Tin tức

Trần Kiện Phong không hối hận vì rời khỏi TVB

28/04/2011

Trong quá khứ, Trần Kiện Phong không có nhiều chuyện ngoài lề, chỉ có những tin đồn về việc có quan hệ không tốt với Quan Ân Na, Tiết Khải Kỳ, Dương Tư Kỳ và những nữ nghệ sĩ khác.

Gần đây, anh đã gây ra một vấn đề lớn cho chính mình và chỉ trích những điều kiện hợp đồng khắc nghiệt của TVB sau khi anh rời khỏi công ty. Việc này khiến cho vai chính của anh trong Hồng võ tam thập nhị (Relic of an Emissary) bị chuyển thành vai phụ.

Mười năm trước, Trần Kiện Phong được hai nhân vật lớn trong ngành là Trương Quốc Vinh (Gor Gor) và Đàm Vịnh Lân hỗ trợ, nhưng anh đã không tỏ ra vượt trội hơn người khác và không nổi tiếng. Đến khi tham gia phim truyền hình Bao la vùng trời (Triumph in the Skies) và Quy luật sống còn (Survivor's Law) của TVB tên tuổi của anh mới tăng lên. Lúc bấy giờ có tin đồn rằng vì anh không phải là nghệ sĩ có hợp đồng với TVB nên anh không thể lọt vào danh sách những nghệ sĩ hàng đầu và bị loại khỏi những giải thưởng của TVB. Năm 2010 anh đóng phim truyền hình cuối cùng Hồng võ tam thập nhị trước khi hợp đồng của anh kết thúc và chính thức chia tay TVB.

Nam diễn viên Trần Kiện Phong

Đoạt giải Vua truyền hình với Mỹ nhân tâm kế

Gần đây, Trần Kiện Phong tập trung vào thị trường Đại lục. Bên cạnh việc kiếm được nhiều tiền, anh cũng đoạt giải Vua truyền hình tại Liên hoan phim Truyền hình Seoul 2010. Sự nghiệp của anh cuối cùng đã ổn định. Điều hết sức bất ngờ là TVB bắt đầu phát sóng cả hai phim của anh là Hồng võ tam thập nhịMỹ nhân tâm kế cùng một lúc. Là diễn viên chính, Trần Kiện Phong trở về Hồng Kông để tham gia tuyên truyền và trong một cuộc phỏng vấn với iCable, anh đã chỉ trích sự lãnh đạm của TVB, dẫn đến không ít tin lá cải liên quan. Trần Kiện Phong nói: "Tôi không công kích hay than phiền, tôi đã ở trong công ty hơn mười năm. Lúc đó, tôi hoàn toàn chỉ chia sẻ quan điểm riêng của tôi, nói lên ý kiến của mình. Trong công chúng có những người tỏ ra không hài lòng, có lẽ vì tôi đã đến iCable thực hiện phỏng vấn, nhưng iCable với tư cách một đài truyền hình có quyền phát sóng hay cắt bỏ bất cứ thứ gì. Trong cuộc phỏng vấn, tôi đã nói cả những điều tích cực và tiêu cực, chuyện vui và không vui. Có lẽ chuyện đó sẽ trở nên tiêu cực khi được phát sóng, khi bạn xem bài phỏng vấn, có vẻ như có rất nhiều việc không hài lòng và tức giận. Thực ra, tôi cho rằng iCable có cắt."

Có dũng khí làm những chuyện chưa từng làm

Trần Kiện Phong mô tả bản thân chỉ như một đứa trẻ. Trong quá khứ, anh bị cấm không được đến một số nơi nhất định. Bây giờ anh đã trưởng thành, có thể đi bất cứ nơi nào anh muốn, một cách tự nhiên anh sẽ muốn đến những nơi anh chưa từng đến trước đó. Anh có hối hận vì đã mở cánh cửa bị cấm? Anh cho biết: "Không, tôi đã nói điều mình cần phải nói, hối tiếc không làm được gì cả. Đó là vì bây giờ tôi đã trưởng thành, tôi có can đảm chia sẻ với những người khác, không để mọi chuyện rơi vào ký ức của tôi."

Trần Kiện Phong tiếp tục: "Thực tế, sau nhiều năm, tôi đã có nhiều kinh nghiệm hơn. Khi tôi bước vào ngành giải trí, có rất nhiều điều tôi không dám làm, nhưng bây giờ tôi đã học được rằng lúc nào đó mình sẽ phải làm." Điều gì anh đã nói mà iCable cắt đi? Anh trả lời: "Rất nhiều, tôi đã nói về việc tôi trưởng thành như thế nào trong 11 năm ở TVB, nếu không tôi không thể có sự nghiệp như ngày nay. Tác động tốt nhất là tôi chưa bao giờ học lớp diễn xuất. Tôi đã bắt đầu như một việc làm thêm, giống như Châu Nhuận Phát. Tôi chỉ đứng ngoài và học cách diễn. Trong một vài trường hợp, chỉ có TVB cho tôi cơ hội, mỗi năm có rất nhiều phim truyền hình được sản xuất, với sự nghiệp của tôi đó là một nền tảng tuyệt vời."

Sự ủng hộ của gia đình

Thỉnh thoảng, tốt nhất là hành động nhiều hơn và nói ít lại. Bây giờ than phiền về công ty cũ, Trần Kiện Phong đã trở thành người gây phiền hà cho TVB? Anh nói: "Tôi không bị xem là kẻ gây rối, dùng từ kẻ mắc chứng tự kỷ sẽ phù hợp hơn. Tôi sẽ tự kiểm soát, có nhiều chuyện tôi không thể cứ thế mà làm, ví dụ như tôi rất muốn đi chơi khuya, nhưng tôi phải cân nhắc xem chuyện này ảnh hưởng đến hình ảnh của tôi thế nào, chuyện gì sẽ xảy ra sau khi tôi uống rượu và mất kiểm soát, vì vậy tôi đã kiềm chế bản thân và không đi. Về công việc, tôi thảo luận với quản lý của tôi và chỉ chia sẻ với gia đình. Họ chỉ lắng nghe tôi than thở thôi. Chị tôi trả lời rất nhiều cuộc gọi phàn nàn của tôi. Tôi biết tôi có sự ủng hộ tối hậu của gia đình. Thực ra, thỉnh thoảng giảm căng thẳng rất dễ, bạn có thể đến biển và lắng nghe sóng vỗ hoặc đi tiêu tiền. Ăn một bữa ăn đắt tiền hoặc mua một chiếc đồng hồ hàng hiệu. Ăn kem là cách giảm căng thẳng tôi thường áp dụng, tôi có thể ăn cả một thùng kem."

Trần Kiện Phong và Lâm Tâm Như trong phim Mỹ nhân tâm kế

Không bợ đỡ ban quản trị

Làm việc trong TVB hơn mười năm, Trần Kiện Phong rất biết ơn Lý Thiêm Thắng. "Lý Thiêm Thắng là nhà sản xuất đầu tiên sẵn sàng nhận tôi vào phim của ông. Người khác là nhà sản xuất của Vương Lão Hổ thưởng thân (A Bride for a Ride) Phan Gia Đức. Trong lúc quay, ông khuyến khích tôi rất nhiều. Với giám đốc ngoại giao của TVB Tăng Tỉnh Minh, tôi cũng phải nói lời cảm ơn. Nhờ quản lý của tôi mà tôi quen ông. Ông đã quan tâm đến tôi như con trai ông. Trước kia người ta nói ông chờ xem tôi mắc lỗi ở các sự kiện, nhưng thực tế chúng tôi ăn uống cùng nhau trước sự kiện đó, ông muốn đi cùng tôi đến đó. Ông không phải do TVB gửi đến để giám sát tôi."

Anh không cần phải cảm ơn Nhạc Dịch Linh hay Trần Chí Vân sao? Trần Kiện Phong nói: "Tôi không giữ liên lạc thường xuyên với họ. Tôi không phải là một nghệ sĩ bị quản lý, và hiếm khi tôi được mời đến các bữa tiệc của ban quản trị. Tôi cũng không nịnh bợ những thành viên ban quản trị. Nhưng, họ là những người rất thân thiện, khi chúng tôi gặp nhau trong TVB, chúng tôi chào nhau với một nụ cười và trao đổi vài câu. Mọi người có cá tính khác nhau, các nghệ sĩ có những gương mặt khác nhau. Người khác nịnh bợ không có nghĩa là tôi phải làm như vậy vì tôi không thể vượt qua lương tâm của mình."

Hy vọng một ngày nào đó không còn ngờ nghệch nữa

Trần Kiện Phong tiết lộ công việc tương lai của anh đã được lên kế hoạch. Anh hiện có ba bộ phim cần quay và làm một vài việc anh muốn làm lúc này khi đã rời TVB. Ví dụ, anh muốn tham gia diễn kịch trên sân khấu vì anh thực sự thích kiểu tiếp xúc gần gũi với khán giả một cách trực tiếp như thế. "Đó là một việc tôi không thể làm khi vẫn còn hợp đồng với TVB. TVB không cho phép tôi rời Hồng Kông một thời gian dài vì có rất nhiều phim cần quay. Các nghệ sĩ Hồng Kông khó đoạt giải ở Đại lục vì ở đây có 1,3 tỉ người so với tám triệu người của Hồng Kông. Cũng có rất nhiều người ở Đại lục là chuyên gia phim truyền hình. Tuy nhiên, tôi sẽ cố gắng hết sức có thể và hy vọng giành được một giải thưởng trong vòng năm đến mười năm tới dựa vào năng lực của tôi. Tôi cảm thấy bạn cần trả một cái giá cao và nỗ lực vì danh tiếng, và phần thưởng như thế là quý giá nhất. Vì vậy tôi không thích 'các giải thưởng', dù người ta cười tôi ngớ ngẩn, tôi vẫn hy vọng có một ngày tôi không ngốc nghếch nữa, nhưng vẫn có thể đạt được mục tiêu và những nguyện vọng của tôi."


Dịch: © Trúc Linh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Asian Fanatics