Tin tức

Cập nhật hàng tuần tin tức điện ảnh và truyền hình Hàn Quốc

02/05/2011

Phim kinh phí thấp của Hàn Quốc chiến thắng tại Liên hoan phim Boston, đạo diễn Park Jung Bum đoạt giải tại Liên hoan phim Tribeca, hai nam diễn viên Ji Jin Hee và Park Hae Jin tiến vào làng điện ảnh Trung Quốc, cùng nhiều tin tức khác.

  • A Fresh Girl đoạt giải cao nhất tại Liên hoan phim Boston

Phim điện ảnh Hàn Quốc A Fresh Girl đã đoạt giải thưởng cao nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Boston lần thứ chín.

Theo trang web chính thức của liên hoan phim, A Fresh Girl (2009), một phim kinh phí thấp của đạo diễn Kim Jung Ho, đoạt giải Phim độc lập xuất sắc tại liên hoan phim diễn ra từ ngày 13 đến 22/4.

Thông cáo báo chí trích lời Patrick Jerome, đạo diễn và nhà sáng lập Liên hoan phim Quốc tế Boston, cho biết ông khen ngợi bộ phim vì thành tựu điện ảnh mà phim đạt được, nói rằng phim chứa đựng những yếu tố kịch tính, bi thương và hạnh phúc – một “kỳ công đáng kinh ngạc” đối với một phim độc lập.

“Tôi thấy mình như vừa nhận được một món quà từ thiên đường. Tất cả đồng nghiệp của tôi ở quê nhà sẽ chúc mừng tôi. Tôi rất vui khi nhận được một giải thưởng lớn như thế này và tôi sẽ đền đáp xứng đáng bằng việc thực hiện những bộ phim hay hơn nữa,” đạo diễn Kim phát biểu.

Một cảnh trong A Fresh Girl

Bộ phim dài 94 phút phỏng theo câu chuyện cổ tích The Story of Sim Cheong về một người con gái hiếu thảo hy sinh mạng sống để cứu người cha mù lòa, là phiên bản hiện đại của câu chuyện, kể về một thiếu nữ tên là Cheong Ah, cố gắng trở thành chỗ dựa cho người cha tàn tật và nát rượu của mình, cuối cùng phải bán mình và mất đi hy vọng.

Bộ phim cũng được trình chiếu tại Liên hoan phim Quốc tế Chungmuro tại Seoul năm ngoái và sẽ ra mắt tại Hàn Quốc vào tháng 11 năm nay.

  • Đạo diễn Park Jung Bum đoạt giải thưởng tại Liên hoan phim Tribeca

Đạo diễn Park Jung Bum của bộ phim The Journals of Musan đã giành được một chiến thắng tại Liên hoan phim Tribeca năm nay.

Theo thông tin trên trang web chính thức của liên hoan phim, Park Jung Bum đã đoạt giải thưởng dành cho đạo diễn mới xuất sắc với phim truyện đầu tay The Journals of Musan trong hạng mục tranh giải của Liên hoan phim phim Tribeca lần thứ 10 diễn ra tại thành phố New York từ ngày 20/4 đến 1/5.

“Phim là một nghiên cứu lạ thường về một người bị xã hội vứt bỏ, khảo sát một hành trình phức tạp với lòng trắc ẩn và sự bao dung. Hội đồng giám khảo hoàn toàn nhất trí về việc vinh danh bộ phim hiếm thấy này, một tác phẩm vừa xúc động vừa đem đến một vấn đề xã hội quan tâm. “Chúng tôi rất tự hào khi được vinh danh bộ phim đầu tay đầy hứa hẹn của một đạo diễn vô cùng tài năng,” trích lời hội đồng giám khảo.

The Journals of Musan - câu chuyện về một người dân lưu vong Bắc Triều Tiên

The Journals of Musan, trong đó Park Jung Bum cũng đóng vai chính, kể về những khó khăn mà một người dân lưu vong Bắc Triều Tiên tên là Jeon Sang Chul phải đối mặt khi hòa nhập vào xã hội tư bản Hàn Quốc. Phim cho thấy những sự phân biệt đối xử mà Jeon Sang Chul gặp phải khi cố gắng tìm một công việc tử tế và bạn bè.

Musan, công chiếu tại Hàn Quốc từ ngày 14/4, đã đem về vô số giải thưởng từ các liên hoan phim quốc tế, trong đó có New Currents Award và International Federation of Film Critics (FIPRESCI) Award tại Liên hoan phim Quốc tế Busan lần thứ 15 diễn ra tháng 10/2010, giải thưởng cao nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Marrakech tổ chức tại Maroc tháng 12/2010, giải Tiger Award – một hạng mục tranh giải gồm những tác phẩm đầu tay hoặc tác phẩm thứ hai của các đạo diễn – tại Liên hoan phim Quốc tế Rotterdam lần thứ 40 tháng 2/2011.

Phim cũng được mời đến Liên hoan phim Quốc tế Hồng Kông và Liên hoan phim Quốc tế San Francisco cũng như được tạp chí Time Out New York giới thiệu là phim nên xem.

  • Park Hae Jin đóng phim truyền hình Trung Quốc

Nam diễn viên Park Hae Jin đã được chọn cho một phim truyền hình Trung Quốc, theo thông tin từ công ty quản lý W.M. Company của anh hôm 27/4.

W.M. xác nhận Park Hae Jin đã được chọn đóng chính trong một phim truyền hình Trung Quốc có tựa đề A marriage record of Qian Duo Duo hồi đầu tháng 3.

