Tin tức

Phim truyền hình trinh thám liên quan đến những căn bệnh hiếm và nhân tính

26/01/2011

Những cảnh hiện trường, khám nghiệm tử thi và khuôn mặt nghiêm nghị của những nhà tội phạm học và bác sĩ giải phẫu khi làm việc cùng nhau để bắt nghi phạm: Nếu miêu tả này gợi bạn nhớ đến bộ phim truyền hình nổi tiếng CSI: Crime Scene Investigation, hãy xem phiên bản Hàn Quốc có tựa đề The Quiz of God.

“Những căn bệnh hiếm như bài kiểm tra của đấng tối cao. Họ tạo ra chúng vì lo rằng con người sẽ trở nên ngạo mạn. Những bài kiểm tra này là nhiệm vụ khủng khiếp chúng ta phải giải quyết,” theo thông tin từ cuộc họp báo ra mắt phim.

Và đây chính xác là những gì mà bộ phim truyền hình mới này được mong đợi sẽ chứa đựng: giải quyết những hiện trường vụ án và những tai nạn bí ẩn xoay quanh những căn bệnh hiếm gặp, chưa được biết đến.

Khi so với những phim truyền hình trinh thám của Mỹ hay ngay cả của Nhật Bản, phim Hàn Quốc vẫn chưa chứng minh được ảnh hưởng của mình trên màn ảnh truyền hình. Một số nói rằng đó là bởi kịch bản, trong khi người khác cho là về nội dung, nhưng có thể dễ dàng nói rằng mặc dù có nhiều cố gắng, phim truyền hình kiểu này vẫn chưa thu hút được nhiều sự chú ý của khán giả trong nước như mong đợi.

Một cảnh trong phim truyền hình trinh thám mới The Quiz of God[Ảnh: OCN]

Để loại bỏ nhận thức cũ về những phim truyền hình trinh thám trong nước, những nhà làm phim The Quiz of God tập trung vào hai đề tài: những căn bệnh hiếm gặp và nhân tính.

“Bộ phim sẽ động đến những căn bệnh chưa được biết đến như bệnh porphyria (còn gọi là bệnh ma cà rồng), bệnh phenylketonuria và bệnh loạn dưỡng cơ, mỗi tập một bệnh, những người phải chịu đựng những căn bệnh này và cả sự cô đơn của họ. Chịu đựng những căn bệnh này khiến họ bị cô lập với xã hội, đem đến nỗi cô độc, sự giận dữ và thậm chí có thể là cả ý định phạm tội. Chúng tôi muốn tập trung vào họ, nhân loại,” Lee Jun Hyeong, nhà sản xuất của bộ phim truyền hình mười tập này cho biết trong cuộc họp báo vào ngày 5/10 tại Press Center, trung tâm Seoul.

Thật khó để nói rằng bộ phim này không gợi nhớ về phim truyền hình nổi tiếng trên ở một vài điểm (phóng to cảnh đồ hoạ máy tính của cấu trúc xương thi thể hoặc cận cảnh tay của những chuyên viên y tế khi xem xét bằng chứng), nhưng những diễn viên, đặc biệt là nam chính Ryu Deok Hwan đã cho thấy khá hứa hẹn.

Ryu Deok Hwan hoàn toàn nổi bật. Nam diễn viên 23 tuổi này trở lại với màn ảnh nhỏ lần đầu tiên sau năm năm, và có thể dễ dàng nhận thấy rằng anh đã làm việc hết sức để lột tả nhân vật của mình là bác sĩ phẫu thuật Han Jin Woo thông minh, tự mãn và ngoan cố.

Áp phích phim The Quiz of God

“Nguyên nhân tôi chọn làm việc với The Quiz of God là bởi bộ phim không đơn giản tập trung vào những vụ án và giám định y khoa, mà còn chú ý đến những con người xung quanh, từ nạn nhân, hung thủ, nghi phạm và thậm chí cả tử thi. Bộ phim có một chút cảm tính Hàn Quốc trong đó, và điều này cũng khiến tôi bị thu hút,” Ryu Deok Hwan cho nhà báo biết.

Các phóng viên hỏi Ryu Deok Hwan rằng liệu anh có một hình mẫu nhân vật khi diễn xuất, (Gil Grisson trong CSI hoặc bác sĩ House trong House?), nhưng nam diễn viên trẻ tuổi này đã lắc đầu và nói rằng những con người thực là hình mẫu nhân vật của anh.

“Tôi không thể giả bộ làm một ai đó bằng việc theo những người đã cố gắng trở thành một ai đó. Phải tự nhiên hết mức có thể. Vì vậy tôi ra ngoài và nhìn những con người thực, đặc biệt là khi tôi đi tàu điện ngầm. Không có cách nào tốt hơn để học về các nhân vật bằng quan sát những người đi qua trên tàu điện ngầm,” anh cho biết.

Một diễn viên tận tụy khác là Park Jun Myeon trong vai người thử nghiệm thuốc cứng rắn nhưng đầy say mê. Park Jun Myeon cho biết tại buổi họp báo rằng tất cả các diễn viên đều không dùng người đóng thế và tất cả những cảnh cắt và khám nghiệm tử thi đều do chính họ thực hiện trên xác lợn chết.

“Có khó khăn, nhưng chúng tôi đang học hỏi, vì vậy tôi nghĩ rằng điều đó xứng đáng với tất cả sự ghê rợn,” cô cho biết cùng một nụ cười nhẹ.

Theo dấu chân của một kịch bản và tác phẩm đã nổi tiếng là rất khó, nhưng có vẻ như The Quiz of God sẵn sàng đảm đương điều đó. Với cách tiếp cận vụ án độc đáo - xem những căn bệnh hiếm gặp và tính nhân bản là một tổng thể, bộ phim truyền hình này đã lường trước được sự khuấy động trong nhóm những người hâm mộ thể loại phim điều tra và toàn nền công nghiệp phim truyền hình.

“Chúng tôi hy vọng bộ phim không chỉ thu hút những người xem trong nước, mà còn cả trên thế giới trong tương lai. Chúng tôi đã cố gắng đem đến một dạng phim truyền hình mới với mức độ rộng lớn hơn và hy vọng rằng, người yêu thích phim truyền hình sẽ trân trọng nỗ lực của chúng tôi,” Lee Jun Hyeong cho biết.

Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times