Tin tức

Bí mật những giọng nói đằng sau các nhân vật Đấu trường âm nhạc

24/12/2016

Matthew McConaughey, Reese Witherspoon và Scarlett Johansson cất tiếng hát cho Sing (phát hành ở Việt Nam với tựa Đấu trường âm nhạc).

Đạo diễn Garth Jennings nói phải là giọng của diễn viên hạng A cho bộ phim hoạt hình về các con thú tranh tài ca hát: "Thật hơn cả háo hức để biết các diễn viên đó thực sự làm được gì."

Sau đây là câu chuyện hậu trường diễn xuất của họ:

Matthew McConaughey cùng nhân vật của anh, Buster Moon, trong phim Sing

Matthew McConaughey (trong vai Buster Moon)

Lồng tiếng cho gấu koala nhiệt tình làm “bầu show” cuộc tranh tài ca hát để cứu nhà hát đang gặp khó khăn của mình, McConaughey bùng nổ trong bài hát Call Me Maybe của Carly Rae Jepsen. Không hay, nhưng mà vui.

"Tôi nói, ‘Này, không ai viết gì cho tôi hát cả, nhưng nếu anh nảy ra cái gì, tôi sẽ rất muốn thử,'" McConaughey kể. Trong buồng thu, đạo diễn Jennings hỏi thế bài Call Me Maybe thì sao. "Tôi đã nghe ca khúc đó, hẳn rồi," McConaughey nói. "Nên tôi đáp, ‘Cứ để ghi âm (chạy) và tôi sẽ hát đi hát lại 20 lần rồi chúng ta chọn một trong số đó nhé.’"

Reese Witherspoon bắt đầu hành trình với nhân vật của cô, Rosita, và gia đình lợn con của cô

Reese Witherspoon (trong vai Rosita)

Là một bà nội trợ “xì-trét” có 25 lợn con, Witherspoon trình diễn ba bài nhạc pop: Firework của Katy Perry, Venus của Bananarama và Shake It Off của Taylor Swift. Nhưng nữ diễn viên không hoàn toàn tự tin vào giọng hát của mình, bất chấp đã đoạt một Oscar với vai June Carter Cash trong phim Walk the Line.

"Tôi tình cờ gặp Katy khi đang ghi âm Firework và gặp Taylor khi ghi âm Shake It Off, và giải thích với cả hai người rằng họ nên gồng mình vì cái phiên bản của tôi," Witherspoon nói. "Bạn hát trong xe hoặc khi đang tắm thì nghe hay lắm, nhưng rồi bạn phải đến một buồng thu thực sự thì hát mấy bài đó khó ghê."

Mẹo giữ giọng của cô ư? Kẹo M&M. "Vậy là tôi hát ngọt như đường."

Scarlett Johansson cùng bạn diễn rock cuồng loạn của cô, Ash

Scarlett Johansson (trong vai Ash)

Johansson là “dân pro” thu âm, từng phát hành hai album rock. Nhưng làm cô nhím punk rock thật là nhọc, đặc biệt là ca khúc nền Set It All Free. "Với tôi có lẽ đây là một sự chuyển hướng âm nhạc, cá nhân mà nói, nhưng đây là cách thể hiện hoàn hảo trải nghiệm của Ash." Bí quyết ở trường quay của cô là "thật nhiều (trà) Throat Coat và thỏa sức phát tiết mọi ức chế."

Johansson cũng hát bản đầy đủ của ca khúc Call Me Maybe: "Ý tôi là, bài hát thật cuốn hút."

Tori Kelly chia sẻ giọng hát (và tai nghe) với nhân vật của cô, Meena

Tori Kelly (trong vai Meena)

Ngôi sao The American Idol làm chính mình bất ngờ trong vai một nàng voi e thẹn trong một phiên bản choáng ngợp hát Hallelujah của Leonard Cohen và Happy Birthday hổn hển. Nhưng giọng của Kelly đạt đỉnh với ca khúc kinh điển Don't You Worry 'Bout A Thing của Stevie Wonder. "Tôi không nghĩ mình hát được những nốt đó. Tôi đã kéo căng năng lực ca hát của mình."

Quy cho sự đào tạo của hãng phim, kỹ thuật và luyện tập rất nhiều trong lúc lái xe. Tưởng thưởng: "Khi tôi biết Stevie Wonder đã nghe và thích, tôi như bay bổng lên mây."

Cả Taron Egerton lẫn nhân vật của anh, Johnny, đều không chơi piano

Taron Egerton (trong vai Johnny)

Egerton, ngôi sao xứ Wale của Kingsman: The Secret Service, thể hiện chất giọng đáng ngạc nhiên, lấy được vai khỉ đột Johnny u uẩn sau buổi thử vai toàn những người cỡ Otis Redding.* Hát Stay With Me "thực sự rất đòi hỏi," Egerton nói. "Giọng nam cao của Sam Smith thực sự điên cuồng, nhưng tôi đã cố."

Johnny khiến khán giả bùng nổ với I'm Still Standing của Elton John, thần tượng của Egerton. Cũng như Johnny, Egerton không chơi piano ("ước gì tôi biết chơi"), nhưng anh có thể nắm bắt Can't Help Falling In Love bằng đàn guitar Hawaii.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today


* Otis Ray Redding, Jr. (1941-1867) là nhạc sĩ, ca sĩ, nhà sản xuất âm nhạc người Mỹ. Ông được coi là một trong những ca sĩ vĩ đại nhất của lịch sử âm nhạc pop và là tượng đài của nhạc soul cũng như R&B. Phong cách của ông ảnh hưởng tới hầu hết nghệ sĩ của thập niên 1960 và góp phần gây dựng nên tên tuổi của hãng đĩa Stax Sound. (Wiki)