Tin tức

Bom tấn Cơ trưởng Trung Quốc: Trương Hàm Dư hóa thân phi công anh hùng

28/09/2019

Một trong những phim bom tấn Trung Quốc được khán giả nước này mong đợi nhất trong năm - phim thảm họa Cơ trưởng Trung Quốc / The Captain chuyển thể từ sự kiện thực tế - sẽ ra rạp vào ngày 30 tháng 9.

Nam diễn viên Trương Hàm Dư đóng vai chính, bộ phim dựa trên phi công anh hùng của hãng hàng không Tứ Xuyên Lưu Truyền Kiện hạ cánh khẩn cấp vào năm ngoái, đánh dấu một trong những phép màu lớn nhất lịch sử hàng không dân dụng Trung Quốc.

Áp phích phim

Vào ngày 14 tháng 5 năm 2018, Cơ trưởng Lưu lái chiếc máy bay với 119 hành khách đi từ Trùng Khánh đến Lhasa. Sau khoảng 40 phút ở độ cao gần 10.000 mét so với mặt đất, kính chắn gió buồng lái vỡ tan, hút ra một nửa cơ thể phi công phụ của Lưu Truyền Kiện. May mắn thay, vị cơ phó có thắt đai an toàn và bám chặt vào cửa sổ.

Không có kính, nhiệt độ bên trong buồng lái đột ngột giảm xuống -40 độ C và các phi công chỉ mặc áo sơ mi. Máy bay cũng mất hầu hết các cơ chế điều khiển tự động. Lưu Truyền Kiện, một cựu lính không quân từng bay trên tuyến đường này hơn 100 lần, đã hạ cánh an toàn tại một sân bay ở Thành Đô, dựa vào kinh nghiệm và lòng can đảm của anh.

Nhân vật cơ trưởng Lưu Trường Kiện trong phim của Trương Hàm Dư

Vu Đông, giám đốc sản xuất và chủ tịch Bona Film Group cho biết, hầu hết những khoảnh khắc căng thẳng thần kinh này được tái hiện trong phim, đã mua một bản sao kích thước thật của chiếc máy bay từ một công ty sản xuất ở Tây An, tỉnh Thiểm Tây.

Nam diễn viên Trương Hàm Dư nói anh đã trò chuyện rất lâu với Lưu Truyền Kiện, biết rằng phi công có thể nín thở trong bốn phút để tránh những sự cố bất ngờ khiến anh không thể đeo mặt nạ oxy ngay lập tức. Chi tiết này cũng được thể hiện trong phim.

Đỗ Giang trong vai một nam tiếp viên hàng không

Trong những năm gần đây, Trương Hàm Dư đã thể hiện một số nhân vật chính anh hùng trong các bom tấn phòng vé, như đặc vụ Dương Tử Vinh trong The Take of Tiger Mountain và một sĩ quan cảnh sát săn lùng bọn buôn bán ma túy trong Operation Mekong.

Không giống như hầu hết các vai diễn ttrước đây, đòi hỏi rất nhiều diễn viên đóng thế, vai mới đòi hỏi Trương Hàm Dư phải truyền cảm xúc căng thẳng qua đôi mắt và chuyển động hạn chế, vì anh ngồi trên ghế phi công trong hầu hết thời lượng.

Viên Tuyền trong vai tiếp viên trưởng của chuyến bay

Nữ diễn viên Viên Tuyền, trong vai tiếp viên trưởng của chuyến bay, thể hiện sinh động một nữ anh hùng giữ sự chuyên nghiệp và lòng dũng cảm qua các cảnh quay, an ủi những hành khách sợ hãi trong lúc sự cố đang diễn ra.

Mặc dù căng thẳng leo thang xuyên suốt, bộ phim cũng có một số khoảnh khắc hài hước. Khi một thanh tra do nam diễn viên Chu Á Văn thủ vai bước vào buồng lái để kiểm tra cửa sổ bị vỡ sau khi máy bay đã hạ cánh, anh quay sang nhân vật cơ trưởng của Trương Hàm Dư và nói: "Sao có thể 'trâu' đến thế?"

Trương Thiên Ái trong vai một nữ tiếp viên của phi hành đoàn

Lời thoại này đã làm dậy lên tiếng cười từ hầu hết khán giả tại buổi chiếu trước gần đây ở Bắc Kinh, như thể nó nói lên chính xác những gì khán giả muốn nói với vị cơ trưởng anh hùng.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China Daily