Tin tức

Han Ji Min và vai diễn quyến rũ bí ẩn

09/06/2011

Vai diễn quyến rũ chết người trong Thám tử K đã khiến Han Ji Min quyết định tham gia bộ phim cổ trang này.

Cô giải thích lý do lựa chọn bộ phim, “Tôi đã đóng nhiều phim cổ trang, vì thế tôi thực sự muốn đóng một phim hiện đại, nhưng kịch bản rất thú vị và tôi bắt đầu tò mò về nhân vật mình sẽ đóng. Tuy không xuất hiện nhiều nhưng tôi muốn thử thách chính mình bằng việc vào vai một nhân vật quyến rũ.”

Thám tử K, ra rạp ngày 27/5, kể về một thám tử thời kỳ Joseon khám phá ra toàn bộ sự thật về một vụ án tham nhũng. Han Ji Min nổi tiếng nhờ vai diễn trong các phim truyền hình cổ trang như Lee San hay Nàng Dae Jang Geum. Cô cho biết nhân vật quyến rũ đã khiến cô quyết định tham gia bộ phim mặc dù cô không muốn đóng phim cổ trang nữa. Trả lời một nhận xét rằng cô rất hợp đóng phim cổ trang, cô nói, “Tôi đã đóng nhiều phim cổ trang và có lẽ khán giả quen với hình ảnh của tôi trong các phim đó.”

Han Ji Min vào vai một người phụ nữ quyến rũ chết người

So sánh với các diễn viên khác, Kim Myung Min, vai thám tử, và Oh Dal Soo, cô xuất hiện ít hơn nhưng cô chưa bao giờ quan tâm đến thời lượng xuất hiện. Cô nói, “Tôi không đóng nhiều phim điện ảnh và tôi muốn vào vai một nhân vật quyến rũ hoặc nhân vật quan trọng, có ảnh hưởng lớn đến bộ phim mặc dù không xuất hiện nhiều. Tôi thích nhân vật cuốn hút này hơn những nhân vật thường xuyên xuất hiện nhưng lại chẳng có ảnh hưởng gì đến bộ phim.”

Nhân vật do cô thủ vai, Han Gaek Joo, là một người phụ nữ gợi cảm thôi miên vị thám tử ngay từ đầu và nắm trong tay chìa khóa giải quyết vụ án. Cô nói, “Nhân vật bí ẩn này gợi sự tò mò, vì thế tôi thấy cô ấy thật quyến rũ. Sự hấp dẫn và cuốn hút của nhân vật là khía cạnh quan trọng nhất cần khắc họa.”

Cô cho biết việc vào vai người phụ nữ gợi cảm này không hề dễ dàng vì hình ảnh ngây thơ và thanh lịch trước đây của mình, vì thế cô tập trung nhiều hơn vào kiểu tóc, trang điểm và trang phục. Han Gaek Joo, với trang phụ truyền thống lộng lẫy, mang hình ảnh của một người phụ nữ quyến rũ chết người. Mặc dù không có nhiều cảnh ngoài trời nhưng cô thừa nhận rằng thật khó khăn khi phải leo lên một ngọn núi không có nhà vệ sinh và quay phim suốt 12 giờ mà không được uống nước hay ăn bất cứ thứ gì.

Han Ji Min

Cô nghỉ ngơi một năm rưỡi sau khi xuất hiện trong phim truyền hình Cain and Abel cùng nam diễn viên So Ji Sub. Cô đã chuẩn bị hai phim truyền hình và một phim điện ảnh trong thời gian nghỉ ngơi nhưng lịch quay đã bị hủy. Vài năm trước, cô từng bị một căn bệnh lạ với triệu chứng chóng mặt mỗi khi căng thẳng. Cô nói, “Mỗi khi việc quay phim phải dừng lại vì triệu chứng của tôi, tôi cảm thấy thật khó chịu. Giờ đây tôi cố gắng quên đi những căng thẳng và sống vui vẻ. Tôi nghĩ những nỗ lực của bản thân đã giúp tôi duy trì hình ảnh một diễn viên trong suy nghĩ của khán giả. Điều quan trọng là việc thử sức với nhiều vai diễn trong nhiều tác phẩm khác nhau bằng cách cố gắng hết mình.”

Cô tốt nghiệp chuyên ngành chăm sóc cộng đồng và đã tham gia rất tích cực các hoạt động tình nguyện giúp đỡ trẻ em ở thế giới thứ ba và Bắc Triều Tiên. Cô nói, “Tôi hiểu tại sao một diễn viên lại có ảnh hưởng lớn đến cộng đồng. Người ta chú ý đến những việc tôi làm và tôi nghĩ mình phải tham gia nhiều hoạt động tình nguyện hơn bởi tôi có thể cho công chúng thấy rằng ở nhiều nơi, còn có những người đang chết đói. Tôi phải thôi thúc họ tham gia các hoạt động tình nguyện. Trước đây nhiều người cho rằng việc tham gia hoạt động tình nguyện của tôi là để thể hiện mình, nhưng giờ đây họ không còn nghĩ như vậy nữa.”

Han Ji Min, sinh năm 1982, năm nay sẽ bước sang tuổi 29. Cô cười và nói, “Già đi là một áp lực đối với các nữ diễn viên, nhưng về cảm xúc lại là điều tốt. Tôi luôn muốn mình bước sang tuổi 30 vì tôi có cảm giác rằng khi 30, tôi sẽ trưởng thành hơn.” Cô nhấn mạnh thêm một lần nữa rằng cô muốn đóng phim truyền hình hiện đại, nhưng cũng thừa nhận cô sẽ lại đóng phim truyền hình cổ trang nếu tìm thấy một nhân vật cuốn hút.


Dịch: © Hồng Hạnh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: KBS Global