Tin tức

Các vai diễn chờ ngày bấm máy của một số sao Hollywood

25/01/2011

Sắp tới ngày càng nhiều dự án phim của Hollywood sắp bấm máy, và đều có sự tham gia của các diễn viên tên tuổi như Leonardo DiCaprio, Scarlett Johansson, Al Pacino và Susan Sarandon. Ngoài ra, Johnny Depp lại lần nữa tái hợp với Tim Burton trong phim mới.

Leonardo DiCaprio với hai dự án: Devil và phim về vụ ám sát Kennedy

Leonardo Dicaprio chuẩn bị vào vai một trong những tay giết người hàng loạt khét tiếng nhất trong lịch sử thành phố Chicago vào thế kỷ 19, tương đương với Hannibal Lecter. DiCaprio và đối tác Jenniger Killoran ở hãng phim Appian Way cùng các đối tác Michael Shamberg và Stacey Sher ở Double Features đã hợp lực để mua bản quyền chuyển thể điện ảnh của The Devil in the White City: Murder, Magic And Madness At The Fair That Changed America, của Erik Larson năm 2003. DiCaprio sẽ vào vai HH Holmes, được cho là một tay giết người hàng loạt xảo quyệt đã hạ sát từ 27 đến 200 người khi thành phố Chicago đang tổ chức World’s Fair năm 1983. Holmes xây dựng The World's Fair Hotel, một quán trọ còn đe dọa tính mạng người hơn nhà trọ của Bates, đặc biệt với phụ nữ trẻ độc thân. Tên chống xã hội này dùng lời dụ dỗ để lừa khách vào chỗ mà về sau này gọi là “tòa lâu đài giết người”, có một hầm khí ga, lò thiêu xác và một chiếc bàn phanh thây nơi Holmes giết các nạn nhân và lóc xương để bán cho các nghiên cứu y khoa và khoa học.


Bìa sách Devil in the White City

Trong một phát biểu, Killoran gọi cuốn sách “đúng là một câu chuyện Mỹ có-một-không-hai về kẻ giết người hàng loạt số một nước Mỹ. Chúng tôi háo hức muốn chuyển nó lên màn ảnh rộng.” Còn Shamberg và Sher thì nói: “Đây là một tác phẩm ly kỳ lớn mang tính giải trí có bối cảnh lạ thường sẽ hấp dẫn với khán giả toàn cầu.”

DiCaprio chưa từng đóng vai nào như thế, nhưng từ lâu đã hứng thú với tay sát thủ khét tiếng này. Năm 2003, khi Tom Cruise chọn quyển sách của Larson với ý định đóng vai kẻ thủ ác, DiCaprio đã dựng nên một dự án đối địch, dự định dựa vào những tài liệu thuộc sở hữu công cộng về “thành tích” giết người của Holmes. Khi tác quyền được đưa ra bán, Appian Way và Double Features đã giật được từ tay Paradigm thay mặt cho Black Inc. Họ sẽ thuê một biên kịch và làm thành một gói để chào bán cho một hãng phim. Shamberg và Sher sử dụng cùng công thức mới đây cho phim Contagion do Steven Soderbergh đạo diễn, có sự tham gia của Matt Damon, Gwyneth Paltrow, Kate Winslet, Jude Law và Marion Cotillard. DiCaprio, năm nay có các phim thành công rực rỡ Shutter IslandInception, tiếp theo sẽ vào vai giám đốc FBI J. Edgar Hoover trong phim Hoover của Warner Bros do Clint Eastwood đạo diễn.

Chưa hết, Leonardo DiCaprio sẽ sản xuất và đóng chính trong phim về vụ ám sát Tổng thống John F. Kennedy, dựa theo quyển sách Legacy of Secrecy: The Long Shadow of the JFK Assassination.

DiCaprio sẽ thủ vai Jack Van Laningham, người cung cấp tin cho FBI. Jack Van Laningham đã nhận lời thú tội của bố già Mafia Carlos Marcello, người ra lệnh ám sát vị tổng thống thứ 35 của nước Mỹ vào năm 1963. Marcello kiểm soát đường dây đánh bạc ở bang Louisiana từ cuối thập niên 1940 đến tận thập niên 1970, đưa hắn cùng tổ chức tội tội phạm của hắn vào cuộc chiến với gia đình Kennedy. Ủy ban điều tra vụ ám sát Tổng thống Kennedy đã kết luận Marcello không có dính líu và không có liên hệ với chủ hộp đêm ở Dallas Jack Ruby, tuy nhiên Ủy ban Quốc hội Mỹ năm 1979 thừa nhận rằng Marcello có động cơ và phương tiện cho vụ ám sát.


Leonardo DiCapiro

Do Lamar Waldron và Thom Hartmann viết, quyển sách sử dụng những tư liệu mới được tiết lộ từ Thư viện Quốc gia trình bày chi tiết một sự ém nhẹm sau cái chết của Kennedy để xóa dấu vết kế hoạch xâm lược Cuba của vị tổng thống này. Hai tác giả lập luận rằng nếu kế hoạch như vậy bị phơi bày có thể dẫn tới căng thẳng hạt nhân giữa Mỹ và Liên Xô vào giữa thập niên 1960.

Ngày 22/11 năm nay, đánh dấu 47 năm ngày mất của Tổng thống Kennedy. DiCaprio đang lên kế hoạch làm cuốn phim này hoàn tất và sẵn sàng ra m8a1t nhân dịp 50 năm ngày mất của Tổng thống Kennedy vào năm 2013.

Thông cáo báo chí nói thêm rằng, “Một đạo diễn lừng danh đã từng làm việc với Leonardo đã bày tỏ quan tâm bộ phim này.” Tuy nhiên, với sự nghiệp xuất sắc của DiCaprio, thì biết cơ man nhà làm phim nào đã từng làm việc với anh. DiCaprio đã làm việc với Martin Scorsese, Christopher Nolan, Sam Raimi, James Cameron (đạo diễn này đã có lịch làm việc đến 2013 với Avatar 2, 3 ), Danny Boyle, Steven Spielberg, and Ridley Scott.

Cha của DiCaprio, George, chính là người đưa quyển sách này cho con trai và sẽ là nhà sản xuất cho bộ phim. Có lẽ anh sẽ đặt dự án này là ưu tiên hàng đầu với việc gia đình anh liên quan mật thiết vào quá trình làm phim với mục tiêu rõ ràng về ngày ra mắt.

Một tin liên quan, nam diễn viên DiCaprio vừa đáp chuyến bay từ New York đến Nga và máy bay bị hỏng động cơ nên phải quay lại đáp khẩn cấp xuống phi trường xuất phát. Thật trớ trêu, đó chính là sân bay John F. Kennedy.

Scarlett Johansson thủ vai người ngoài hành tinh cám dỗ trong Under the Skin

Scarlett Johansson trong vai người phụ nữ hoàn hảo? Một phụ nữ ngoài hành tinh hoàn hảo?

Đó là điều FilmNation đang chào bán tại AFM, tung ra Under the Skin, một phim chính kịch khoa học viễn tưởng của biên kịch kiêm đạo diễn Jonathan Glazer từng làm Sexy Beast.


Scarlett Johansson

Theo công ty này, và chắc sẽ làm vui lòng nhiều người hâm mộ Johansson, “Johansson thủ vai một người ngoài hành tinh trên trái đất, giả trang dưới hình dạng đẹp cám dỗ hoàn hảo nhất. Cô sục sạo những đoạn đường cao tốc hẻo lánh và nơi hoang vắng tìm cách sử dụng vũ khí bắt người hiệu quả nhất – bản năng tình dục nồng nhiệt của cô.”

Nhưng đợi đã, còn nữa đấy. “Cô ta hiệu quả chết người, nhưng theo thời gian đã bị cuốn hút và thay đổi trước sự phức tạp của cuộc sống trên trái đất. Với tính nhân bản vừa tìm thấy và quyết tâm ngoài hành tinh yếu đi, cô nhận thấy mình đang xung đột với giống loài của mình. Lấy góc nhìn của cô xuyên suốt, bộ phim này biểu hiện một cái nhìn độc đáo về thế giới của chúng ta trong mắt người ngoài hành tinh."

Glazer đồng viết kịch bản với Walter Campbell và đang nhắm đến việc sản xuất vào cuối xuân 2011.

Trong một bài phát biểu, Giám đốc điều hành của FilmNation Glen Basner nói, “Chúng tôi rất háo hức được làm bộ phim hấp dẫn độc đáo này. Làm sao có thể bỏ qua cơ hội làm việc chung với một đạo diễn có tầm nhìn như Jonathan, đặc biệt khi kết hợp với ý tưởng về Scarlett Johansson quyến rũ trong vai một người ngoài hành tinh cám dỗ và tàn nhẫn?”

Skin được Nick Wechsler và James Wilson sản xuất dựa trên cuốn tiểu thuyết của Michel Faber do Canongate xuất bản. Tessa Ross của Film 4 điều hành sản xuất cùng Tanya Seghatchian ở Hội đồng phim Anh quốc, với sự hỗ trợ của Scottish Screen.

Johansson, do CAA đại diện, quay The Avengers mùa đông 2010 này.

Brad Pitt trở lại với đạo diễn Andrew Dominik trong Cogan’s Trade


Nam diễn viên Brad Pitt

Brad Pitt đang dàn xếp để tham gia và sản xuất Cogan’s Trade, một loạt phim tội phạm hài hước sẽ tái hợp cho Pitt và Andrew Dominik, người từng chỉ đạo Pitt vào vai trong phim cao bồi năm 2007 The Assassination of Jesse James By The Coward Robert Ford. Lần này, Pitt sẽ vào vai Jackie Cogan, một người thực thi công lý chuyên nghiệp đi điều tra vụ cướp diễn ra trong một ván poker cao dưới sự bảo trợ của đám đông hỗn loạn. Bộ phim này là dạng phim đa-vai-chính và có tin đồn là bạn diễn của Pitt trong Jesse James là Casey Affleck sẽ có thể tham gia. Dominik viết kịch bản. Nhà làm phim sinh ở New Zealand này chỉ mới chỉ đạo diễn hai phim, phim đầu tay là Chopper có Eric Bana đóng chính năm 2000. Cogan’s Trade đã được tạo dựng độc lập, do Inferno Entertainment tài trợ, hãng này cũng sẽ lo việc bán ra quốc tế. Hiện phim đang được Plan B của Pitt và Dede Gardner and Chockstone's Steve Schwartz and Paula Mae Schwartz. Bill Johnson và Jim Seibel của Inferno sẽ là các nhà sản xuất chính cùng Marc Butan, còn Roger Schwartz đồng sản xuất. CAA sẽ lo hoàn tất phim. Đại diện cho Dominik cũng như Pitt, do Brillstein Entertainment Partners quản lý.


Cảnh trong Cogan’s Trade

Phim nhanh chóng trở thành cái tên nóng sốt ở AFM. Lúc nào Pitt dự định làm phim vẫn chưa rõ ràng. Nam diễn viên này, hiện đã hoàn thành hai phim – MoneyballTree of Life – chưa bắt tay vào dự án mới. Có tin rằng anh hứng thú với bản chuyển thể từ tiểu thuyết The Gray Man của Mark Greaney do New Regency làm, một phim chính kịch về nhân viên CIA trở thành sát thủ thuê bị đội ngũ được phân công đi cứu anh nhắm giết. Cuộc rượt đuổi dẫn họ qua khắp châu Âu và dẫn anh đến đứa con gái anh chưa từng biết mình có. Kịch bản do Adam Cozad viết và vô số đạo diễn đang lượn lờ quanh dự án này.

Pacino và Sarandon chuẩn bị tham gia phim hình sự về tài chính

Diễn viên từng đoạt giải Oscar Al Pacino và Susan Sarandon sẽ đóng chính trong một phim hình sự về tài chính có tên Arbitrage, theo tạp chí Variety. Cặp đôi này vừa đóng chung trong phim đoạt giải Emmy của HBO You Don’t Know Jack do Barry Levinson làm đạo diễn.

Biên kịch Nicholas Jarecki, từng chuyển thể tiểu thuyết The Informers của Bret Easton Ellis thành phim do Kim Basinger và Rhys Ifans đóng chính, sẽ có tác phẩm đạo diễn đầu tay.


Susan Sarandon

Phim theo chân một nhà kinh doanh ở Phố Wall bị mắc lừa và đối mặt với kẻ địch đã sẵn sàng tung hê anh và lỗi lầm của anh. Quá trình sản xuất sẽ bắt đầu vào xuân 2011 ở New York.

Pacino sẽ tham gia The Son of No One với Channing Tatum, Katie Holmes và Juliette Binoche. Anh cũng xuất hiện trong Jack and Jill, phim hài của Adam Sandler, và bản chuyển thể tác phẩm King Lear của Shakespeare do Michael Radford đạo diễn (từng làm The Merchant of Venice).

Sarandon vào vai vợ Pacino. Gần đây cô xuất hiện trong phim Wall Street: Money Never Sleeps của Oliver Stone.

Johnny Depp đóng chính trong Dark Shadows của Tim Burton

Có vẻ như cuối cùng Dark Shadows của Tim Burton cũng rồ ga vào guồng sản xuất. Dự án này đã đi vào quy trình được một thời gian và tin gần đây nhất là tác giả của Pride and PrejudiceZombies Seth Grahme-Smith đang viết bản nháp cập nhật của kịch bản, từ bản nháp trước của biên kịch John August (từng viết Big Fish). Heat Vision thông báo rằng Depp đã ký hợp đồng tham gia, và chắc chắn Burton sẽ chỉ đạo, quá trình quay phim sẽ bắt đầu tháng 4/2011. Dự án này dựa trên phim truyền hình gothic năm 1966-1971 của ABC có Jonathan Frid vào vai ma cà rồng Barnabas Collins cùng các sinh vật siêu nhiên khác như người sói, ma, thây ma, quái vật nhân tạo, phù thủy, pháp sự, chu du xuyên thời gian (cả về quá khứ và đến tương lai), và một thế giới song song.


Tim Burton (trái) và Johnny Depp

Depp, dĩ nhiên, sẽ đảm nhận vai chính Collins. Hãy theo dõi tiếp để biết thêm thông tin về dự án này, gồm cả việc Depp có liên quan đến phim chính kịch tập trung vào nhiều nhân vật của Katherine Bigelow (đạo diễn phim The Hurt Locker) có Tom Hanks đóng chính.

Shadows có vẻ là lựa chọn hiển nhiên cho đội ngũ Depp-Burton. Phim đen tối, ấn tượng theo phong cách gothic, và châm biếm. Thực sự thú vị xem cả hai giải quyết các các sinh vật siêu nhiên. Depp và Burton vào vai người sói và thây ma nghe có vẻ khá vui. Có vẻ như gần đây họ đã hơi rập khuôn trong quyết định làm phim hướng đến khán giả trẻ. Hy vọng dự án này sẽ gần hơn với tông của Sleepy Hollow, một trong những phim hay cả hai cộng tác. Đầu năm 2010 Depp đã có nói về Shadows.


Johnny Depp

Mới đây Bigelow đã săn đón Depp cho phim mới của bà. Triple Frontier tái hợp bà với biên kịch của Hurt Locker Mark Boal. Cả hai đều đoạt giải Oscar năm 2009 ở hạng mục tương ứng trong phim (đạo diễn và biên kịch). Phim được cho là xoay quanh các công ty thuốc hợp tác ở Mỹ Latin, và được biết Bigelow đã nhắm theo vài tên tuổi lớn cho dự án nhiều-vai-chính này, bao gồm Hanks và Depp. Với việc phim được định khởi quay vào tháng 2, không biết liệu Depp có thể tham gia cả hai không. Tuy nhiên, nếu Frontier tỏ ra là một phim đa-vai-chính đủ lớn (như Crash), có thể Depp có khả năng quay tất cả cảnh của mình kịp để bắt đầu quay Shadows vào tháng 4. Nhưng hiện giờ, anh chưa cam kết chính thức sẽ tham gia Frontier.


Phim Dark Shadows

Gần đây hẳn là Depp rất bận rộn. Phim The Tourist, đóng cùng Angelina Jolie, được lên lịch ra rạp vào ngày 10/12. Anh cũng đã hoàn thành The Rum Diary, dựa trên sách của Hunter S. Thompson, hy vọng sẽ được phát hành trong năm 2011. Thêm vào đó, anh cũng lồng tiếng cho phim hoạt hình Rango của đạo diễn Gore Verbinski (đã đạo diễn ba phim đầu của loạt phim Caribbean), sẽ được phát hành vào 4/3/2011, và đang tham gia quay phim Pirates thứ tư cùng đạo diễn Rob Marshall (từng làm Chicago). Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides sẽ ra rạp vào ngày 20/5/2011.


Dịch: © Mai Khanh - Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Deadline Hollywood Daily; The Hollywood Reporter;
Deadline New York; Independent; Collider; News in Film