Tin tức

Hà Nhuận Đông sợ làm việc với Châu Nhuận Phát

26/01/2011

Dự án phim mới nhất của Hà Nhuận Đông rất có ý nghĩa đối với anh, không chỉ vì đó là một bộ phim bom tấn 3D kinh phí lớn.

Ngôi sao Đài Loan này cũng sẽ biến giấc mơ cả đời mình thành sự thật là được đóng phim với thần tượng thuở nhỏ của anh là Châu Nhuận Phát.

The Monkey King (tạm dịch: Hầu vương), một bộ phim sử thi do Filmko Entertainment sản xuất dựa trên câu chuyện Tây du ký quen thuộc, qui tụ dàn diễn viên ngôi sao như Châu Nhuận Phát, Hà Nhuận Đông, Chân Tử Đan, Quách Phú Thành, Trương Bá Chi, Lương Vịnh Kỳ và Trần Tuệ Lâm.

“Châu Nhuận Phát là thần tượng của tôi từ khi còn nhỏ. Sau khi danh sách diễn viên được tiết lộ, nhiều người gọi điện cho tôi, nhưng không phải vì họ nhớ tôi mà là họ muốn biết về Châu Nhuận Phát!” – Hà Nhuận Đông nói trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với báo giới Malaysia.

Tác phẩm tiêu tốn 4 tỉ nhân dân tệ (780.000 USD) sẽ được khởi quay vào tháng tới. Hà Nhuận Đông, 35 tuổi, sẽ vào vai Dương Tiễn, một vị thần có con mắt thứ ba ở giữa trán.

Nhân vật này cũng xuất hiện trong tiểu thuyết giả tưởng cổ Phong thần bảng, thường được miêu tả là một người nghiêm túc, như từ trong sách bước ra trong nhiều bản phim chuyển thể.

Hy vọng phiên bản Dương Tiễn của Hà Nhuận Đông sẽ khác, vì anh muốn “thêm những yếu tố con người vào nhân vật”.

Ngoài việc đọc nhiều tư liệu về nhân vật, anh còn tiến hành tập luyện thể hình.

Hà Nhuận Đông chăm chỉ tập luyện

“Với Chân Tử Đan (vai Tôn Ngộ Không), hy vọng các cảnh chiến đấu sẽ tuyệt vời,” Hà Nhuận Đông nói bằng tiếng Quảng Đông.

Rõ ràng là ngôi sao sinh ra ở Mỹ này rất chăm lo cho sức khỏe. Ngoài chơi bóng rổ hoặc chơi điện tử với bạn đồng nghiệp Quách Phẩm Siêu, phần lớn thời gian là anh ở trong phòng tập thể thao.

“Cái đó hoàn toàn do quyết tâm. Bất cứ khi nào ở khách sạn, việc đầu tiên tôi làm là đi xem phòng tập. Tôi phải đảm bảo tập luyện bốn lần mỗi tuần. Dù có bận thế nào, tôi cũng cố trích thời gian đi tập,” anh nói.

Tháng tới, ngôi sao này sẽ trích thời gian quay phim để bay đến Malaysia tham gia đại nhạc hội Star Live Concert hàng năm của ntv7.

“Tôi có thể nghỉ xả hơi sau từng ấy cuộc chiến và thưởng thức món trà nhục cốt (Bak Kut The),” anh nói đùa.

Hà Nhuận Đông là một trong những ngôi sao có mặt trong buổi biểu diễn gồm Ôn Lam, Đinh Đang, Lâm Tuấn Kiệt và nghệ sĩ Malaysia Thomas Jack.

Hà Nhuận Đông cùng các bạn diễn phim Hầu vương

Các bộ phim sắp ra mắt của anh bao gồm Once Upon a Time in Tibet (Tây Tạng vãng sự), sẽ được chiếu trong năm sau.

“Tôi đóng bộ phim này hồi năm ngoái và vào vai một tên nô lệ. Phim lấy bối cảnh Tây Tạng, nên tôi phải học một số cổ ngữ,” theo lời Hà Nhuận Đông. Anh muốn được đóng vai cảnh sát một ngày nào đó.

Phim truyền hình Bong bóng mùa hè (Summer’s Desire) đánh dấu lần đầu tiên anh làm nhà sản xuất.

Bộ phim thần tượng Đài Loan này do Hà Nhuận Đông, Từ Hy Viên và Huỳnh Hiểu Minh đóng vai chính, là một thành công trong cộng đồng người Hoa. Được khích lệ từ những phản hồi tích cực, nhà sản xuất mới cho biết anh sẽ sản xuất thêm nhiều phim truyền hình hoặc thậm chí cả phim điện ảnh trong tương lai.

“Tuy nhiên, tôi phải nghỉ ngơi đã. Làm nhà sản xuất thật vất vả. Việc này còn khó hơn làm diễn viên gấp 20-30 lần. Bạn phải tìm kịch bản, địa điểm quay phim và chọn diễn viên nữa.”

Anh cho biết: “Bạn phải tham gia vào quá trình biên tập, bàn bạc với mọi người và có thật nhiều cuộc họp.” Hà Nhuận Đông nói thêm rằng anh hy vọng sản xuất “một bộ phim nghệ thuật có những yếu tố thương mại”.

Với lịch làm việc dày đặc như vậy, liệu anh có thời gian cho chuyện tình cảm?

Hà Nhuận Đông nói: “Hiện giờ tôi không có cuộc tình nào cả. Đối với tôi bây giờ chuyện đó không phải là ưu tiên. Tôi có quá nhiều việc để làm rồi.”

Dù Hà Nhuận Đông bị thu hút bởi những cô gái hiếu thảo và kiên nhẫn, nhưng anh cho biết vẫn chưa tìm thấy ứng cử viên nào có tiềm năng cả.

“Nếu không thì lẽ ra giờ này tôi đã kết hôn rồi,” anh vừa cười vừa nói.

Về đám cưới gần đây giữa Vương Tiểu Phi và Từ Hy Viên – người từng có tin đồn tình cảm với anh – Hà Nhuận Đông cho biết anh đã gửi lời chúc mừng đến đôi uyên ương rồi.

“Cô ấy đã bị thương trên phim trường Bong bóng mùa hè. Thật tốt là cuối cùng cô ấy đã tìm được người chăm sóc cho mình. Tôi thật sự vui mừng cho cô ấy.”

Dịch: © Trúc Phương @Quaivatdienanh.com
Nguồn: AsiaOne News