Tin tức

Các dự án phim vạ lây vì vụ án ma túy của Phòng Tổ Danh và Kha Chấn Đông

08/09/2014

Bốn dự án phim sẽ chịu ảnh hưởng bởi vụ xì-căng-đan ma túy của Phòng Tổ Danh và Kha Chấn Đông, 21st Century Business Herald đưa tin.

Kha Chấn Đông (phải) và Phòng Tổ Danh, con trai của siêu sao Thành Long

Đó là các phim: The Monk của đạo diễn Trung Quốc Trần Khải Ca, Tiny Times 4 của nhà văn chuyển sang làm đạo diễn Quách Kính Minh, A Choo của Kha Mạnh Dung và Thích Gia Cơ và Monster Hunt của Hứa Thành Nghị, đồng đạo diễn của Shrek The Third.

Một vai khách mời và ba vai chính

Phòng Tổ Danh có vai khách mời trong The Monk, còn Kha Chấn Đông đóng chính trong cả ba phim còn lại.

Bộ phim hành động võ thuật 3D The Monk có dàn diễn viên toàn sao gồm Quách Phú Thành, Vương Bảo Cường, Lâm Chí Linh, Phạm Vĩ, Vương Học Kỳ, Lý Tuyết Kiện, Ngô Kiến Hào, Phòng Tổ Danh, Lâm Tuyết và Trần Quốc Khôn. Do New Classics Media và Columbia Pictures đồng sản xuất, phim lên lịch ra rạp hè 2015.

Các nguồn tin từ New Classics Media nói với 21st Century Business Herald rằng phim này có nhiều ngôi sao xuất hiện trong vai khách mời, trong đó có Phòng Tổ Danh. "Phim vẫn đang quay, thế nên chúng tôi không nghĩ vụ án sẽ ảnh hưởng quá nhiều. Trong giai đoạn hậu kỳ, chúng tôi chưa biết vai của Phòng Tổ Danh sẽ còn bao nhiêu thời lượng xuất hiện, nhưng New Classics Media sẽ điều chỉnh trong khi theo dõi diễn tiến vụ án."

Vì phim vẫn chưa quay xong, Phòng Tổ Danh không có thời gian hoàn tất vai diễn, và nhà sản xuất sẽ phải tìm cách thay thế.

Kha Chấn Đông (ngồi) và Lâm Y Thần trong phim A Choo

Vụ xì-căng-đan liên quan đến con trai của siêu sao kung fu Thành Long còn là một bước lùi trong việc chuẩn bị lên sàn giao dịch lần đầu (IPO) của New Classics Media.

Trước đây, vụ ca sĩ Lý Đại Mạt dính với ma túy đã khiến công ty niêm yết ở Triết Giang này thua lỗ 4,1 tỉ tệ trên thị trường chứng khoán sau khi nam ca sĩ họ Lý bị bắt. Lúc đó, công ty vừa mới tuyên bố họ có ý định thu mua 20% cổ phần của công ty đứng sau cuộc thi Voice of China mà Lý Đại Mạt nổi danh từ đó.

A Choo, dựa theo tiểu thuyết tình cảm ăn khách của Kha Cảnh Đằng, là một trong những xuất phẩm được trông đợi nhất năm 2014. Kha Chấn Đông đóng vai chính trong phim cùng nữ diễn viên Lâm Y Thần. Trước đó anh từng đóng trong bộ phim đạt doanh thu cao nhất tính đến nay của Kha Chấn Đông là You Are the Apple of My Eye. A Choo do Enlight Media và Star Ritz Productions Co. Ltd. sản xuất, dự tính ra rạp trong tháng 10. Khi chiến dịch quảng bá cho phim bắt đầu, sự vắng mặt của Kha Chấn Đông tại nhiều buổi họp báo, chương trình truyền hình và các buổi gặp gỡ người hâm mộ chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến doanh thu phòng vé.

Tiny Times 4Monster Hunt có lịch ra rạp vào dịp Tết 2015. Nhà sản xuất Tiny Times 4, Zhejiang Huace Film & TV, cũng nói khó đoán được tác động của việc Kha Chấn Đông bị bắt vì loạt phim Tiny Times gây tranh cãi lâu nay chủ yếu nhờ vào ‘fan’ và mạng xã hội để quảng bá.

Không lâu trước khi Kha Chấn Đông và Phòng Tổ Danh bị bắt, 42 hãng đại diện diễn viên đã ký một thỏa thuận chống ma túy với cảnh sát Bắc Kinh vào ngày 13/8 cam kết không giới thiệu những nghệ sĩ có vấn đề về ma túy. Điều này cũng ảnh hưởng đến việc tham gia của các diễn viên đó trong hoạt động quảng bá cho phim liên quan.

Các thương hiệu Kha Chấn Đông làm đại diện

Xì-căng-đan dính ma túy của Kha Chấn Đông cũng là ác mộng với các nhà quảng cáo. Theo ghi nhận, Kha Chấn Đông là đại diện cho 19 thương hiệu, trong đó có gà rán Kentucky, L'Oreal/Maybelline, kẹo cao su Cadbury's Stride và nhiều thương hiệu khác. Công ty mẹ của KFC là Yum! Brands Inc. tuyên bố chấm dứt hợp tác với Kha Chấn Đông, còn L'Oreal và Cadbury đều ra thông báo nói rằng họ hết sức tiếc vì vụ án này và đang liên lạc với quản lý của Kha Chấn Đông để tìm giải pháp. Theo truyền thông đưa tin, hơn 10 nhà quảng cáo bị thiệt hại vì Kha Chấn Đông.

Sự nghiệp sụp đổ

Trong khi công chúng vẫn đang tranh luận liệu các ngôi sao bị phát hiện sử dụng ma túy này có nên được cho cơ hội thứ hai không, các hiệp hội trong ngành điện ảnh Trung Quốc đã lên tiếng bày tỏ thái độ thẳng thừng bác bỏ.

Theo chinanews.com, nhiều hiệp hội điện ảnh, trong đó có Hiệp hội phát hành và chiếu bóng Trung Quốc (China Film Distribution and Exhibition Association) và Hiệp hội đạo diễn phim Trung Quốc, đang thảo đề xuất kêu gọi các nhà làm phim và các diễn viên đóng phim tự giác kỷ luật hơn nữa.

Vương Hứng Đông, chủ tịch một hiệp hội văn học điện ảnh, nói rằng các minh tinh sử dụng ma túy có ảnh hưởng rất xấu đến cộng đồng, vì ‘fan’ của họ luôn xem họ là thần tượng, cả về diễn xuất lẫn đạo đức.

Đây là đề nghị tẩy chay thứ hai đối với việc sử dụng ma túy từ ngành giải trí sau khi Phòng Tổ Danh và Kha Chấn Đông bị giam sau khi có kết quả dương tính thuốc phiện (marijuana).

Kha Chấn Đông được thả sau 15 ngày nhưng Phòng Tổ Danh vẫn còn bị giam giữ vì có chứng cớ phạm tội tàng trữ ma túy.

Theo chiều kim đồng hồ: nam diễn viên Hồng Kông Phòng Tổ Danh, nam diễn viên Đài Loan Kha Chấn Đông, nam diễn viên Cao Hổ, nam diễn viên Trương Mặc, đạo diễn Trương Nguyên, ca sĩ Lý Đại Mạt và biên kịch Ninh Tài Thần [Ảnh: China Daily]
Trước đó, hàng chục hãng quản lý nhân tài ở Bắc Kinh đã ký thư cam kết không tuyển dụng nghệ sĩ sử dụng ma túy.

Cục quản lý Phát thanh, điện ảnh và truyền hình Trung Quốc đã ra thông cáo Kha Chấn Đông sẽ bị cấm tham gia các hoạt động truyền thông đại chúng ở Trung Quốc.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin cảnh sát Trung Quốc đã lập danh sách 120 nhân vật nổi tiếng tình nghi dính đến ma túy.

NHÌN LẠI VỤ ÁN

Ngày 14/8, Phòng Tổ Danh, con trai nam diễn viên Thành Long, và nam diễn viên Đài Loan Kha Chấn Đông đã bị giới hữu trách Đại lục bắt giam vì liên quan đến ma túy. Cảnh sát đã tịch thu 110 gram marijuana tại nhà Phòng Tổ Danh, nơi anh này đang tổ chức tiệc tùng mà Kha Chấn Đông là một trong số khách mời.

Nam ca sĩ kiêm diễn viên Hồng Kông Phòng Tổ Danh nổi tiếng sống về đêm và lối sống ngông cuồng. Phòng Tổ Danh sinh ra ở California, Mỹ và chủ yếu được mẹ là cựu diễn viên Lâm Phụng Kiều nuôi dạy, còn cha của anh là nam diễn viên Thành Long không mấy liên quan. Bực mình sự phóng túng và không thành công ở phòng vé của Tổ Danh, Thành Long đã tuyên bố hiến tài sản cho từ thiện sau khi chết đồng thời buộc con trai tự kiếm tiền.

Phòng Tổ Danh, 26 tuổi, ngôi sao bộ phim The Drummer của đạo diễn Hồng Kông Tất Quốc Trí, ảnh chụp vào ngày 23/1/2008 tại Liên hoan phim Sundance năm 2008 ở Park City, bang Utah, Mỹ [Ảnh: Reuters/Fred Prouser]
Kha Chấn Đông có vai diễn đầu tay năm 2011 trong bộ phim You’re the Apple of My Eye / Người con gái năm xưa chúng ta cùng theo đuổi của Đài Loan, bộ phim đã lập kỷ lục phòng vé ở Đài Loan, Hồng Kông, và Singapore. Vụt lên hàng sao, Kha Chấn Đông đã ra mắt album đầu tiên cùng năm đó và nhận được rất nhiều lời mời đóng phim điện ảnh và truyền hình ở Đại lục.

Khi tin tức về vụ xì-căng-đan này nổ ra, thoạt đầu quản lý của Kha Chấn Đông là Sài Trí Bình không tin. Sài Trí Bình cùng luật sư đã bay đến Bắc Kinh để xác nhận rằng Kha Chấn Đông đã bị chính quyền Đại lục giam giữ 14 ngày.

Trong thông cáo báo chí phát hành ngày 19/8, Sài Trí Bình bộc lộ sự thất vọng của cô đối với hành vi của Kha Chấn Đông. “Công ty nhấn mạnh rằng người trẻ, bất luận thế nào cũng không được đụng tới ma túy. Kha Chấn Đông từng nói với tôi cậu ấy đã hứa với mẹ mình sẽ không rớ tới ma túy!” Sài Trí Bình nói “tuổi trẻ không phải là cái cớ” và rằng “anh ta phải chịu trách nhiệm pháp lý” vì đã phạm pháp.

Trớ trêu thay, trước đây Kha Chấn Đông từng tham gia một chiến dịch vận động chống ma túy. Lúc đó, anh khẳng định, “Có thể người ta nghĩ rằng sử dụng ma túy giúp họ thư giãn và giải quyết được vấn đề. Nhưng tôi không thấy phương pháp này có bất cứ hiệu quả nào.”

Ngày 1/9, Kha Chấn Đông trở về Đài Loan để tham dự buổi thẩm vấn tại phòng công tố Đài Bắc và tòa đã yêu cầu xét nghiệm nước tiểu của anh.

Kha Chấn Đông (phải) cùng người đại diện Sài Trí Bình
tại buổi họp báo khi anh trở về Đài Bắc hôm 30/8

Theo báo cáo hôm 5/9, xét nghiệm nước tiểu của Kha Cấn Đông có kết quả âm tính. Tuy nhiên, xét nghiệm tóc cung cấp đánh giá toàn diện hơn và sẽ truy ra liệu Kha Chấn Đông có phải là người sử dụng ma túy trong thời gian lâu dài không. Kết quả xét nghiệm tóc của Kha Chấn Đông sẽ có sớm trong tuần sau, và anh có thể sẽ phải quay lại tòa.

Nếu xét nghiệm có kết quả dương tính, Kha Chấn Đông sẽ bị đưa vào trung tâm cai nghiện ma túy trong hai tháng và điều trị trong vòng một năm. Kha Chấn Đông đã yêu cầu tự bỏ chi phí cai nghiện.


Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: china.org.cn, Jayne Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi