Tin tức

The Greatest Love và góc nhìn mới về làng giải trí Hàn Quốc

02/05/2011

“Giờ đây, có rất nhiều chuyện đang diễn ra trong ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc, vì vậy chúng tôi hy vọng sẽ đem đến một góc nhìn tươi sáng và lành mạnh về ngành công nghiệp này,” nam diễn viên Cha Seung Won nói về quyết tâm của mình trong phim truyền hình sắp tới của đài MBC The Greatest Love tại buổi họp báo phim diễn ra tại Seoul hôm 28/4.

Như anh đã nói, những ngày này đọc tin tức về làng giải trí Hàn Quốc thật đáng sợ. Và The Greatest Love là phim truyền hình khắc họa một tình yêu “trong sáng và chân thành” trong một ngành công nghiệp có vẻ xa vời mà công chúng vẫn luôn đồn đoán và mơ tưởng về nó. Tuy nhiên, phim không phải là những hình ảnh lạc quan mà giả tạo nhằm đem đến một cái nhìn khác về thế giới giải trí hiện đang chịu nhiều điều tiếng. Phim chỉ bắt đầu câu chuyện của mình từ việc mọi thứ trong ngành công nghiệp đó đều chỉ là hình ảnh bề ngoài, còn sự thật thì bị che giấu.

Đó là lý do khiến nhân vật Goo Ae Jung (Kong Hyo Jin đóng) và Dok Go Jin (Cha Seung Won) trong The Greatest Love sẽ rất thú vị. Goo Ae Jung, cựu thành viên một nhóm nhạc thần tượng ở đỉnh cao sự nghiệp mười năm trước nhưng phải chịu nhiều điều tiếng và bị công chúng căm ghét, thực ra lại là một thành viên rất chăm chỉ trong gia đình cô. Ngược lại, ngôi sao hàng đầu Dok Go Jin, được cả nước yêu mến nhờ vẻ ngoài đẹp trai và tính cách dễ mến, thực ra là người rất xấu tính và tự kiêu. Ngành công nghiệp điện ảnh thường trở thành một khoảng không gian ồn ào dành cho những câu chuyện tầm phào mỗi khi sự thật hoặc điều gì đó gần với sự thật bị lộ ra, và sự thật này không giống với hình ảnh mà công chúng biết về một ai đó từ trước đến giờ. The Greatest Love dường như tin rằng phim có thể khắc họa một câu chuyện lạc quan về con người trong thế giới đó.

Greatest Love - câu chuyện lạc quan về con người trong ngành công nghiệp giải trí

Dok Go Jin, ký vào tay Goo Ae Jung vì nhầm tưởng cô là nhân viên cây xăng, và Goo Ae Jung, vô tình tiết lộ một bí mật về Dok Go Jin trong một chương trình thực tế, thật sự là một cặp đôi oan gia. Nhưng hai chị em biên kịch Hong Jung Eun và Hong Mi Ran rất có biệt tài khắc họa những nhân vật kiểu này thoát khỏi sự giả tạo bên ngoài và thể hiện con người cũng như cảm xúc thật của họ, từ phim truyền hình Fantastic Couple của MBC cho đến bộ phim gần đây của SBS My Girlfriend is Gumiho. Cuối cùng thì đây sẽ là một câu chuyện về tình yêu và con người bởi phim sẽ cho ta thấy một ngôi sao hàng đầu, tồn tại trong làng giải trí bằng cách che giấu con người thật, và một cựu ngôi sao, muốn thể hiện bản thân mình, dần chữa lành vết thương của mình trong quá trình xung đột không ngớt với nhau.

Đương nhiên, điều mà nhiều khán giả trông đợi sẽ là “những tập phim kết hợp khía cạnh hài hước của nhân vật và con người thật của họ,” như nhà sản xuất Park Hong Kyun cho biết. Bộ phim, với vô số cảnh hành động hài hước của Goo Ae Jung dựa trên một kịch bản được Kong Hyo Jin miêu tả là “đơn giản tới mức ghi rõ là ‘tránh’ hay ‘chạy’,” khá là đáng tin cậy. Cũng giống như ngành công nghiệp giải trí nơi những người nổi tiếng phải cân bằng giữa hình ảnh trước công chúng và con người thật của bản thân, The Greatest Love sẽ phải mạo hiểm khi tìm ra điều công chúng muốn xem, liên quan đến những cảnh phim vui vẻ đối lập với nội tâm con người. Liệu phim truyền hình này sẽ duy trì sự cân bằng giữa hai chủ đề đó như thế nào? Hãy theo dõi bộ phim, lên sóng MBC vào lúc 9 giờ 55 phút bắt đầu từ ngày 4/5, để có câu trả lời.


Dịch: © Hồng Hạnh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia