Tin tức

Cập nhật hàng tuần tin tức điện ảnh và truyền hình Hoa ngữ

22/06/2011

Phim của Lý An hỗ trợ quảng bá cho ngành du lịch Đài Loan; Rest on Your Shoulder gửi gắm thông điệp tình yêu; Thang Duy đoạt giải thưởng đầu tiên ở quê nhà; và một số tin nổi bật khác.

  • Phim trường của Lý An trở thành trung tâm du lịch

Phim trường chính của bộ phim Life of Pi của hãng Fox 2000 Picture sẽ được chuyển thành trung tâm làm phim và là điểm thu hút khách du lịch mới ở Đài Loan, theo lời thị trưởng của thành phố Đài Trung Hồ Chí Cường cho biết.

Lý An, đạo diễn người Đài Loan là cha đẻ của bộ phim bom tấn Holywood này, đã quyết định quyên tặng những tiện ích làm phim trị giá nhiều tỉ đôla và phim trường tại trung tâm cho chính quyền thành phố Đài Trung, ông Hồ nói.

Lý An (trái) và nam diễn viên chính của Life of Pi

Trong bữa ăn tối với Lý An, ông Hồ đã nhờ vị đạo diễn đoạt Oscar giúp quảng bá thành phố Đài Trung cho cộng đồng phim ảnh toàn cầu.

“Tôi hy vọng bộ phim mới sẽ trở thành một tác phẩm thành công ở phòng vé vì thành công của phim sẽ truyền cảm hứng cho các đoàn làm phim quốc tế đến làm phim ở thành phố chúng tôi,” ông nói.

Bộ phim 3D của Lý An chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết đoạt giải Life of Pi của tác giả người Canada Yann Martel là tác phẩm bom tấn Hollywood đầu tiên được quay ở Đài Loan kể từ năm 1965, khi đoàn làm phim The Sand Pebbles quay một số cảnh ở những địa điểm xung quanh hòn đảo này.

Vào tháng 4 năm nay, chủ tịch Mã Anh Cửu đã thực hiện một chuyến thăm bất ngờ tại địa điểm quay Life of Pi ở Đài Trung theo lời mời của Lý An. Lúc đó, chủ tịch Mã nói ông hy vọng Đài Loan sẽ không phải đợi thêm 45 năm nữa để có một cơ hội tỏa sáng khác.

Lý An chỉ đạo hơn 300 chuyên gia làm phim quốc tế, một số người đã từng thắng những giải thưởng lớn tại các liên hoan phim nổi tiếng thế giới, để sản xuất Life of Pi ở Đài Trung. Một số người trong nhóm này đã đưa theo gia đình đến Đài Trung.

  • Seediq Bale tung trailer trực tuyến

Vẫn còn hai tháng nữa mới đến ngày phát hành bộ phim sử thi đầu tiên của Đài Loan ra các rạp toàn quốc, nhưng trailer chính thức của phim đã được tung ra trên mạng dành cho những người hâm mộ đang trông ngóng bộ phim lịch sử này.

Poster phim

Do đạo diễn Ngụy Đức Thánh của Cape No. 7 nổi tiếng chỉ đạo, Seediq Bale dựa trên một trong những cuộc khởi nghĩa nổi tiếng và bạo lực nhất trong lịch sử Đài Loan, được biết đến như Sự kiện Vụ Xã, khi đó một vị anh hùng thổ dân Sediq tên Mona Rudao đã lãnh đạo bộ lạc của mình trong cuộc kháng chiến chống Nhật những năm 1930 của thời kỳ thực dân.

Bộ phim được sản xuất với ngân sách 700 triệu Đài tệ (24,22 triệu USD), cao hơn 50 triệu Đài tệ so với ngân sách trung bình thường được chi cho các bộ phim bản xứ.

Tại buổi họp báo công bố phát hành trailer, Ngụy Đức Thánh nói rằng thực hiện Seediq Bale cũng giống như đang “ở trong quân đội” vậy.

“Tôi chắc là không ai trong đoàn phim sẽ có thể quên được sự gian khổ mà họ phải chịu đựng trong quá trình làm phim,” ông nói.

Với dàn diễn viên khoảng 15.000 người và nhóm sản xuất hùng hậu 400 người đến từ Đài Loan, Nhật Bản và Hàn Quốc, bộ phim được quay ở vùng núi phía bắc và phía đông Đài Loan trong khoảng 10 tháng.

Trong thời gian đó, “nếu có bất cứ ai trên phim trường không bị thương tích gì, thì chắc chắn anh ta đã lười biếng,” đạo diễn nói.

Khi phóng viên hỏi liệu ông có lo lắng bộ phim sẽ xúc phạm khán giả Nhật không, Ngụy Đức Thánh nói, “bộ phim không nói về mâu thuẫn giữa tốt và xấu, mà là một nỗ lực để miêu tả mâu thuẫn giữa những nền văn hóa khác nhau.”

Seediq Bale sẽ được phát hành ở Đài Loan thành hai phần. Phần một, dự kiến ra rạp vào ngày 9/9, sẽ giới thiệu các nhân vật chính và miêu tả không khí ở Đài Loan trong thời kỳ thực dân Nhật.

Phần hai, phát hành ngày 30/9, sẽ xoay quanh cuộc khởi nghĩa của bộ lạc Sediq và sự đàn áp của quân đội Nhật.

Bộ phim cũng sẽ được phân phối ở Hồng Kông, Malaysia, Singapore và Hàn Quốc, và Ngụy Đức Thánh đã ký hợp đồng với Fortissimo Films để bán bộ phim ra châu Âu và Mỹ. Đạo diễn nổi tiếng thế giới Ngô Vũ Sâm là giám chế của phim.

Seediq Bale nghĩa là “người đàn ông chân chính” trong tiếng dân tộc Sediq, một trong những bộ lạc thổ dân được công nhận chính thức của Đài Loan, với dân số khoảng 6000-7000 người.

  • Intimate Enemies dời đến Thành Đô

Các diễn viên của Intimate Enemies Từ Tịnh Lôi và Huỳnh Lập Hành đã đến Thành Đô để quay phim vào hôm chủ nhật 19/6, theo tờ Chengdu Commercial Daily đưa tin.

Hai diễn viên chính Huỳnh Lập Hành và Từ Tịnh Lôi tại phim trường ở Thành Đô

Hơn 100 diễn viên nghiệp dư trong số 5.000 người nộp đơn đăng ký đã tụ tập ở những con hẻm quanh co và những con đường nhỏ của Thành Đô hôm chủ nhật, để cùng đóng phim với thần tượng của mình, những người mà trước đây họ chỉ có thể nhìn thấy trên màn ảnh.

Cặp đôi màn bạc thể hiện sự thân thiết họ xây dựng nên từ lần hợp tác trước trong Go Lala Go!. Họ còn vô tư đút thức ăn cho nhau trên bàn lẩu.

Được biết, đoàn phim đã trải qua một tháng quay phim ở Hồng Kông trước khi đến thành phố phía tây nam này. Kế tiếp họ sẽ bay đến London tìm địa điểm quay phim.

Intimate Enemies khá giống bộ phim Mr. & Mrs. Smith năm 2005 nhưng thay vì lấy bối cảnh trong thế giới của gián điệp, bộ phim lần này xoay quanh thị trường quảng cáo. Phim sẽ chạm đến những đề tài như tiếp quản công ty.

Những dự tính ban đầu cho biết phim sẽ được khởi chiếu từ tháng 12.

  • Đặng Siêu tuyên truyền cho Perfect Baby

Nam diễn viên Đặng Siêu và nữ ca sĩ-diễn viên Đài Loan Y Năng Tịnh đã tham dự sự kiện tuyên truyền cho bộ phim mới Perfect Baby ở Thượng Hải, theo hãng tin Tân Hoa đưa tin.

Đặng Siêu, đóng cặp với Y Năng Tịnh trong phim, đã dùng tính hài hước của mình để tiếp thêm năng lượng cho bộ phim.

Đặng Siêu tuyên truyền cho phim

Trong bộ phim tình cảm thành thị nhẹ nhàng hợp tác giữa Pháp và Trung Quốc này, Đặng Siêu đóng vai một sinh viên ở Paris bị vướng vào chuyện tình tay bốn khi anh bất ngờ trở thành bố sau khi hiến tặng tinh trùng.

Đặng Siêu cho biết tham gia bộ phim này là một kinh nghiệm tuyệt vời, đặc biệt là diễn xuất với trẻ con. Nhân vật của anh từ một chàng trai vô tư lự chuyển thành người đàn ông thực thụ, như chính bản thân anh, để lấy lòng tin của bạn diễn nhỏ.

Trong đời thực, vợ của Đặng Siêu là Tôn Lệ hiện đang mong đợi đứa con đầu lòng của họ. Khi nói về chuyện trở thành một người cha trong đời thực, nam diễn viên này cho biết anh cảm thấy có trách nhiệm hơn, cũng như rất háo hức.

Perfect Baby có sự tham gia của các diễn viên Jean-Baptiste Maunier, Đặng Siêu và Jane March, sẽ tấn công màn ảnh nhỏ vào dịp Lễ Tình nhân Trung Quốc đầu tháng 8.

  • Rest on Your Shoulder là câu chuyện về tình yêu

Nữ diễn viên Giang Nhất Yến của bộ phim tình cảm giả tưởng Rest on Your Shoulder (Khiên thượng điệp) cho biết những yếu tố chủ chốt của phim là tình yêu, sự hy sinh và môi trường.

“Bộ phim kể lại câu chuyện về những sự hy sinh cho tình yêu. Nhưng thông điệp cốt yếu nhất của phim nằm ở ý nghĩa sâu rộng hơn của tình yêu – là tình yêu dành cho hành tinh của chúng ta, cho mọi vật xung quanh bạn,” Giang Nhất Yến nói tại Liên hoan phim Quốc tế Thượng Hải hôm thứ tư 15/6.

Lương Vịnh Kỳ, Quế Luân Mỹ, Giang Nhất Yến tại Liên hoan phim Quốc tế Thượng Hải

Rest on Your Shoulder là một tác phẩm tranh giải Cốc vàng của liên hoan phim.

Trong phim, Giang Nhất Yến đóng vai một người phụ nữ hy sinh hình dáng con người của mình, hóa thành bươm bướm để cứu sống vị hôn phu của cô, là một nhà sinh vật học do Trần Khôn thủ diễn.

Câu chuyện lấy bối cảnh tại một hòn đảo tựa như xứ thần tiên, và có những loài côn trùng biết nói. Đạo diễn Trương Chi Lượng đã cho những cảnh đồ họa vi tính vào hơn một nửa phim.

Điều đó khiến cho việc diễn xuất trong phim trở thành một thách thức, theo hai nữ diễn viên Lương Vịnh Kỳ và Quế Luân Mỹ.

Quế Luân Mỹ đóng vai trợ lý của nhà sinh vật học, và Lương Vịnh Kỳ thể hiện vai một nhà báo đến thăm hòn đảo. Cả hai nữ diễn viên này đều phải diễn xuất bằng trí tưởng tượng.

“Với tôi đây là một kinh nghiệm diễn xuất hoàn toàn mới mẻ. Tôi có nhiều cảnh nói chuyện với bươm bướm. Tất nhiên khi đang diễn thì không có chú bươm bướm nào cả. Thế nên tôi phải tưởng tượng là nó đang ở trước mặt tôi, hay đang đậu trên vai tôi,” Quế Luân Mỹ nói.

Lương Vịnh Kỳ gọi bộ phim là một kinh nghiệm hiếm có, “Có bao nhiêu diễn viên được làm bạn diễn của các loài côn trùng nhỏ?”

Rest on Your Shoulder dự kiến được phát hành ở các rạp Trung Quốc vào ngày 8/7.

  • Các diễn viên tuyên truyền cho Piano in a Factory

Đạo diễn đang nổi Trương Manh đã mang theo bộ phim mới của anh là Piano in a Factory (Cây dương cầm thép) và các diễn viên Tần Hải Lộ, Vương Thiên Nguyên đến Liên hoan phim Quốc tế Thượng Hải (SIFF), theo sina.com đưa tin.

Đoàn phim đã gặp gỡ các nhóm truyền thông và người hâm mộ điện ảnh hôm thứ ba 14/6 và chia sẻ những khó khăn mà họ trải qua trong suốt quá trình quay phim.

Vương Thiên Nguyên, đạo diễn Trương Manh và nữ diễn viên Tần Hải Lộ tuyên truyền cho phim

Đạo diễn Trương nhớ lại, thật khó khăn biết bao để khiến một bộ phim ngân sách thấp trở nên được như hôm nay. Phim phải phù hợp với sự hỗ trợ tài chính từ SIFF và người bạn tốt của anh là Tần Hải Lộ - nữ diễn viên chính trong phim.

Những phản hồi vô cùng tích cực từ các buổi chiếu hạn chế trước đây đã giúp bộ phim trở thành tác phẩm được săn lùng ở liên hoan phim.

Bộ phim xoay quanh một cây dương cầm bằng thép do một người cha thất nghiệp làm ra. Ông cố gắng tạo ra cây dương cầm này để làm vui lòng cô con gái và giành quyền nuôi con từ người vợ đã ly hôn của ông.

Câu chuyện lấy bối cảnh ở một trung tâm công nghiệp hoang tàn ở phía đông bắc Trung Quốc trong những năm 1990 và xoay quanh một nhóm nhân vật đang đấu tranh trong suốt thời kỳ chuyển đổi này.

Nam diễn viên chính Vương Thiên Nguyên cho biết anh không xem bộ phim chỉ đơn thuần là một phim nghệ thuật, rằng trong phim cũng có nhiều yếu tố hài hước như các trò đùa và nhạc kịch.

Vương Thiên Nguyên từng đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim Quốc tế Tokyo lần thứ 23.

Bất kể sự mong đợi của khán giả, vẫn chưa xác định khi nào phim sẽ được phát hành ở các rạp. Ban đầu ngày khởi chiếu dự kiến là đầu tháng 7.

  • Buddha Mountain giành thêm một giải thưởng quốc tế khác

Bộ phim nghệ thuật Buddha Mountain (Quan Âm sơn) đã đoạt giải Phim xuất sắc nhất lại Liên hoan phim châu Á – Nam Mỹ 2011 ở Barcelona, Tây Ban Nha diễn ra gần đây, theo m1905 đưa tin.

Một thành viên ban giám khảo nói: “Đạo diễn và các diễn viên của Buddha Mountain có khả năng nắm bắt được cảm giác của giới trẻ Trung Quốc đương thời. Họ làm nên một câu chuyện chân thực và sống động mà không quá giáo điều. Họ cố để lại dấn ấn riêng trong đất nước đang phát triển nhanh chóng này.”

Buddha Mountain là một tác phẩm thành công cả về mặt thương mại lẫn giá trị nghệ thuật. Từ khi được công chiếu vào tháng 3, phim đã thu về gần 80 triệu nhân dân tệ (1,25 triệu USD) doanh thu vé.

Do nữ đạo diễn Lý Dục chỉ đạo, với sự tham gia của các diễn viên Lý Băng Băng, Trương Duệ Gia và Trần Bách Lâm, dự án này đã tiếp thêm luồng máu mới vào dòng phim nghệ thuật của Trung Quốc.

Nữ diễn viên Phạm Băng Băng đã đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Tokyo lần thứ 23, đây cũng là giải thưởng quốc tế đầu tiên của cô.

  • Thang Duy được vinh danh nữ diễn viên xuất sắc của Đại lục

Nữ diễn viên Thang Duy đã chiến thắng giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc của Giải thưởng Truyền thông Điện ảnh Trung Quốc lần thứ 11 diễn ra ở Macao vào tối thứ năm 16/6 nhờ vai diễn trong bộ phim tình cảm hài Crossing Hennessy. Đây là danh hiệu đầu tiên cô được Trung Quốc trao tặng.

Thang Duy phát biểu nhận giải

Thang Duy rất phấn khởi vì sự công nhận này, cô nói lời cảm ơn với giải thưởng nữ diễn viên xuất sắc đầu tiên ở quê nhà, và dự định sẽ ở lại hoạt động ở đây.

Nữ diễn viên gây tranh cãi này từng chiến thắng giải Nữ diễn viên điện ảnh xuất sắc tại Giải thưởng Nghệ thuật Paeksang của Hàn Quốc diễn ra hồi tháng 5 vừa rồi ở Seoul, nhờ vai diễn trong Late Autumn, hợp tác với ngôi sao Hàn Quốc Hyun Bin.

Cô được đề cử giải nữ diễn viên xuất sắc tại giải Kim Tượng Hồng Kông lần thứ 30 hồi tháng 4 năm nay và tại giải Kim Mã lần thứ 47 ở Đài Loan tháng 11 vừa rồi cho vai diễn trong Crossing Hennessy, nhưng không chiến thắng.

Thang Duy vụt lên nổi tiếng nhờ vai diễn trong bộ phim Sắc, giới của Lý An năm 2007 và sau đó phải trải qua sự tuột dốc trong sự nghiệp cũng vì diễn xuất gây tranh cãi của cô trong phim.

Khi khán giả nhìn thấy cô một lần nữa, đó là vào năm 2010 khi bộ phim lãng mạn Crossing Hennessy của Ngạn Tây do Thang Duy và nam ca sĩ-diễn viên Hồng Kông Trương Học Hữu đóng vai chính tấn công các rạp chiếu Đại lục.

Nữ diễn viên này cũng tham gia bộ phim kỷ niệm Kiến đảng vĩ nghiệp, trong đó cô đóng vai người yêu đầu của Mao Trạch Đông, nhưng sau đó những cảnh quay của cô bị cắt.

Vào lúc nhận giải hôm thứ năm, khi được hỏi cô đã đối mặt với những vấp ngã trong sự nghiệp như thế nào, nữ diễn viên này trả lời rằng đó không phải là vấn đề lớn, chỉ cần cố gắng hết mình trong mỗi vai diễn.

Nam diễn viên hài Cát Ưu đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc nhất cho vai diễn trong bộ phim bom tấn của đạo diễn Khương Văn Let the Bullets Fly.

Bộ phim Trung Quốc đạt doanh thu cao nhất Let the Bullets Fly dẫn đầu đêm trao giải với ba giải thưởng khác, bao gồm giải Đạo diễn xuất sắc nhất cho Khương Văn.

Giải thưởng Truyền thông Điện ảnh Trung Quốc là một trong những giải thưởng điện ảnh uy tín nhất của Đại lục. Giải này do tờ Southern Metropolitan Daily tổ chức với sự hỗ trợ của chính quyền đặc khu hành chính Macao. Đây là lần đầu tiên giải thưởng được tổ chức ở Macao.


Dịch: © Trúc Phương @Quaivatdienanh.com
Nguồn: CRIENGLISH, Focus Taiwan