Tin tức

Steven Spielberg đang cùng biên kịch Mark Protosevich động não cho Jurassic Park 4

23/06/2011

Steven Spielberg gần đây lại nghĩ đến khủng long. Ngoài loạt phim truyền hình Terra Nova sắp phát sóng trên kênh Fox vào mùa thu này, Spielberg đã gặp nhà biên kịch Mark Protosevich để thảo luận các ý tưởng về việc cho loạt phim Jurassic Park tái xuất.

Vài năm trước, nhà đạo diễn từng đoạt giải Oscar này từng bàn với Protosevich thực hiện bản làm lại đầy tiềm năng Oldboy của đạo diễn Park Chan Wook và vai chính dự định là Will Smith. Song phim này gặp vấn đề bản quyền và không được thực hiện, nhưng Spielberg, từng đạo diễn hai tập phim Jurassic Park và giám đốc sản xuất cho phần ba, sau đó đã gặp Protosevich hai lần để nhào nặn cốt truyện cho phần thứ tư của loạt phim.

Đạo diễn Steven Spielberg [Ảnh: Alberto E. Rodriguez/Getty Images]

Cả Universal, hãng phát hành bộ ba phim này, và phía bên Spielberg đều nhấn mạnh chưa có ai viết kịch bản và các cuộc thảo luận vẫn mang tính thăm dò. Nhưng ý tưởng phim thì thuộc dạng không cần tốn não để hiểu.

Loạt phim dựa theo tiểu thuyết viết năm 1990 của cố nhà văn Michael Crichton từ năm 2001, khi Joe Johnston đạo diễn Jurassic Park III với kịch bản do Peter Buchman, Jim Taylor và Alexander Payne viết. Phần cuối này báo hiệu tương lai đang dần mờ mịt của loạt phim, phim chỉ mang về 369 triệu USD toàn cầu – trong khi doanh thu của Jurassic ParkThe Lost World: Jurassic Park lần lượt là 915 triệu USD và 619 triệu USD.

Bộ phim chuyển thể đầu tiên năm 1993 của Spielberg ra mắt ngay sau phim bom tấn Terminator 2: Judgment Day của James Cameron, với công nghệ tạo hình bằng máy tính tiên tiến (nhờ sự giúp đỡ của Industrial Light & Magic) miêu tả những con khủng long khổng lồ được tái hiện ở thời hiện đại. Với sự tái sinh của 3D và những cải tiến tăng vọt của công nghệ tạo hình kỹ thuật số được Cameron đến Pixar sử dụng, Jurassic Park đã chín muồi để tiến hóa thành một hiện tượng ở thế kỷ 21.

Và Universal có thể sử dụng quả bom tấn khoa học viễn tưởng được hồi sinh này. Loạt phim The Fast and the Furious vẫn còn trụ vững, nhưng The Mummy đã mất đà, loạt Bourne mất ngôi sao Matt Damon (bản làm lại với Jeremy Renner đang được thực hiện) và Van Helsing, The Wolfman cùng Land of the Lost không bao giờ tỏa sáng. Battleship vẫn là một cuộc mạo hiểm hè năm 2012 nhưng cũng có thể khuấy lên một loạt phim mới về người ngoài hành tinh.

Poster phim Jurasssic Park 4

Những con khủng long chạy loạn đe dọa loài người, xâu xé lẫn nhau và tàn phá mọi thứ không bao giờ cũ, và Cameron đã cho thấy một nhà làm phim tham vọng có thể mở rộng một thế giới được tích hợp và ngập tràn hiệu ứng 3D đến đâu qua Avatar. Một Jurassic Park mới do Spielberg sản xuất tận dụng đầy đủ mọi công cụ trên có thể làm nên (tiền) lịch sử.

Protosevich mới đây đã viết kịch bản cho Thor của hãng Marvel Studios, hiện đang viết kịch bản cho bản chuyển thể bộ truyện tranh Freakshow của Ape Entertainment mà anh cũng đồng thời đạo diễn. Anh từng là đồng tác giả kịch bản cho I Am Legend, tác giả của The CellPoseidon.

Spielberg đang hoàn tất The Adventures of Tintin: The Secret of the Unicorn cho Paramount và War Horse cho DreamWorks/Disney, cả hai đều lên lịch ra mắt vào kỳ lễ. Kế hoạch tiếp theo của ông là đạo diễn phim Lincoln cho DreamWorks/Touchstone.


Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter