở một tập phim trong loạt phim hoạt hình What If... ? của Marvel Studios làm cho Disney+. Gần đây cô đóng vai chính trong bộ phim lấy cảm hứng từ cuộc đời của Bruce Springsteen, Blinded by the Light, và xuất hiện trong Christopher Robin của Disney hồi năm ngoái.

Paramount đã lên lịch cho Mission: Impossible phần tiếp theo vào ngày 23 tháng 7 năm 2021, trong khi phần thứ tám sẽ được phát hành vào ngày 5 tháng 8 năm 2022. Ngoài Cruise, Rebecca Ferguson dự kiến sẽ trở lại.

Disney bắt đầu chiến dịch chạy đua Oscar cho Avengers: Endgame

Năm ngoái, một phim khác cũng trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU), Black Panther, bắt đầu đột phá với việc trở thành bộ phim siêu anh hùng đầu tiên giành được đề cử Phim hay nhất tại Oscar. Từng có các tác phẩm chuyển thể từ truyện tranh nhận được đề cử và chiến thắng ở các hạng mục chính trước đó (The Dark KnightLogan là hai cái tên tiêu biểu), nhưng Black Panther đã có tiềm năng trở thành kẻ thay đổi cuộc chơi thực sự. Với việc Viện Hàn lâm chào đón thành viên mới, kết quả đề cử cho thấy những lá phiếu Oscar đã cởi mở dân túy hơn.

Nếu một bộ phim chuyển thể truyện tranh có thể gây bất ngờ ở hạng mục Phim hay nhất mùa giải này, thì Joker nằm ở cửa ngon ăn hơn - phim này đã bất ngờ thắng giải Sư Tử Vàng tại Liên hoan phim Venice. Nhưng Avengers: Endgame, bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại, sẽ cố gắng làm một cuộc lật đổ để đi từ một xuất phẩm mang tính đương thời chinh phục những giải thưởng danh giá. Endgame sẽ có được sức mạnh ủng hộ của cỗ máy Disney trên con đường chinh phục, và quá trình vận động đang diễn ra tốt đẹp.

Trang web chính thức của Disney tái khởi động chiến dịch For Your Consideration với thông tin cập nhật cho chiến dịch năm 2019, bao gồm một danh sách cho các buổi chiếu ở Los Angeles, New York, San Francisco và London. Chưa rõ hạng mục cụ thể nào mà Disney đang nhắm đến, nhưng có thể hình dung họ đang vận động cho việc đề cử toàn diện, bao gồm cả Phim, Đạo diễn và Diễn viên (Robert Downey, Jr., ảnh trên).

Tất nhiên, trên trang web của Disney cũng có các phim nổi tiếng khác của họ năm nay, bao gồm The Lion KingAladdin. Việc Endgame nằm trên trang For Your Consideration không có gì khác thường. Đây là cách ngành công nghiệp điện ảnh này vận hành. Điều đó có nghĩa là, Endgame dường như sẽ là ưu tiên hàng đầu của Nhà Chuột, tương tự cách họ đã đẩy cho Black Panther năm ngoái.

Endgame không chỉ phá vỡ nhiều kỷ lục phòng vé trong thời gian nhanh chưa từng có, phim còn nhận được sự tán dương từ các nhà phê bình, ca ngợi phim là một hồi kết sâu sắc và cảm động cho kỷ nguyên đầu tiên của MCU. Không thể phủ nhận tác động của phim chuỗi đối với Hollywood, do đó, việc trao cho Endgame một đề cử Phim hay nhất có thể được xem là cách để Viện Hàn lâm công nhận những thành tựu của Marvel.

Người hâm mộ Marvel chắc chắn sẽ thích nhìn thấy Endgame nhận được những cái gật đầu công nhận từ Oscar, nhưng vẫn còn trước mắt một chặng đường dài và lịch sử không đứng về phía bộ phim. Vẫn còn đó trường hợp Black Panther như một điềm báo về thách thức khó khăn, và còn vô số các bộ phim khác ganh đua cho các đề cử hàng đầu.

Như mọi khi, sự cạnh tranh rất gay gắt, vì vậy Disney cần phải nhìn lại và cân nhắc. Giống như hầu hết các phim Marvel trước đó, Avengers: Endgame có thể chắc cú khi tính đến các giải dành cho kỹ xảo làm phim, nhưng Disney sẽ cố gắng vì điều gì đó hơn thế.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, Korea Times, The Hollywood Reporter,
China Film Insider, Global Times, Screen Rant