Tin tức

Bộ phim đa cốt truyện về vật nuôi của Hàn Quốc sâu sắc và cảm động

10/06/2011

Trong số ít phim chính kịch của điện ảnh Hàn Quốc có động vật là nhân vật chính, bộ phim Thank You and I'm Sorry, hướng đến đối tượng khán giả gia đình, không chỉ dừng lại ở sự dễ thương và âu yếm hoặc đem đến những trò tinh nghịch thú vị của vật nuôi.

Bốn đạo diễn nổi tiếng mang phong cách và quan điểm riêng vào việc mô tả sự kết nối sâu sắc giữa con người với chó mèo; tất cả tạo nên một quan sát sắc sảo về những động thái đặc trưng của mối quan hệ đầy tính nhân văn giữa con người và động vật.

Song Il Gon, đạo diễn từng đoạt giải Cannes, nổi tiếng với những tác phẩm nên thơ (Dance of Time), mở đầu phim với Thank You and I'm Sorry.

Phần này khai thác mối quan hệ xa cách giữa một người cha và con gái. Tiến sĩ Oh, một người tiên phong về công nghệ người máy, sống một mình trong một biệt thự rộng lớn với chú chó Su Cheol làm bạn. Cô con gái Su Yeong van nài ông bán ngôi nhà để hỗ trợ vốn cho phòng triển lãm của cô, và thất vọng khi bị ông từ chối. Tuy vậy, sau khi bác sĩ Oh đột ngột qua đời vì một cơn đau tim, Su Yeong phát hiện ra món quà chia tay của cha cô và những bài học sâu sắc khi chăm sóc Su Cheol.

Poster phim Thank You and I'm Sorry

Mặt khác, trong Cat Kiss, Im Soon Rye, đã có một vai diễn cảm động trong phim chính kịch về thể thao Forever the Moment, cho thấy mâu thuẫn giữa cha và con gái về sở thích vật nuôi.

Người con gái, Hye Won, là một người yêu mèo, đi lang thang trên đường buổi tối để chăm sóc những con mèo hoang. Ngược lại cha cô ghét những con vật có lông và luôn cố gắng can ngăn cô tiếp tục sở thích của mình. Nhưng sau một loạt sự kiện bất ngờ, người đàn ông bắt đầu tự mình cho những con mèo hoang ăn và thậm chí còn âu yếm hôn một trong số chúng.

Trong Jju-jju, Oh Jeon Kyung, từng đạo diễn những phim vui nhộn như Viva! Our Love, vẽ nên một tình bạn kỳ quặc giữa một người đàn ông vô gia cư và một con chó hoang.

Khi Yeong Jin phát hiện ra chú chó con anh mới nuôi bị ốm, anh cảm thấy bị thôi thúc muốn bắt đầu lại và và hòa nhập xã hội một lần nữa. Xem một người đàn ông trưởng thành chơi bóng với một chú chó nhỏ gợi lên hình ảnh một đôi tình nhân trẻ, và mang đến những tiếng cười sảng khoái.

Một cảnh trong phim

My Little Sister của đạo diễn Park Heung Sik, nổi tiếng với những phim lãng mạn êm ái như The Railroad, xoay quanh tình cảm yêu mến của một cô bé sáu tuổi dành cho chú chó con.

Bo Eun và "cô em gái bé nhỏ" Bori của cô bé không thể tách rời nhau, làm mọi thứ cùng nhau từ xem ti vi đến chia nhau que kem. Nhưng khi em gái thực sự của cô bé ra đời, Bo Eun phải nói lời tạm biệt đau lòng với Bori.

Mỗi phim nêu bật mối liên hệ cảm xúc và tâm lý giữa con người với những người bạn động vật của họ. Các nhân vật trong phim mang đến những khoảnh khắc thật sự cảm động trong những tình huống được xây dựng tốt.

Một điều cũng đáng chú ý là phong cách khác biệt của mỗi phim. Song Il Gon mang chất thơ du dương vào bức chân dung gia đình thôn quê, trong khi Park Heung Sik đưa phép thuật của những câu chuyện cổ tích lên màn ảnh.


Dịch: © Trúc Linh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times