Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Cliff Walkers của Trương Nghệ Mưu đại diện Trung Quốc dự tranh Oscar 2022

12/12/2021

Phim ly kỳ gián điệp của Trương Nghệ Mưu bước vào cuộc đua Oscar Phim quốc tế hay nhất.

CHÂU Á

Ngôi sao Parasite Song Kang Ho dẫn đầu dàn diễn viên trong Coweb

Ngôi sao Parasite Song Kang Ho sẽ hợp tác lần thứ năm với đạo diễn hàng đầu Hàn Quốc Kim Jee Woon trong dự án phim sắp tới Coweb.

Đạo diễn Kim gọi dự án này là “thử nghiệm” và nói nó sẽ được quay hoàn toàn trên sân khấu để phục vụ cách kể chuyện phim-trong-phim.

Bộ phim sẽ là dự án đầu tiên từ Anthology Studios, hãng sản xuất ra đời đầu năm nay do Kim Jee Won, Song Kang Ho và Jay Choi, giám đốc điều hành trước đây là giám đốc sản xuất nội địa của Warner Bros Korea, thành lập. Công ty gần như chưa được ra mắt trước khi được JTBC Studios, một công ty con của mạng truyền hình trả tiền Hàn Quốc JTBC, mua lại với giá 20 tỉ won (tương đương 18 triệu USD).

Anthology nhằm mục đích sản xuất phim và làm việc với các đạo diễn tân binh tài năng, những người mà Kim Jee Won sẽ cố vấn. Bộ ba trước đây đều từng tham gia phim hài phong cách The Good, The Bad, The Weird ra mắt tại Cannes năm 2008 và The Age of Shadows ra mắt tại Venice vào năm 2016 và là đại diện tranh giải Oscar nói tiếng nước ngoài của Hàn Quốc cùng năm.

Song Kang Ho cũng từng đóng chính trong hai phim khác của Kim Jee Won, The Quiet Family năm 1998 và The Foul King năm 2000. Kịch bản cho Cobweb do Shin Yeon Shick viết, cũng là tác giả kịch bản cho phim chính kịch thể thao chưa phát hành One Win, trong đó Song Kang Ho vào vai huấn luyện viên trưởng của một đội bóng chuyền nữ chưa có tên tuổi.

Kim Jee Won gần đây đã hoàn thành đạo diễn bộ phim truyền hình lớn đầu tiên của mình, Dr. Brain. Đây là nội dung nguyên tác Hàn Quốc đầu tiên của Apple TV Plus và là phim ra mắt thị trường này của hãng dịch vụ trực tuyến.

Tiếp theo, Song Kang Ho sẽ được xuất hiện trong phim hành động Emergency Declaration, được công chiếu không tranh giải tại Cannes năm nay và đã ấn định ngày phát hành thương mại vào đầu năm 2022 ở Hàn Quốc. One Win đang trong giai đoạn hậu kỳ. Và dự kiến Song Kang Ho ​​sẽ bước trên thảm đỏ của một liên hoan phim lớn 2022 với tư cách diễn viên bộ phim nói tiếng Hàn đầu tay của Kore-eda Hirokazu Broker.

Phim đầu tay Aloners của đạo diễn Hàn Quốc Hong Sung Eun phát hành ở Bắc Mỹ

Aloners, phim đầu tay được khen ngợi về sự cô đơn, dự kiến ra mắt rạp chiếu Bắc Mỹ đầu năm 2022. Film Movement đã mua quyền phát hành trong khu vực này.

Bộ phim do Hong Sung Eun của Hàn Quốc đạo diễn, phản ánh hiện tượng hộ gia đình chỉ có một người ngày càng tăng và kể câu chuyện một người phụ nữ chống đối xã hội bị buộc phải thoát ra khỏi vỏ bọc của mình.

Phim được Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh Hàn Quốc sản xuất và được M-Line Distribution giới thiệu tại các hội chợ phim quốc tế. Film Movement lên kế hoạch ra rạp ở Bắc Mỹ, sau đó sẽ phát hành cho tất cả các nền tảng giải trí gia đình và kỹ thuật số hàng đầu.

Phim xuất hiện lần đầu tại Liên hoan phim quốc tế Jeonju, giành được giải Hỗ trợ phân phối CGV Arthouse Award và giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho Gong Seung Yeon. Gong Seung Yeon cũng thắng giải thưởng của Hiệp hội các nhà phê bình phim Hàn Quốc cho nữ diễn viên mới xuất sắc nhất trong vai chính. Phim cũng xuất hiện tại các liên hoan Toronto, Zurich, Turin và San Sebastian, và giành được giải đạo diễn mới xuất sắc nhất ở Cairo.

“Xét tình trạng của thế giới, Aloners là tụng ca hoàn toàn phù hợp với sự cô đơn hiện đại cho dù bạn sống ở đâu,” Michael Rosenberg, chủ tịch Film Movement, cho biết.

Trong phim, Jina (Gong Seung Yeon) là nhân viên hàng đầu tại một trung tâm hỗ trợ thẻ tín dụng, mặc dù cô có cuộc sống lặp đi lặp lại và đơn điệu và sống một mình trong căn hộ nhỏ của một tòa nhà chung cư vô danh. Cô là người cô độc, không chỉ chọn cuộc sống ẩn dật mà còn không quan tâm tương tác với những người xung quanh, kể cả người hàng xóm phiền phức luôn cố gắng tiếp xúc khi hút thuốc ở hành lang. Những cuộc điện thoại từ cha cô để hỏi han cô về tài sản thừa kế của người mẹ mới qua đời của cô thường không được trả lời. Cô là kẻ cô độc không thể xuyên thủng, cho đến một ngày khi tiếng động lớn của thứ gì đó rất nặng rơi xuống nhà bên cạnh — cùng với sự xuất hiện gây rối của một thực tập sinh trẻ mới đến làm việc mà Jina miễn cưỡng phải đào tạo — làm đảo lộn cuộc sống đơn độc của cô, đòi hỏi những cuộc gặp gỡ gần gũi hơn với mọi người xung quanh cô. Bức tường không thể xuyên thủng mà cô dựng lên xung quanh mình bắt đầu sụp đổ.

Phim ly kỳ gián điệp của Trương Nghệ Mưu bước vào cuộc đua Oscar Phim quốc tế hay nhất

Phim ly kỳ gián điệp Cliff Walkers của đạo diễn Trương Nghệ Mưu là tác phẩm đại diện Trung Quốc Đại lục hạng mục Phim truyện quốc tế hay nhất giải Oscar lần thứ 94.

Với dàn diễn viên toàn sao gồm những tài năng hàng đầu của Trung Quốc, bao gồm Trương Dịch, Vu Hòa Vĩ và Tần Hải Lộ, lấy bối cảnh những năm 1930 ở phía đông bắc Trung Quốc trong cuộc xâm lược của Nhật Bản, Cliff Walkers theo chân bốn đặc nhiệm Trung Quốc sau khi được đào tạo tại Liên Xô trở về Trung Quốc để bắt tay vào một nhiệm vụ bí mật.

Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh đã công bố tổng cộng 93 phim từ khắp nơi trên thế giới gửi dự tranh giải thưởng đáng thèm muốn, trong đó có ba phim nói tiếng Trung.

Kết quả kiểm đếm đã đánh dấu kỷ lục cao nhất mọi thời đại so với năm ngoái ở hạng mục này, trước đây được gọi là Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất. Somalia tham gia lần đầu tiên năm nay.

Phim truyện quốc tế được định nghĩa là một phim truyện có thời lượng dài (hơn 40 phút) được sản xuất bên ngoài nước Mỹ với lời thoại chủ yếu không phải tiếng Anh.

Zero to Hero, phim dựa trên câu chuyện có thật về vận động viên Tô Hoa Vĩ từng đoạt huy chương Thế vận hội dành cho người khuyết tật, đã đại diện điện ảnh Hồng Kông ở hạng mục này.

Danh sách rút gọn 15 phim hạng mục này sẽ được công bố vào ngày 21 tháng 12 năm 2021. Lễ trao giải Oscar lần thứ 94 sẽ được tổ chức vào tháng 3 năm sau.

QUỐC TẾ

Thandiwe Newton đàm phán tham gia Magic Mike phần tiếp theo với Channing Tatum

Ngôi sao của Westworld, Thandiwe Newton, đang đàm phán để tham gia cùng Channing Tatum trong Magic Mike’s Last Dance, phần thứ ba của loạt phim ăn khách của Warner Bros.

Steven Soderbergh sẽ trở lại ghế đạo diễn cho Last Dance sau khi bỏ qua phần hai năm 2015, Magic Mike XXL. Reid Carolin, người đứng sau biên kịch cho hai phim Magic Mike đầu tiên, trở lại viết kịch bản cho dự án đang được thực hiện cho HBO Max.

Tatum trở lại với vai nam vũ công thoát y Mike Lane, nhân vật dựa trên kinh nghiệm của chính Tatum khi còn là vũ công thoát y ở Florida.

Vai của Newton chưa rõ, nhưng đó là nữ chính của bộ phim.

Gregory Jacobs sẽ sản xuất phim này cho HBO Max với Carolin, Nick Wechsler và Peter Kiernan.

Magic Mike đầu tiên đã thu về 167 triệu đôla ở phòng vé, với doanh thu toàn cầu của cả hai phim là gần 300 triệu đôla. Chuỗi phim còn tạo ra một chương trình sân khấu sinh lợi, Magic Mike Live, đã xuất hiện ở Las Vegas, London, Berlin và Australia.

Newton đã giành được ba đề cử Emmy cho vai diễn của cô trong Westworld, phim bộ khoa học giả tưởng nổi tiếng của HBO đang chuẩn bị bước vào mùa thứ tư. Cô sẽ tham gia Reminiscence, bộ phim tái hợp cô với người đồng sáng tạo Westworld là Lisa Joy.

Phim của Universal lên Peacock sớm nhất là 45 ngày sau khi ra rạp

Downton Abbey: A New Era

Theo chân các đối thủ, dịch vụ phát trực tuyến Peacock cho biết hầu hết các phim truyện của công ty chị em Universal Filmed Entertainment Group sẽ ra mắt độc quyền trên Peacock sớm nhất là 45 ngày sau khi ra rạp.

Lưu ý lớn: Các phim sự kiện gồm cả Jurassic WorldMinions của năm tới hoặc bộ phim năm 2023 của Christopher Nolan, dự kiến sẽ không nằm trong danh sách lên Peacock sau 45 ngày.

Mô hình phân phối này sẽ bắt đầu với dàn phim năm 2022 của hãng. NBCUniversal, công ty mẹ của Peacock, nhấn mạnh rằng thỏa thuận mới sẽ duy trì các thỏa thuận video theo yêu cầu cao cấp hiện có của hãng phim với nhà rạp.

Vào đầu đại dịch, Universal đã tạo ra các thỏa thuận chưa từng có với các nhà rạp cho phép hãng phim tạo ra mức VOD cao cấp mới 17 ngày cho một số phim (phim lớn hơn có thời gian nhiều hơn). Theo mức mới này, người tiêu dùng có thể trả 19,99 đôla để thuê một phim.

Mọi hãng phim lớn đều có thỏa thuận đưa phim thời COVID của họ có sẵn để xem ở nhà sớm hơn rất nhiều, cho dù thông qua phát trực tuyến hay PVOD.

Disney sử dụng các bộ phim của mình để thúc đẩy Disney+, trong khi Warner Bros. cung cấp toàn bộ dàn phim năm 2021 phát hành đồng thời trên HBO Max. Năm tới, Warners sẽ trở lại rạp chiếu độc quyền và đưa phim của họ lên HBO Max sớm nhất là 45 ngày. Paramount và dịch vụ phát trực tuyến chị em là Paramount+ cũng đã công bố thời hạn 45 ngày. Peacock là dịch vụ phát trực tuyến mới nhất theo sau.

Các bộ phim được đề cập trong thông cáo báo chí của Peacock bao gồm phim hành động gián điệp nữ The 355, với sự tham gia của Jessica Chastain, Penélope Cruz, Phạm Băng Băng, Diane Kruger và Lupita Nyong’o; Ticket to Paradise, với George Clooney và Julia Roberts; The Black Phone của Blumhouse Productions, có Ethan Hawke; Marry Me với Jennifer Lopez và Owen Wilson; phim mới của DreamWorks Animation bao gồm The Bad Guys; Downton Abbey: A New Era từ Focus Features; Ambulance, phim ly kỳ nghẹt thở của đạo diễn kiêm nhà sản xuất Michael Bay; và Halloween Ends.

Các bom tấn hè 2022 Jurassic World: DominionMinions: The Rise of Gru sẽ đến với Peacock vào một thời điểm nào đó, nhưng không sớm nhất là 45 ngày (không được đưa vào thông báo).

Tom Holland xác nhận vai Fred Astaire trong bộ phim tiểu sử sắp ra mắt của Sony

Ngôi sao “Người Nhện” Tom Holland đang đổi việc bắn tơ nhện lấy đôi giày khiêu vũ. Chàng trai 25 tuổi đã chính thức xác nhận sẽ đóng vai diễn viên, vũ công và ca sĩ huyền thoại Fred Astaire trong bộ phim tiểu sử sắp tới của Sony.

Trong một bài viết gần đây cho GQ, nhà sản xuất từng được đề cử Oscar Amy Pascal đã tiết lộ cô muốn Holland cho vai Astaire trong bộ phim sắp tới, cũng như một bộ ba phim Spider-Man nữa.

Nhưng trong một phỏng vấn với AP, tại sự kiện quảng bá cho Spider-Man: No Way Home sắp tới, Holland đã xác nhận anh sẽ bước vào đôi giày khiêu vũ của nam nghệ sĩ giải trí cho dự án vẫn đang trong giai đoạn đầu.

Holland nói với các phóng viên: “Kịch bản đã có cách đây một tuần. Tôi chưa đọc; họ không đưa kịch bản cho tôi.”

Tuy nhiên, Pascal đã nhận được kịch bản, Holland lưu ý. “Cô ấy đã FaceTimed với tôi trước đó. Tôi đang ở trong bồn tắm,” anh cười nói. “Và chúng tôi đã có một cuộc FaceTime đáng yêu, nhưng tôi sẽ đóng vai Fred Astaire.”

Tin Holland sẽ hóa thân tượng đài khiêu vũ và ca hát này không làm ai ngạc nhiên, xét nền tảng anh vốn là một nghệ sĩ biểu diễn. Holland bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình trên sân khấu London, với vai chính trong Billy Elliot the Musical trên sân khấu West End từ năm 2008 đến năm 2010.

Sau đó là đoạn clip giờ đã lan truyền về màn trình diễn của Holland trong chương trình Lip Sync Battle năm 2017, anh hát và nhảy bản mashup Singin’ in the RainUmbrella của Rihanna. Ca khúc đó là màn trình diễn của Gene Kelly trong vở nhạc kịch năm 1952, nhưng kỹ năng khiêu vũ của Holland thì không thể phủ nhận.

Được tôn vinh là một trong những vũ công âm nhạc nổi tiếng vĩ đại nhất mọi thời đại, Astaire đã đóng vai chính trong hơn 30 nhạc kịch điện ảnh, bên cạnh sự nghiệp sân khấu của mình trên sân khấu Broadway và West End kéo dài bảy thập kỷ. Astaire thường được nhớ đến khi đóng cặp với Ginger Rogers, đóng cùng ông trong một số phim, bao gồm các tác phẩm kinh điển Swing Time, The Gay DivorceeTop Hat.

Bộ phim có sự tham gia của Holland không phải là dự án duy nhất về Fred Astaire vào lúc này. Jamie Bell (tình cờ là người đóng vai Billy Elliot trong bộ phim được đề cử Oscar năm 2000) sẽ đóng vai Astaire bên cạnh Ginger Rogers của Margaret Qualley trong một bộ phim sắp tới của Amazon Studios và Automatik. Bell và Qualley cũng sẽ sản xuất bộ phim tiểu sử đánh dấu mối quan hệ hợp tác của bộ đôi khiêu vũ, bắt đầu với Flying Down to Rio vào năm 1933 và kết thúc với The Barkleys of Broadway năm 1949.

Cho đến lúc hóa trang thành Astaire, Holland đang tập trung vào chuyến phiêu lưu mới nhất của anh với vai Peter Parker trong No Way Home của Sony và Marvel, lần xuất hiện thứ bảy của anh với tư cách là siêu anh hùng tung mạng nhện.

No Way Home ra rạp ở Việt Nam ngày 17 tháng 12 với tựa Người Nhện không còn nhà.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Variety, China Daily, The Hollywood Reporter