Tin tức

Những điều cần biết về hai ngôi sao nam chính của Dị nhân thế hệ đầu tiên

22/06/2011

Về phim X-Men mới, có tin từng bình luận: James McAvoy sẽ không thể nổi trội vì đã có Michael Fassbender. Bạn sẽ muốn biết thực hư về họ.*

  • James McAvoy

1. Anh được ông bà ngoại nuôi nấng sau khi cha mẹ ly dị. McAvoy sinh ra ở Cảng Glasgow, Scotland, con của một y tá chuyên về bệnh tâm thần và một ông thầu xây dựng, hai người ly hôn khi anh lên 7. Anh vẫn còn giữ liên lạc với mẹ nhưng nói với tờ Guardian của Anh là từ nhỏ đến nay chưa từng nói chuyện với cha mình.

2. Khi còn là thiếu niên, anh cân nhắc việc trở thành tu sĩ. McAvoy học trường dòng và từng xem xét đến việc đi tu khi mới lớn – nhưng không phải vì những lý do đúng đắn, anh thừa nhận như vậy. “Tôi muốn làm người truyền đạo, nhưng chỉ vì tôi muốn có vé miễn phí đi khám phá thế giới,” anh nói với tờ Telegraph. “Tôi nhận ra mình đang lợi dụng Chúa và tôn giáo để mình được vui nên dừng ngay kế hoạch đó lại. Tôi cho là mình vẫn duy tâm nhưng không theo con đường của Thiên chúa giáo nữa.”

3. Anh gặp một nửa của mình khi làm việc cho một chương trình truyền hình của Anh. McAvoy gặp Anne-Marie Duf khi cả hai cùng tham gia Shameless, ra mắt năm 2004. (Phiên bản Mỹ của phim này ra mắt trên kênh Showtime vào tháng 1/2011) Cặp đôi kết hôn năm 2006 và có một đứa con trai một tuổi tên Brendan. Họ cũng cùng đóng chính trong The Last Station năm 2009, nhưng McAvoy cho biết anh ngần ngừ làm việc chung với cô lần nữa. “Bạn phải đánh giá xem việc đó nhức đầu như thế nào. Sẽ dẫn đến nhiều câu hỏi,” anh nói với tờ USA Today. “Tôi rất bạo miệng khi nói rằng mình không đồng ý là nếu bạn tự đặt mình vào trung tâm chú ý, bạn phải chấp nhận điều đó. Tôi thực sự nghĩ nếu bạn làm việc chung với tư cách vợ chồng, là bạn đã ít nhiều đòi hỏi việc đó rồi.”

4. Anh có bước đột phá đầu tiên trong loạt phim Band of Brothers của HBO. Loạt phim ngắn năm 2001 nói về Thế chiến II này do Steven Spielberg và Tom Hanks sản xuất chính. Phim có sự tham gia của Damian Lewis, Ron Livingston, Donnie Wahlberg, Matthew Settle và Scott Grimes, cùng nhiều diễn viên khác.

5. Anh được đề cử Quả cầu vàng với phim Atonement. Trong bộ phim năm 2007 do Joe Wright đạo diễn này, McAvoy vào vai người tình khổ ải của nhân vật do Keira Knightley thủ vai. Anh cũng nhận được sự chú ý của giới phê bình cho vai trong phim The Last King of Scotland năm 2006, bên cạnh Forest Whitaker.

6. Anh muốn vai diễn trong X-Men vì phim được quay gần nhà anh. “Phim quay ở London, chỉ cách cổng nhà tôi 30 phút,” anh đùa với tờ USA Today. “Được vậy lúc nào cũng tốt.” Nhưng anh cũng thừa nhận là cảm thấy có trách nhiệm khổng lồ phải thể hiện đúng nhân vật, dù anh không nghiêm trọng hóa việc mình làm. “Bạn đang đùa với tình cảm của mọi người và cũng có niềm tin được đặt nơi bạn,” anh nói. “Đó là một trách nhiệm lớn. Nhưng rốt cuộc là giải trí thôi.”

James McAvoy và Michael Fassbender trong X-Men: First Class
(phát hành ở Việt Nam với tựa đề: Dị nhân thế hệ đầu tiên)

  • Michael Fassbender

Tên tuổi của nam diễn viên người Ireland Michael Fassbender sắp vút cao với đợt phát hành X-Men: First Class. Dù trước đây anh đã xuất hiện trong những phim như Inglourious Basterds, Jonah Hex, 300Jane Eyre, X-Men vẫn cho Fassbender vai chính trong một phim bom tấn mùa hè nằm thuộc loạt phim đã có tên tuổi.

Fassbender đóng chính trong First Class với vai Erik Lehnsherr, một người đàn ông có phong cách sống ở London đầu thập niên 60 và học cách sử dụng siêu năng lực của mình. Trong phim này, anh chưa biến thành Magneto, mà là Erik khi trẻ, bị thách thức phải phô diễn khả năng “từ tính” của mình, nhìn thấy mẹ mình bị một bác sĩ quân đội tàn ác tại Auschwitz bắn chết, và sự kiện này đã điều khiển mọi hành động của anh từ đó.

Ngoài tham gia First Class, Fassbender còn sắp xếp một dãy các vai “chiến” cho mình trong tương lai trong gồm phim ly kỳ Trances của Danny Boyle, và vai chính bên cạnh Noomi Rapace trong Prometheus, một dự án khoa học viễn tưởng của Fox từng là tiền truyện của Alien.

Và đây là năm điều cần biết về nam diễn viên đã chia màn ảnh với James McAvoy, January Jones và Jennifer Lawrence trong phim X-Men của Fox năm nay.

1. Fassbender thừa nhận lúc đầu anh thấy ngớ ngẩn khi vận lên bộ phục trang siêu người hùng trong First Class. Anh nói với Irish Voice rằng: “Bạn thấy có phần giống tên ngốc. Ý tôi là, tôi đội nón của Magneto lên và nghĩ rằng mình đã lớn rồi, giời ạ. Rồi bạn nhận ra là bạn phải gắn với nó.”

2. Anh xem Sean Connery là cảm hứng cho giọng Ireland dịu nhẹ trong vai Magneto. “Tôi trung hòa nét Ireland trong giọng mình,” anh nói với Wall Street Journal. “[Đạo diễn Matthew Vaughn] cho biết lý do Sean Connery là James Bond tuyệt nhất vì ông có sự uốn giọng kỳ lạ, không phải tiếng Anh thuần. Tôi nghĩ đó là lý do ông muốn tôi giữ một yếu tố trong giọng Ireland của mình,” anh cho Irish Voice biết như vậy.

3. Anh là hậu nhân của người hùng Michael Collins của Ireland. Tờ Telegraph của London ghi rằng, “Theo chuyện được kể trong gia đình, bà Adele (mẹ của Fassbender) là cháu cố của Michael Collins, nhà cách mạng đã giúp thành lập Ireland ngày nay. ‘Chúng tôi chỉ nghe từ ông ngoại của tôi, nhưng – tôi tin là đúng’ Fassbender cho biết. (Anh vào vai Collins trong vở kịch Allegiance tại Liên hoan Edinburgh.)

4. Anh từng làm người pha rượu. Và thật phù hợp, anh xuất hiện trong đoạn quảng cáo Guinness năm 2004 với hình ảnh người đàn ông bơi từ Ireland đến New York để xin lỗi anh trai.

5. Fassbender đã sụt khoảng 20 kg khi vào vai người tuyệt thực thuộc phe Quân đội Cộng hòa Ireland tên Bobby Sands trong bộ phim Hunger (2008)
Cũng như Christian Bale trong The Machinist và Jeremy Davies trong Rescue Dawn, nam diễn viên này cũng trở nên gầy trơ xương cho vai diễn. Fassbender đặt mình vào chế độ ăn kiêng mỗi ngày chỉ hấp thụ 900 calorie để đóng phim và khi việc đó chưa đủ làm anh trông có vẻ như chết đói, anh bắt đầu nhảy dây, tập yoga và đi bộ hơn bốn dặm một ngày.


Dịch: © Mai Khanh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter

* Lời dẫn nhập tin của quaivatdienanh.com