Tin tức

Vai diễn của Thang Duy trong Kiến đảng vĩ nghiệp bị cắt khỏi phim?

12/06/2011

Có tin vai diễn của Thang Duy - người yêu đầu tiên của Mao Trạch Đông, vị lãnh tụ sáng lập ra Đảng Cộng sản Trung Quốc - trong bộ phim bom tấn tuyên truyền của Trung Quốc, đã bị cắt, làm dấy lên nhiều lời phỏng đoán rằng nữ diễn viên này vẫn đang phải hứng chịu bóng đen từ vai kẻ phản bội mà cô đóng trong bộ phim tình báo năm 2007 về thời Thế chiến thứ 2 Sắc, giới.

Tuy Sắc, giới đã đưa tên tuổi của Thang Duy vượt ra khỏi lãnh thổ Trung Quốc, nhưng vai diễn cô sinh viên hoạt động cách mạng đi cảnh báo một tên Hán gian về vụ ám sát được cho là đã khiến các quan chức điện ảnh Trung Quốc vẫn còn giữ lòng căm thù đối với sự tàn bạo độc ác của phát xít Nhật thời chiến tranh thấy không chấp nhận được.

Vai diễn nóng bỏng của Thang Duy trong Sắc giới bị cho là
nguyên nhân của việc cắt hết các cảnh có cô góp mặt

Lý An, đạo diễn phim từng đoạt giải Oscar với bộ phim đồng tính Brokeback Mountain, đã bị yêu cầu phải sửa lại lời thoại để cho lời cảnh báo của nhân vật Thang Duy đóng bớt lộ liễu hơn. Và chính bản thân Thang Duy được đưa tin là đã bị liệt vào danh sách đen và không có bất kỳ hợp đồng đóng phim nào khác cho đến tận năm ngoái khi cô trở lại cùng bộ phim hài lãng mạn của Hồng Kông Crossing Hennessy.

Tháng 9 năm ngoái, việc Thang Duy được tuyển chọn vào vai người yêu của Mao Trạch Đông được công bố, cho thấy sự nghiệp của cô ở Trung Quốc đang bắt đầu được khôi phục. Cô tham gia vào một dàn diễn viên toàn sao trong Kiến đảng vĩ nghiệp, dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 15/6 năm nay nhằm kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc. Tựa đề tiếng Trung này dịch sát nghĩa là “Thành tựu vĩ đại của của sự nghiệp sáng lập Đảng”. Tựa đề tiếng Anh chính thức của phim là Beginning of the Great Revival.

Tuy nhiên đến khi ngày công chiếu đã cận kề thì lại tràn ngập tin tức là các cảnh quay của Thang Duy đã bị loại bỏ khỏi phim sau lần biên tập cuối cùng.

Gao Jun, phó tổng giám đốc công ty kinh doanh rạp chiếu bóng New Film Association Trung Quốc, đã nói với hãng tin AP trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại vào ngày 26/5 rằng vai diễn của Thang Duy bị cắt vì các nhà sử học nghi ngờ về tính hiện thực của nhân vật của cô. Ông trích lời của “những người trong ngành”, nhưng lại từ chối cho biết danh tính của họ.

Tuy nhiên, Gao cũng khẳng định là quyết định này không liên quan gì đến vai diễn của cô trong Sắc, giới.

Ông nói: “Đây không phải là vấn đề về nữ diễn viên này.”

Một bài báo đăng trên trang web chính thức của Kiến đảng vĩ nghiệp vào ngày 26/5 đã cho biết rằng Thang Duy không còn có tên trong danh sách diễn viên được in ra trong các tài liệu quảng cáo mới nhất của phim – dù ảnh nhân vật của cô trong quá trình sản xuất vẫn được để nguyên.

Tạo hình vai diễn của Thang Duy trong Kiến đảng vĩ nghiệp lúc đầu

Các thông tin về bộ phim mới được các nhà báo Hồng Kông gửi đến AP gần đây cũng không có tên Thang Duy trong dàn diễn viên gồm nhiều ngôi sao Hồng Kông kỳ cựu như Châu Nhuận Phát, Lưu Đức Hoa và đạo diễn Ngô Vũ Sâm.

Vai Mao Trạch Đông do diễn viên Trung Quốc Lưu Diệp đảm nhận, anh được khán giả phương Tây biết đến nhiều nhất với vai diễn trong bộ phim cổ trang Hoàng kim giáp của Trương Nghệ Mưu và bộ phim tâm lý Dark Matter mà anh đóng chung với Meryl Streep.

Người phát ngôn của hãng phim quốc doanh China Film Group đã từ chối đưa ra ý kiến, và nói rằng phóng viên hãy đi xem phim khi nó được công chiếu.

Công ty quản lý của Thang Duy ở Hồng Kông đã không trả lời ngay cuộc gọi của AP vào ngày 26/5.

Thang Duy còn có một bộ phim Trung Quốc khác cũng dự kiến được chiếu trong năm nay. Bộ phim võ thuật Dragon (Võ hiệp) của Trần Khả Tân mà cô đóng cùng với Chân Tử Đan và Kim Thành Vũ, sẽ tấn công các rạp vào ngày 3/8.

China Film Group cũng đã phát hành một bộ phim tuyên truyền toàn sao năm 2009 có nhan đề là Kiến quốc đại nghiệp để kỷ niệm 60 năm ngày thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

Poster phim

Các bộ phim tuyên truyền từng một thời bị xem là nhàm chán và cũ kỹ, đặc biệt là đối với thanh thiếu niên; tuy nhiên, China Film Group đã có thể thổi thêm sức sống mới vào thể loại này bằng cách mời các ngôi sao đóng, và biến tấu một chút các sự kiện lịch sử. Các diễn viên hạng A như Thành Long, Lý Liên Kiệt và Lưu Đức Hoa đã tham gia làm diễn viên khách mời trong Kiến quốc đại nghiệp, bộ phim thu về được 62 triệu đôla ở Trung Quốc dưới sự giúp đỡ của các nhà kinh doanh rạp chiếu phim.

China Film Group rất trông đợi sẽ tái lập được thành công đó với Kiến đảng vĩ nghiệp. Được quay ở nhiều địa điểm trên khắp Trung Quốc, Paris, Moscow và lấy bối cảnh từ năm 1911 đến 1921, bộ phim kể “những câu chuyện thần kỳ” về Mao Trạch Đông và các đồng chí của ông “đã cống hiến tất cả cho đất nước trong suốt thời kỳ chiến tranh loạn lạc.”


Dịch: © Phương Thanh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: AP