Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Phim Thụy Điển đoạt Sư tử vàng Venice 2014

08/09/2014

Giải Sư tử vàng được trao cho phim của đạo diễn Roy Andersson, A Pigeon Sat On A Branch Reflecting On Existence của Thụy Điển. Bộ phim siêu thực này là phần cuối của một bộ ba phim về sự tồn tại con người. Hai phần trước gồm Songs From The Second Floor (2000) và You, The Living (2007). Pigeon được giới phê bình đánh giá cao vì thế đây không phải là ngạc nhiên hoàn toàn.

CHÂU Á

Lee Min Ho đóng máy Gangnam Blues

Lee Min Ho đã hoàn thành công việc trong phim điện ảnh đầu tay Gangnam Blues và sự suy đoán cũng bắt đầu về chuyện anh sẽ làm gì tiếp. Một bộ phim truyền hình? Hay giống như một số ít ngôi sao truyền hình trước đây, anh sẽ chuyển sang điện ảnh hẳn luôn?

Anh vẫn chưa cho biết và quyết định của anh có lẽ phụ thuộc vào phản hồi từ bộ phim điện ảnh mới này. Tuy nhiên anh nói việc thực hiện phim điện ảnh này có nhiều ý nghĩa đối với anh.

“Hành trình kéo dài khoảng bốn tháng rưỡi cuối cùng cũng kết thúc và tôi nghĩ đó là dự án ý nghĩa nhất,” anh nói với enewsworld. “Đó là lần đầu tiên tôi nhận vai chính trong phim điện ảnh và tôi phải đối mặt với một nhân vật mới tên ‘Jong Dae’. Tôi đã rất vui khi được làm việc cùng một dàn diễn viên và các thành viên đoàn phim giỏi.”

Anh vào vai Kim Jong Dae. Cùng với một người bạn từ thủa ấu thơ, Kim Jong Dae bị lôi vào cuộc chiến quyền lực nổi lên trong quận Gangnam đang phát triển nhanh chóng. Và họ đang đứng trên hai phe đối lập trong trận chiến. Xung đột này sẽ thử thách tình bạn của họ.

Bộ phim “noir” đặt bối cảnh những năm 70 lúc khu vực này không hào nhoáng như bây giờ. Mặt dù phong cách sống của dân Gangnam giàu có được biết đến toàn cầu sau bài hát đình đám Gangnam Style của Psy, nơi này không phải lúc nào cũng là khu được biết đến với những đại gia và ngôi sao điện ảnh.

Gangnam Blues được đặt trong thời kỳ bộ máy chính trị và các tổ chức tội phạm bước vào một cuộc chiến khắc nghiệt về đất đai và bất động sản giá trị của khu vực này.

Kim Rae Won vào vai người bạn từ thủa nhỏ của Jong Dae là Yong Ki. Bộ phim cũng có sự góp mặt của Kim Ji Soo và Min Sung Hee cùng Kim Sul Hyun trong vai em gái Kim Sun Hye của Jong Dae.

Do m.o.v.e.r.a. Pictures sản xuất, Gangnam Blues bắt đầu quay từ tháng 4/2014 và đóng máy vào ngày 31/8. Phim được lên lịch ra rạp trong tháng 12/2014. Đạo diễn Yoo Ha của bộ phim cũng từng chỉ đạo A Frozen Flower, Once Upon A Time in High SchoolA Dirty Carnival.

Mặc dù một số diễn viên được để ý cho vai diễn này, đạo diễn Yoo Ha nói anh đặc biệt muốn Lee Min Ho vào vai này, vì Lee Min Ho có sức thu hút cần thiết để bật lên vai diễn.

Lee Min Ho đã xuất hiện trong nhiều phim truyền hình thành công, bao gồm The Heirs, City Hunter, Faith: The Great Doctor, Personal TasteBoys Over Flowers.

You Who Came From Another Star thắng giải cao nhất tại Giải thưởng Truyền hình Quốc tế Seoul

Những người thắng cuộc Giải thưởng Truyền hình Quốc tế Seoul đã được xướng tên ngày 4/9 vừa qua tại lễ trao giải tổ chức ở Nhà hát Quốc gia Hàn Quốc. Mặc dù là một cuộc thi quốc tế, thu hút sự tham gia từ nhiều quốc gia, một số chương trình, diễn viên và nhà soạn nhạc danh giá Hàn Quốc đã được vinh danh năm nay.

My Love From Another Star, với sự tham gia của Kim Soo Hyun và Jun Ji Hyun (ảnh), thắng ba giải. Bộ phim nói về một người ngoài hành tinh 400 tuổi phải lòng một ngôi sao hallyu kiêu ngạo thắng giải Phim Truyền hình Hàn Quốc xuất sắc, Nam diễn viên Hàn Quốc nổi bật và Nhạc phim Hàn Quốc (OST) xuất sắc.

Kim Soo Hyun thắng giải Nam diễn viên xuất sắc nhất cho màn hóa thân thành giáo sư ngoài hành tinh đầy mâu thuẫn Do Min Joon. Ca sĩ Lyn thắng giải nhạc phim xuất sắc nhất cho màn thể hiện ca khúc My Destiny trong phần nhạc nền của phim.

The Heirs, có sự tham gia của Lee Min Ho, Park Shin Hye và Kim Woo Bin, vuột mất giải Phim Hàn Quốc nổi bật về tay You Who Came From Another Star, đứng thứ nhì.

Người thắng cuộc trong hạng mục phim ngắn tập, bao gồm các bộ phim từ 3 tới 24 tập, là bộ phim Mammon của Na Uy. Bộ phim này thắng giải Golden Bird. Vị trí thứ hai hay Silver Bird thuộc về bộ phim y học của đài KBS Good Doctor, có sự xuất hiện của Joo Won và Moon Chae Won. Bộ phim nói về một bác sĩ thiên tài bị hội chứng tự kỷ hiện được chuyển thể thành phim truyền hình Mỹ.

Trong hạng mục phim nhiều tập, bao gồm các phim dài hơn 25 tập, Empress Ki của MBC thắng giải Golden Bird, trong khi Medcezir của Thổ Nhĩ Kỳ thắng giải Silver Bird. Bộ phim 51 tập có sự góp mặt của Ha Ji Won, Joo Jin Mo và Ji Chang Wook với nội dung ít nhiều dựa trên truyền kỳ có thật về một cung nữ trở thành hoàng hậu trong triều đại Nguyên.

Giải Nữ diễn viên xuất sắc thuộc về Kim Hee Ae với màn hóa thân thành nhà quản lý nghệ thuật phải lòng một người đàn ông trẻ hơn nhiều trong bộ phim bi kịch A Secret Affair. Bạn diễn, người tình của cô trong phim chính là Yoo Ah In.

Vòng bỏ phiếu qua mạng diễn ra từ ngày 14/7 đến 3/8. Kim Soo Hyun của You Who Came From Another Star, Hồ Ca của bộ phim Trung Quốc Life Revelation và Trịnh Nguyên Sướng của phim Đài Loan Love Actually thắng giải Khán giả bình chọn.

Năm nay Giải thưởng Truyền hình Quốc tế Seoul bước sang lần thứ 9. Một ủy ban được thành lập lựa chọn ra những người chiến thắng cuối cùng từ 209 tác phẩm tham dự đến từ 50 quốc gia. Shin Sung Rok và Jin Se Yeon là người dẫn chương trình cho sự kiện này. Sistar, Lyn, Block B và B1A4 biểu diễn trong lễ trao giải.

Park Shin Hye đồng ý tham gia phim truyền hình Pinocchio

S.A.L.T. Entertainment, hãng đại diện của Park Shin Hye, xác nhận cô đã ký hợp đồng đảm nhận vai chính trong phim truyền hình sắp tới của đài SBS, Pinocchio.

Nữ diễn viên sẽ đóng vai Choi In Ha, một phóng viên mới vào nghề ở độ tuổi 20 chuyên đưa tin thời sự địa phương. Choi In Ha mắc "hội chứng Pinocchio" rất nặng. Nếu bạn không nhớ câu chuyện thiếu nhi này thì vấn đề của Pinocchio là cậu không bao giờ được nói dối. Mỗi lần nói dối mũi cậu sẽ dài ra thêm và ai cũng biết cậu đang nói dối. Hội chứng Pinocchio của Choi In Ha thể hiện ở dạng nấc cụt. Mỗi lần nói dối, cô lại nấc cụt. Có lẽ đó là lý do cô trở thành nhà báo, vì nhà báo được cho là cống hiến vì sự thật.

Theo hãng đại diện, Park Shin Hye có động cơ nhận vai Choi In Ha vì tính cách thẳng thắn và chân thành của nhân vật này.

Cũng có thể là Park Shin Hye thấy chính mình trong nhân vật. Nghe nói Park Hye Reon, biên kịch của I Hear Your Voice đã viết kịch bản Pinocchio đo ni đóng giày cho Park Shin Hye. Cả đạo diễn Jo Soo Won, từng chỉ đạo I Hear Your Voice, lẫn nhà sản xuất Hwang Ki Young đều mong muốn Park Shin Hye đóng vai này.

Đây là một năm bận rộn cho nữ diễn viên với vai diễn trong The Heirs và vai nữ hoàng thời trang trong The Tailors. Quyết tâm của cô dành cho Pinocchio thể hiện mong muốn quay lại với màn ảnh nhỏ.

Tiếp theo là việc chọn nam diễn viên chính đóng cặp với cô. Thoạt đầu Kim Woo Bin được cân nhắc cho vai Choi Dal Po, nhân vật nam chính của Pinocchio. Choi Dal Po là nhà báo trẻ thông minh, dí dỏm, và có trí nhớ tuyệt vời. Việc chọn Kim Woo Bin là nhằm tái hợp thú vị vì trong The Heirs anh đóng vai thứ chính. Trước đó Park Shin Hye từng tái hợp với nam thứ chính của You're Beautiful là Jung Yong Hwa khi cùng anh đóng trong Heartstrings. Nhưng Kim Woo Bin không thu xếp được lịch làm việc để nhận vai này.

Sau khi Kim Woo Bin từ chối, Lee Jong Suk được hỏi ý kiến xem liệu anh có thích vai diễn này không. Wellmade Entertainment, hãng đại diện của anh, trả lời rằng anh đang cân nhắc. Biên kịch và nhà sản xuất Pinocchio rất muốn có Lee Jong Suk vì họ từng làm việc với anh trong bộ phim rất thành công I Hear Your Voice.

Lee Jong Suk vừa hoàn tất Doctor Stranger, trong đó anh đóng vai một thiên tài phẫu thuật từ Bắc Hàn. Anh cũng góp mặt trong nhiều cảnh tăng thêm cho phiên bản Trung Quốc của bộ phim này.

Sự ăn ý và cảm xúc giữa Park Shin Hye và Lee Jong Suk có thể nháng lên. Pinocchio sẽ lên sóng vào tháng 11, sau khi My Lovely Girl kết thúc.

Lưu Diệc Phi và An Chí Kiệt tham gia phim Hollywood Outcast

Nữ diễn viên Trung Quốc Đại lục Lưu Thi Thi và nam diễn viên người Mỹ gốc Hoa An Chí Kiệt sẽ tham gia cùng các diễn viên Hollywood Nicolas Cage và Hayden Christensen trong sử thi hành động-lãng mạn 3D Outcast / Tuyệt mệnh đào vong, ra rạp ở Trung Quốc ngày 26/9.

Hoàn toàn do êkíp làm phim Hollywood thực hiện, Outcast kể câu chuyện về một cựu chiến binh Thập tự chinh (Nicolas Cage) bị lưu đày tới Trung Quốc sau khi anh chán nản việc tàn sát. Anh gặp một chiến binh khác (Hayden Christensen), rời bỏ Thập tự chinh đến Trung Quốc tìm sự cứu rỗi tâm hồn. Trong lúc đi theo Con đường tơ lụa, tình cờ họ gặp một nàng công chúa đào tẩu (Lưu Thi Thi) cố gắng bảo vệ em trai 14 tuổi, là người thừa kế chính thức ngai vàng, thoát khỏi tay kẻ gian ác máu lạnh và khát quyền lực (An Chí Kiệt).

Cát Khắc Tuyển Dật, ngôi sao của The Voice of China, cũng góp mặt trong vai vợ của Cage.

Outcast đánh dấu lần đầu tiên Cage đến Trung Quốc đóng phim. Đây cũng là phim hành động đầu tiên của Christensen từ năm 2010 và là phim hợp tác Mỹ-Trung đầu tiên của Lưu Thi Thi từ sau The Forbidden Kingdom / Công phu chi vương năm 2008.

Outcast do Nick Powell đạo diễn, ông từng là điều phối cảnh nguy hiểm cho phim The Last SamuraiBraveheart, pha trộn phong cách Đông-Tây trong các cảnh chiến đấu. Một số người đã lưu ý rằng có cảm giác bộ phim giống Gladiator chịu ảnh hưởng Trung Quốc, vì bộ phim sử dụng thoại tiếng Anh lẫn tiếng Trung. Có tin phim đã có kế hoạch làm phần tiếp theo.

For Love or Money định ngày ra rạp

Áp phích quảng bá cho For Love or Money

Với cặp đôi mỹ nhân Trung Quốc Lưu Diệc Phi và mỹ nam Hàn Bi Rain, bộ phim lãng mạn For Love or Money đã có lịch ra rạp ngày 7/11, vài ngày trước Ngày cho người độc thân của Trung Quốc (11/11).

Một cô gái trẻ, Hình Lộ (Lưu Diệc Phi), từ một gia đình quý tộc suy vong thấy mình kẹt giữa hai chàng trai và nhiều bí ẩn. Cô sớm nhận ra mình đau khổ bởi quyết định chọn giữa người mình yêu hay là cuộc sống giàu sang sung túc.

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết của tác giả ăn khách Hồng Kông Trương Tiểu Nhàn.

For Love or Money đánh dấu tác phẩm màn ảnh rộng đầu tay của đạo diễn Cao Hi Hi. Từng đạo diễn phim truyền hình trong nhiều thập kỷ, Cao Hi Hi nổi tiếng trong việc miêu tả những quan hệ cảm xúc giữa con người trong các phim bộ truyền hình như Happiness as Flowers, Sweet Honey, Shanghai Grand (2014), Three Kindoms (2010) và Mao Trạch Đông (2010).

Ngoài cặp nam nữ chính, phim còn tập hợp nhiều ngôi sao như Vương Học Binh, An Chí Kiệt và nữ diễn viên kỳ cựu Trần Xung.

Kung Fu Jungle ra mắt cuối tháng 10

Vương Bảo Cường (phải) và Dương Thái Ni

Năm năm trước, bộ phim Bodyguards and Assassins, do đạo diễn Hồng Kông Trần Đức Sâm chỉ đạo, đã càn quét phòng vé và các giải thưởng. Hôm 2/9, tại buổi họp báo ở Bắc Kinh, Trần Đức Sâm đã công bố phim kế tiếp sau Bodyguards and Assassins của ông, Kung Fu Jungle, sẽ chiếu ra mắt ở Trung Quốc vào ngày 31/10.

Là bom tấn võ thuật 3D, bộ phim có dàn diễn viên toàn sao gồm Chân Tử Đan, Vương Bảo Cường và Dương Thái Ni.

Nói về cuộc đấu tranh giữa cảnh sát và một tên giết người máu lạnh, điểm thu hút của bộ phim là các cảnh đấu võ lóa mắt. Không chỉ hai nam chính của bộ phim, Chân Tử Đan và Vương Bảo Cường, nổi tiếng với kỹ năng kung fu của mình, mà nhiều ngôi sao võ thuật khác của Trung Quốc như Phàn Thiếu Hoàng và Nguyên Bân cũng góp mặt trong phim.

Mặc dù nhiều phim võ thuật 3D đã được làm ra từ sau Flying Swords of Dragon Gate / Long môn phi giáp mở ra kỷ nguyên phim võ thuật 3D, chi phí cao là một vấn đề quan trọng. Báo chí đưa tin Kung Fu Jungle tốn gần 200 triệu đôla Hồng Kông (25,8 triệu đôla Mỹ) kinh phí sản xuất.

QUỐC TẾ

Kết quả Liên hoan phim Venice 2014: A Pigeon Sat On A Branch nhận giải Sử tử vàng

Đạo diễn Roy Andersson (phải) nhận giải Sư tử vàng Phim xuất sắc cho A Pigeon Sat On A Branch Reflecting On Existence từ tay Chủ tịch liên hoan Paolo Baratta [Ảnh: Getty Images]

Ban giám khảo Liên hoan phim Venice đã trao giải Sư tử vàng cho bộ phim về một loài chim, nhưng không phải bộ phim nhiều người dự tính. Phim mở màn của Alejandro G Inarritu, Birdman, dù được đón nhận nhưng đã để tuột tay giải cao nhất này.

Giải Sư tử vàng được trao cho phim của đạo diễn Roy Andersson, A Pigeon Sat On A Branch Reflecting On Existence của Thụy Điển. Bộ phim siêu thực này là phần cuối của một bộ ba phim về sự tồn tại con người. Hai phần trước gồm Songs From The Second Floor (2000) và You, The Living (2007). Pigeon được giới phê bình đánh giá cao vì thế đây không phải là ngạc nhiên hoàn toàn. Đây cũng là phim nhiều người trông đợi sau khi phim không được chiếu ở Cannes dù hai phim trước từng được chiếu lần đầu ở đó.

Trong những giải thưởng khác, Adam Driver của phim truyền hình Girls gây ngạc nhiên khi đoạt giải Volpi Cup cho Nam diễn viên xuất sắc cho phim Hungry Hearts. Bộ phim Ý của đạo diễn Saverio Costanzo là phim nói tiếng Anh về một cặp vợ chồng ở New York và những khó khăn nuôi con. Driver không có mặt tại liên hoan nhận giải nhưng đã gửi lời cảm ơn. Bạn diễn của anh, Alba Rohrwacher, đoạt giải Volpi Cup cho Nữ diễn viên xuất sắc. Cô là em gái đạo diễn Alice Rohrwacher, người đoạt giải Giải thưởng lớn của ban giám khảo tại Cannes cho phim The Wonders, phim cũng có sự góp mặt của Alba.

Một năm sau khi lần đầu được tính trong các phim tranh giải, một phim tài liệu thu về một giải thưởng lớn. The Look Of Silence rất được đón nhận của Joshua Oppenheimer, phim đi kèm phim từng được đề cử Oscar The Act Of Killing, đoạt giải thưởng lớn của ban giám khảm. Oppenheimer gửi lời cảm ơn thu từ sân bay Chicago cho biết anh muốn tới nhận giải nhưng không thể bay vì lý do thời tiết.

Nhận giải Sư tử bạc trong lĩnh vực đạo diễn là Andrei Konchalovsky người Nga với phim The Postman’s White Nights.

Kết quả Liên hoan phim Venice lần thứ 71

Phim xuất sắc – Giải Sư tử vàng
A Pigeon Sat On A Branch Reflecting On Existence, đạo diễn: Roy Andersson (Thụy Điển)

Đạo diễn xuất sắc – Giải Sư tử bạc
Andrei Konchalovsky (ảnh), The Postman’s White Nights (Nga)

Giải thưởng của Ban giám khảo
The Look Of Silence, đạo diễn: Joshua Oppenheimer

Nữ diễn viên xuất sắc – Volpi Cup
Alba Rohrwacher, Hungry Hearts

Nam diễn viên xuất sắc – Volpi Cup
Adam Driver, Hungry Hearts

Giải thưởng Marcello Mastroianni cho Diễn viên mới xuất sắc
Romain Paul, Le Dernier Coup De Marteau (Pháp)

Kịch bản xuất sắc
Ghesseha; đạo diễn: Rakshan Banietemad (Iran)

Giải Đặc biệt của Ban giám khảo
Sivas, đạo diễn: Kaan Mujdeci (Thổ Nhĩ Kỳ, Đức)

Kaan Mujdeci nhận giải đặc biệt của Ban giám khảo cho bộ phim Sivas

Giải thưởng Lion of the Future - “Luigi De Laurentiis” Venice cho Phim đầu tay xuất sắc
Court, đạo diễn: Chaitanya Tamhane

Các giải thưởng Chân trời Venice

• Phim xuất sắc: Court, đạo diễn: Chaitanya Tamhane

• Đạo diễn xuất sắc: Naji Abu Nowar, Theeb

• Giải thưởng của Ban giám khảo: Berlusconi, đạo diễn: Franco Moresco

• Diễn viên xuất sắc: Emir Hadzihafizbegovic, These Are The Rules

• Phim ngắn xuất sắc: Maryam, đạo diễn: Sidi Saleh

Giải Venice kinh điển

• Phim phục hồi xuất sắc: Una Giornata Particolare, đạo diễn: Ettore Scola.

The Judge cho Liên hoan phim Toronto mở màn đầy sao

Robert Downey Jr. chắc chắn đã tăng chỉ số ngôi sao trong đêm mở màn Liên hoan phim Toronto diễn ra vào 4/9 vừa qua, khi bộ phim chính kịch về mối quan hệ cha con của anh và Robert Duvall, The Judge, được chiếu tại buổi lễ.

Trong khi liên hoan phim Canada này luôn thu hút những tài năng Hollywood lớn tới tìm khán giả, tính tới những năm gần đây, liên hoan thường mở màn với phim Canada. Điều này chỉ thay đổi trong hai năm trở lại đây khi Sony Pictures cho ra mắt Looper với Joseph Gordon-Levitt, và rồi sau đó là lễ công chiếu toàn cầu The Fifth Estate.

Sự gia tăng sức mạnh ngôi sao tại Toronto khá hợp với kế hoạch biến liên hoan này trở thành sư kiện đầu tiên mở đầu cho mùa phim thu. Trong những năm trước, Toronto cho phép những phim đã từng công chiếu tại Venice hay Telluride được chiếu lại, trong năm thứ 39, ban tổ chức làm rắn lại luật lệ của mình: để tránh sự cạnh tranh từ các liên hoan khác, ban tổ chức thông báo những phim đã từng công chiếu lần đầu ở những nơi khác trước khi Toronto mở màn sẽ không được xếp những xuất chiếu hạng đầu trong bốn ngày đầu của liên hoan.

Đây là một vấn đề đã được báo chí tranh luận khá nhiều và cũng được đạo diễn The Judge David Dobkin nhắc tới tại đêm mở màn. “Tôi nghĩ đây là quyết định đúng đắn,” ông cho biết. “Đêm công chiếu toàn cầu lần đầu phải được đúng theo nghĩa đó.” Vì thế, với Downey, Duvall, và các diễn viên khác gồm Vincent D’Onofrio, Vera Farmiga, Dax Shepard, và Jeremy Strong tham dự, bộ phim được công chiếu trong buổi chiếu kín ghế tại Khán phòng Roy Thompson. Downey, với vợ anh Susan là người sản xuất bộ phim, đã đứng lên giới thiệu Duvall — một người anh rõ ràng rất ngưỡng mộ và gọi là “huyền thoại của những huyền thoại.”

Bộ phim dài hai tiếng rưỡi kể về một luật sư nóng tính Hank Palmer (Downey đóng) miễn cưỡng trở về quê nhà thị trấn nhỏ Indiana từ Chicago, để bào chữa cho người cha cao ngạo của mình, Duvall, thẩm phán của hạt, đang bị buộc tội giết người.

Khán giả chăm chú xem phim và có nhiều giọt nước mắt đã rơi, và kết thúc với cả khán phòng đứng lên vỗ tay cho dàn diễn viên. Nhưng những bài bình luận đầu lại chỉ tàm tạm, dù khen ngợi diễn xuất của Downey và Duvall, nhưng chỉ trích sự chỉ đạo nặng nề và mất cân bằng không khí trong phim. Phim chắc khó chen chân vào những giải thưởng, nhưng nếu đánh giá bằng những tiếng sụt sịt thì phim có thể thành công ở phòng khi công chiếu rộng rãi vào tháng 10.

Năm nay, Toronto chiếu hơn 300 phim từ 79 quốc gia. “Các nhà làm phim không ngại ngùng tìm hiểu những sự kiện và thách thức đang diễn trên thế giới, và bạn thấy điều đó phản ánh trong chương trình của chúng tôi.”

Disney và Harvey Weinstein làm phim Artemis Fowl

Nhà sản xuất Harvey Weinstein sẽ hợp tác với Disney, một hãng phim trước đây có nhiều xung đột với ông, để chuyển thể bộ tiểu thuyết Artemis Fowl cho màn ảnh rộng.

Bộ truyện giả tưởng cho tuổi mới lớn Artemis Fowl kể về một siêu tội phạm tỉ phú 12 tuổi sẽ được Walt Disney Studios và Weinstein Company làm thành phim.

Bộ phim sẽ kết hợp câu chuyện trong hai tập truyện đầu của bộ truyện, với kịch bản do Michael Goldenberg viết. Ông từng viết kịch bản Harry Potter and the Order of the Phoenix.

Phim hiện chưa có tên chính thức và chưa có ngày ra mắt.

Bộ truyện gồm tám phần của tác giả người Ireland Eoin Colfer được xuất bản từ năm 2001 và 2012, bán được 12 triệu bản.

Bộ phim kết nối lại mối quan hệ giữa Disney và người sáng lập Weinstein Company, anh em Harvey và Bob Weinstein. Disney từng sở hữu hãng phim của anh em Weinstein, Miramax Films, tới năm 2010.

Anh em Weinstein rời Miramax vào năm 2005 sau những xung đột với Disney và sáng lập Weinstein Company, nổi tiếng với phim ngân sách thấp được đánh giá cao như phim đoạt giải Oscar năm 2010 The King’s Speech.

“Nếu năm năm trước bạn nói tôi sẽ làm phim với Disney tôi sẽ bảo bạn điên,” Harvey Weinstein cho biết, và cho biết ông được giới thiệu tới bộ truyện Artemis Fowl bởi diễn viên Robert De Niro và nhà sản xuất phim Jane Rosenthal. “Tôi đã lập tức nói với họ tôi phải có được quyền làm phim này.”

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, Jayne Stars, Global Times,
Entertainment Weekly, Deadline, New York Daily


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi