Tin tức

History Channel sẽ không chiếu phim truyền hình tám tập The Kennedys

22/02/2011

History Channel vừa thông báo tin bất ngờ rằng phim truyền hinh The Kennedys sẽ không được chiếu trên kênh này vào mùa xuân 2011. Người đại diện của kênh truyền hình nói, “Sau khi làm xong bộ phim The Kennedys, History đã quyết định không cho tám tập phim này lên sóng. Dù bộ phim được sản xuất với chất lượng cao, sau khi xem cả bộ phim, chúng tôi cho rằng cách thể hiện những sự kiện và nhân vật đều không phù hợp với thương hiệu của kênh này.”

Vì thế, dù có các diễn viên như Greg Kinnear (trong vai John F. Kennedy), Katie Holmes (trong vai Jackie Kennedy), Barry Pepper (trong vai Robert F. Kennedy) và Tom Wilkinson (trong vai Joe Kennedy), bộ phim sẽ không được chiếu trên History Channel.

Vấn đề xuất phát từ kịch bản của Joel Surnow, người đồng sáng tác phim truyền hình 24 và theo chủ nghĩa chính trị bảo thủ (ông đã sản xuất chương trình bình luận sự không được khen ngợi Half Hour News Hour của hãng Fox; chương trình này được cho là câu trả lời của cánh hữu đối với The Daily Show with Jon StewartThe Colbert Report). Có vẻ như cánh tả và nhiều nhà sử học chuyên về Kennedy không thích cách thể hiện gia đình này và những sự kiện lịch sử liên quan đến họ.

Poster phim The Kennedys

Thêm vào cuộc tranh cãi là một bài báo trên tờ New York Times chỉ trích một bản nháp của kịch bản, cho rằng nó “đầy ác tâm và thù oán”. Dù thế, hãng A&E Television và kênh History đã thông báo rằng phiên bản kịch bản cuối cùng đã được các nhà sử học hiệu đính. Vậy vấn đề nằm ở đâu?

Chắc hẳn nhiều chính trị gia cánh hữu sẽ cho rằng cánh tả đang muốn dập tắt tiếng nói bảo thủ của họ, nhưng có lẽ kênh History chỉ đang tự bảo vệ mình. Nếu kênh này có thể cho lên sóng những chương trình về vật thể bay không xác định và âm mưu người ngoài hành tinh thì họ không thể có vấn đề với việc tạo kịch tính cho phim lịch sử. Việc họ rút lại bộ phim muốn thế này là điều khá ngớ ngẩn. Nếu họ lo lắng về độ chính xác trong việc thể hiện lịch sử, có lẽ dự án này nên chuyển nhà từ trước khi nó bắt đầu. Tại sao họ mong đợi một bộ phim hư cấu phải đúng với thực tế như phim tài liệu là điều khó hiểu.

Bộ phim vẫn sẽ được chiếu ở Canada và các nước khác. Ở Mỹ, có lẽ khán giả sẽ không thể xem bộ phim này qua truyền hình cáp. Một vụ tranh cãi tương tự cũng từng xoay quanh phim The Reagans, đáng lẽ được chiếu trên kênh CBS nhưng bị hủy sau khi bị các nhà quảng cáo tẩy chay. Bộ phim đó cuối cùng được chiếu trên Showtime, và có thể điều này cũng sẽ xảy ra với The Kennedys, người đại diện History Channel cho biết, “Dù chúng tôi rất tiếc không chiếu được bộ phim này, chúng tôi khẳng định rằng khán giả Mỹ sẽ có cơ hội xem phim trong tương lai gần.”

Liệu điều này có nghĩa rằng nó sẽ được chiếu trên kênh A&E? Ta cứ chờ xem.


Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Collider