Tin tức

Mong chờ gì ở Transformers: Dark of the Moon

24/06/2011

Quá trình làm phần ba cho loạt phim Transformers bắt đầu ngay vào thời điểm phần hai thu về 100 triệu đôla, và đó là bốn tiếng sau khi ra mắt. Điều này có nghĩa họ đã có hai năm để giải quyết bộ phim và làm nó trở thành phần hoàn hảo nhất trong bộ ba của phim này, với tất cả các chi tiết đều phải phù hợp với những gì Michael Bay tưởng tượng. Với ngân sách của phần phim mới này, ta cứ ngỡ bộ phim được các nhà điêu khắc thủ công hoàn thành một cách vất vả, nhưng tất nhiên không phải thế. Trong phim có gì thì ta phải đợi đến 1/7 mới rõ. Nhưng đến lúc đó ta có thể đoán trước được bộ phim có thể gồm những gì.

Các nhà làm phim hoàn toàn biết rằng phần hai không hay lắm. Đạo diễn, nhà biên kịch, diễn viên chính, diễn viên thứ chính giờ đã bị sa thải của Transformers: Revenge of the Fallen tất cả đều thừa nhận phần hai của loạt phim là một bộ phim tồi tệ. Một mặt, sự thừa nhận này là đáng kích lệ, vì nó cho thấy ít ra họ còn có khả năng học hỏi từ sai lầm của mình và có thể làm tốt hơn vào lần sau. Nhưng mặt khác, bạn sẽ không thể mua được một chiếc xe tốt từ một người bán hàng với lời chào hàng là một câu xin lỗi cho những lỗi lầm về chiếc ô tô tồi anh ta từng bán cho bạn. Bạn chắc sẽ cảm ơn anh ta đã đến nhận lỗi rồi đi chỗ khác mua xe.

Mr. Spock là giọng nói của một loại robot ngoài hành tinh già nua! Liệu có nhân vật nào được tôn thờ hơn trong giới mê công nghệ như Leonard Nimoy? Ông đã ủng hộ việc làm lại loạt phim Star Trek trước đây vài năm và giờ cũng ủng hộ Transformers: Dark of the Moon. Sự hiện diện của ông trong bộ phim có nghĩa nó là một sản phẩm giải trí đáng tôn trọng, hay cũng có thể là họ trả ông thật nhiều tiền.

Megan Fox sẽ do người khác đóng. Bạn sẽ nhớ rằng nhân vật chính Sam Witwicky có một cô bạn gái do Megan Fox đóng. Nhưng trong Dark of the Moon, vai diễn của Megan Fox sẽ được Rosie Huntington-Whiteley đóng. Những người hâm mộ loạt phim đều thất vọng vì họ đã quen với cách diễn của Megan Fox và hình ảnh nóng bỏng của cô. Rosie Huntington-Whiteley sẽ gây ấn tượng gì? Tên cô có vẻ khá phức tạp với cái gạch ngang, cứ như cô là một diễn viên kịch Shakespeare đã qua đào tạo, nhưng thực tế cô là người mẫu của Victoria’s Secret. Có lẽ qua đó bạn cũng biết được Michael Bay đánh giá vai này cần bao nhiêu năng lực diễn xuất.

Bộ phim sẽ ở dạng 3D, ôi trời ơi hãy cứu chúng tôi. Thật ra bạn chẳng cần nói rõ là phim sẽ ở dạng 3D. Đây là phim chiếu vào năm 2011 phải không? Tất nhiên nó là phim 3D. Điều đáng nói là theo những người đã được xem trước bộ phim, Bay đã nhận ra là cách sử dụng máy quay rung đặc trưng của ông sẽ làm hình ảnh 3D trở nên không thể ra hình thù gì vì thế đã có chỉnh sửa những hình ảnh sang những phong cách quay ít chuyển động hơn. Đó là ông sẽ để máy quay đứng im và cho bạn cơ hội thấy con robot khổng lồ với những trò vật lộn hài hước.

Frances McDormand đóng trong phim này và cô từng đoạt giải Oscar, và John Malkovich cũng có mặt, và anh được đề cử hai lần. Vì thế có lẽ bộ phim này sẽ khá cao cấp.


Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Film.com