Tin tức

Super 8: Năm bí mật được tiết lộ!

22/06/2011

Giờ đây bạn đã xem bộ phim, dàn diễn viên và nhóm làm phim đưa bạn đến những bí ẩn sau hậu trường.

Sau khi Super 8 ra rạp được một tuần, cuối cùng chúng ta có thể bàn về một vài xảo thuật và bí mật làm bộ phim. Nếu chưa xem phim thì bạn đừng nên đọc bài viết này, vì nó sẽ tiết lộ năm bí mật thú vị của Super 8

Họ quay vụ tai nạn xe lửa tuyệt đến thế bằng cách nào?

Các diễn viên trẻ của bộ phim đúng là phải la hét tháo chạy giữa một vụ nổ nhỏ trước màn phông xanh, nhưng phần việc nặng nhọc trong quá trình tạo nên hai phút hủy diệt hàng loạt khốc liệt này là công của nhóm hiệu ứng hình ảnh, đứng đầu là người từng đoạt giải Oscar, Dennis Muren.

Joel Courtney, Ryan Lee và Riley Griffiths trong Super 8 [Ảnh: Paramount]

“Cảnh phim chắc là dài hai đến ba phút, và tất cả được thực hiện bằng đồ họa vi tính,” Muren nói. “Chúng tôi muốn làm nó trông thật nhất có thể. Cảnh trông rất thực về nhiều mặt, rất đáng sợ, lửa cháy bùng bùng, nhưng tất cả là tạo ra từ máy vi tính,” ông tiết lộ, rồi cho biết thêm nhóm kỹ xảo điện ảnh đã mất ba đến bốn tháng để hoàn thành.

Elle Fanning không được phép lái xe

Mặc dù có màn trình diễn thuyết phục đằng sau vô lăng, nhưng thực sự Ellle Fanning không được phép lái chiếc ô tô mà nhân vật cô thủ vai “mượn“ từ người cha để đưa những đứa trẻ đến phim trường ban đêm.

“Tôi chưa đủ tuổi thế nên không thể lái ô tô,” Fanning nói. “Thực ra đã có người ngồi dưới chân tôi trong xe cầm lái cho tôi.”

Bộ phim trong bộ phim là kịch bản của các ngôi sao trẻ

Hy vọng rằng bạn sẽ ở lại đến cuối phần danh sách những người thực hiện phim để xem được phim The Case trọn vẹn, vì đây là phim do chính sáu ngôi sao trẻ của Super 8 viết kịch bản và đạo diễn.

“Chúng tôi thực sự đã viết kịch bản The Case,” Fanning nói. “J.J [Abrams cho biết] sẽ có một bộ phim về thây ma và đó là thông tin duy nhất chúng tôi có, vì thế trong suốt thời gian nghỉ, chúng tôi ngồi hợp tác viết kịch bản,” cô giải thích. “Và sau đó chúng tôi thực sự quay phim với máy quay Super 8.”

Trong tiếng chuông leng keng đó là gì?

Trong phim Super 8 có nhiều hình ảnh, nhưng khó mà không chú ý đến âm thanh lôi cuốn của nhạc phim. Thế là bạn đã nghe âm thanh nhạc cụ gì? Nhà soạn nhạc từng đoạt giải Oscar, Michael Giacchino đã giải thích những hiệu ứng riêng biệt của từng loại nhạc cụ.

“Có tiếng đàn celesta, một loại đàn giống piano, tiếng leng keng như chuông,” Giacchino tiết lộ tại buổi chiếu ra mắt phim tuần rồi. “Đàn được đánh giống đàn piano. Đàn organ Hammond giữ vai trò quan trọng trong nhạc phim, thật thú vị vì bạn chỉ thường nghe những âm thanh này trong nhà thờ hoặc những bài hát buồn,” ông cho biết thêm. “Chúng tôi sử dụng với dàn nhạc với 103 nghệ sĩ và có buổi làm việc rất vui. Thực sự có đàn ghi-ta, nhưng được chơi ở một cung bậc rất cao, bạn sẽ không bao giờ biết đó là ghi-ta.”

Về người ngoài hành tinh…

Bí mật lớn nhất của cả bộ phim là: người ngoài hành tinh trong phim, người mà phải đến sáu cuộc chạy trốn trước màn phông xanh bọn trẻ mới được nhìn thấy.

“Bất kỳ lúc nào ở phim trường và diễn xuất, chúng tôi phải tưởng tượng nó trông như thế nào,” Ryan Lee nói. “Hình ảnh thật lên phim thì lại đáng sợ hơn chục lần điều mà tôi đã tưởng tượng.”

“Thực sự là họa sĩ của Avatar/ tạo nên người ngoài hành tinh,” Gabriel Basso tiết lộ. “Thật tuyệt, bởi vì tôi đã trò chuyện và ông ta đã chỉ cho tôi xem trên máy tính xách tay. Lúc đó tôi thầm nghĩ, ‘Đó là thứ làm chúng ta chạy trốn ư?’ Cảm giác sợ hãi đã tăng từ 0 đến 150.”.


Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: MTV