Bộ phim, do một công ty sản xuất phim Trung Quốc và đài truyền hình MBC Hàn Quốc hợp tác sản xuất, đã khởi quay vào đầu tháng 4.

Bộ phim 25 tập dựa trên một tiểu thuyết lãng mạn bán chạy nhất tại Hàn Quốc suốt hai năm liên tiếp, kể về một doanh nhân trẻ giàu có người Hàn Quốc do Park Hae Jin đóng và một cô gái Trung Quốc đầy tham vọng do nữ diễn viên Lý Tiểu Nhiễm, từng đóng trong phim điện ảnh Hồng Kông năm 2006 Long hổ môn, thủ vai.

Phim sẽ lên sóng truyền hình Trung Quốc vào tháng 11 năm nay và sau đó sẽ trình chiếu trên một kênh truyền hình cáp của Hàn Quốc.

Park Hae Jin, 27 tuổi, được nhiều người biết đến qua vai diễn đầu tay trong The Infamous Chill Sisters (KBS, 2006) và từ đó xuất hiện trong nhiều phim truyền hình như Like Land and Sky, (KBS, 2007) East of Eden, (MBC, 2008) và Hot Blood (KBS, 2009).

Anh được biết đến tại Trung Quốc cũng nhờ The Infamous Chill Sisters, chiếu trên truyền hình tỉnh Hồ Nam năm 2009.

Ji Jin Hee và Park Hae Jin

  • Ji Jin Hee đóng chính trong phim điện ảnh Trung Quốc

Nam diễn viên Hàn Quốc Ji Jin Hee đã đặt chân vào làng điện ảnh Trung Quốc khi được chọn đóng chính trong một bộ phim sắp tới bên cạnh nữ diễn viên Trung Quốc Huỳnh Thánh Y.

N.O.A Entertainment công bố trong một thông cáo báo chí rằng Ji Jin Hee sẽ vào vai Ju Hwan trong phim điện ảnh có tựa đề On the Road, đã khởi quay hôm 25/4 và dự kiến ra mắt vào cuối năm nay.

Phim là câu chuyện về Ju Hwan tình cờ đem lòng yêu một cô gái Trung Quốc (Huỳnh Thánh Y) trên một chuyến tàu khi đến Trung Quốc để quên đi người yêu cũ của anh.

"Ji Jin Hee được chọn đóng vai này từ một năm trước nhưng chúng tôi phải lùi việc làm phim do lúc đó anh đang bận rộn với bộ phim cổ trang Dong Yi - Jewel in the Crown, đạo diễn của Road cho biết. “Chúng tôi không chọn ai khác vào vai Ju Hwan vì chúng tôi cảm thấy Ji Jin Hee là diễn viên có thể bộc lộ cảm xúc của nhân vật qua ánh mắt và giọng nói.”

Ji Jin Hee, 39 tuổi, nổi tiếng sau phim truyền Jewel in the Palace (Dae Jang Geum) năm 2003 và đã đóng trong phim điện ảnh Hồng Kông Perhaps Love.

Anh đã đóng nhiều phim truyền hình như Miss Kim’s Adventures in Making a Million (2004), Spotlight (2008), The Man Who Can't Get Married (2009), và phim điện ảnh The Old Garden (2007), Bewitching Attraction (2006), Soo (2007) và Parallel Life (2009).

  • Nữ diễn viên Han Eun Jung và Hyomin của nhóm T-ara sẽ đóng phim kinh dị

Nữ diễn viên Han Eun Jung và thành viên nhóm T-ara Hyomin đã được chọn đóng chính trong một phim kinh dị sắp tới, theo công ty quản lý Core Contents Media hôm 26/4.

Han Eun Jung và Hyomin của nhóm T-ara

Theo một thông cáo báo chí của Core Contents, Han Eun Jung và Hyomin sẽ đóng vai hai chị em trong phim kinh dị 3D đầu tiên của châu Á có tựa đề Parasite Soul, kể về hồn ma một cô bé chết yểu chiếm lấy cơ thể của người khác và thực hiện những vụ giết người dã man.

Han Eun Jung sẽ đóng vai cô chị Seo Ni, người đầu tiên phát hiện ra sự tồn tại của linh hồn ký sinh và nhân vật Yoo Rin vui vẻ của Hyomin là người nắm chìa khó của mọi vấn đề trong phim. Vai của Han Eun Jung ban đầu được giao cho nữ diễn viên Kim Gyu Ri.

Bộ phim do EastSKY Film và KDC Corporation hợp tác sản xuất, trong đó KDC sẽ chịu trách nhiệm về hiệu ứng 3D.

Đạo diễn Yang Yun Ho, nổi tiếng với phim truyền hình IRIS (KBS, 2009) và các phim điện ảnh như Fighter In the Wind (2004), và Holiday (2005) sẽ chỉ đạo bộ phim, dự kiến ra mắt vào tháng 8 năm nay.

Han Eun Jung, 30 tuổi, ra mắt năm 1999 trong phim truyền hình của MBC For Love và từ đó đóng chính trong nhiều phim truyền hình như Grudge: The Revolt of Gumiho (KBS, 2010) , Cinderella Man (MBC, 2009), Seoul 1945 (KBS, 2006) và Full House (KBS, 2004) cũng như phim điện ảnh The Divine Weapon (2008).

Hyomin, 21 tuổi, thành viên nhóm nhạc T-ara, hiện đang theo học diễn xuất tại Đại học SungKyungKwan, lần đầu tham gia diễn xuất trong phim truyền hình của đài SBS My Girlfriend is Gumiho với vai một sinh viên đại học.


Dịch: © Hồng Hạnh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia