Tin tức

10 câu hỏi mà trailer Skyfall đặt ra

21/06/2012

Hy vọng tất cả sẽ được trả lời vào ngày 26/10/2012.


1. Vì Nữ hoàng và Đất nước?

“Nước nào?”
“Nước Anh.”

Từ cảnh đầu tiên của trailer Skyfall, ta đã có thể thấy rõ văn hóa quê nhà của 007. Bond là nhân vật điện ảnh người Anh mang tính hình tượng nhất trong lịch sử, và James Bond luôn mang vẻ quyến rũ đặc trưng của đàn ông người Anh, bất chấp những ảnh hưởng Hollywood của loạt phim.

Nhưng Skyfall có một nét Anh rất riêng. Đây cũng là phim Bond đầu tiên của Daniel Craig có đạo diễn người Anh.

Trong năm kỷ niệm 60 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth II và năm diễn ra Thế vận hội London (Bond sẽ góp mặt trong lễ khai mạc), không có gì ngạc nhiên khi Skyfall đang tự hào giương cao lá cờ quê nhà.

Tại sao nước Anh lại có vai trò lớn tới vậy? Tóm tắt phim khá vắn tắt cho thấy Bond phải ngăn chặn một vụ án liên quan tới Đội đặc vụ MI6 của Anh, “bất kể bản thân anh phải để mất những gì”. Đây rõ ràng là mối đe dọa riêng đối với nước Anh.

Với cảnh quay một dãy quan tài phủ cờ Anh, thì rõ ràng là nước Anh sẽ là một mối quan tâm lớn trong bộ phim.

2. Bond liệu có bị rối loạn tâm thần?

“Súng.”
“Đã bắn.”

Bond của Craig luôn tỏ vẻ mong manh và bị ám ảnh hơn những phiên bản trước của nhân vật này, và có vẻ Skyfall đang đưa nhân vật Bond tới kết thúc hiển nhiên nhất.

Câu hỏi lớn nhất đoạn trailer đặt ra là cảnh tra hỏi Bond, rằng liệu anh có phải đang chịu một áp lực thần kinh rất lớn? Tại sao anh lại bị tra hỏi? Anh đang là phạm nhân hay là mối đe dọa.

Trong trang phục áo len và quần thể thao, trông rất khác bề ngoài lịch lãm thường ngày, chúng ta có thể kết luận là Bond đang dính vào một vụ nào đó khá đen tối và không vẻ vang gì.

Đây là một mở đầu đặt ra nhiều câu hỏi, cũng khiến ta phải thắc mắc liệu đạo diễn Sam Mendes sẽ cho câu chuyện này được kể như thế nào. Liệu bộ phim có bắt đầu ở giữa và ta sẽ được xem những chuỗi ký ức trước đó? Hay nó sẽ tiến triển từ đầu tới cuối một theo đường thẳng?

3. 'Skyfall' cuối cùng là cái gì?

“Skyfall.”
“Đã xong.”

Trong số những từ khóa được đặt ra cho Bond trong quá trình xét hỏi, đây là từ chúng ta ước gì được nói rõ.

Skyfall cuối cùng là cái gì? Tin đồn trên mạng internet cho thấy đây có thể là tên ngôi biệt thự trong lửa xuất hiện trong trailer.

Dù thế, vai trò của nó là gì? Liệu đây có phải nơi ở của một điệp viên MI6 quan trọng, hay nó có ý nghĩa gì với Bond?

Nó rõ ràng khiến Bond phải chần chừ trước khi trả lời, trong khi có thể trả lời những câu hỏi trước đó một cách tức thì.

Bóng đen không rõ ràng trong trailer mang súng có vẻ là Bond, nhưng bóng đen đó lại đang dí súng vào một người cũng không rõ mặt trong một căn hộ tồi tàn. Rốt cuộc là Bond sẽ phải làm gì trong nhiệm vụ này?

4. Có thể tin được Ralph Fiennes không?

Hay ít ra là, nhân vật của anh, điệp viên MI6 Gareth Mallory có thể được tin tưởng không?

Trong số các nhân vật mới xuất hiện trong Skyfall, nhân vật của Fiennes là con người đầy bí ẩn. Chỉ mới có một bức ảnh của anh được tung ra (trong khi đang đấu súng) và không có thêm thông tin gì khác.

Khi được hỏi về nhân vật, Fiennes chỉ trả lời rằng anh đóng vai “một điệp viên nhà nước”.

Trong tích tắc anh xuất hiện trong trailer, anh đánh một ánh mắt sắc lạnh sang phía nhân vật M do Judi Dench thủ vai trong khi Bond chần chừ trả lời câu hỏi. Rõ ràng là anh không tin tưởng 007 và lo lắng cho M. Có phải bà đang gặp rắc rối?

5. Chuyện gì đang xảy ra ở Thượng Hải?

Dù cảnh mở đầu đầy hình ảnh nước Anh, phim Bond cũng không tiếc tiền đưa 007 đến những nơi xa hơn.

Địa điểm nước ngoài rõ ràng nhất là Thượng Hải. Ta thấy Bond mặc complê lao về phía sông Hoàng Phố, chân trời lấp lánh ánh đèn và bên trong một tòa nhà trông giống có thể xuất hiện ở TRON. Rõ ràng đây là một địa điểm đáng xem.

Liệu đây có phải nguồn gốc của những gì tấn công MI6 hay chỉ là một địa điểm dừng chân trong quá trình tìm sự thật của Bond?

Còn hấp dẫn hơn nữa: Đây là nơi duy nhất ta thấy nhân vật Sévérine của Bérénice Marlohe trong toàn trailer.

6. Sam Mendes sẽ tôn vinh bao nhiêu phim trong Skyfall?

Hình ảnh Sévérine gợi nhớ nhiều tới bộ phim Rear Window.

2012 là năm kỷ niệm 50 năm James Bond lần đầu xuất hiện trên màn bạc, nhiều thông tin cho thấy Skyfall sẽ có nhiều hình ảnh tôn vinh những phần Bond mới.

Ta có thể thấy trong chớp mắt xe Aston Martin lâu đời của Bond, và Craig mặc nhiều bộ cánh cổ điển, nhưng liệu ta có thể được thấy những hình ảnh quen thuộc hơn không? Bond ngã xuống từ tòa nhà viễn thông ở Thượng Hải trông rất giống một cảnh tương tự trong Die Hard.

Có một điều rõ ràng là, cả trailer mang một vẻ rất Nolan. Inception được cho là phiên bản Bond của Chris Nolan, vậy liệu Skyfall có thể là Inception của Bond?

Có một điều rõ ràng là nếu nói về kỹ thuật quay phim thì đây là bộ phim có góc quay đẹp nhất từ trước tới nay.

7. Bond và Eve đang có chuyện gì thế?

Câu hỏi liệu nhân vật Eve của Naomie Harris có thể trở thành người đứng đầu MI6 không chắc hẳn sẽ không được trả lời trong phần phim này, nhưng nhiệm vụ của cô trong phim cũng mờ ám như chính Sévérine.

Chúng ta biết được những gì về cô? Cô giỏi cầm dao cạo râu. Cô cũng là điệp viên, vì thế phần lớn hình ảnh ta được thấy là khi cô tập vũ khí. Có vẻ cô sẽ trở nên gần gũi với Bond.

Trong khi chuyện Bond có mối quan hệ mờ ám với đồng nghiệp là chuyện quá thường thì việc cô cầm dao cạo râu đè vào mặt anh có thể là một phép ẩn dụ. Liệu cô có quyền lực điều khiển anh? Giữa họ có gì mà để anh thoải mái cho cô cầm dao gần mặt mình thế? Anh có thoải mái không?

8. Tại sao tàu điện ngầm ở London lại bị phá hủy?

Có khi nào việc trở về quê nhà của Bond đánh dấu việc Mendes đưa ra những tình huống “thực tế” hơn là những âm mưu “quá hoang đường để có thể là thật” của các phần phim trước?

Ta không hề thấy tia laze làm chảy băng trôi, cũng không có kế hoạch ăn cắp nguồn nước của bất cứ đất nước nào. Chỉ là phá hủy hàng loạt.

Có phải người đứng đằng sau tất cả là Silva do Javier Bardem thủ vai? Chúng ta gần như không thể thấy anh trong trailer này. Anh chỉ xuất hiện khi đi khỏi (hay là về phía?) căn nhà đang cháy.

Cuộc chiến trong trailer không cho thấy rõ liệu có phải Bond sẽ phải đánh nhau với Silva hay không. Các nhà làm phim đang giấu chặt vai trò của nhân vật này.

9. Có phải Mendes sẽ không hề hạn chế cảnh hành động?

Khi có tin Sam Mendes sẽ đạo diễn phim Bond, có nhiều tin đồn cho rằng Mendes – một đạo diễn nổi tiếng với phim nặng về nhân vật – sẽ cắt bớt cảnh hành động để mong được Oscar nhìn nhận.

Mendes luôn muốn phủ nhận điều này và nếu còn ai đặt ra câu hỏi này, trailer kia nên làm rõ tình hình.

Từ một cuộc đuổi bắt trên chiếc xe VW Beetle trông giống có thể xuất hiện trong Transformers hơn là American Beauty, đến hình ảnh Bond và một chiếc xe máy rơi tự do từ một cây cầu, có vẻ Mendes không hề muốn ép bớt cảnh hành động nào.

10. Có phải Bond đang bắt đầu thích giết người?

“Có người đang muốn giết chúng ta. Ta phải giết họ trước.”

Lời thoại được kèm theo một nụ cười nhếch mép, và có vẻ Bond của Craig không chỉ giỏi giết người để kiếm sống, mà anh còn thích công việc này.

Thêm vào đó, anh cầm một số vũ khí khá đồ sộ trong phim, cùng với lời thừa nhận của Daniel Craig rằng “Bond trong phim này rất hài hước”… có vẻ ta sẽ được thấy Bond bắt đầu thích thú với cuộc sống điệp viên.

Với những câu trả lời còn sót, ta hy vọng tất cả sẽ được trả lời vào ngày 26/10/2012.

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Total Film


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi