Tin tức

Cập nhật hàng tuần thời sự điện ảnh Hollywood

10/06/2011

Thông tin mới nhất về các bộ phim hoạt hình sắp tới: Brave của Pixar và phần hai của How to Train Your Dragon; David Heyman nhận giải Nhà sản xuất của thập kỷ tại CineEurope; và một số tin tức khác.

  • Hình ảnh đầu tiên về nữ nhân vật chính trong bộ phim mới của Pixar, Brave

Merida – nữ nhân vật chính trong Brave

Trong trường hợp ý tưởng về phần hai của Cars không thực sự hợp với bạn, Pixar đã phát triển tác phẩm độc đáo tiếp theo. Bộ phim có tựa đề Brave, dự kiến ra mắt vào ngày 22/6/2012, kể về câu chuyện của một cung thủ tên là Merida đến từ vùng cao nguyên Scotland, cô phải đương đầu với “truyền thuyết, định mệnh và những súc vật hung tợn để khám phá ý nghĩa đích thực của lòng can đảm,” và có lẽ cũng thay đổi vai trò giới tính truyền thống trong đầu óc mọi người theo cách đáng yêu, chân thành nhất có thể tưởng tượng được.

Mặc dù tranh minh họa của bộ phim đã lan truyền trên mạng trong khoảng hai tháng qua, chúng ta hãy xem xem bộ phim hoạt hình thực sự sẽ có diện mạo như thế nào. Giờ đây, theo những bài viết từ Disney Pixar France và The Art of Disney Animation Fan Facebook Page (tất cả đều bị gỡ bỏ từ lâu), cuối cùng chúng ta có thể thấy Merida sẽ được thể hiện ra sao, và những người hâm mộ Disney cuồng nhiệt nhất có thể thực hiện một số tác phẩm nghệ thuật ắt hẳn hết sức ủy mị.

Bộ phim sắp tới sẽ có Kelly Macdonald lồng tiếng cho nhân vật Merida, cũng như giọng nói của Billy Connolly, Emma Thompson, Craig Ferguson, Robbie Coltrane và nhiều người khác. Bạn có thể theo dõi đoạn giới thiệu đầy đủ đầu tiên được chiếu trước Cars 2, khi tác phẩm này phát hành vào ngày 22/7/2011. Phim do Brenda Chapman (Prince of Egypt) và tài năng của Pixar Mark Andrews, người đã tham gia một số tác phẩm đình đám của xưởng phim, bao gồm The Incredibles, CarsRatatouille, đồng đạo diễn.

  • Dwayne Johnson thảo luận về việc tham gia phần tiếp theo G.I. Joe của Paramount

Dwayne Johnson đang thảo luận về việc tham gia phần tiếp theo G.I. Joe của Paramount, do John Chu đạo diễn.

Xưởng phim và nhà sản xuất Lorenzo di Bonaventura đang đặt lại nhan đề của loạt phim và đưa vào một hang ổ ác nhân gồm nhiều nhân vật mới, đồng nghĩa với nhiều tay chơi trong phần đầu sẽ không tái xuất hiện. (Channing Tatum, vào vai Duke trong phần đầu, là người được mong đợi trở lại.)

Johnson được đề nghị vai gã bắn súng liên thanh Roadblock, được miêu tả là “một kẻ to con mang một khẩu súng lớn.”

Johnson, do WME đại diện, đang nổi như cồn nhờ thành công phòng vé của Fast Five.

Ngôi sao hành động Dwayne Johnson (trái) và nhà sản xuất phim Harry Potter David Heyman

  • Nhà sản xuất phim Harry Potter David Heyman nhận giải Nhà sản xuất của thập kỷ tại CineEurope

David Heyman, nhà sản xuất đứng sau loạt phim Harry Potter, sẽ được vinh danh Nhà sản xuất của thập kỷ tại hội chợ thương mại CineEurope năm nay. Heyman đã sản xuất tất cả các bộ phim Harry Potter, bao gồm cả phần kết, Harry Potter and the Deathly Hallows Part 2, sẽ chiếu phục vụ người tham dự CineEurope vào ngày 30/6, một tuần trước khi phim chính thức ra mắt tại London vào ngày 7/6.

Ngoài Harry Potter, các tác phẩm khác do Heyman sản xuất là I am Legend do Will Smith đóng vai chính, phim hài của Jim Carrey Yes Man và phim tâm lý trại tập trung The Boy in the Stripped Pajamas. Các dự án hậu Harry Potter sắp tới bao gồm phim tâm lý gián điệp Anh Page Eight do Ralph Firennes, Rachel Weisz, Bill Nighy vào vai chính và tác phẩm của Alfonso Cuaron, Gravity, do George Clooney, Sandra Bullock thủ vai.

“CineEurope vô cùng vui mừng khi có thể công nhận và tỏ lòng kính trọng nhà sản xuất quốc tế có sự nghiệp đồ sộ, người đã sản xuất loạt phim Harry Potter thành công rực rỡ cũng như nhiều bộ phim bom tấn khác cùng các bộ phim độc lập,” giám đốc điều hành CineEurope Robert Sunshine nói.

Heyman sẽ được tôn vinh trong buổi tiệc trưa trao thưởng của CineEurope hôm 30/6. CineEurope 2011, thông lệ chính thức của Hiệp hội Điện ảnh Quốc tế, diễn ra từ ngày 27 đến ngày 30/6 tại Amsterdam, Hà Lan.

  • Big Man Japan được Hollywood làm lại

Áp phích phim Big Man Japan

Bộ phim Big Man Japan của Matsumoto Hitoshi được Columbia Pictures ở Hollywood làm lại, với Neil H. Moritz (Prison Break) tham gia với tư cách nhà sản xuất, Phil Hay và Matt Manfredi phụ trách viết kịch bản.

Matsumoto, diễn viên hài kịch truyền hình kỳ cựu, là một trong hai thành viên nhóm Downtown, ra mắt tác phẩm đạo diễn đầu tay Big Man Japan năm 2007, ông cũng viết kịch bản và đóng vai chính trong phim.

Big Man Japan đạt 1,2 tỉ yen (15 triệu USD) tại phòng vé Nhật Bản và phát hành lâu dài tại các rạp ở 26 thành phố của Mỹ.

Tác phẩm tiếp theo của Matsumoto, Symbol năm 2009, cũng được đón nhận nồng nhiệt, và sẽ được chiếu cùng Big Man Japan và buổi khởi chiếu quốc tế của tác phẩm mới nhất của ông, Scabbard Samurai, vào tháng 8 năm nay tại Liên hoan phim Locarno.

Giám đốc nghệ thuật Liên hoan Locarno, Olivier Père, miêu tả Matsumoto là “một trong những nhà khám phá chính trong nền điện ảnh đương đại những năm gần đây.”

Scabbard Samurai được Shochiku phát hành vào ngày 11/6 tại Nhật.

  • Bắt đầu dựng phim phần tiếp theo của How to Train Your Dragon

Cảnh trong phim How to Train Your Dragon

Công đoạn dựng phim phần tiếp theo của How to Train Your Dragon, dự kiến ra rạp vào ngày 20/6/2014, đã được khởi động. Thuật lại tiến trình làm phim, tác giả kịch bản kiêm đạo diễn Dean DeBlois phát biểu vào ngày 1/6 rằng theo dự kiến, đây là phần hai trong loạt ba phim.

“Chắc chắn có những nhân vật và tình huống diễn ra trong phần hai sẽ trở nên quyết định hơn đối với câu chuyện trong phần ba. Những mạch truyện nhỏ khác trong phần đầu sẽ bắt đầu đem lại kết quả trong phần hai,” DeBlois nói. “Đó là cách của tôi nhằm đảm bảo đây không phải là một cuộc phiêu lưu khác mà chúng tôi quẳng năm hay sáu nhân vật tương tự vào, đảm bảo phim có cảm giác là một phần của câu chuyện lớn.”

Phát biểu tại buổi khai trương trung tâm hoạt hình mới Marilyn và Jeffrey Katzenberg trực thuộc Đại học Nam California, DeBloid cho hay một số bản thảo kịch bản đã được hoàn thiện và quá trình dựng phim đã bắt đầu. “Thật tốt khi chúng tôi có một đội ngũ sôi nổi với niềm tin dào dạt tham gia dự án. Đây là một dự án thực sự tham vọng. Tất thảy đều vui, thực sự thử thách,” ông nói.

Đầu năm nay, DeBlois và nhà sản xuất Bonnie Arnold tiết lộ chi tiết về phần tiếp theo với THR. Câu chuyện sẽ diễn ra bên ngoài hòn đảo nhỏ ở Biển Bắc, bối cảnh của phần đầu, lần theo những cuộc phiêu lưu khác của Hiccup khi anh phát triển theo hướng trở thành thủ lĩnh tộc Viking của mình. “Tác phẩm sẽ tương đối mang tính sử thi,” DeBlois nói.

DeBlois là đồng đạo diễn còn Arnold là nhà sản suất phần đầu của Dragon, phát hành năm vừa rồi. Đồng đạo diễn của Dragon Chris Sanders sẽ điều hành sản xuất phần hai. Tiếp theo Sanders sẽ đồng viết kịch bản kiêm đồng đạo diễn The Croods của DreamWorks Animation, phát hành năm 2012.

Phần đầu của Dragon được đề cử hai giải thưởng của Viện Hàn lâm bao gồm giải Phim hoạt hình xuất sắc nhất. Đây là một trong 10 phim đạt doanh thu cao nhất phòng vé Bắc Mỹ năm 2010, thu về gần 500 triệu USD trên toàn cầu.


Dịch: © Xuân Hoa @Quaivatdienanh.com
Nguồn: UGO Entertainment, The Hollywood Reporter