Tin tức

Cảm quan phát hiện tài năng mới của đạo diễn Chung Ji Woo

22/06/2012

Bộ phim mới nhất của đạo diễn Chung Ji Woo A Muse (Eun Gyo) một lần nữa cho thấy con mắt tinh tường của ông đối với nữ diễn viên.

Chắc chắn là thế, nam diễn viên chính Park Hae Il chứng tỏ mình là một diễn viên giàu kinh nghiệm thực thụ, chịu đựng hóa trang tám giờ đồng hồ và quay phim ngắt quãng mỗi ngày cho nhân vật do anh đóng vai, ông già 70 tuổi.

Nhưng kể từ khi bộ phim phát hành hồi cuối tháng 4, mọi cặp mắt đều tập trung vào nữ diễn viên trẻ tuổi Kim Go Eun, đóng vai thiếu nữ 17 tuổi dạn dĩ chiếm lấy trái tim của nhà thơ tuổi 70. Thật khó mà nghĩ ra nữ diễn viên nào có bộ phim đầu tiên gây xôn xao dư luận như bộ phim của Kim Go Eun trong những năm gần đây.

Sự thăng tiến nổi bật của Kim Go Eun không thể xảy ra mà không có vị đạo diễn của Happy EndBlossom Again Chung Ji Woo, người đã chọn khuôn mặt mới tinh từ 300 người đến thử vai.

Nữ diễn viên 21 tuổi chưa bao giờ xuất hiện trên phim điện ảnh hay truyền hình nào, nhưng sự thành công của cô không hế gây ngạc nhiên, bởi vì Chung Ji Woo nổi tiếng với mắt nhìn người hiếm có trong việc phát hiện nữ diễn viên tài năng và khả năng làm nổi bật diễn xuất của họ. Nữ ngôi sao của ông gồm có Jeon Do Yeon và Jung Yoo Mi.

Chung Ji Woo tại buổi phỏng vấn với Korea Herald [Ảnh: Chung Hee-cho/The Korea Herald]

"Điều tôi thích ở Kim Go Eun là cô không cố gắng gây ấn tượng với tôi chút nào," Chung Ji Woo cho Korea Herald biết. "Cô không cố gắng làm hài lòng bất kỳ ai. Cô không cố gắng làm mình trở nên xinh đẹp trước máy quay. Cô chỉ là chính bản thân mình. Đó là điều thu hút tôi."

Bộ phim chuyển thể từ quyển tiểu thuyết cùng tên gây xôn xao dư luận của Park Bum Shin, Eun Gyo kể về một thi sĩ 70 tuổi phải lòng một nữ sinh trung học tên Eun Gyo. Đề tài gây kích thích và sự phổ biến của cuốn tiểu thuyết đồng nghĩa với việc bộ phim nhận được nhiều sự chú ý ngay cả trước khi sản xuất. Các hãng săn tìm tài năng lớn cũng tiếp cận đoàn làm phim về vai diễn Eun Gyo, Chung Ji Woo nói.

"Tôi chỉ không thể hình dung được nhân vật này với gương mặt của thành viên nhóm nhạc nữ nào đó," đạo diễn cho biết. "Không phải theo cách đó. Nhân vật phải vừa bình dị, vừa sống động."

Thực tế là Chung Ji Woo chưa bao giờ thực sự quan tâm đến những gương mặt "xinh đẹp điển hình". Nữ diễn viên đoạt giải tại Liên hoan phim Cannes Jeon Do Yeon là cảm hứng đầu tiên của ông - cô tham gia dàn diễn viên chính trong bộ phim ly kỳ về tình yêu tội lỗi năm 1999 Happy End.

Bộ phim là một bước đệm lớn đối với Jeon Do Yeon, người đã mang hình tượng cô nàng hàng xóm cho đến khi đó. Chung Ji Woo đã biến cô thành người phụ nữ của công việc, phức tạp, mới lạ với một người chồng thất nghiệp, cuối cùng ngoại tình.

Trong bộ phim tâm lý Blossom Again năm 2005, Chung Ji Woo giao vai chính cho nữ diễn viên đang lên khi ấy Jung Yoo Mi. Cô hiện nổi tiếng với vai diễn trong bộ phim tâm lý thành công về doanh thu vé năm 2011 The Silenced, có màn trình diễn đáng chú ý với vai một thiếu nữ dễ bị tổn thương tình cảm trải qua mối tình đầu tiên.

Nữ diễn viên với khuôn mặt tái nhợt càn quét hầu hết các giải thưởng diễn viên mới năm đó cho vai diễn trong Blossom Again, bao gồm Giải nghệ thuật Paeksang và Giải thưởng của Hiệp hội phê bình điện ảnh Hàn Quốc.

Kim Go Eun trong phim Eun Gyo [Ảnh: Lotte Entertainment]

"Tôi nghĩ Kim Go Eun giống như Jeon Do Yeon", Chung Ji Woo nói. "Cô có bản tính ham hiểu biết và can đảm. Tôi nghĩ tuổi thơ của cô đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên tính cách này. Cô trải qua thời trẻ ở Trung Quốc và chưa biết được sự cạnh tranh khốc liệt của hệ thống giáo dục Hàn Quốc. Cô mạnh mẽ theo cách nào đó mà không bị ảnh hưởng dễ dàng. Cô không làm những việc chỉ vì mọi người khác đều làm việc ấy.”

Chung Ji Woo nói rằng bộ phim mới nhất của ông nói về sự trưởng thành, mặc dù tiểu thuyết nguyên tác có thể không phải như vậy.

Trong phim, Kim Go Eun thể hiện những đức tính chỉ có thể tìm thấy ở những ai không nhận thức được vẻ đẹp riêng và khả năng của mình.

Lời thoại cuối cùng của nhân vật cũng là một nạn nhân của bạo lực gia đình này do Chung Ji Woo viết nên, và không có trong tiểu thuyết.

“Tôi chưa bao giờ biết mình xinh đẹp thế nào (cho đến khi gặp ngài),” Eun Gyo nói với nhà thơ.

“Đó thật sự là câu chuyện về cuộc hành trình của một thiếu nữ tìm hiểu về bản thân và giá trị của mình,” Chung Ji Woo nói.

“Tôi muốn giữ lấy những khoảnh khắc khi cô nhận ra mình đáng quý thế nào với bản thân và những người khác. Tôi nghĩ Kim Go Eun cũng trưởng thành qua bộ phim. Biểu hiện trên gương mặt cô trong những cảnh phim cuối khác hẳn so với ở đầu phim.”

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi