Tin tức

Cập nhật hàng tuần thời sự điện ảnh Hollywood

29/04/2011

Công bố ban giám khảo Cannes, Lindsay Lohan lại đóng phim, Catherine Zeta-Jones tham gia Rock of Ages, và nhiều thông tin khác.

  • Festival de Cannes công bố thành viên ban giám khảo

Ban giám khảo Liên hoan phim Cannes đã được công bố có Jude Law, Olivier Assayas và Uma Thurman.

Robert De Niro cùng các đồng nghiệp hạng A khắp thế giới tham gia vào ban giám khảo Cannes năm nay, bao gồm nữ diễn viên kiêm nhà sản xuất phim người Argentina Martina Gusman, nhà sản xuất phim Trung Quốc Thi Nam Sanh, nữ diễn viên/biên kịch kiêm nhà sản xuất phim người Mỹ Thurman, nhà văn và nhà phê bình người Na Uy Linn Ullmann, đạo diễn người Pháp Assayas, nam diễn viên người Anh Jude Law, cùng với đạo diễn/nhà sản xuất phim Hồng Kông Đỗ Kỳ Phong và Mahamat Saleh Haroun từ Chad.

Liên hoan phim Cannes sẽ bắt đầu vào ngày 11/5 với một lễ khai mạc tôn vinh De Niro và ban giám khảo do ông làm chủ tịch.

  • Lionsgate thuê Craig Gillespie đạo diễn phim Pride and Prejudice and Zombies

Lionsgate đã thuê Craig Gillespie (Lars and the Real Girl, Fright Night) đạo diễn phim Pride and Prejudice and Zombies, dựa theo tiểu thuyết ăn khách của Seth Grahame-Smith.

Natalie Portman sẽ sản xuất dự án phim này dưới bảng hiệu hãng phim Handsome Charlie Films của cô với Annette Savitch, người đã sắp xếp cho Darko Entertainment mua tác quyền làm phim từ nhà xuất bản Quirk Books. Hãng Darko của Richard Kelly, Sean McKittrick và Ted Hamm cũng là nhà sản xuất cho bộ phim này.

Alli Shearmur, Chủ tịch hãng Motion Picture Production và Jim Miller, Phó chủ tịch cao cấp phụ trách sản xuất của hãng Lionsgate giám sát dự án cho Lionsgate, hãng này giữ quyền phát hành toàn cầu bộ phim.

Pride and Prejudice đặt cuốn tiểu thuyết của Jane Austen vào thời kỳ nhiếp chính ở Anh, lúc thây ma sống lang thang khắp làng quê – và gây rắc rối cho cuộc sống của các nhân vật kinh điển của nhà văn Austen.

Cuốn tiểu thuyết chuyển thể thành phim này, đứng thứ ba trong bảng xếp hạng sách bán chạy nhất của New York Times ngay tuần đầu tiên ra mắt, đã bán được hơn một triệu bản và được dịch ra hơn 20 thứ tiếng.

  • Catherine Zeta-Jones tham gia Rock of Ages

Catherine Zeta-Jones đang kết thúc thương thảo để gia nhập dàn diễn viên cho bộ phim ca nhạc Rock of Ages của đạo diễn Adam Shankman.

Trong phim, Zeta-Jones, đã đoạt giải Oscar nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất năm 2002 với tác phẩm nhạc kịch màn ảnh rộng Chicago, sẽ đóng vai phản diện, một vai không có trong phiên bản sân khấu.

“Đây là một nhân vật chúng tôi mới nghĩ ra hồi tháng rồi,” Shankman nói. “Nhân vật này được sáng tạo cho mạch chuyện chính. Về việc Zeta-Jones gia nhập dàn diễn viên, ông nói “Như thể thần âm nhạc phù hộ chúng tôi!”

Dựa theo vở nhạc kịch trên sân khấu Broadway, xuất phẩm này của New Line, được lên lịch khởi quay vào ngày 19/5 ở Miami, cũng đã đặt ngôi sao mới Diego Gonzalez Boneta bên cạnh Tom Cruise, Alec Baldwin, Mary J. Blige, Paul Giamatti và Julianne Hough. Với đầy ắp thể loại nhạc hair-band (một loại rock nặng), Rock of Ages kể câu chuyện về một cô gái tỉnh lẻ (Hough) đến Hollywood vì bối cảnh âm nhạc thập niên 1980 và gần như bị hủy hoại vì nó. Mặc dù cô phải lòng một nhạc sĩ tài năng mới bắt đầu nảy nở tên Drew (Boneta), cô cũng lọt mắt xanh của Stacee Jaxx (Cruise), một tay rock võng hãnh đang ở đỉnh cao sự nghiệp, rốt cuộc lại trở thành vũ nữ thoát y trong hộp đêm do Blige điều hành nhưng cuối cùng cũng tìm thấy tình yêu đích thực.

Hãng Offspring Entertainment của Shankman, Maguire Entertainment của Tobey Maguire và Corner Store Entertainment đồng sản xuất, với Garrett Grant là điều hành sản xuất.

  • Batman: Year One sắp đội hình diễn viên lồng tiếng, ấn định ra mắt tại Comic-Con

Bryan Cranston, Ben McKenzie, Eliza Dushku và Katee Sackhoff đã được mời lồng tiếng cho phim Batman: Year One, chuyển thể cuốn truyện tranh kinh điển của Frank Miller từ Warner Premiere, DC Entertainment và Warner Bros. Animation.

Lauren Montgomery và Sam Liu là đạo diễn, bộ phim thứ 12 của chuỗi thành công từ tác phẩm gốc của DC.

Tab Murphy viết kịch bản.

Bộ phim chuyển thể bộ truyện bốn kỳ do Miller viết và David Mazzucchelli vẽ. Truyện xuất hiện lần đầu năm 1987 ngay sau tác phẩm ăn khách mãi về sau của Miller, Batman: The Dark Knight Returns. Các bộ truyện này, cùng với The Watchmen, giúp nâng tầm vóc của truyện tranh, thay đổi quan niệm đại chúng về loại hình nghệ thuật này và gây ảnh hưởng với các nhà biên kịch và họa sĩ Hollywood đến tận ngày nay.

Trong Year One, một Bruce Wayne trẻ tuổi lần đầu khoác áo người hùng trừ gian diệt ác. Anh tạo mối dây gắn bó ban đầu với Trung úy James Gordon, tầm quan trọng của nhân vật này trong câu chuyện khiến cho phim nói về Gordon cũng bằng như nói về Wayne.

Cranston lồng tiếng cho Gordon, McKenzie thể hiện vai Wayne/Batman.

Dushku lồng tiếng cho Catwoman, Sackhoff vào vai Thám tử Sarah Essen, người Gordon đem lòng yêu mến.

Ngoài ra còn có, Alex Rocco lồng tiếng cho tay thủ lĩnh tội phạm Carmine Falcone.

Là một trong những truyện tranh huyền thoại, Year One hết sức cẩn thận giữ đúng theo nguyên tác, nhưng nhà sản xuất phim hoạt hình siêu người hùng kỳ cựu Bruce Timm, là điều hành sản xuất phim này, nói rằng không có gì có trên phim mà không có trong truyện.

"Nội dung gốc có tính điện ảnh một cách đáng ngạc nhiên; nói thẳng ra là phim làm việc kể lại câu chuyện," ông nói. "Tranh của Mazzucchelli được sáng tác một cách đẹp đẽ và chúng ta tham khảo cuốn truyện tranh này cho khoảng 80% bố trí máy quay."

Cranston, từng đoạt giải Emmy với loạt phim truyền hình Breaking Bad của kênh AMC, nói rằng thoạt đầu anh đã bỏ qua cơ hội làm việc cho Year One, thậm chí không muốn đọc kịch bản. Anh bảo đó là vì anh dốt nát về hoạt hình lẫn truyện tranh kinh điển.

Batman: Year One, sẽ được xếp loại PG-13, đã lên lịch phát hành video gia đình mùa thu năm nay nhưng sẽ ra mắt toàn thế giới vào tháng 7 tại Comic-Con.

  • Jeremy Renner nhận vai chính trong The Bourne Legacy

Nam diễn viên của phim The Hurt Locker, được đề cử Oscar cho vai diễn của anh trong The Town năm ngoái, đã nhận được lời mời vào vai chính trong phim The Bourne Legacy của Tony Gilroy. Gilroy, đã viết kịch bản hoặc đồng sáng tác kịch bản cho ba phim đầu tiên trong trường thiên Bourne của hãng Universal, suốt mấy tuần qua đã thử nhiều diễn viên cho nhân vật chính làm nên thương hiệu khác biệt với Jason Bourne của Matt Damon (Damon nhận diễn tiếp vai). Nhưng Renner là người mà ai cũng muốn lúc này.

Vấn đề là, luôn như vậy, lịch làm việc. Phải mất một thời gian để thu xếp khả năng anh tham gia phim Hansel and Gretel: Witch Hunters của hãng Paramount, hiện anh đang quay phim để ra mắt vào tháng 3 năm tới. Phim đó tiếp theo việc anh tham gia Mission: Impossible - Ghost Protocol, cũng của Paramount, sẽ ra rạp tháng 12 năm nay.

Rồi đến The Avengers, trong đó anh đóng vai Hawkeye cho Marvel Studios và Disney. Phim sẽ ra rạp tháng 5 năm tới, nhưng khán giả sẽ gặp anh trước trong Thor, mà Paramount tung ra rạp để khởi động mùa phim hè. Avengers sẽ sớm khởi quay và tiếp tục đến tháng 8, tháng 9 với Joss Whedon là đạo diễn và một dàn siêu người hùng trên phim trường.

Nhưng Renner đã cân nhắc việc đóng cặp với Eric Bana trong bộ phim hình sự báo thù By Virtue Fall của Sheldon Turner vào mùa thu này. Đây là một dự án mà lâu nay Renner để ý. Giờ xem ra thay vì anh nhảy ngay từ Avengers sang dự án tiềm năng nhiều phần thứ ba của anh với Bourne, sau đó quay Virtue khi qua năm mới.

Với lịch làm việc dày đặc như vậy, rốt cuộc Renner chắc phải là siêu nhân thôi.

  • Josh Brolin, Sean Penn và Ryan Gosling được mời tham gia Gangster Squad

Sean Penn, Ryan Gosling và Josh Brolin đều được mời đóng trong phim Gangster Squad của Warner Bros.

Phim tâm lý hình sự, do Will Beall viết kịch bản từ một loạt bài đăng trên tờ Los Angeles Times, do Ruben Fleischer (Zombieland) đạo diễn. Penn vào vai tay gangster Mickey Cohen; chưa rõ Brolin và Gosling được mời vai gì.

Dan Lin và Kevin McCormick sản xuất bộ phim này.

Mới đây nhất Penn đóng trong Fair Game. Sắp tới anh sẽ xuất hiện trong The Tree of Life của Terrence Malick, Fox Searchlight sẽ ra mắt vào ngày 4/5 trước khi phim trình chiếu tranh giải ở Cannes.

Gosling xuất hiện trong phim hài lãng mạn Crazy Stupid Love ra rạp tháng 7 và phim hành động Drive của FilmDistrict, cũng sẽ tranh giài ở Cannes, ra rạp tháng 9. Anh cũng tham gia trong phim sắp tới của George Clooney, The Ides of March, được lên lịch ra rạp tháng 10.

Brolin mới đóng trong True Grit, Jonah HexYou Will Meet a Tall Dark Stranger. Gần đây anh đang quay Men in Black III, Sony tung ra vào tháng 5/2012.

  • Lindsay Lohan sẽ đóng vai Kim Gotti

Nữ diễn viên này đã được cân nhắc cho nhiều vai – và cũng được cân nhắc loại ra khỏi phim này – trước khi công bố cô sẽ đóng vai vợ của John Gotti Jr.

Lúc đầu Lindsay Lohan được cân nhắc một vai trong phim đời thật của John Gotti, Gotti: Three Generations. Rồi cô bị loại. Rồi cô trở lại.

Vậy thực ra là chuyện gì?

Tại một cuộc họp báo ngày 12/4, nhà sản xuất nói Lohan quả có bàn thảo để đóng trong bộ phim kẻ cướp này, sẽ khởi quay vào mùa thu tại New York. Người ta tin rằng cô đóng vai Victoria Gotti, cô con gái có bím tóc vàng của John Gotti.

Rồi đến hôm 25/4, có công bố Lohan không đóng vai đó.

"Chúng tôi không bàn bạc gì thêm về việc Lindsay đóng vai Victoria," nhà sản xuất Marc Fiore nói trong một thông báo. "Cô không còn được xét đến nữa. Việc bàn thảo đã dừng. Chúng tôi sẽ gặp người khác [cho vai này]."

Nhưng cuối ngày 25/4, Lohan trở lại – trong một vai khác. Cô sẽ đóng vai Kim, vợ của John Gotti Jr.. (theo báo chí đưa tin thì Kim Kardashian cũng được cân nhắc cho vai này.)

"Tôi thực sự háo hức trở lại trường quay và xóa tan mọi diễn dịch sai lầm về tôi và cho thấy đây là việc tôi thích làm," nữ diễn viên đầy rắc rối nói, cô hiện đối mặt với tội ăn cắp đáng xấu hổ sau khi người ta cho là cô đã xoáy một sợi dây chuyền từ một cửa hiệu ở California.

John Travolta sẽ đóng vai John Gotti, và Joe Pesci đã được mời vào vai Angelo Ruggiero.


Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter