Tin tức

Dương Tử: Vai diễn nữ bác sĩ tâm lý và quyết định rời vùng an toàn

13/12/2021

Được biết đến với những vai phụ nữ trẻ đáng yêu trong các phim bộ truyền hình lãng mạn, Dương Tử nói về việc đảm nhận những vai diễn thử thách hơn, bước sang tuổi 30 và tầm quan trọng của tình bạn.

Dương Tử đóng vai nhà tâm lý học Hạ Đốn trong phim bộ truyền hình dài tập nổi tiếng của Trung Quốc Nữ bác sĩ tâm lý

Nữ diễn viên nổi tiếng Trung Quốc Dương Tử đã thu hút được vô số người hâm mộ khi đóng vai mỹ nhân xinh đẹp và đáng yêu tìm kiếm tình yêu lãng mạn trong các phim bộ truyền hình. Nhưng điều đó sắp thay đổi — cô gái 29 tuổi có kế hoạch rời khỏi vùng an toàn của mình và đảm nhận những vai diễn nghiêm túc hơn.

“Những vai tôi đảm nhận luôn là phụ nữ trẻ hơn với tính cách đáng yêu. Tôi chưa bao giờ cố tình chọn những vai này. Chỉ là tôi thích kịch bản và tôi tin mình có thể xử lý,” cô nói với South China Morning Post.

Trong phim bộ truyền hình mới nhất của cô , Psychologist / Nữ bác sĩ tâm lý, đã phát sóng trên Youku ở Trung Quốc từ tháng 11, Dương Tử lột xác hình ảnh cô gái đáng yêu nhà bên vào vai một nhà tâm lý học cực kỳ thông minh, lạnh lùng có một quá khứ.

Dương Tử trong một cảnh phim

“Vai Hạ Đốn hoàn toàn khác so với những gì tôi từng đóng và tôi khá lo lắng liệu khán giả có chấp nhận sự thay đổi này hay không,” Dương Tử nói, thừa nhận đã kiểm tra trang web phê bình phim và truyền hình nổi tiếng Douban, tương đương với Rotten Tomatoes của Trung Quốc, để xem khán giả đón nhận thế nào.

“Một số nói chúng tôi diễn tốt. Tôi cố gắng tìm hiểu lý do tại sao một số người không thích… Các phân tích và quan điểm của họ thực sự rất hay,” nữ diễn viên nói.

Cốt truyện trung tâm của Psychologist — hiện xếp thứ hai trên Maoyan, sau phim bộ truyền hình ăn khách Luoyang — là cách nhân vật của Dương Tử chữa lành vết thương cũ thông qua mối quan hệ lãng mạn với một người dẫn chương trình phát thanh lạc quan, do Tỉnh Bách Nhiên thủ vai.

Để nghiên cứu vai diễn, Dương Tử đã đến Đại học Sư phạm Bắc Kinh học hỏi từ các học giả và nhà trị liệu.

Cùng Tỉnh Bách Nhiên trong một cảnh phim

“Khi còn trẻ, tôi nghĩ các nhà tâm lý học giống như vai diễn của Trần Tuệ Lâm trong Vô gian đạo,” Dương Tử nói. Phim thường miêu tả họ là những bác sĩ có thể đưa bệnh nhân vào giấc ngủ bằng một chiếc đồng hồ bỏ túi, cô nói thêm.

“Các nhà tâm lý học là những bác sĩ điều trị các bệnh tâm thần. Trung Quốc đang thiếu hụt trầm trọng các nhà tâm lý học. Công chúng nên chú ý đến điều này,” nữ diễn viên nói.

Trong phim, Hạ Đốn là một người phụ nữ có ý chí mạnh mẽ và giàu lòng nhân ái, luôn mong muốn giúp đỡ những người gặp khó khăn. Dương Tử nói: “Tôi thích vai diễn này. Tôi hy vọng bộ phim có thể giúp đỡ những người đang ở trong vực thẳm tinh thần. Chúng tôi sẽ hoàn thành sứ mệnh của mình nếu những người như thế cảm thấy được động viên hoặc an ủi khi xem phim.”

Vai Hạ Tuyết (trái), một học sinh hoạt bát và đời thường có kết quả học tập xuất sắc, trong loạt phim Home with Kids đã biến Dương Tử thành một cái tên nổi tiếng ở Trung Quốc

Từng là ngôi sao nhí lúc mới bốn tuổi khi cô được gửi đến trường đào tạo kịch nghệ. Cô xuất hiện lần đầu trong phim bộ truyền hình Hiếu Trang bí sử năm 2002. Cô đóng vai chính là một thần đồng trong Home with Kids năm 2005 và phần tiếp theo Home with Kids 2 (2005).

Vai Hạ Tuyết của cô, một học sinh hoạt bát và đời thường có kết quả học tập xuất sắc, trong loạt phim Home with Kids đã biến cô thành một cái tên nổi tiếng ở Trung Quốc.

Năm 2016, tạp chí giải trí có ảnh hưởng của Trung Quốc Southern Metropolis Entertainment đã chọn Dương Tử là một trong bốn nữ diễn viên sinh sau năm 1990 (ba người còn lại là Trịnh Sảng, Chu Đông Vũ và Quan Hiểu Đồng).

Trong phim, Hạ Đốn là một người phụ nữ có ý chí mạnh mẽ và giàu lòng nhân ái, luôn mong muốn giúp đỡ những người gặp khó khăn

Dương Tử bước sang tuổi 30 vào năm 2022, không lo lắng về tuổi tác. “Tôi thực sự khá hào hứng [về việc trưởng thành hơn]. Tôi trông đợi bước sang tuổi 40 và thậm chí tuổi 50,” cô nói.

Dương Tử nói cô là một người bình thường, có những chia sẻ về cảm xúc thăng trầm, và cô có được niềm hạnh phúc và sự hỗ trợ tinh thần lớn lao từ tình bạn với người bạn cùng trường. “Tình bạn là hình thức gắn kết quý giá nhất của con người. Tôi quen người bạn thân nhất của mình từ hồi cấp hai. Chúng tôi giống như một gia đình,” Dương Tử nói.

“Cô ấy xem từng tập trong phim bộ truyền hình của tôi và đưa ra ý kiến. Cô ấy sẽ động viên tôi khi cô ấy nghĩ rằng màn trình diễn của tôi tốt. Khi cô ấy không ấn tượng hoặc khi người khác khen ngợi tôi [về màn trình diễn mờ nhạt], cô ấy sẽ nói cho tôi biết sự thật.

Dương Tử cùng đoàn phim Nữ bác sĩ tâm lý

“Nếu cô ấy gặp bất cứ vấn đề gì [trong cuộc sống], tôi sẽ ở bên cạnh và hỗ trợ cô ấy. Chúng tôi không gửi bất kỳ lời chúc nào cho nhau trong các mùa lễ hội hoặc sinh nhật. Tình bạn của chúng tôi đã vượt qua những thứ như vậy. Tôi hạnh phúc [có cô ấy trong cuộc đời mình].”

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post