Tin tức

Đỗ Kỳ Phong đóng máy Romancing in Thin Air ở quê hương Hồng Kông

15/06/2011

Ngày hè oi bức ở Hồng Kông khiến tất cả mọi người phải tranh nhau tìm chỗ tránh nóng và uống soda lạnh, nhưng Đỗ Kỳ Phong lại rất vui mừng khi được trở về quê hương.

Đạo diễn Hồng Kông kỳ cựu đã hoàn tất bộ phim tình cảm mới của mình là Romancing in Thin Air (Cao hải bạt chi luyến) ở trung tâm tài chính miền nam Trung Quốc vào chiều ngày thứ năm 9/6 sau công việc mà ông và nhà sản xuất của ông đã miêu tả là một cuộc quay phim đầy khốn khổ trên vùng rừng núi ở phía nam tỉnh Vân Nam.

Đạo diễn của những bộ phim như PTU, Election (Xã hội đen) và Vengeance (Phục thù) nói rằng sản phẩm mới với kinh phí 6,4 triệu đôla kể về chuyện một diễn viên Hồng Kông (Cổ Thiên Lạc đóng) đã chạy trốn đến vùng nông thôn Vân Nam sau khi bị người yêu (Cao Viên Viên) bỏ rơi ngay tại thánh đường làm lễ cưới.

Ở Vân Nam, anh tìm được tình yêu mới với bà chủ của một khách sạn trong vùng do Trịnh Tú Văn đóng.

Áp phích phim

Đỗ Kỳ Phong đã nói với hãng tin AP rằng: “Độ cao ở đó khoảng 4.000 mét. Trời rất là lạnh. Trong hơn 60 ngày quay phim thì đến 50 ngày là có tuyết. Điều kiện khá khó khăn – địa thế cao đi cùng với nhiệt độ thấp.” Ông cũng nói thêm là có lúc cả đoàn làm phim 50 người mà có đến phân nửa đều ngã bệnh.

Nhà sản xuất Vi Gia Huy, người cộng sự thường xuyên của Đỗ Kỳ Phong, nói rằng, “Giờ đây khi chúng tôi đã quay về Hồng Kông thì mọi việc trở nên dễ dàng hơn. Thời kỳ khó khăn nhất là khi ở trên núi.”

Vi Gia Huy cũng cho biết là thời tiết biến đổi thất thường đã gây khó khăn cho việc quay các cảnh mở rộng.

“Có đến ba bốn mùa trong chỉ một ngày. Trời có thể rất nắng trong vòng vài giờ đầu tiên, sau đó thì lại có tuyết rơi. Tình hình triền miên như thế quả thực là vấn đề lớn.” Ông đề cập thêm là đoàn làm phim buộc phải chuyển cảnh mỗi khi thời tiết thay đổi.

Thế nhưng ở Hồng Kông, Đỗ Kỳ Phong và Vi Gia Huy gặp rất nhiều thuận lợi khi quay cảnh một vài chiếc xe ô tô tại bãi đất trống ở Tây Cửu Long gần Trung tâm Thương mại Quốc tế, tòa nhà cao nhất ở Hồng Kông. Khu vực hiện đang trống này tương lai sẽ xây dựng Khu liên hợp Văn hóa Tây Cửu Long do kiến trúc sư nổi tiếng người Anh Norman Foster thiết kế.

Đây là bối cảnh đơn giản điển hình ở Hồng Kông, chỉ có một vài túp lều xung quanh, năm chiếc xe tải, thấp thoáng mấy chiếc xe con và xe tải con. Trang phục được treo hết lên một chiếc giá treo ngoài trời, còn các thành viên trong đoàn thì tranh nhau lấy nước giải khát từ một chiếc bàn xếp.

Tuy thời tiết nóng bức, nhưng Đỗ Kỳ Phong vẫn rất phong độ với chiếc mũ phớt trắng, chiếc áo sơ mi trắng kẻ ô vuông, quần xanh và giày đế mềm. Ông bước đi giữa một chiếc lều nơi ông có thể theo dõi cảnh quay từ màn hình và vị trí quay phim thực tế gần đó, đưa ra mệnh lệnh trong khi miệng vẫn hút một điếu xì gà.

Đạo diễn Đỗ Kỳ Phong

Romancing in Thin Air là bộ phim thứ hai có nội dung thuần túy về tình cảm của Đỗ Kỳ Phong, là một phần của chiến lược thúc đẩy nhằm đạt được dấu ấn ở thị trường Đại lục với nhiều bộ phim thương mại hơn. Những bộ phim hành động ly kỳ - thỉnh thoảng còn có thêm màn bạo lực và đả kích chính trị - mang thương hiệu của bậc thầy điện ảnh Hồng Kông này thường không nhận được sự đồng tình của các nhà kiểm duyệt Đại lục vốn hay e ngại.

Vào tháng 3, Đỗ Kỳ Phong cho ra mắt bộ phim hài lãng mạn Don’t Go Breaking My Heart(Đơn thân nam nữ), và đã tạo nên một cú hit nho nhỏ ở Đại lục khi đạt được 98 triệu nhân dân tệ (15 triệu đôla). Bộ phim này cũng do Cổ Thiên Lạc và Cao Viên Viên đóng vai chính, nói về một cô gái đang lựa chọn giữa một thương nhân chơi bời và một kiến trúc sư bớt khoa trương hơn do diễn viên người Mỹ gốc Hoa Ngô Ngạn Tổ đóng.

Tuy nhiên, Romancing in Thin Air là bộ phim nghiêm túc hơn.

“Đây là một câu chuyện khá buồn,” Đỗ Kỳ Phong nói.

Vi Gia Huy cũng cho biết “Don’t Go Breaking My Heart có thể được dán nhãn là phim tình cảm đô thị. Bộ phim nhẹ nhàng và có chứa đựng yếu tố hài hước. Còn đây là một câu chuyện tình yêu nghiêm túc hơn.”

Tác phẩm mới nhất này cũng đánh dấu sự tái hợp của Đỗ Kỳ Phong và Vi Gia Huy với Trịnh Tú Văn - nữ ca sĩ, diễn viên đã tạo thành cặp đôi rất thành công với siêu sao Hồng Kông Lưu Đức Hoa trong các bộ phim hài lãng mạn liên tiếp Needing You (2000) và Love on a Diet (2001). Lần cuối cùng Trịnh Tú Văn hợp tác với ê kíp của Đỗ Kỳ Phong là vào năm 2004 với bộ phim tình cảm Yesterday Once More.

Nhưng cả hai nhà làm phim đều cho hay vai diễn của Trịnh Tú Văn trong Romancing in Thin Air lại như là một sự lột xác của cô.

Cổ Thiên Lạc và Trịnh Tú Văn

Đạo diễn Đỗ nói, “Bộ phim này nghiêm túc hơn. Trước giờ chúng tôi đều để cô ấy đóng trong các bộ phim hài. Thế nhưng cô ấy vẫn làm rất tốt. Tôi nghĩ là Trịnh Tú Văn đã tiến bộ nhiều.”

Vi Gia Huy cũng nói, “Từ các bộ phim trước đây của Trịnh Tú Văn là Needing YouLove on a Diet chúng tôi có thể thấy được rằng ngôn ngữ cơ thể của cô rất tuyệt vời. Bộ phim này có ít yếu tố hài hước mà tập trung nhiều vào cảm xúc hơn. Tôi nghĩ là cô ấy đã trưởng thành. Cô ấy đã có nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống hơn. Bạn có thể thấy là cô ấy có thể diễn xuất có chiều sâu hơn.”

Trịnh Tú Văn đã quyết định theo đạo Thiên chúa sau khi bị kiệt sức và phải bỏ bớt khối lượng công việc của mình trong những năm gần đây. Cô cũng vừa mới quay lại với bạn trai cũ của mình là nam ca sĩ Hứa Chí An.

Trịnh Tú Văn nói với phóng viên rằng, “Thể loại phim này đòi hỏi phải được thể hiện một cách nghiêm túc hơn. Và Tôi nghĩ là những gì tôi trải nghiệm được trong một vài năm qua cũng giúp cho tôi nhập vai được tốt hơn.”

Romancing in Thin Air dự kiến sẽ được công chiếu vào đầu năm sau.


Dịch: © Phương Thanh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: AP