Tin tức

Sen boss sum vầy đưa người với người xích lại gần nhau

20/02/2024

Dog Days miêu tả những câu chuyện ấm lòng và đáng yêu xoay quanh mối quan hệ giữa người và thú cưng. Đạo diễn và dàn diễn viên nói phim khám phá ảnh hưởng của mối quan hệ giữa người và thú cưng đến quan hệ tình giữa người và người.

Phim tâm lý-hài sẽ ra rạp ở Việt Nam từ ngày 23 tháng 2 với tựa Sen boss sum vầy, là một hợp tuyển kể về những người khác nhau tìm thấy niềm hạnh phúc trong cuộc sống nhờ nuôi chó.

Min Sang (Yoo Hae Jin, phải), người đàn ông chưa lập gia đình và đặc biệt không thích chó, đang trong mối quan hệ căng thẳng với người thuê nhà, bác sĩ thú y Jin Young (Kim Seo Hyung, trái)

Min Sang (Yoo Hae Jin), người đàn ông chưa lập gia đình và đặc biệt không thích chó, đang trong mối quan hệ căng thẳng với người thuê nhà, bác sĩ thú y Jin Young (Kim Seo Hyung). Sự đối kháng biến thành tranh cãi khi những chú chó từ phòng khám thú y gây hỗn loạn trong tòa nhà mà Min Sang cực khổ mới có được.

Min Seo (Youn Yuh Jung) là một kiến trúc sư nổi tiếng thế giới, sống cô độc cùng chú chó Wanda, sau khi chồng qua đời. Cô có mối quan hệ không mấy tốt đẹp với người giao hàng Gen Z, Jin Woo (Tang Jun Sang) khi lạc mất em chó.

Cặp vợ chồng Sun Yong (Jung Sung Hwa) và Jeong Ah (Kim Yun Jin) mới nhận con nuôi. Trong khi vật lộn để ổn định gia đình mới, họ bất ngờ chào đón một chú chó hoang. Trong khi đó, trưởng nhóm nhạc Hyeon (Lee Hyun Woo), đang một mình khổ sở chăm sóc chó Sting của bạn gái, thì người yêu cũ của bạn gái là Daniel (Daniel Henney) lại xuất hiện để thăm Sting.

Cặp vợ chồng Sun Yong (Jung Sung Hwa, trái) và Jeong Ah (Kim Yun Jin, phải) mới nhận con nuôi thì bất ngờ chào đón một chú chó hoang

Lấy cảm hứng từ tiểu thuyết cùng tên của Ericka Waller, đây là tác phẩm đạo diễn đầu tay của nhà làm phim Kim Deok Min.

“Hồi đầu, diễn viên Kim Yun Jin đọc cuốn tiểu thuyết trong một chuyến bay và thấy rất thú vị. Vì thế cô đã tìm một công ty sản xuất để làm phim này ở Hàn Quốc, dẫn tới JK Film. Dự án này bắt đầu như vậy đó,” đạo diễn nói trong buổi họp báo giới thiệu phim tại một rạp ở quận Yongsan, Seoul.

“Khi tôi đọc kịch bản lần đầu, hai từ nảy ra trong tâm trí: mối quan hệ và sự phát triển. Mỗi nhân vật đều trưởng thành thêm một chút từ đầu đến cuối. Trong quá trình này, yếu tố quan trọng nhất là mối quan hệ giữa người với người. Thay vì mối quan hệ hời hợt, tôi muốn kể một câu chuyện về những người trưởng thành một cách tinh tế trong những mối quan hệ hằng ngày của họ.”

Trưởng nhóm nhạc Hyeon (Lee Hyun Woo) đang một mình khổ sở chăm sóc chó Sting của bạn gái

Phim lấp đầy 120 phút với đủ các giống chó, ba trong số đó là nhân vật chính. Đạo diễn cho biết anh đã trải qua một quá trình chọn diễn viên chó kỹ càng.

“Quá trình tuyển chọn các em chó có sự tham khảo ý kiến của những huấn luyện viên chuyên nghiệp. Chúng tôi gặp nhiều loại chó khác nhau, cho chúng diễn thử, và dành lượng thời gian đáng kể với thành viên câu lạc bộ cộng đồng những người nuôi chó. Sau đó, cuối cùng chúng tôi chọn được ba bạn này,” anh nói.

“Trong quá trình quay phim, tôi nghe nói thời điểm của chó khác với người. Vì thế, chúng tôi phải giữ máy quay liên tục và kiên nhẫn cho đến khi người bạn lông thú của chúng tôi mang đến màn trình diễn mà chúng tôi muốn. Nhờ các huấn luyện viên đã gây dựng được lòng tin với chó, chúng tôi có thể duy trì môi trường quay phim an toàn và vui vẻ mà không có bất kỳ sự cố nào.”

thì người yêu cũ của bạn gái là Daniel (Daniel Henney) lại xuất hiện để thăm Sting

Nữ diễn viên từng thắng giải Oscar Youn Yuh Jung khắc họa nhân vật kiến trúc sư chọn cô lập bản thân trong ngôi nhà rộng rãi với em chó của mình, dù có sự nghiệp thành công. Câu chuyện rẽ sang hướng khác khi cô gặp Jin Woo, người giao hàng trẻ tuổi. Dẫu có khoảng cách thế hệ, hai nhân vật hình thành một tình bạn vượt qua sự khác biệt giữa họ.

Cô cho biết mình có điểm tương đồng với nhân vật.

“Khi lần đầu nhận kịch bản, tên của nhân vật cũng được viết là Youn Yuh Jung, khiến tôi thấy áp lực khi nhận vai… Vì họ cố gắng tạo áp lực, tôi cảm thấy họ cố gắng tạo ra nhân vật tương tự tôi,” cô nói, cho biết thêm rằng trải nghiệm thật là mới mẻ khi làm việc chặt chẽ với bạn diễn Tang Jun Sang.

Youn Yuh Jung (phải) cho biết trải nghiệm thật là mới mẻ khi làm việc chặt chẽ với bạn diễn trẻ Tang Jun Sang (trái)

“Tôi đã ở trong ngành công nghiệp này một thời gian dài, nhưng đóng phim với người trẻ tuổi như Tang Jun Sang là lần đầu tiên. Đây là một trải nghiệm mà tôi có thể có được nhờ sự nghiệp đóng phim lâu dài. Thật sự là vinh hạnh.”

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times