Tin tức

Cặp cha mẹ trẻ đau buồn Song Hye Kyo và Kang Dong Won trong My Brilliant Life

04/09/2014

Một ngôi sao hạng A, có lẽ cũng chỉ sáng ngang Song Hye Kyo hay Kang Dong Won. Là hai cái tên được mọi bà nội trợ Hàn Quốc biết đến, họ không còn xa lạ gì với ánh đèn sân khấu.

Và tên của dự án điện ảnh mới nhất họ cùng tham gia, khéo làm sao, cũng thật vừa vặn: My Brilliant Life.

Poster phim với những hình ảnh tươi sáng nhưng không khỏi đau lòng

Bạn vẫn sẽ nghĩ vậy, cho tới khi nhìn kỹ hơn vào tấm poster và nhận ra một đứa trẻ với diện mạo kỳ lạ kẹp giữa hai người họ. Mặc cho vẻ bề ngoài tươi sáng, bộ phim mới nhất có sự tham gia của hai diễn viên này lại là một bi kịch về một thiếu niên mắc chứng Progeria - một chứng rối loạn gene dẫn đến quá trình lão hóa nhanh chóng.

Trong tác phẩm pha trộn giữa Benjamin ButtonJack này, Song Hye Kyo và Kang Dong Won vào vai cha mẹ của một thiếu niên 16 tuổi có tên Ar Eum. Hiểu biết của họ đủ để hiểu rằng họ sẽ sống lâu hơn con trai mình, cùng với đó là việc họ đã sinh ra đứa trẻ khi cả hai mới 17, khiến câu chuyện về gia đình nhỏ này trở thành một trường hợp cá biệt cần được cảm thông.

Trong một buổi họp báo, hai diễn viên chính (vẫn chưa lập gia đình và có con) nói rằng họ thấy tương đồng với nhân vật trên màn ảnh của mình nhiều hơn tưởng tượng ban đầu, dù họ vẫn còn độc thân.

“Tất nhiên việc tôi chưa hề trải nghiệm cảm giác của tình mẫu tử là một nhân tố quan trọng,” Song Hye Kyo nói. “Có rất nhiều người đặt ra câu hỏi liệu tôi có vượt qua được thiếu sót ấy không, nhưng nhân vật Mi Ra ở cùng một độ tuổi với tôi, nên ở một mức độ nào đó, tôi thấy bản thân mình liên hệ với cô ấy.”

Song Hye Kyo lần đầu làm mẹ trên màn ảnh rộng

Đảm nhận vai một vị phụ huynh chưa chuẩn bị sẵn sàng là Kang Dong Won, anh vào vai một người đàn ông hoàn toàn bất lực trong việc làm cha. Mặc dù chưa từng có kinh nghiệm làm cha trong thực tế, Kang Dong Won nói việc vào vai De Su, một thiếu niên đam mê taekwondo nhưng ước mơ dang dở vì phải làm cha quá sớm, không phải là việc quá khó.

“De Su không giống với bất kỳ nhân vật nào tôi từng vào vai,” Kang Dong Won nói, rồi bổ sung rằng De Su thực sự giống với bản thân anh hơn bất kỳ vai diễn nào khác anh từng đảm nhận.

“Đầu tiên, tôi không nghĩ đấy là một vấn đề, nhưng chỉ khi bắt tay vào việc, tôi mới nhận ra rằng vai diễn này khó hơn những suy nghĩ ban đầu của mình,” Kang Dong Won nói, cho thấy rõ ràng anh đã có rất nhiều kinh nghiệm làm con, nhưng chưa có kinh nghiệm làm bố.

Cả hai ngôi sao đều thừa nhận, họ đã yêu bộ phim ngay khi bắt đầu đọc kịch bản.

“Khi bắt đầu đọc kịch bản, tôi đã rất buồn,” Song Hye Kyo nói. “Ngay cả trong những phân cảnh hạnh phúc, tôi vẫn rơi nước mắt. Đó chính là lúc tôi nhận ra sẽ rất khó để diễn trọn vai diễn này.”

Đối với Kang Dong Won, lượng nước mắt không là vấn đề mà chính là khả năng kết nối bản thân với câu chuyện.

Kang Dong Won trong vai De Su, một thiếu niên đam mê
taekwondo nhưng ước mơ dang dở vì phải làm cha quá sớm

“Tôi thích cái cách câu chuyện được truyền tải, cách nó được thể hiện,” Kang nói. “Không có gì trong câu chuyện này mà tôi không thể đồng cảm thực sự.”

Trong khi ngôi sao trẻ đóng vai cậu con trai vẫn chưa được chính thức tiết lộ, đạo diễn Lee Jae Yong cho biết trong lĩnh vực hóa trang nói riêng, bộ phim đủ mạnh cạnh tranh với phim Hollywood. Với sự giúp đỡ của Greg Cannom, chuyên viên hóa trang hiệu ứng đặc biệt đã từng góp phần làm nên thành công của Titanic, Benjamin ButtonThe Mask, đội ngũ nhân viên hóa trang đã thành công trong việc biến một cậu bé thành một ông lão 80 tuổi. Quá trình hóa trang tiêu tốn khoảng 5 giờ đồng hồ mỗi ngày.

“Vẫn lo lắng về vấn đề hóa trang và nghiên cứu trên quy mô quốc tế, nhưng chúng tôi đã quyết định mình cần một lựa chọn mang tính đột phá hơn nữa,” đạo diễn Lee Jae Yong nói.

Sau khi gửi thư tới Cannom, đoàn làm phim đã bay đến Hollywood để học hỏi kỹ thuật của ông.

“Đó là một chuyện lớn, và tôi chắc chắn rằng, nếu không có sự giúp đỡ của ông ấy, chúng tôi sẽ không thể thành công,” đạo diễn Lee Jae Yong nói.

Phần hóa trang tiêu tốn nhiều thời gian và công sức của đoàn làm phim

Nhà làm phim này nói rằng anh vô cùng lo lắng về khả năng thành công của việc sản xuất một bộ phim với sự tham gia của một vài trong số những ngôi sao sáng nhất khu vực.

“Cũng khá lâu rồi kể từ khi tôi tham gia một bộ phim với kịch bản đời thường như vậy,” vị đạo diễn nói, không quên khẳng định anh không nghi ngờ khả năng của Song Hye Kyo và Kang Dong Won trong việc thể hiện xuất sắc hai vai chính trong bộ phim này.

“Tôi đã biết hai người họ được khoảng 10 năm, và luôn nghĩ họ có những thâm trầm nhất định trong lòng. Vì thế họ có thể hoàn thiện vai diễn này.” ông nói.

Bộ phim sẽ rạp vào ngày 3/9 tại Hàn Quốc.

Dịch: © Anh Phan @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi